ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยายค่ะ (ปิดการรับชั่วคราว รอบแรก)

    ลำดับตอนที่ #172 : ส่งงานวิจารณ์เรื่อง The Unknowns Horrified (โดยนักวิจารณ์ Fox)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 243
      0
      23 พ.ค. 54








         สวัสดีค่ะ เรา แฟร์รี่เทล หรือจะเรียกว่า แจน เป็นชื่อเล่นก็ได้นะคะ วันนี้เจ้าของบทความขอนำเสนอบทวิจารณ์ต่อเนื่องจากนักวิจารณ์ Fox ค่ะ กระตือรือร้นมาก ส่งงานวิจารณ์ให้ไรเตอร์ได้เร็วดีค่ะ มาฝากกับน้องเขาได้นะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ
         เอาล่ะ! เราไปอ่านบทวิจารณ์ของน้องคนนี้กันเลยดีกว่า

    ........................................................................


         เนื่องจากเราเป็นนักวิจารณ์เบ่บี๋อยู่ อาจจะวิจารณ์ไม่ลึกซึ้งกินใจหรือตรงประเด็น แต่จะทำให้เต็มที่ค่ะ ถ้าวิจารณ์อะไรพลาดไปต้องขอโทษด้วยนะค่ะ ไม่พอใจสามารถติได้นะค่ะ ♥

         เนื้อหา(คะแนนเต็มหก)
         บทนำ : บรรยายได้ดี น่าติดตาม (2 คะแนน)
         การบรรยายและบทสนทนา : เรื่องการบรรยายเราขอชมนะค่ะ บทสนทนาให้แต่ละตอนถือว่าดีเช่นเดียวกันค่ะ นอกจากน่าติดตามแล้ว ยังน่าตื่นเต้นไม่แพ้กันด้วย ขอติเรื่องการใช้คำนิดนึง เพราะว่าเท่าที่อ่านมาจะเห็นการใช้คำซ้ำซากเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นคนว่า ‘ผม’ ที่ใช้แทนสรรนามของตัวละครแล้ว ยังมีคำว่า ‘แสยะยิ้ม’ อีกด้วย ลองเปิดอ่านพจนานุกรมภาษาไทยดูค่ะ ว่ามีคำไหนความหมายคล้ายคลึงกับคำพวกนี้ แล้วนำไปใช้จะได้ไม่ดูซ้ำซากค่ะ อีกเรื่องคือ “คำหยาบ” ในนิยายเท่าที่อ่านเจอคำหยาบในบทสนทนาเกือบทุกตอน ไม่แน่ใจว่านิยายมีคำหยาบได้ไหม หรือว่าเป็นนิยายแนวระทึกขวัญเลยสามารถมีคำหยาบได้เล็ก ๆ น้อย ๆ (1 คะแนน)
    คำตกหล่น : คำตกหล่นมีแทบทุกตอนค่ะ โดยเฉพาะตอนที่สามกับสี่จะมีอยู่เยอะเหมือนกัน ลองอ่านทบทวนดูหลาย ๆ รอบเผื่อจะเห็นคำผิดหรือคำตกหล่นบ้างนะค่ะ (1 คะแนน)

         การตกแต่งหน้าบทความ(คะแนนเต็มสอง)
         ควรหาแบนเนอร์เพื่อโปรโมตนิยายตัวเอง เพราะแบนเนอร์สามารถไว้แลกแปะหน้าบ้านของคนรู้จักได้ด้วยนะค่ะ เป็นการโปรโมตที่ดีค่ะ (555) ส่วนเกริ่นนำเรื่องสยองมาก -_-; (ตอนที่เราอ่านแรก ๆ ไม่กล้าอาบน้ำ เพราะตัวเองเป็นคนนอนดึก และกลัวผีมาก T_T ) (2 คะแนน)
    คะแนนพิศวาส(คะแนนเต็มสอง)
         เนื่องจากคุณแต่งนิยายได้สยองทำให้เรากลัวจะหักคะแนน =[]= (หลอกเล่น) โดยส่วนตัวไม่ค่อยอ่านนิยายแนวนี้พออ่านแล้วก็รู้สึกไม่อยากอ่านอีกต่อไป เพราะมันสยองมาก (555) ส่วนใหญ่ผีที่บรรยายมามีแต่ผีตายแบบสยองทั้งนั้นเลยอ่ะ TOT (ให้เขาตายแบบดี ๆ ไม่ได้รึไงย่ะ) แต่รวมๆแล้วเราปลื้ม ♥ แต่งต่อไปนะ เราจะเป็นกำลังใจให้ จุ้บ ๆ (2คะแนน)

         คะแนน : 8/10
         - ถ้าสงสัยอะไรติดต่อทางมายไอดี : http://my.dek-d.com/april-aifo/
    หรือ หน้าบทความ : http://writer.dek-d.com/jan4444/writer/view.php?id=624241
         ** อ่านจบแล้วกรุณาเซ็นรับงานวิจารณ์ได้ที่หน้าบทความตอนที่ 3 นะค่ะ ขอบคุณค่ะ
    ............................................................................................................................................................

         เจ้าของบทความขอแจมนิดๆ พอดีน้องสาวนักวิจารณ์ Fox ลืมลิ้งค์งานเขียนเรื่องนี้อีกแล้วน้า T^T ใครสนใจนิยายเรื่องนี้ ขอเชิญได้ที่ลิ้งค์ด้านล่างนี้เลยค่ะ ขอบคุณมากๆจ้า ^^
         http://writer.dek-d.com/nut24962/writer/view.php?id=705096





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×