ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Love story รักร้ายนายแวมไพร์ตัวป่วน

    ลำดับตอนที่ #7 : บทที่2.3 สิ่งที่อยู่ในโลงศพ

    • อัปเดตล่าสุด 17 เม.ย. 66


            โลงศพทรงโบราณที่สมัยนี้มีให้เจอน้อยมากตั้งอยู่บนฐานโดยมีกระจกใสครอบอยู่ ตัวโลงทำจากไม้ ทาสีดำทั้งหมด ลายก็ยังคงเป็นลายดอกไม้แบบที่ฐาน ด้านล่างของกล่องแก้วที่ทำจากกระจกเหมือนจะมีบานพับติดกับฐานซึ่งท่าทางตัวกล่องแก้วเหมือนจะเปิดได้ 

            เมื่อเห็นสิ่งที่อยู่ตรงหน้าทำให้ฉันนึกถึงเรื่องเล่าที่เคยได้ยินมาว่า ในสมัยก่อนร่างที่ไร้วิญญาณของเจ้าของบ้านจะถูกนำมาไว้ชั้นใต้ดินของบ้าน ตอนแรกคิดว่าไม่จริงซะอีก แต่สิ่งที่ฉันเห็นเป็นเครื่องยืนยันได้อย่างดี 

            มือของฉันเริ่มมีเหงื่อออกมาเพราะความตื่นเต้น ตอนนี้ในห้องดูสว่างเพราะแสงไฟจากไฟฉายไปกระทบกับฐานตั้งโลงศพ มันสว่างก็ดีอยู่หรอกแต่ดันเป็นสีแดงเหมือนเลือดนี่สิ น่ากลัวชะมัด -^-

    ฉันยังคงเอามือปิดปากไว้แน่น ค่อยๆ เดินถอยหลังอ้อมกลับไปทางบันไดโดยไม่ละสายตาไปจากโลงศพ 

            กึก 

            เท้าของฉันเหยียบไปโดนอะไรบางอย่างเข้า เป็นผลให้กล่องกระจกใสที่ครอบอยู่เปิดขึ้นมา ดูเหมือนว่าเท้าฉันดันไปโดนกลไกอะไรบางอย่างที่ทำให้มันเปิดขึ้นมา ซวยแล้วฉัน 

            ตุบๆ  

            ฉันทำตาโตไม่กล้ากระพริบตา หัวใจเต้นแรงขึ้น แรงขึ้นเลื่อยๆ

    ถ้ายังคงเต้นไม่หยุดฉันคงจะได้เป็นโรคหัวใจเป็นแน่ เอาไงดีฉันจะปิดยังไงละทีนี้
            ฉันค่อยๆ ก้มลงมองที่เท้าของตัวเอง มีหินก้อนหนึ่งบุบลงไปนั่นคงจะเป็นตัวการทำให้กล่องกระจกเปิดขึ้นมาแน่ๆ ที่แย่ก็คือดูท่าเหมือนมันจะไม่สามารถดึงขึ้นมาได้ เอาไม้มาแงะก็คงจะไม่ขึ้นมาให้แน่เลย 

            ฉันหันไปมองรอบตัว ห้องทั้งห้องก็มีแต่หิน หิน หิน! หินไปหมดทุกตารางนิ้ว นี่ฉันจะต้องเดินเหยียบมันให้หมดทุกก้อนเลยไหม! เพื่อที่จะให้ไอ้กล่องแก้วนั้นปิดลงมาคืน แล้วถ้าเผื่อดันไปเหยียบเจอจุดที่มันมีกลไกอย่างอื่นละ เช่นมีดพุ่งเข้ามาแทงอะไรอย่างนั้น ไม่ได้ตายดีแน่งานนี้ แถมศพก็ไม่สวยและยังต้องเน่าอยู่ที่นี่อีกเพราะไม่มีใครหาพบ แง~T^T 

              แล้วนี่ฉันจะมาคิดให้มันกลัวไปเพื่ออะไร? 

    คิดได้ดังนั้นก็เริ่มเดินหากลไกที่จะทำให้มันปิดลง สุดท้ายฉันก็มายืนจ้องโลงศพอย่างอารมณ์เสียเพราะเดินไปทั่วห้องก็ยังไม่พบอะไรที่พอจะทำให้มันปิดลงได้ 
              ความกลัวเริ่มหดหายเพราะอารมณ์โมโหเริ่มเคลื่อนตัวเข้ามาแทนที ดวงตาจ้องโลงศพไม่กระพริบ ????

              “อิโด่” กระตุกยิ้มขึ้นเพื่อเยอะเย้ยตัวเองหนึ่งที 
              “หลงกลัวตั้งนาน นี่อยู่ด้วยกันเกือบชั่วโมงละยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย ดันกลัวไปได้ฉัน” ส่ายหัวไปมาก่อนจะเดินรอบโลงศพอีกครั้งเพื่อดูว่าจะสามารถปิดกล่องแก้วลงมาคืนที่เดิมได้ยังไง 
             แม้ฉันจะพยายามดันให้มันลงมาแต่ก็ยังค้างอยู่ที่เดิม จะปล่อยไว้อย่างนี้ก็ไม่ได้เดี๋ยวจะเดือดร้อนอีก

             “แล้วนี่อะไรเนี่ย” ฉันเพิ่งจะสังเกตเห็นอะไรบางอย่างติดอยู่บนฝาโลง ไม้กางเขนขนาดเท่าฝ่ามือติดอยู่ที่ฝาของโลงศพ ฉันเอื้อมมือไปจับอย่างลืมตัวว่าไม่ควรแตะ

             ปึก 

             “เอ้า>>>เฮ้ย>>> ซวยแล้ว O.O” ฉันถอยหลังออกมาจากตัวโลงหลายก้าว เมื่อกางเขนที่ฉันจับมันดันบุบลงไปซะงั้น

            ฝาโลงค่อยๆ เปิดออกช้าๆ 

            ตุบๆ  

            หัวใจฉันเริ่มเต้นแรงขึ้นอีกครั้ง ดวงตาจ้องโลงศพไม่กระพริบ ฉันกลัวจนลืมหายใจไปชั่วขณะ ผ่านไปครู่ใหญ่ก็ผ่อนลมหายใจที่กลั้นไว้ออกมาอย่างโล่งอกเพราะไม่มีอะไรโผล่ออกมา เท้าค่อยๆ ก้าวไปหาโลงอย่างกล้าๆ กลัวๆ และด้วยความอยากรู้อยากเห็น ( อีกแล้ว )

    มือข้างที่ถือไฟฉายส่องไปในโลงในขณะที่มืออีกข้างปิดปากกับจมูกไว้แน่น 

            “ไม่จริงน่า -*-” ฉันขมวดคิ้วพูดเสียงอู้อี้ผ่านนิ้วมือ  รู้สึกเหมือนอยากจะร้องไห้ออกมาเมื่อเห็นสิ่งที่อยู่ในโลง

            ในโลงคือชายหนุ่มหน้าขาวซีดไร้เลือดฝาด ดวงตาปิดสนิท ขนตายาวเป็นแพสีเงิน ผมยาวสลวยสีเงิน จมูกโด่งรับกับใบหน้าเรียว ปากหยักสวยไร้สีสันทว่าดูน่าหลงใหล คิ้วหนาของเขาเป็นสีเดียวกันกับเส้นผม มือสองข้างไขว้กันเป็นรูปกากบาทที่หน้าอก ชุดท่านเคาท์ที่สวมใส่ดูเข้ากับเขาอย่างที่สุด แถมยังเป็นสีขาวอีกต่างหาก

            สิ่งที่ทำให้ฉันตกใจไม่ใช้ความหล่ออันน่าหลงใหล แต่เขาคือคนเดียวกับคนในฝันของฉัน 
            ความรู้สึกหลากหลายประดังประเดเข้ามา ทั้งตื่นเต้น ตกใจ และดีใจที่ฉันไม่ได้กินมากแล้วฝันมากไปเอง 

            ฉันชะโงกหน้าเข้าไปใกล้ๆ ร่างที่นอนนิ่งอยู่ในโลง ยิ่งใกล้ยิ่งรู้สึกเหมือนมีความเย็นปะทะใบหน้า คิ้วของฉันขมวดเข้าหากันเมื่อนึกอะไรขึ้นได้

            ชายคนนี้ไม่มีลมหายใจแถมกล่องแก้วที่ครอบอยู่ก็มีฝุ่นเกาะหนาขนาดนั้นแต่ทำไมศพของเขากลับยังไม่เน่าละ

            พึบ!!! 

            แต่แล้ว...

    (เจอกันได้สักทีเนอะนางเอกกับพระเอกเนี่ย แฮะๆ ขอบคุณที่ติดตามอ่านนะคะ)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×