ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Heartless Princess Castle

    ลำดับตอนที่ #37 : ALICE [IN CHAOTIC LAND]

    • อัปเดตล่าสุด 31 ก.ค. 60


     
    Application


    "ชั้นไม่ได้ต้องการจะมาโลกนี้นะ!" (วินเทอร์ลินน์)

    "โลกในจิตนาการเป็นแบบนี้เองน่ะเหรอ ว้าว!" (วินเทอร์)
     

    ชื่อ :: วินเทอร์ลินน์ เฮโรเดียน (ลินน์) Winterin Herodian 
    / วินเทอร์ เฮโรเดียน (วิน) Winter Herodien
    ความหมาย - บทเพลงแห่งฤดูหนาว

    บท :: เพื่อนของตัวเอก

    อายุ :: 17 ปี

    เพศ :: วินเทอร์ลินน์ - หญิง / วินเทอร์ - ชาย

    ลักษณะภายนอก :: วินเทอร์ลินน์ - เด็กสาวที่สูง 165 ซม. ผู้มีใบหน้าที่แต่งแต้มด้วยลิปสีจางและดัดขนตาเล็กน้อย มีผิวขาวนวลเพราะไม่ค่อยต้องกับแสงแดดนัก ผู้มีผมยาวสยายถึงกลางหลังสีทองและดวงตาที่ซุกซนสีเขียวน้ำทะเล มักสวมเสื้อไหมพรมคู่ใจสีม่วงเสมอ

    วินเทอร์ - เด็กหนุ่มที่สูง 175 ซม. ผู้มีใบหน้าที่อ่อนโยนอยู่เสมอ มีผิวขาวนวลเช่นเดียวกับ พี่สาวฝาแฝด ของเขา ผู้มีผมสีทองและดวงตาที่เต็มไปด้วยความอ่อนโยนและใจดีอยู่เสมอสีเขียวน้ำทะเล มักสวมเวื้อเชิ้ตสีแดงและผูกเนคไทเสมอ

    ลักษณะคำพูด :: วินเทอร์ลินน์ - ลินน์นั้นจะชอบแทนตัวเองว่า 'ชั้น' และแทนคนอื่นด้วยชื่อ แทนวินเทอร์ว่า 'น้องชาย' น้ำเสียงออกร่าเริงและซุกซน แต่บางทีก็พูดสั้นห้วน ถ้าคนกับคนที่ชอบก็จะปากไม่ตรงกับใจและแทนคนที่ชอบว่า 'นาย'
    "ชั้นชื่อ ลินน์ ยินดีที่ได้รู้จักล่ะ"
    "รอเดี๋ยวสิ จะรีบไปไหนกัน (ชื่อ)"
    "เลิกตื่นเต้นได้แล้ว น้องชาย"
    "ชั้นไม่ได้ห่วงนายสักหน่อย!"

    วินเทอร์ - วินนั้นจะชอบแทนตัวเองว่า 'ผม' และแทนคนอื่นว่า 'คุณ' หรือถ้าหากสนิทก็จะเรียกชื่อออกมา แทนวินเทอร์ลินน์ว่า 'พี่สาว' น้ำเสียงออกเป็นมิตร ถ้าคุยกับคนที่ชอบจะเผลอพูดติดๆ ขัดๆ
    "ผมชื่อ วิน แล้วคุณล่ะชื่ออะไร?"
    "อ้าว! อยู่ที่นี่เองเหรอ (ชื่อ)"
    "ใจเย็นก่อนสิ พี่สาว!"
    "เอ่อ...(ชื่อ) คิดว่า...ยังไง...ล่ะ?"


    นิสัย :: วินเทอร์ลินน์ - เด็กสาวที่มีนิสัยแตกต่างจากน้องชายฝาแฝดของเธอ เพราะเธอเป็นคนที่ [ร่าเริง] และ [ซุกซน] อยู่เสมอ เธอมักจะเข้ากันได้ดีกับทุกๆ คนด้วยความเฟรนลี่และ [ไม่มีอคติ] ของเธอ เวลาว่างก็มักจะไม่ค่อยอยู่เฉย ถ้าหากไม่ซ้อมดนตรีหรือแต่งหน้าเธอก็จะแกล้งชาวบ้านไปเรื่อย(?) แต่น่าแปลกที่เธอ [เล่นไพ่เก่ง] อย่างน่าเหลือเชื่อทั้งๆ ที่ไม่เคยมีใครสอนเธอ ใครมีอะไรก็ตามจะสามารถมาบอกเธอได้เสมอ เพราะเธอเป็นพวก [เก็บความลับเก่ง] มากๆ คนหนึ่ง แต่ทว่าลินน์นั้นเป็นเด็กสาวที่ [ไม่เชื่อเรื่องแฟนตาซี] เธอคิดว่าของพวกนี้มันแค่เรื่องเล่าของเด็กเท่านั้น แถมเธอยัง [ไม่ชอบความลำบาก] อีกด้วย อาจจะเป็นเพราะว่าเธอเป็นลูกคุณหนูที่อยู่อย่างสุขสบายมาโดยตลอดก็ได้ บางครั้งก็ยังเป็น [พี่สาวที่ดี] สำหรับน้องชายของเธอหรือคนอื่นๆ อีกด้วย ลินน์นั้นถึงจะเป็นพวกพูดจา [ขวานผ่าซาก] ตรงๆ ก็ตามที แต่ถ้าหากเป็นคนที่เธอชอบล่ะก็ เธอจะ[ปากไม่ตรงกับใจ] และ [เขินอาย] มากๆ อีกด้วย แถมยังเป็นคนที่ [ไม่ชอบการดูถูก] ไม่อย่างนั้นเธอจะ [โมโหจนหน้ากลัว] หรือคล้ายพวกบ้าเลือดเลยก็ว่าได้ เพราะปกติเธอเป็นพวก [โกรธง่าย] อยู่แล้ว วิธีทำให้เธอสงบลงก็คือ เอากระต่ายไปให้เธอเล่น(?)
     
    วินเทอร์ - เด็กหนุ่มที่มีนิสัยแตกต่างจากพี่สาวฝาแฝดของเขา เพราะเขาเป็นคนที่ [สุภาพ] และ [อ่อนโยน] คนหนึ่งที่มักจะชอบช่วยเหลือคนอื่นอยู่เสมอ พร้อมรอยยิ้มอันแสนจริงใจของเขาอีกด้วย จนคนอื่นนั้นชื่นชอบในความ [เป็นมิตร] ของเขาเอามากๆ เขาเป็นพวก [หนอนหนังสือ] และ [ฉลาดมาก] เพราะเวลาส่วนใหญ่ของเขาจะหมดไปกับการอ่านหนังสือในบ้าน ทำให้เขา [ชื่นชอบเรื่องแฟนตาซี] เป็นอย่างมาก และใฝ่ฝันว่าสักวันเขาจะได้ไปในโลกแห่งนั้นสักครั้ง วินนั้นยังชอบซ้อมดนตรีและ [ทำอาหารเก่ง] อีกด้วย เพราะตอนเด็กๆ นั้นพ่อแม่ของพวกเขาไม่ค่อยมีเวลาอยู่ด้วยกันกับเขามากนัก จึงทำให้เขาเป็นคนที่จะต้องดูแลพี่สาวของเขา จึงทำให้ดูเหมือนเป็นพวก [หวงพี่สาว] ซึ่งมันก็เป็นเรื่องจริง วินนั้นเป็นเด็กหนุ่มที่ [โกรธยาก หายเร็ว] มาก ไม่ว่าใครจะทำอะไรเขาก็จะให้อภัยได้เสมอ แต่เขา [กลัวความมืดและที่แคบ] เพราะว่าตอนเด็กๆ นั้นเคยถูกลินน์แกล้งโดยการขังเอ่ไว้ในตู้เสื้อผ้าเกือบครึ่งวัน พอเขาโตมาเลยไม่ค่อยถูกกับความมืดและที่แคบเอามากๆ ไม่อย่างนั้นเขาจะตัวสั่นเผลอๆ จะน้ำตาไหลด้วย(?) ปกติวินจะเป็นคนที่ [พูดเก่ง] มากคนหนึ่ง แต่ถ้ากับคนที่ชอบแล้วเขาจะเกิดอาการ [ขาดความมั่นใจ] และพูดติดๆ ขัดๆ ทันที

    ประวัติ :: สองพี่น้องฝาแฝดหญิงชายผู้เกิดในฤดูหนาวแห่งตระกูล เฮโรเดียน ที่มีชื่อเสียงทางด้านดนตรีสืบต่อกันมาอย่างรุ่นสู่รุ่น โดยฝาแฝดคู่นี้คนพี่เป็นเพศหญิงชื่อว่า ลินน์ และคนน้องเพศชายชื่อว่า วิน ที่เกิดห่างกันแค่ 2 นาที ทั้งคู่นั้นชื่นชอบเรื่องดนตรีและเก่งเรื่องดนตรีมากอย่างกับเป็นพรสวรรค์ของพวกเขา ทำให้เขาสองคนเป็นคนที่มีชื่อเสียงมาก แข่งขันที่ไหนก็ได้รางวัลเสมอๆ แต่ว่าสองคนนี้ก็มีนิสัยที่ออกจะแตกต่างกันสักหน่อย รวมไปถึงความชอบ เกลียด กลัวด้วย แต่ถึงอย่างนั้นทั้งสองก็รักกันดีคอยปกป้องและช่วยเหลือซึ่งกันและกันอยู่เสมอ ทั้งสองมีเพื่อนสนิทที่เป็นผู้หญิงออกห้าวๆ อยู่คนหนึ่ง แต่ทว่าวันหนึ่งเพื่อนของเขาสองคนก็หายไป ทำให้เขาทั้งคู่สงสัยมาก แค่คิดสักพัก....พวกเขาก็มาในที่ๆ แห่งนี้เสียแล้ว ซึ่งความรู้สึกแรกของลินน์นั้นคือตกใจมาก จนเกือบสติแตก(?) แต่วินกลับดีใจและแทบคลิ้มไปกับโลกที่เขาใฝ่ฝัน(?) แล้วพวกเขาคิดจะอยู่ที่นี่หรือกลับโลกเดิมกันนะ?

    งานอดิเรก :: วินเทอร์ลินน์ - เล่นไพ่(?) , แต่งหน้า , เล่นดนตรี
    วินเทอร์ - ทำอาหาร , อ่านหนังสือ , เล่นดนตรี

    ชอบ/เกลียด/กลัว ::
    วินเทอร์ลินน์ - ชอบ : เครื่องสำอาง , ไพ่ , ดนตรี , กระต่าย
    เกลียด : แมลง , ความลำบาก , การดูถูก
    กลัว : สูญเสียคนสำคัญ

    วินเทอร์ - ชอบ : น้ำชา , การผจญภัย , ดนตรี , กระต่าย
    เกลียด : ความมืด , ที่แคบ , การดูถูก
    กลัว : สูญเสียคนสำคัญ

    เพิ่มเติม ::
    วินเทอร์ลินน์มีสร้อยข้อมือถักสีม่วงจะมอบให้กับคนที่ชอบเท่านั้น



    วินเทอร์มีสร้อยข้อมือถักสีแดงจะมอบให้กับคนที่ชอบเท่านั้น



    Application



    "เธอก็คือเธอ ไม่ใช่ใครอื่นสักหน่อยนี่ครับ"

    ชื่อ :: ฮาซาน แอล เฮนริคัส (Hassan L. Henricus)

    บท :: คนในดินแดนมหัศจรรย์ (Mad Hatter)

    อายุ :: 23 ปี

    เพศ :: ชาย

    ลักษณะภายนอก :: ชายหนุ่มผู้มีผิวขาวซีด สูง 185 ซม. ผู้มีเรือนผมสีเงินและดวงตาแอบเจ้าเล่ห์สีฟ้าเหลือบทอง มักจะชอบสวมเสื้อสูทข้างในสีดำและเสื้อคลุมตังนอกสีขาว พร้อมผ้าคลุมสีขาวตกแต่งลายสีทองและเขามักจะถือดอกกุหลาบสีเหลืองอยู่เสมอ

    ลักษณะคำพูด :: ฮาซานจะเป็นคนพูดเสียงที่ทุ้ม สุภาพ แต่ก็ดูเหมือนมีอำนาจ ชอบแทนตังเองว่า 'ผม' คนอื่นว่า 'คุณ' และตามด้วยชื่อของคนๆ นั้น แต่แทนอลิสว่า 'เธอ' มีหางเสียงเสมอ
    "ถ้าหากจะทะเลาะกัน ก็เชิญไปทะเลาะที่อื่นนะครับ"
    "เธอคิดว่าผมเป็นคนแบบนั้นเหรอครับ?"
    "คุณ(ชื่อ)คิดว่ายังไงครับ?"
    "คุณไม่มีสิทธิ์มายัดเยียดตัวตนคนอื่นให้ใครเขานะครับ"

    นิสัย :: ฮาซานนั้น โดยพื้นฐานแล้วจะเป็นชายหนุ่มที่ภายนอกดู [ เย็นชา ] [ เงียบขรึม ] และ [ รักสันโดษ ] เนื่องจากเขาอาศัยอยู่ในป่าคนเดียวมาเป็นเวลานานจึงไม่ค่อยได้พูดคุยกับใครนัก แถมยังกลายเป็นพวก [ รักธรรมชาติ ] มาก สามารถคุยกับนกและสัตว์ต่างๆ รู้เรื่อง(?) และ [ คลั่งไคล้หมวก ] อีกด้วย บ้านเขาจึงมีแต่หมวกรูปทรงต่างๆ มากมายประดับอยู่ในบ้าน จนใครๆ ต่างให้ฉายาเขาว่า (Mad Hatter)  และดูเหมือนเขาจะยัง [ หวงหมวก ] มากด้วย หากใครมาทำลายสวนกุหลาบหรือคิดจะขโมยหมวกของเขาล่ะก็มันไม่ตายดีแน่ เพราะเขาจะกลายเป็นพวก [ น่ากลัว ] เอามากๆ แถมยัง [ แอบเผด็จการ ] อีกด้วยหากใครไม่เชื่อฟังที่เขาพูด...นิสัยนี้เขาได้จากพ่อมาเต็มๆ ถึงอย่างนั้นฮาซานก็เป็นคนที่ [ สุภาพ ] และ [ อ่อนโยน ] คนหนึ่งเฉพาะคนที่เขาไว้ใจและสนิทด้วยเท่านั้น น้อยคนนักที่จะรู้ว่าที่จริงนั้นเขาเป็น [ คนเจ้าเล่ห์ ] และคิดแผนการที่ฉลาดๆ อยู่เสมอ และเป็นคน [ ติดกุหลาบเหลือง ] อีกด้วย เพราะมันทำให้เขารู้สึกสบายใจดี

    ประวัติ :: ชายหนุ่มที่เกิดในดินแดนมหัศจรรย์ผู้เป็นลูกชายของราชาสีขาวองค์ก่อนกับพระสนม ทำให้เขาถูกพวกเชื้อพระวงศ์รังเกียจเนื่องจากเป็นพวกนอกคอก แถมเขายังมีหน้าตาเหมือนผู้เป็นพ่อมากๆ อีกด้วย แต่เขาก็ยังได้รับความรักจากท่านพ่อของเขาบ้าง แต่เมื่อเขาอายุ 17 ปี ผู้เป็นแม่ของเขานั้นป่วยและจากเขาไป เขาจึงออกมาจากวังสีขาวและหนีมาอาศัยอยู่ในกระท่อมแห่งหนึ่งในป่าที่ล้อมรอบไปด้วยสวนกุหลาบสีเหลืองแทน ฮาซานปิดบังทุกๆ คนว่าเขานั้นเป็นพวกเชื้อพระวงศ์ เพราะว่าเขาไม่ต้องการจะเข้าไปวุ่นวายอะไรในวังอีกแล้ว ถึงแม้ว่าจะมีคนในวังมาตามหาเขาบ้างเป็นครั้งคราวก็ตาม
       แต่ตอนนี้เขาก็มีความสุขดีกับการเป็นช่างทำหมวกและซ่อมนาฬิกา อยู่อย่างสันโดษ บางครั้งก็ถูกชวนไปร่วมปาร์ตี้น้ำชา เขาก็จะไปบ้างแค่บางครั้ง จนวันหนึ่งเขาก็พบกับเด็กสาวคนหนึ่งที่เธอบอกว่าเธอนั้นมาจากต่างโลกและมาขอความช่วยเหลือจากเขา นั่นทำให้ชีวิตและความคิดของเขานั้นเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล...

    งานอดิเรก :: สะสมหมวก , ดูแลสวนกุหลาบ

    ชอบ / เกลียด / กลัว :: ชอบ - ดอกกุหลาบสีเหลือง , หมวก , น้ำชา
    เกลียด - การทะเลาะวิวาท , คนที่ไม่เชื่อฟังเขา  กลัว - การจากลากับคนที่รัก

    เพิ่มเติม :: เขาสวมถุงมือเสมอ เพราะใต้ถุงมือนั้นมีรอยสักของราชวงศ์ติดตัวมาตั้งแต่เกิดข้างซ้าย


    --คุยกับหมอก--

    สวัสดีค่ะ เราชื่อหมอกน้า ผปค.ชื่ออะไรเหรอ
    :: สวัสดีค่ะ ทางนี้ชื่อ มิว นะคะ /ยิ้ม

    ใบสมัครยาวไปไหมคะ
    :: ไม่ยาวหรอกค่ะ 

    อยากให้ลูกมีคู่ไหมเอ่ย ถ้าอยาก ผปค. อยากได้คู่แบบไหนคะ
    :: อยากค่า~ ลินน์ขอเป็นผู้ชายเงียบๆ ออกสุภาพๆ ส่วนวินขอเป็นผู้หญิงน่ารักและร่าเริงค่ะ

    ถ้าเราดองก็...ไม่ว่ากันนะ
    :: ไม่ไหว(ดอง)ก็พักค่ะ แต่อย่าทิ้งกันก็พอ /ฮา

    ขอบคุณสำหรับใบสมัครค่ะ ฝากนิยายเรื่องนี้ด้วยนะคะ!

    B
    E
    R
    L
    I
    N
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×