ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    พยัคฆ์สาวจ้าวดวงใจ亲爱的 [จบ]

    ลำดับตอนที่ #200 : ตอนที่42 พยัคฆ์ร้ายตัวน้อย 3

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 22.82K
      1.39K
      16 มิ.ย. 66

    บิดามารดาเป็นพยัคฆ์ ลูกจักเป็นสุนัขได้อย่างไร

    ถึงแม้ลู่หลิ่งจะเยาว์วัย ปีนี้อายุย่างห้าขวบเท่านั้น แต่นางเป็นเด็กเฉลียวฉลาด มากปฏิภาณไหวพริบ คล้ายเป็นเซียนมาจุติก็ไม่ปาน เพราะนางมีมารดาคือซานซาน มีบิดาคือจ้าวเหว่ย อีกทั้งการได้ท่องเที่ยวไปทั่วสารทิศ มิใช่มีเพียงสตรีสกุลไป๋เสียเมื่อไหร่ เพราะลู่หลิ่งเองก็ถูกซานซานพาท่องเที่ยวไปทั่วเช่นกัน

    เพียงแต่สองแม่ลูกมิได้เที่ยวแบบไร้สาระเช่นคุณหนูตระกูลใหญ่ที่คิดแต่จะหาซื้อของสวยงามล้ำค่าไปผูกใจบุรุษ

    ยามที่เดินทางไปตามถิ่นต่างๆ ซานซานมักจะชอบศึกษาสมุนไพรไปทั่ว นอกจากสมุนไพรแต่ละชนิดต่างถิ่นกำเนิดจักมีประโยชน์และโทษอย่างไรแล้ว หนอนที่กัดกินสมุนไพรนางก็ชอบศึกษาเช่นกัน

    หนอนธรรมดากินหญ้าพิษเพื่อดำรงชีวิตจนกลายร่างเป็นหนอนพิษนับเป็นสิ่งที่น่าสนใจ ขนของหนอนพิษยิ่งต้องเก็บเอาไว้อย่างดี เพราะนี่คือพื้นฐานหนึ่งของวิชาหมื่นพิษ

    ถึงแม้ว่าซานซานจะมิได้สอนลู่หลิ่งร่ำเรียนเขียนอ่านเหมือนลูกของคนอื่นๆ เพราะคิดว่าเรื่องนี้เด็กน้อยย่อมต้องเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง การเขียนต้องฝึกเขียนด้วยสองมือ การอ่านต้องฝึกอ่านด้วยสองตา เด็กน้อยมีเวลาร่ำเรียนเรื่องง่ายดายเหล่านี้ทั้งชีวิต มีเวลาแยกแยะทีละตัวอักษรจนแตกฉานที่ใดเมื่อใดก็ได้

    ทว่ากับเรื่องยาพิษกลับไม่ให้บุตรสาวเสียเวลาแม้แต่น้อย ซานซานจึงสอนสั่งลู่หลิ่งทุกครั้งที่มีโอกาสได้เจอพิษที่น่าสนใจในชั่วเวลานั้นเลย เพราะถ้าปล่อยผ่าน อาจมิได้เจออีกเลยทั้งชีวิต

    ทั้งนี้ยังให้เด็กน้อยพกพายาพิษชนิดอ่อนและยาถอนพิษติดตัวเสมอ  ยังไม่ลืมสอนวิธีใช้และวิธีทำลายหลักฐานอีกด้วย

    ลู่หลิ่งจึงศึกษาเรื่องการใช้ชีวิตกับยาพิษตลอดเส้นทางยามท่องเที่ยวกับมารดา เมื่อมาอยู่ในวังหลวงยังมีเวลามากพอให้ฝึกสังเกตผู้คน จับทิศทางลมและทางหนีทีไล่ได้เป็นอย่างดี

    ในสายตาของเด็กน้อย นางมองวังหลังแห่งนี้เป็นสถานที่ฝึกกลยุทธ์ชั้นยอด

    ถึงแม้ซานซานผู้เป็นมารดาจักออกไปประจำค่ายทหาร แต่ข้างกายลู่หลิ่งยังมีจื้อหย่วนและอู๋เจี๋ยที่ดูแลนางแบบถวายชีวิต

    บุรุษทั้งสองลอบเป็นมือเป็นเท้าให้องค์หญิงน้อยตลอดเวลา 

    แค่มองตาก็รู้ว่าสมควรต้องทำเรื่องชั่วช้าอันใด เพื่อพยัคฆ์ร้ายตัวน้อย...


    ***

    หน้าที่สามัญของเหล่าองครักษ์คือต้องปกป้องเจ้านายจากอันตราย

    แต่องครักษ์ของลู่หลิ่งกลับช่วยเจ้านายทำเรื่องอันตรายเจ้าค่ะ

    ***


    ***

    โหลดนิยายเรื่องนี้ได้แล้วที่ >>> mebmerket

    วิธีการสั่งซื้ออีบุ๊คจาก meb คลิก >>> สั่งซื้อจาก mebmarket

    กรณีเจอปัญหาคลิกที่นี่ >> Contact us

    พยัคฆ์สาวจ้าวดวงใจ亲爱的 เล่ม 1
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    เรือนไผ่ริมธารอันเร่าร้อน สู่วังหลวงอันหนาวเย็นอบอวลอุ่นไอรักที่ซ่อนเร้นนางผู้ปรากฏกายให้เห็นพร้อมบุตรสาวของเขา
    พยัคฆ์สาวจ้าวดวงใจ亲爱的 เล่ม 2
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    เรือนไผ่ริมธารอันเร่าร้อน สู่วังหลวงอันหนาวเย็นอบอวลอุ่นไอรักที่ซ่อนเร้นนางผู้ปรากฏกายให้เห็นพร้อมบุตรสาวของเขา
    พยัคฆ์สาวจ้าวดวงใจ亲爱的 เล่ม 3 (จบ)
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    เรือนไผ่ริมธารอันเร่าร้อน สู่วังหลวงอันหนาวเย็นอบอวลอุ่นไอรักที่ซ่อนเร้นนางผู้ปรากฏกายให้เห็นพร้อมบุตรสาวของเขา


    SET พยัคฆ์สาวจ้าวดวงใจ亲爱的 3 เล่มจบ
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    เรือนไผ่ริมธารอันเร่าร้อน สู่วังหลวงอันหนาวเย็นอบอวลอุ่นไอรักที่ซ่อนเร้นนางผู้ปรากฏกายให้เห็นพร้อมบุตรสาวของเขา

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×