ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยายค่ะ (ปิดการรับชั่วคราว รอบแรก)

    ลำดับตอนที่ #23 : ส่งงานวิจารณ์เรื่อง The Manhunt Rising : เปิดตำนานคนล่าคน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 308
      0
      18 มิ.ย. 53

         เราไม่ใช่มืออาชีพ จึงขอเขียนแบบเรียบง่ายนะคะ อย่าลืมว่าการวิจารณ์ไม่ใช่การด่าว่า แต่เป็นการบอกข้อบกพร่องให้นำไปแก้ไข จะทำไม่ทำแล้วแต่ค่ะ

         โอ้ว ว้าว อยากบอกก่อนเข้าเรื่องว่าพอกดเข้ามาแล้ว อิทธิพลอะไรบางอย่างทำให้รู้สึกกลัวๆนะคะ อาจเพราะแบล็กกราวน์ด้านหลังที่ดูน่ากลัวก็เป็นได้ค่ะ อันนี้ให้เต็มเลยในด้านความรู้สึก แค่คลิกเข้ามาดูก็รู้สึกกลัวแล้วอาจเป็นเพราะขวัญอ่อน หุหุหุ มั้งเนอะ แต่ดีแล้วค่ะ ขอชมอันนี้มากๆเลยจริงๆนะคะ

         อย่างแรกคือชื่อเรื่องนะคะ เป็นชื่อที่ดูน่าเกรงขาม ดูน่าสนใจไม่น้อยนะคะ มันคล้ายๆอลังการประมาณนี้น่ะค่ะ ฮ่าๆๆ ดีแล้วนะคะตรงส่วนนี้ เพราะอ่านจากเนื้อหาคร่าวๆแล้วตรงกันค่ะ ชื่อเรื่องถ้าตรงกับเนื้อหาแล้วถือว่าดีเยี่ยมนะคะ

         อย่างสองคือแนะนำเรื่องย่อ ยังเหมือนขาดอะไรไปนะคะ ไม่รู้สึกดึงดูดใจแบบอยากเข้าใจจะขาดน่ะค่ะ ลองใส่อะไรเข้าไปอีกหน่อยจะดีมากกว่านี้นะคะ
     
         อย่างสามคือข้อมูลเบื้องตอน อยากชมก่อนว่าเขียนได้ดีมากค่ะ ไม่ใช่เนื้อหาอะไรมากนะคะ แต่เป็นทั้งการจัดเรียงอะไรหลายๆอย่าง การเขียนให้ดูน่าติดตามยังไม่เท่ากับว่า... คือเอาเราเป็นหลักนะ เราเข้ามาแล้วความรู้สึกตรงๆคืออินค่ะ เหมือนเราหลุดเข้ามาอยู่ในโลกที่แปลกประหลาด น่ากลัว รู้สึกเสียวๆทุกวินาที รู้สึกตื่นเต้นอย่างแปลกประหลาด ประมาณนี้เลยจริงๆนะคะ ดังนั้นเราไม่ขอติค่ะ นี่เป็นครั้งแรกนะเนี่ยที่เรารู้สึกอะไรแบบนี้ แสดงว่าคนแต่งมีความสามารถในการดึงดูดให้คนที่เข้ามารู้สึกเหมือนเป็นส่วนหนึ่งในเรื่องได้ ทั้งๆที่เราไม่ถนัดอ่านนิยายนะเนี่ย แต่ชอบวิจารณ์ อิอิ คำว่าฆ่า เขียนตัวใหญ่แบบนี้ดีมากๆค่ะ

         อย่างสี่คือชื่อตอนนิยาย ดีมากค่ะ มีการเขียนเกริ่นก่อนซะด้วยว่าศพที่เท่าไหร่ เป็นการสร้างภูมิว่า ต้องมีคนตายเกิดขึ้น ความน่าสนใจน่าติดตามจะเกิดตามมาเรื่อยๆค่ะ

         อย่างที่ห้าคือเนื้อหานิยายนะคะ ฮือ เราไม่ถนัดอ่านแนวนี้ แต่เราจะพยายามอ่านมันให้ได้นะคะ โปรดเข้าใจเราตรงนี้หน่อยน้า T^T
    ขอเข้าไปแค่ตอนแรกตนเดียวค่ะ ถือว่าเริ่มเรื่องดีนะคะ เพราะพอเขียนแบบ งงๆแล้ว ก็เขียนย้อนบอกภูมิหลังให้เข้าใจมากขึ้นด้วย
    การบรรยายถือว่าอยู่ในระดับดีนะคะ บทสนทนาก็อยู่ในระดับดีเช่นกันค่ะ (ทำไมเรามาวิจารณ์เรื่องนี้ติอะไรไม่ค่อยได้เลยล่ะเนี่ย หงุดหงิด = =)

         พล็อตเรื่องก็ดีค่ะ แต่แนวแบบนี้เราว่ามีหลากหลายแล้วในตลาด ดังนั้นต้องเขียนให้แตกต่างจากคนอื่นดูนะคะ แล้วจะมีคนอ่านมากขึ้นค่ะ


         นี่ถามจริงๆนะคะ ไม่ถนัดแต่งแนวนี้จริงๆหรอคะ ทำไมแต่งเก่งกว่าเราอีกอ่ะเนี่ย T^T ไม่เชื่อเข้าไปดูเลยก็ด้ค่ะ แล้วจะรู้ถึงความแตกต่าง ToT ดังนั้นเราว่าเยี่ยมมากๆเลยนะคะเรื่องนี้ อยากให้เข้าลิ้งนี้นะคะ แล้วกรอกแบบฟอร์มค่ะ เราจะทำการโปรโหมดให้ เพราะเรื่องของคุณดีมากๆจริงๆนะคะ เราไม่รู้จะพูดยังำงน่ะค่ะ แต่ดีมากจริงๆนะคะ ขนาดคนตรงๆอย่างเราเข้ามากว่าจะมาติกลับหาคำติได้สุดยอดน้อยเลย

         ขอขอบคุณมากๆค่ะที่เข้ามาใช้บริการเรา ไว้มาใหม่นะคะ ขอให้เข้าไปตอบกลับในบทความเราด้วยค่ะ ว่าเป็นยังไงนะคะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×