ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    พยัคฆ์สาวจ้าวดวงใจ亲爱的 [จบ]

    ลำดับตอนที่ #211 : ตอนที่43 ทหารหญิง5

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 19.31K
      1.09K
      12 ก.พ. 63

    ซานซานเหลือบตามองอาหนิงอีกชั่วครู่ ก่อนจากมา

    สิ้นสัญญาณรวมพล ทหารใหม่รวมตัวตั้งแถวเรียงรายแยกสองฝั่งชายหญิงซ้ายขวา ซานซานได้เข้ามาประจำการกองทัพปีกเหล็กในตำแหน่งครูฝึก จึงยืนอยู่ด้านหน้าของทุกคน

    หญิงสาวร่างอรชรในอาภรณ์สีเทาเข้ม มัดผมรวบตึงทรงหางม้า ใบหน้าผ่องผาดเกลี้ยงเกลาปราศจากชาดประทินโฉม  ศีรษะไร้เครื่องประดับประดา

    นางแต่งกายไม่ต่างจากพลทหารชั้นต่ำที่กำลังรวมตัวอยู่เบื้องหน้า ทว่ากลับแผ่รังสีผู้นำออกมาชัดเจน

    โดยปกติการที่สตรีผู้หนึ่งจะเป็นครูฝึกได้นั้นมิใช่เรื่องง่าย แต่เนื่องจากซานซานมีความดีความชอบเมื่อครั้งที่ได้ช่วยเหลือพระสนมหลี่กุ้ยเฟย นางจึงไม่ต้องเสียเวลากับขั้นตอนอันยุ่งยาก ไม่ต้องทดสอบอันใดวุ่นวาย

    ซึ่งใจจริงของจ้าวเหว่ยต้องการแต่งตั้งซานซานให้เป็นรองแม่ทัพหญิงเสียด้วยซ้ำ แต่นางไม่เห็นด้วยนัก ตำแหน่งที่ก้าวกระโดดย่อมไม่โปร่งใส อาจจะถูกจับตามองเป็นพิเศษเกินไป ทั้งยังไม่มั่นคงสักเท่าไหร่

    สำหรับนาง การได้ตำแหน่งโดยง่ายยังไม่อาจเทียบเท่าการสร้างคนด้วยสองมือ เพราะนั่นคือสมุนในอาณัติที่แท้จริง

    จ้าวเหว่ยจึงเปิดเผยฐานะของนางในค่ายทหาร ทุกคนตั้งแต่แม่ทัพลงมาถึงหัวหน้ากองเสบียงล้วนรู้ว่านางคือคนสนิทของหลี่กุ้ยเฟย พระสนมผู้เป็นที่รักใคร่โปรดปรานของฮ่องเต้  ทั้งนี้หลี่กุ้ยเฟยยังเป็นมารดาขององค์รัชทายาทมีอำนาจในวังหลังรองจากฮองเฮา 

    คนสนิทของสตรีชั้นสูงปานนั้นเข้ามาประจำการยังค่ายทหารเช่นซานซาน จึงมีความน่ายำเกรงระดับหนึ่ง

    เรียกได้ว่าสามีเป็นห่วงภรรยามากแต่ไม่กล้าขัดใจ

    เมื่อนางไม่ประสงค์ตำแหน่งแบบก้าวกระโดดก็ต้องแอบเสริมบารมีให้นางเช่นนี้

    ชีวิตในค่ายทหารของซานซานจึงราบรื่นยิ่งนัก ไม่มีใครกล้าเล่นลูกไม้กับนาง ยิ่งไม่มีใครข่มขู่นางเหมือนที่ทำกับอาหนิง

    ผลที่ได้จึงไม่มีใครหายสาบสูญไปเพราะซานซานเช่นกัน

    ลานแห่งหนึ่งท่ามกลางแมกไม้ มีกลุ่มทหารชั้นผู้น้อยในชุดสีเทาหม่น ด้านข้างมีอาวุธหลายชนิดถูกยึดเอาไว้กับแผงไม้  ยังมีเป้ายิงตรึงติดกับต้นไม้รอบทิศ

    วันนี้เป็นการฝึกยิงธนูในป่ามีต้นไม้เป็นอุปสรรคเพื่อเพิ่มผลลัพธ์การยิงให้ดียิ่งขึ้น

    ปกติในการฝึกแต่ละวัน ซานซานมักจะถูกสั่งให้จัดการทหารใหม่เพียงลำพัง ไม่มีแม่ทัพ ไม่มีหัวหน้าคนใดโผล่หัวออกมาทำงานชั้นต่ำเช่นนี้ร่วมกับนาง

    ที่ถูกเรียกว่าชั้นต่ำเพราะพวกเขาเห็นว่าเหล่าทหารใหม่ ไร้ประโยชน์ จึงมักจะให้ความสำคัญกับทหารเก่าที่มีฝีมือพร้อมใช้งานทั้งยังมีประสบการณ์ความสามารถประจักษ์แจ้งอยู่แล้ว เสียเวลาฝึกแค่เล็กน้อยกลับได้ผลงานการรบที่ยิ่งใหญ่

    ซานซานไม่สนใจความคิดของผู้อื่น เมื่อได้รับหน้าที่ให้ฝึกทหารใหม่ก็ฝึกอย่างมีความสุขทุกวัน


    ***

    โหลดนิยายเรื่องนี้ได้แล้วที่ >>> mebmerket

    วิธีการสั่งซื้ออีบุ๊คจาก meb คลิก >>> สั่งซื้อจาก mebmarket

    กรณีเจอปัญหาคลิกที่นี่ >> Contact us

    พยัคฆ์สาวจ้าวดวงใจ亲爱的 เล่ม 1
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    เรือนไผ่ริมธารอันเร่าร้อน สู่วังหลวงอันหนาวเย็นอบอวลอุ่นไอรักที่ซ่อนเร้นนางผู้ปรากฏกายให้เห็นพร้อมบุตรสาวของเขา
    พยัคฆ์สาวจ้าวดวงใจ亲爱的 เล่ม 2
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    เรือนไผ่ริมธารอันเร่าร้อน สู่วังหลวงอันหนาวเย็นอบอวลอุ่นไอรักที่ซ่อนเร้นนางผู้ปรากฏกายให้เห็นพร้อมบุตรสาวของเขา
    พยัคฆ์สาวจ้าวดวงใจ亲爱的 เล่ม 3 (จบ)
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    เรือนไผ่ริมธารอันเร่าร้อน สู่วังหลวงอันหนาวเย็นอบอวลอุ่นไอรักที่ซ่อนเร้นนางผู้ปรากฏกายให้เห็นพร้อมบุตรสาวของเขา

    SET พยัคฆ์สาวจ้าวดวงใจ亲爱的 3 เล่มจบ
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    เรือนไผ่ริมธารอันเร่าร้อน สู่วังหลวงอันหนาวเย็นอบอวลอุ่นไอรักที่ซ่อนเร้นนางผู้ปรากฏกายให้เห็นพร้อมบุตรสาวของเขา

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×