ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยายค่ะ (ปิดการรับชั่วคราว รอบแรก)

    ลำดับตอนที่ #246 : ส่งงานวิจารณ์เรื่อง Lost Tale Online [ภาคจุดเริ่มต้นของตำนาน]

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 193
      0
      1 ต.ค. 54

         เราไม่ใช่มืออาชีพ จึงขอวิจารณ์แบบเรียบง่ายนะคะ อย่าลืมว่าการวิจารณ์ไม่ใช่การด่าว่า โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านค่ะ ซึ่งจะทำตามหรือไม่ก็แล้วแต่ค่ะ

         ระดับ : ฝนตกหนัก

         อย่างแรก ชื่อเรื่อง
         ลงท้ายด้วยคำว่าออนไลน์ก็น่าสนุกอยู่แล้วค่ะ มีความน่าสนใจมากพอสมควรทีเดียว
         (
    คะแนนเต็ม)

         อย่างสอง แนะนำเรื่องแบบย่อ
         แนะนำได้น่าสนใจมากค่ะ (ส่วนของพล็อตไปอ่านตรงพล็อตนะ ไม่อยากเขียนซ้ำจ๊ะ) เขียนรวบรัดได้เข้าใจอย่างสมบูรณ์ว่าเรื่องนี้เกี่ยวกับอะไร โอเคค่ะ
         (
    คะแนนเต็ม)

         อย่างสาม ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
         นำเสนอได้น่าติดตามมากๆค่ะ ไรเตอร์อ่านแล้วยังอยากเข้าไปติดตามต่อเลย หุหุ อืม... อยากถามเล็กน้อยค่ะ ไม่เห็นมีคาแรกเตอร์ตัวละคร ถ้าจะเปิดเผยออกมาเรื่อยๆเองก็ไม่ว่ากันค่ะ แต่ถ้าไม่ใช่ ไรเตอร์แนะนำให้ลงคาแรกเตอร์สองพี่น้องที่เป็นตัวละครหลักหน่อยค่ะ คนอ่านจะได้รู้ข้อมูลของสองพี่น้องมากยิ่งขึ้น ส่งผลถึงนิยายด้วยค่ะ เพราะอ่านโดยผิวเผิน ก็รู้เพียงผิวเผินค่ะ เวลาลงข้อมูล ก็ลงรูปก่อน ใต้รูปก็เขียนว่า ชื่ออะไร เป็นใครในเรื่อง ทำอะไรที่น่าติดตามในเรื่องบ้าง อาจอยู่ในรูปแบบบทสนทนาด้วยก็ได้ค่ะ นิยามของแต่ละคนถ้ามีก็ใส่ด้วยก็ดีค่ะ เป็นเสน่ห์ของตัวละครเลย ประมาณนี้นะคะ แนะนำอะไรไม่เก่งมากเท่าไหร่ค่ะ ^^;;
         อ้อ อันนี้นอกเรื่องสักบรรทัด ป้ายนักอ่านเงาขอชื่นชมจ้าที่นำมาแปะ ให้รู้ว่าเราไม่ไล่นักเขียนที่ไม่ได้คอมเม้นออกไป คืออ่านให้อย่างอิสระนั่นเอง ถ้ายังไงวิจารณ์เสร็จแล้วไรเตอร์ยืมไปบ้างนะ หุหุ ^^;;
         (
    ครึ่งคะแนน)

         อย่างสี่ ชื่อตอนนิยาย
         ส่วนนี้ถือเป็นคะแนนช่วย หากไม่มีอะไรให้ต้องถูกตัดคะแนน เท่าที่ดูมา คุณผ่านทุกอย่างแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ ขอผ่านเลยนะคะ
         (
    คะแนนเต็ม)

         อย่างห้า เนื้อหานิยาย ขอแบ่งเป็นปลีกย่อยตามนี้ค่ะ
         ภาษาของบทบรรยาย ใช้ภาษาดีนะคะ มีการเน้นตัวหนาเมื่อเป็นชื่อคนด้วย ถือว่าเยี่ยมค่ะ อ้อ! มีคำผิดนะ จากตอนที่ 2 บรรทัดแรก 'กังวาล' ต้องเขียนเป็น 'กังวาน' นะคะ
         การสนทนา ก็เป็นธรรมชาติในระดับนึงนะคะ อาจดูติดๆขัดๆไปบ้างในบางประโชค แต่นั่นก็คือบุคลิกของตัวละครเอง(หรือเปล่า?) ภาพรวมถือว่าโอเคในระดับที่ดีค่ะ
         พล็อตเรื่อง แปลกนะคะ แนวออนไลน์ส่วนใหญ่ที่เห็นๆมาจากการวิจารณ์ (เห็นแนวนี้เยอะมาก เพราะมาให้วิจารณ์เป็นแนวที่มากสุดในบทความ - -) ตัวเอกจะชอบเข้ามาเล่นเกมเพื่อความสนุกและอยากต่อสู้กับนู่นนี่นั่น แล้วแต่จะเรียก (พวกมอนเตอร์น่ะค่ะ) แต่นี่เป็นการมาตามหาพ่อแม่ที่หายสาบสูญไป แหวกแนวมากค่ะ ส่งสำนักพิมพ์ฉีกกฏแนวออนไลน์ได้เลยนะคะ ^o^// เพราะถ้าปรับแก้บทบรรยายและบทสนทนาอีกนิดเดียวเท่านั้นเยี่ยมแล้วล่ะจ้า ส่งได้เลย หุหุ ต่อนะคะ - - คืออย่างที่บอกว่าแปลกค่ะ ดังนั้นจึงยิ่งทำให้อยากติดตามมากเข้าไปอีกว่าจะเจอไหม แล้วมันจริงหรือเปล่าที่พวกเขาจะอยู่ในเกม แนวออนไลน์ตามปกติตัวเอกจะเข้ามาต่อสู้เพื่อชัยชนะ แต่จุดประสงค์ของตัวเอกเรื่องนี้ที่เข้าไปคือเพื่อตามหาคน มันจึงแหวกแนวสุดๆ ครั้งแรกที่ไรเตอร์กดเข้ามา(ลืมอ่านเรื่องย่อ)ก็นึกว่าคล้ายๆกับเรื่องอื่น แต่ตอนนี้ขอยกนิ้วให้กับนักเขียนที่คิดพล็อตเลยค่ะ ^^ (เป็นพวกชอบแต่งนิยายแหวกแนวเหมือนกัน คือพยายามคิดอยู่นะ T0T)
         ความเหมาะสมของการจัดรูปแบบหน้า เรียบร้อยเป็นระเบียบดีค่ะ ขนาดตัวอักษรก็อ่านง่ายสบายตาด้วยค่ะ โอเคค่ะ ^^
         ความน่าสนใจ น่าติดตาม ให้ 95% ละเอาไว้ 5% แก้ไขนะจ๊ะ
         สิ่งที่ควรปรับปรุง ตรวจสอบคำผิดที่ตกหล่นเพียงน้อยนิดด้วยจ้า มีเล็กน้อยนะคะไม่ต้องกังวลมากหรอกค่ะไม่ค่อยมีเท่าไหร่ และงงในการเน้นตัวหนาค่ะ เห็นเน้นบางคำที่ไม่ใช่คำเฉพาะด้วย ไม่รู้ว่าเน้นเพื่ออะไร ถ้าเน้นชื่อคน ก็ทำตัวหนาเฉพาะชื่อคนดีกว่าค่ะให้มันเด่นๆ ไม่งั้นงงตายเลย และในบางจุดเรียงคำพูดไม่ถูกนะคะ คือจริงๆมันถูกค่ะ แต่ถ้าแก้ไขให้ดีกว่านี้นิดๆจะดีเยี่ยมเลยล่ะจ้า
         (
    ครึ่งคะแนน)

         โอ้ว! วิจารณ์เป็นชั่วโมงเลยเรื่องนี้ หุหุ นานมากกก นานจนปวดไหล่เลยทีเดียว (นั่งอ่านนั่งพิมพ์ หุหุ T0T) อย่าลืมกรอกแบบฟอร์มรับงานด้วยนะคะในบทความจ้าาา

         ได้คะแนนทั้งหมด 4 คะแนน รบกวนตอบกลับในบทความตอนที่ 3 หรือตอนงานวิจารณ์ของคุณเอง ขอบคุณมากๆค่ะ ^^
    ........................................................................................................

         - ใครสนใจนิยายเรื่องนี้ ขอเชิญได้ที่ลิ้งค์นิยายด้านล่างนี้เลยจ้า เป็นไงเอ่ย มีสีแล้วน่าอ่านขึ้นไหมคะ หุหุ ลองทำนะ อิอิ ขอบคุณมากจ้า ^^
            http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=737367





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×