ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    พยัคฆ์สาวจ้าวดวงใจ亲爱的 [จบ]

    ลำดับตอนที่ #85 : ตอนที่23 จอมยุทธ์น้อย 3

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 28.22K
      1.36K
      11 ก.พ. 67

    ลู่หลิ่งร้องไห้งอแง ส่งเสียงดังว่าจะเอาๆ ไม่หยุด 

    ผู้คนที่อยู่ใกล้ๆ พลันหัวเราะชอบใจในความไร้เดียงสาของเด็กหญิง 

    มีสตรีแต่งกายงดงามนางหนึ่งเอ่ยขึ้นว่า

    “โธ่เอ๋ย! เจ้าอย่าดุลูกเลย ลองหันไปมองด้านนั้นเถิด”

    ซานซานมองตามมือที่สะกิดแล้ววาดนิ้วชี้นั้น ก็เห็นสตรีหลายคนยืนเหม่อหน้าแดงบิดชายผ้า ปากก็พร่ำพรรณนาชื่นชมองค์รัชทายาทไม่หยุด บางคนถึงขนาดเอ่ยปากพร่ำเพ้อคล้ายละเมอว่าอยากได้ๆ อยากเข้าไปอยู่ในตำหนักบูรพา ไม่รู้ว่าสตรีนางใดจะเป็นผู้โชคดีได้เคียงข้างเอกบุรุษเช่นนี้ พวกนางต้องการใกล้ชิดพระองค์เหลือเกิน

    ซานซานจึงหลุดหัวเราะออกมา

    สตรีที่ชวนนางคุยยังคงเอ่ยต่อ “องค์รัชทายาทยังไม่แต่งพระชายา ไม่แปลกที่ผู้คนจะพากันหลงใหลถึงขั้นใฝ่ฝันหาอย่างบ้าคลั่งเช่นนี้ บุตรสาวของข้าก็ชอบเช่นกัน เพียงแต่วันนี้นางหลับกลางวันอยู่กับแม่นม จึงมิได้พามาชมด้วยกัน”

    ซานซานเลิกคิ้วเล็กน้อย สนทนาด้วยดี “เกรงว่าบุตรสาวของท่านคงอายุใกล้เคียงบุตรสาวของข้ากระมัง”

    “ไม่ผิดๆ เห็นเป็นเด็กเล็กก็อย่าได้ดูเบาเชียว อายุแค่นี้ก็รู้จักชมชอบบุรุษแล้ว”

    ทั้งสองพากันหัวเราะชอบใจ คุยกันถูกคอไม่น้อย

    ภายหลังซานซานจึงได้รู้ว่าสตรีนางนี้เป็นเจ้าของเหลาอาหารหาวชืออยู่อีกตรอกถนน นางจึงพาลู่หลิ่งมาอุดหนุนกินอาหารเสียเลย

    “ข้ามีนามว่าจางเหริน เรียกอาเหรินได้เลย” จางเหรินเอ่ยกับซานซานอย่างเป็นกันเองพลางดูแลอาหารจนเต็มโต๊ะ

    หญิงสาวยิ้มรับไมตรีไม่มีปฏิเสธ “เรียกข้าว่าซานซาน ส่วนลูกข้า ลู่หลิ่ง นี่น้องชายข้า เสี่ยเฟิง” นางแนะนำจนไปถึงสตรีแปลกหน้าผู้หนึ่งที่นั่งร่วมโต๊ะด้วย หัวคิ้วจึงเลิกขึ้น นึกแปลกใจนัก

    เสี่ยเฟิงรีบแนะนำต่อทันที “นางมีนามว่าเว่ยลี่ขอรับ เรียกลี่เอ๋อร์ก็ได้” จบคำก็ยกยิ้มเก้อเขิน แม่นางเว่ยลี่ก็ก้มหน้าเอียงอาย

    ซานซานจึงเข้าใจได้ เพราะแม่นางเว่ยลี่คือคนเดียวกับที่ทักทายเสี่ยเฟิงก่อนหน้าระหว่างรอขบวนเสด็จมา ทั้งสองคงเบียดเสียดกันจนสานสัมพันธ์ช่วงเวลาชุลมุน

    นับว่าบ้านเมืองแห่งนี้ให้อิสระเรื่องชายหญิงเหลือเกิน พบพานเจอหน้า ถูกชะตาคบหา ไม่ต้องผ่านผู้ใหญ่ เมื่อเป็นเช่นนี้ เสี่ยเฟิงที่ไม่มีใคร ก็คงสร้างครอบครัวได้ไม่ยากเย็น

    ซานซานจึงกำชับเสียงอ่อนโยน “อาเฟิง เจ้าต้องขยันให้มากๆ แล้วล่ะ จะได้มีเงินแต่งงานเร็วๆ”

    เมื่อประโยคนี้กล่าวจบ สองชายหญิงก็มองหน้ากัน บิดชายผ้าเกือบขาดฉีกกระจาย

    การกินอาหารเต็มไปด้วยบรรยากาศชื่นมื่นเป็นกันเอง ทั้งหมดสนทนาอย่างออกรสออกชาติ

    ซานซานในชาตินี้ไม่คิดสร้างศัตรู การผูกมิตรเป็นเรื่องที่ดีกว่าผูกอาฆาตมากนัก ทั้งยังได้รับรู้เรื่องราวหลากหลายโดยไม่ต้องสืบหา ทำให้สามารถปรับตัวกับผู้คนต่างเมืองต่างถิ่นดีเยี่ยม

    ทั้งจางเหริน เสี่ยเฟิง และเว่ยลี่ ล้วนเป็นคนในพื้นที่และมีอายุแตกต่าง จึงมีประสบการณ์เรื่องเล่าเกี่ยวกับต้าถังมากมาย

    หนึ่งในหัวข้อสนทนายังมีเรื่องขององค์รัชทายาทต้าถัง นามถังจ้าวเหว่ย ผู้ที่อยู่กลางขบวนอันยิ่งใหญ่เพื่อเดินทางไกลไปปกปักษ์พิทักษ์แคว้นให้อยู่ร่มเย็นเป็นสุขเมื่อครู่ใหญ่ที่ผ่านมา

    พระองค์เป็นบุรุษผู้ยอดเยี่ยมเหนือผู้ใด เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวประชาแคว้นต้าถัง เป็นที่เคารพรักจากราษฎรอย่างแท้จริง ผู้คนล้วนกล่าวว่าจ้าวเหว่ยรักประชาชน ไม่ถือตัวว่าเป็นราชนิกุล ทั้งบรรเทาความทุกข์ยาก และรับฟังความคิดเห็นของราษฎร เมื่อเสด็จออกข้างนอกก็มักจะได้รับการต้อนรับและเสียงแซ่ซ้องให้กำลังใจแน่นขนัดเต็มสองฝั่งข้างทาง

    ความสามารถนี้สั่นคลอนใต้หล้า เห็นว่าเมื่อสองปีก่อนยังยกทัพรวบสามเมืองที่ยากจนค้นแค้นเข้ามาในปกครองต้าถัง เพื่อดูแลเองอย่างทั่วถึง

    ซานซานนั่งฟังเพลิดเพลินคิดแค่เพียงว่าคนผู้นี้ไม่เลวเลย


    ****

    โหลดนิยายเรื่องนี้ได้แล้วที่ >>> mebmerket

    วิธีการสั่งซื้ออีบุ๊คจาก meb คลิก >>> สั่งซื้อจาก mebmarket

    กรณีเจอปัญหาคลิกที่นี่ >> Contact us

    พยัคฆ์สาวจ้าวดวงใจ亲爱的 เล่ม 1
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    เรือนไผ่ริมธารอันเร่าร้อน สู่วังหลวงอันหนาวเย็นอบอวลอุ่นไอรักที่ซ่อนเร้นนางผู้ปรากฏกายให้เห็นพร้อมบุตรสาวของเขา

    พยัคฆ์สาวจ้าวดวงใจ亲爱的 เล่ม 2
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    เรือนไผ่ริมธารอันเร่าร้อน สู่วังหลวงอันหนาวเย็นอบอวลอุ่นไอรักที่ซ่อนเร้นนางผู้ปรากฏกายให้เห็นพร้อมบุตรสาวของเขา

    พยัคฆ์สาวจ้าวดวงใจ亲爱的 เล่ม 3 (จบ)
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    เรือนไผ่ริมธารอันเร่าร้อน สู่วังหลวงอันหนาวเย็นอบอวลอุ่นไอรักที่ซ่อนเร้นนางผู้ปรากฏกายให้เห็นพร้อมบุตรสาวของเขา

    SET พยัคฆ์สาวจ้าวดวงใจ亲爱的 3 เล่มจบ
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    เรือนไผ่ริมธารอันเร่าร้อน สู่วังหลวงอันหนาวเย็นอบอวลอุ่นไอรักที่ซ่อนเร้นนางผู้ปรากฏกายให้เห็นพร้อมบุตรสาวของเขา

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×