ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    พยัคฆ์สาวจ้าวดวงใจ亲爱的 [จบ]

    ลำดับตอนที่ #98 : ตอนที่26 คำรายงาน 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 30.82K
      1.61K
      25 มี.ค. 67

    ฤดูร้อนผ่านพ้นจนล่วงเข้าฤดูใบไม้ร่วงอีกไม่นานย่อมเยียบย่างฤดูใบไม้ผลิ

    หลายเดือนมาแล้วที่ซานซานตัดสินใจพาลู่หลิ่งออกจากถ้ำแล้วติดตามหลี่กุ้ยเฟยโดยเลือกเป็นเพียงนางกำนัลคนสนิท

    นางปล่อยอาหู่อยู่ในถ้ำ ไม่คิดพรากสัตว์ร้ายจากป่าใหญ่ ข่าวที่พระสนมคนโปรดถูกลอบทำร้าย ได้รับการสืบสาวไปตามขั้นตอนของวังหลวง ความจริงเป็นเช่นใดซานซานไม่รู้แม้แต่น้อย

    นางรู้แค่ว่าลู่หลิ่งเป็นเด็กฉลาด เรียนรู้เร็ว คุ้นชินกับชีวิตพระราชวัง ในเวลาอันสั้นก็พูดจากับคนชั้นสูงได้คล่องแคล่วน่าฟัง ได้ร่ำเรียนในสำนักศึกษาของพระราชวัง ได้กินอิ่มนอนหลับ ได้รับของมีค่า มีเสื้อผ้าดีๆ สวมใส่ ได้เล่นสนุกซุกซนสมวัย

    และที่สำคัญ ตัวนางมียังเบี้ยหวัดเอาไว้ใช้จ่าย ชีวิตดูมีความหมายไม่น้อย

    ซานซานในชาตินี้ทำตัวดีมีคุณค่ายิ่งนัก เพราะมีลูกแล้ว จะกระทำการใด ย่อมต้องคิดให้มาก รอบคอบเข้าไว้

    หากมารดาทำตัวไม่ดี ชีวิตบุตรสาวย่อมยากจะสงบสุข

    อีกอย่าง ชีวิตในวังหลวงแห่งนี้นับว่าดีมาก หลี่กุ้ยเฟยเอ็นดูลู่หลิ่งไม่น้อย ตัวนางเองก็มีสหายหลายคนที่พูดจาถูกคอ หนึ่งในนั้นมีนางกำนัลคนหนึ่ง นามว่าซูเหยา อายุราวสิบเก้าปี นิสัยสัตย์ซื่อ วาจานุ่มละมุน รับหน้าที่เป็นแม่นมช่วยเลี้ยงดูลู่หลิ่ง  ซานซานกับซูเหยาจึงสนิทสนมกันดุจพี่น้อง

     

    ตำหนักฮุ่ยเยี่ยนคือตำหนักส่วนตัวของหลี่กุ้ยเฟย

    ฮ่องเต้ทรงมีสนมนับพันคอยปรนนิบัติรับใช้ไม่ซ้ำหน้า หากไม่รู้ว่าใครบ้างที่ได้รับความโปรดปราน ให้สังเกตจำนวนครั้งที่พระองค์ทรงย่างพระบาทเข้าหา แต่นั่นก็ไม่เสมอไป

    ทางที่ดีควรสังเกตชื่อตำหนัก

    หากฮ่องเต้ทรงพระราชทานตำหนักที่เป็นนามเจ้าของเต็มส่วน ยิ่งไม่ต้องกล่าวถึงว่าอยู่ตำแหน่งใดในพระทัย แต่เพราะเป็นที่โปรดปรานตลอดกาลต่างหาก

    ถึงแม้จะโปรดปรานสนมอื่นด้วย แต่อาจไม่จีรังเท่าการคงอยู่ของชื่อตำหนัก ต่อให้ฮ่องเต้ไม่เสด็จมาหา แต่กลับแสดงออกถึงความรักใคร่ให้เป็นที่ประจักษ์ได้ไม่ยากเย็น

    น่าเสียดาย หากสนมคนใดได้รับความรักมากเกินไป ก็มักจะถูกปองร้าย อายุสั้นก็มาก ปราศจากความสุขก็ไม่น้อย

    แต่นั่นกลับมิใช่ปัญหาสำหรับซานซาน

    เมื่อเจ้านายเป็นที่โปรดปราน ข้าทาสบริวารย่อมได้รับความเป็นอยู่ที่ดี ซานซานคิดไม่ผิดจริงๆ ที่ติดตามหลี่กุ้ยเฟย

    แต่นั่นมิใช่ประเด็นสำคัญอีกต่อไป เพราะว่าวันนี้ตำหนักของหลี่กุ้ยเฟยได้รับข่าวดีว่าองค์รัชทายาทเดินทางกลับมาถึงประตูเมืองแล้ว ก่อนยามเซิน[1] ย่อมถึงประตูพระราชวังแน่นอน งานเลี้ยงต้อนรับถูกจัดขึ้นที่ตำหนักส่วนกลางข้างท้องพระโรง

    และหากมีงานเลี้ยงย่อมมีการแสดงของสาวงาม

    สตรีหลายนางใช้งานเลี้ยงของพระราชวังไต่เต้าเข้าเป็นสนมนางใน เป็นอนุชายา เป็นภรรยาขุนนาง เป็นสตรีชั้นสูงที่สูงยิ่งกว่าเดิม 

    ทว่าซานซานกลับคิดต่าง เพราะว่านางอยากได้เงินรางวัลจากการแสดงความสามารถต่างหาก


    -----

    [1] ยามเซิน คือเวลาประมาณ 15.00-16.59 น.


    ***

    โหลดนิยายเรื่องนี้ได้แล้วที่ >>> mebmerket

    วิธีการสั่งซื้ออีบุ๊คจาก meb คลิก >>> สั่งซื้อจาก mebmarket

    กรณีเจอปัญหาคลิกที่นี่ >> Contact us

    พยัคฆ์สาวจ้าวดวงใจ亲爱的 เล่ม 1
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    เรือนไผ่ริมธารอันเร่าร้อน สู่วังหลวงอันหนาวเย็นอบอวลอุ่นไอรักที่ซ่อนเร้นนางผู้ปรากฏกายให้เห็นพร้อมบุตรสาวของเขา

    พยัคฆ์สาวจ้าวดวงใจ亲爱的 เล่ม 2
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    เรือนไผ่ริมธารอันเร่าร้อน สู่วังหลวงอันหนาวเย็นอบอวลอุ่นไอรักที่ซ่อนเร้นนางผู้ปรากฏกายให้เห็นพร้อมบุตรสาวของเขา

    พยัคฆ์สาวจ้าวดวงใจ亲爱的 เล่ม 3 (จบ)
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    เรือนไผ่ริมธารอันเร่าร้อน สู่วังหลวงอันหนาวเย็นอบอวลอุ่นไอรักที่ซ่อนเร้นนางผู้ปรากฏกายให้เห็นพร้อมบุตรสาวของเขา

    SET พยัคฆ์สาวจ้าวดวงใจ亲爱的 3 เล่มจบ
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    เรือนไผ่ริมธารอันเร่าร้อน สู่วังหลวงอันหนาวเย็นอบอวลอุ่นไอรักที่ซ่อนเร้นนางผู้ปรากฏกายให้เห็นพร้อมบุตรสาวของเขา


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×