ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Soy milk latte and Silent Barista LUMIN #LMsilent

    ลำดับตอนที่ #9 : 9-- 40%

    • อัปเดตล่าสุด 9 พ.ย. 58


    (9)….




    ในที่สุดจงแดก็สะสางธุระเสร็จและกลับมาทำงานที่คาเฟ่อีกครั้ง นักศึกษาหนุ่มลู่หานจึงได้ใช้โอกาสที่บาริสต้าตัวเล็กว่างงาน พาชมรอบๆมหาวิทยาลัย พาไปทานอาหารกลางวันมื้อเล็กๆที่โรงอาหาร และเดินไปส่งบาริสต้าตัวเล็กที่อพาร์ทเม้นก่อนจะเดินกลับไปที่พักของเขา



    ทุกวันนี้หัวของเขาเต็มไปด้วย มินซอก มินซอก มินซอก และมินซอก ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนรึทำอะไร จิตใจของเขามักจะวนเวียน ลอยไปหาบาริสต้าผมชมพูโดยไม่ได้ตั้งใจอยู่เสมอ



    นี่คงเป็นอาการของ "คนมีความรัก" สินะ..



    โอเค ยอมรับเลยว่าฟังดูเสี่ยวมาก แต่ว่าถึงได้เจอกันแทบทุกวัน แต่วินาทีที่แยกกันมันก็อดคิดถึงอีกฝ่ายไม่ได้เลยจริงๆสิน่า



    ...จนเหล่ารูมเมทแสนซนของเขาเริ่มสังเกตุ 


    "หายใจเข้ามินซอก หายใจออกมินซอก ..ไม่ย้ายไปอยู่ด้วยกันเลยล่ะ แหม่" คริสแขวะออกมากับท่าทีราวกับหมาหงอยเพราะคิดถึงเจ้าของหัวใจ ของเพื่อนตัวเอง



    "จะบ้าหรอ! จะไปทำงั้นได้ไงล่ะคริส"



    "ทำไมอะ ก็เห็นไปเกาะหนึบ สิงเค้าแทบจะทั้งวันทุกวันขนาดนี้"



    "ก็แย่ละ ไอ้บ้า ยอมรับมาเถอะว่าจริงๆอยากยึดห้องฉัน .. อีกอย่างนะ ฉันยังไม่ได้เป็นแฟนกับมินซอกซักหน่อย..." ประโยคสุดท้ายเสียงอ้อมแอ้มไม่เต็มปากเต็มคำ ลู่หานไม่ค่อยเข้าใจตัวเองว่าทำไมต้องตอบเลี่ยงๆคริสแบบนี้ ใจจริงก็อยากจะตบบ่าเห็นอีกฝ่ายว่าพูดดี  'เออเนอะ พูดดีมากไอ้เพื่อนยักษ์ ย้ายไปอยู่ด้วยกันเลยก็ดีเนอะ



    ...แต่เหมือนความแมนมันค้ำคอ ไม่อยากให้เพื่อนมองว่าเค้ากลายเป็นหนุ่มน้อยอินเลิฟขนาดนั้น (...ทั้งๆที่ทุกคนดูออกตั้งแต่แรก)



    "ห้ะ? ยังอีกหรอ... เอาเถอะ โอเคๆ" รูมเมทตัวสูงหยิบถุงเท้าเน่าๆขึ้นมาปาใส่เพื่อน "วันก่อนทิ้งซากไว้บนโซฟานะไอ้คนโลกสีชมพู ซกมก เก็บด้วย"



    " 'โทษเว่ย!" ลู่หานหยิบถุงเท้าที่ถูกปามาพาดไหล่ของเขาขึ้นมาทำท่าโบกลาคริสที่กำลังเดินออกจากห้อง โยนลงตะกร้าผ้าตามที่มันควรอยู่ ก่อนจะหยิบมือถือขึ้นมาเช็กอีกครั้ง สมัยก่อนเขาอาจจะไม่ค่อยได้ใช้ฟังก์ชั่นส่งข้อความมากนัก จนกระทั่งได้มาพบกับคุณแมวน้อย บาริสต้าตัวเล็ก

     


    โอ๊ะ มีข้อความจากมินซอก

     


    -ลู่หานว่างมั้ย จะชวนไปเดินเล่นน่ะ

    -M

     


    นักศึกษาหนุ่มตอบตกลงกลับไปอย่ากระตือรือร้นหลังจากทบทวนตารางชีวิตภายในเสี้ยววินาทีว่าไม่มีอะไรขัดขวางนัดครั้งนี้ แล้วจึงไปเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นชุดที่ดูไม่มากไม่น้อยเกินไป หวีผม เซ็ทซักหน่อยเพิ่มความมั่นใจ แล้วจึงกลับไปนั่งรออีกฝ่ายที่ห้องนั่งเล่นตามที่นัดกันไว้ทางข้อความ

     


    เสียงเคาะเบาๆสองครั้งดังขึ้นมาจากทางประตูบ่งบอกว่าบาริสต้าผมสีลูกกวาดมาถึงแล้ว ลู่หานรีบเด้งตัวออกจากโซฟานุ่มเพื่อออกไปหาอีกฝ่าย

     


    มินซอกสวมเสื้อโค้ทตัวโครงจนปิดปลายนิ้วเล็กๆเกือบหมด ผมสีชมพูสดใสมีหมวกไหมพรมนุ่มๆย้วยๆคลุมอยู่  ทั้งสองกอดทักทายกันเล็กน้อยก่อนที่ลู่หานจะปิดล็อกประตูให้เรียบร้อย และเดินออกจากอพาร์ทเม้นไปด้วยกัน

     


    มือของทั้งสองเลื่อนมาจับกันด้วยความเคยชิน ...อบอุ่นยิ่งกว่าถุงมือขนสัตว์เป็นไหนๆ





    ... Soy milk latte and silent barista ...




     


    ดูเหมือนว่ามินซอกจะมีจุดหมายปลายทางในใจอยู่แล้ว คนสูงกว่าจึงยังไม่ถามอะไร เก็บความสงสัยไว้ เดินตามแรงจูงของอีกฝ่ายไปเงียบๆ

     


    บาริสต้าตัวเล็กพาลู่หานลงรถไฟฟ้าใต้ดิน เพื่อเข้าไปยังตัวเมือง และไปยังสวนสาธารณะแห่งหนึ่ง ทั้งสองหยุดเพื่อถ่ายรูปกันแถวน้ำพุเล็กน้อย และโยนเศษขนมปังให้อาหารเป็ดในลำธารเล็กๆก่อนจะเริ่มเดินทางต่อ

     


    แต่ดูเหมือนที่นี่จะยังไม่ใช่จุดหมายที่มินซอกตั้งใจจะพาเขามา ในที่สุดลู่หานก็ทนความสงสัยไม่ไหว



    - มินซอก นี่เรากำลังจะไปที่ไหนกันเหรอ?-


    -   เดี๋ยวก็รู้ -



    บาริสต้าผมสีลูกกวาดยักคิ้วใส่ พร้อมยิ้มยียวนตอบอีกฝ่าย คนตัวสูงกว่าได้แต่เดินตามพร้อมอมยิ้มเพราะท่าทางน่ารักๆของอีกฝ่าย

     

    ให้ตายสิ มันน่าหมั่นเขี้ยวนักจริงๆ !

     


    ทั้งสองเดินลัดเลาะไปตามทางไปบริเวณที่มีอ่าวเล็กๆ ผืนน้ำสีเขียวอมฟ้าสดใส ดูแล้วให้ความรู้สึกที่ทั้งสงบและมีชีวิตชีวาไปพร้อมกันอย่างน่าประหลาดใจ  มีเพียงเสียงของเรือเล็กที่แล่นอยู่ไม่กี่ลำ กับลมที่พัดพาเอาความหนาวเหน็บมาให้แสบปลายจมูกจนชาไปหมด

     


    มินซอกรูดซิปแจ็กเก็ตตัวในขึ้นมาจนสุด ก่อนจะกระชับโค้ตตัวโคร่งห่อหุ้มร่างเล็กของตัวเองอย่างมิดชิด ก่อนจะหันไปสำรวจการแต่งกายของอีกฝ่ายว่าอบอุ่นพอที่จะอยู่กับลมแรงๆแถวนี้ไหวมั้ย ซึ่งดูแล้วลู่หานเองก็ใส่โค้ตตัวหนามาเช่นกัน บาริสต้าตัวเล็กจึงเริ่มเดินต่ออีกครั้ง

     


    เมื่อใกล้ถึงสะพานหินขนาดใหญ่ มินซอกดึงให้ลู่หานเดินเลี้ยวไปด้านข้าง ผ่านกอหญ้าสูงๆราวกับไม่ค่อยเคยมีคนเดินผ่าน มีรั้วกั้นระหว่างบริเวณที่เต็มไปด้วยหญ้าสูง กับตัวสะพาน  ถ้าเดินผ่านมาเองเฉยๆ เขาคงไม่เห็นแน่ๆ ว่ารั้วนี่ปิดอยู่ไม่สนิท มีช่องเล็กๆพอให้แทรกตัวเข้าไปได้

     


    เมื่อเบียดตัวผ่านรั้วเข้ามาได้ มีบันไดเคอนกรีดเล็กๆ นำทางลงไปสู่ข้างใต้สะพาน

     


    บาริสต้าคนชำนาญทางดึงมืออีกฝ่ายที่กำลังยืนมองรอบๆด้วยความตื่นเต้นให้เดินลงบันไดตามมา 

     


    ปลายบันไดนำทางไปสู่ฐานของสะพาน มีม้านั่งที่เหมือนอย่างในสวนสาธารณะทั่วไปหนึ่งตัวตั้งอยู่ ไม่ห่างจากขอบของฐานสะพานมากนัก

     


    ..เหมาะกับการที่คนสองคนจะนั่งสบายๆมองดูแม่น้ำใสด้วยกัน

     


    -สวยใช่มั้ยล่ะ? สมัยก่อนเวลาที่มีเรื่องไม่สบายใจ หรือมีอะไรให้คิด ผมชอบมาที่นี่แหละ นั่งมองน้ำไหลเอื่อยๆจนรู้สึกดีขึ้นเอง- 

    มินซอกดูผ่อนคลายมากจริง ๆ

     


    ลู่หานพยักหน้าเห็นด้วย ที่นี่สวยจริงๆ แถมยังไม่มีเสียงดังเหมือนพื้นที่ส่วนใหญ่ในเมืองอีกด้วย คิดแล้วก็เดินไปนั่งลงบนม้านั่งตัวเดียวในบริเวณนั้น ตามด้วยมินซอกที่ทิ้งตัวลงนั่งข้างๆเขาอีกที

     


    ระยะห่างเพียงน้อยนิดทำให้เมื่อขยับขา เข่าทั้งสองจะชนกันบ้าง ลู่หานวางมือลงบนมือเล็กของอีกฝ่ายที่เริ่มเย็น ทั้งสองนั่งมองสายน้ำข้างหน้ากันอย่างเงียบๆและสบายๆ เมื่อมีเรือประมงผ่านมา ทั้งสองก็โบกมือตอบกัปตันเรือที่โบกมือทักทายอย่างอารมณ์ดี

     


    ผมที่เซ็ทมาอย่างดีของลู่หานเสียทรงหมดแล้วเมื่อมีลมพัดมาแรงๆจากหลายทิศทาง ชายหนุ่มได้แต่นึกด่าตัวเองในใจที่ลืมหยิบหมวกมาด้วย พลางห่อตัวขยับเข้าไปใกล้คนข้างๆมากขึ้น ซึ่งมินซอกที่หันมาสบตาก็ยิ้มหวานให้ ขอบตาของคนตัวเล็กหยีซะจนแทบมิด จนลู่หานเองก็อดที่จะยิ้มตามไม่ได้

     




    ก่อนที่จะรู้สึกตัวว่าว่าตอนนี้ใบหน้าของทั้งสองอยู่ใกล้กันมาก




     

    ..ใกล้จนสามารถได้ยินเสียงลมหายใจของคนตัวเล็กอย่างชัดเจน



     

    ชายหนุ่มมองลึกเข้าไปในดวงตาคู่สวยรูปทรงอัลมอนด์ เช่นเดียวกับอีกฝ่ายที่ไม่ละสายตาจากนัยน์ตากวางของคนตรงหน้า

     



    ...ริมฝีปากอวบอิ่มของคนต้วเล็กเผยอเล็กน้อย  อย่างที่เจ้าตัวชอบทำโดยไม่ได้ตั้งใจ

     



    วินาทีนี้ มันไม่ยากเลยซักนิดถ้าเขาจะประทับจูบลงบนริมฝีปากอวบอิ่มของคนตรงหน้า

     




    ความคิดชัววูบที่แล่นเข้ามาในสมองนั้น สั่งการให้ลู่หานทำบางอย่างโดยไม่คิดซ้ำให้เสียเวลา

     




    ลู่หานปรือตาลงโน้มตัวไปหาคนข้างๆช้าๆ ..

     



    ...และในวินาทีนั้นอีกฝ่ายก็ตอบสนองด้วยการยกมือเล็กขึ้นสัมผัสหลังของเขาเบาๆ ให้ใบหน้าของทั้งสองเข้าใกล้กันมากขึ้นจนกลายเป็นจูบแรกที่สมบูรณ์แบบระหว่างทั้งสองคน




    ... Soy milk latte and silent barista ...





    เวลาผ่านไปไม่นาน จูบแสนอ่อนโยนแปรเปลี่ยนเป็นอ้อมกอดที่อบอุ่น มินซอกเกยคางบนไหล่ของอีกฝ่าย ใบหน้าซุกเข้าหาไออุ่นที่ซอกคอ กลิ่นมิ้นท์หอมอ่อนๆจากแชมพูที่มินซอกใช้ทำให้ลู่หานรู้สึกสงบและสบายใจอย่างบอกไม่ถูก อยู่กับบาริสต้าตัวเล็กคนนี้แล้วรู้สึกอบอุ่นจริงๆ เขาลืมไปแล้วด้วยซ้ำว่าก่อนหน้านี้โดนลมพัดจนหนาวสั่นขนาดไหน

     


    มินซอกขยับตัวขึ้นเล็กน้อยและเงยหน้าขึ้นมองคนตรงหน้า



    -ลู่หานจูบเก่งนะเนี่ย .. เอ.. เพราะได้ฝึกบ่อยรึเปล่านะ?- คนตัวเล็กเขียน



    -เปล่าเลย นี่เป็นจูบครั้งที่สองของผมเลยนะ ..ครั้งแรกสมัยประถมโน่นเลยล่ะ-



    -โอ๊ะ เหมือนกันเลย – 

    มินซอกเขียนพร้อมกันหัวเราะคิกคักเบาๆ 

    จูบที่สองของผมเหมือนกัน จริงๆแล้วครั้งแรกคือวิ่งชนกับจงแดที่สนามเด็กเล่นตอน5ขวบ เพราะงั้นไม่นับดีกว่า-

     



    ลู่หานอ่านกระดาษที่มินซอกยื่นกลับมาแล้วก็ขำพรืด 



    อา.. ให้ตายสิ ทำไมน่ารักขนาดนี้น้า


    -------------------40% TBC


    Talk 


    ...ยังมีคนอ่านอยู่มั้ยคะ TT 55555 ขอโทษน้าาา อัพช้ามากๆๆๆๆๆ  หายไปตั้งหลายเดือน มาทียังไม่ครบตอนอีก TT 

    ข้อแก้ตัว (ที่ฟังไม่ขึ้น) คือสอบน่ะค่ะ ._. แล้วก็หมดแรงหลังสอบ พอฟื้นตัวมีแรงก็ถึงช่วงสอบอีกทีแล้วค่ะ 555555 


    จะพยายามอัพมากขึ้น ...นะ!!!! T T 


    เห็นคอมเม้นท์รึแท็กในทวิตทีไรสะดุ้งเลยค่ะ 55555 ทวงได้ทุกช่องทางเลยน้า (ชื่นใจว่ามีคนอ่านTAT) จะพยายามไม่ดองแล้ว ...จริงๆนะ!!


    ติชมทวงได้ในแท็ก #LMsilent และคอมเม้น เลยนะค้า :D เป็นกำลังใจที่ดีมั่กๆ 555555 


    ใครสนใจ ติดตามแฟนอาร์ทคอมมิกติ๊งต๊อง #เจ้าหนูมินซอก กับเสี่ยวๆ #LMwhatislove ได้นะค้าา (แอบโฆษณา555)


    @jam_mml

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×