ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โชคชะตานำพารัก [จบ]

    ลำดับตอนที่ #9 : ตอนที่7 บ่าวชายเจ้าเล่ห์ไม่ควรห่างกาย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 8.86K
      645
      21 พ.ย. 66

    นิยายเรื่องนี้มีฉบับอีบุ๊ค


    คลิกเลย >>> โชคชะตานำพารัก

    *

    ผ่านไปหนึ่งวันสำหรับงานเป็นบ่าวชายของจิวซินในคราบของอาซิน

    จิวซินยังคงสนุกสนานร่าเริงหลังจากทำงานหลายอย่างตามแต่เจ้านายรูปงามของนางจะสั่งให้ทำ

    นางชอบออกกำลัง มันเทียบเท่ากับการฝึกยุทธ์ก็ไม่ปาน

    แท้จริงแล้วนางอยากฝึกยุทธ์แต่ท่านพ่อไม่ค่อยจะมีเวลาให้นาง

    ท่านพ่อต้องคอยติดตามคอยอารักขาฮ่องเต้เป็นเงาตามตัวอยู่ทุกเมื่อเชื่อวันทุกเวลาทุกย่างก้าว

    มิรู้ได้ว่าท่านพ่อมีเวลายามใดมาหาท่านแม่เพื่อผลิตนางออกมา

    เช่นนั้นแล้ว อะไรก็ตามที่ทำให้นางได้ออกกำลังนั่นจึงนับว่าเป็นเรื่องที่ดี

    นางชอบทำงานหลายอย่าง ทั้งซักผ้า ทั้งกวาดถู ทั้งแบกน้ำ เพราะบางทีการทำเช่นนี้อาจหมายถึงพื้นฐานของเหล่าจอมยุทธ์ อา...นางแถมพรวนดินบำรุงต้นหญ้าให้อีกด้วยนะ ต้นหญ้าจะได้งามๆ

    จิวซินยิ้มไปเดินไปสำรวจตรวจตราผลงานต่างๆ ที่นางได้ทำไปจนตลอดทั้งวันของวันนี้

    หญิงสาวเดินสำรวจไปอย่างถ้วนทั่วที่บริเวณรอบๆ โรงซักล้างและที่ราวตากผ้าบนพื้นดินที่มีต้นหญ้าเขียวขจีขึ้นเบียดกันอย่างงดงาม

    ทันใดนั้นเสียงหนึ่งพลันดัง ข้าบอกให้เจ้าถอนหญ้าบริเวณนี้ ตั้งแต่สองวันที่แล้ว ไยเจ้าไม่ทำ?

    เสียงนั้นเป็นเสียงของบ่าวชายผู้หนึ่ง เขาตะโกนดังลั่นใส่หูของบ่าวชายอีกคนหนึ่งที่กำลังเดินกันอยู่ไม่ไกลจากที่จิวซินกำลังยืนจัดผ้าที่ซักตากเอาไว้

    บ่าวชายผู้นั้นยังคงบ่นตะเบ็งเสียงดังออกมา เจ้าเห็นหรือไม่? ว่าหญ้ามันเติบโตเสียจนจะมีงูพิษสร้างอาณาจักรได้อยู่แล้ว

    งานข้าก็มีเต็มมือไยเจ้าไม่ทำเองเล่า การถอนหญ้าใครก็ทำได้บ่าวชายอีกคนหนึ่งที่เดินมาด้วยบ่นออกมาเพียงเบาๆ มิกล้าสบตา

    แล้วงานข้าไม่มีหรือไร หา!”  

    บ่าวชายคนแรกที่แลดูมีเรี่ยวแรงมากกว่าเริ่มมีโทสะจึงตะโกนคำรามออกมาอย่างดัง ทำเอาอีกคนต้องรีบหดคอหนีอย่างกล้าๆ กลัวๆ

    จิวซินยืนมองอยู่ไม่ไกล นางเพียงมองตามทิศทางของต้นหญ้าที่บ่าวชายทั้งสองกำลังพูดถึง

    ต้นหญ้าพวกนั้นคือต้นที่นางพรวนดินให้แน่ๆ อา...นางเห็นว่ามันงามต้นโตสูงใหญ่ก็นึกว่าพวกเขาตั้งใจปลูกมันเอาไว้ ที่แท้ก็เกี่ยงกันไม่ยอมจัดการนี่เอง

    จิวซินยืนกอดอกมองบุคคลผู้เป็นบ่าวชายทั้งสองอย่างเข้าใจ คล้ายกับผู้ล่วงรู้ในทุกสรรพสิ่งก็ไม่ปาน

    ทันใดนั้นบ่าวชายคนแรกที่มีท่าทีเกรี้ยวกราดก็สาดสายตามืดดำขุ่นมัวมาทางจิวซินพอดิบพอดี

    จิวซินถึงกับผงะเมื่อมองเห็นสายตาฉายแววแปลกๆ นั่น

    เจ้า!” เสียงของบ่าวชายผู้นั้นพลันเอ่ยพร้อมชี้นิ้วมาทางจิวซิน

    หือ!” จิวซินถึงกับตาโตตกใจพลางยกนิ้วขึ้นชี้ใบหน้าของตน ข้าหรือ?”

    ใช่เจ้านั่นล่ะบ่าวชายคนนั้นเดินแบบย่างสามขุมท่าทีคุกคามเข้ามาทางจิวซินพลางเอ่ยต่อเนื่องด้วยน้ำเสียงไร้มิตรไร้ไมตรีฉายชัด

    มาวันแรกก็ได้เป็นบ่าวชายคนสนิทของนายน้อยผู้สูงส่งของข้า ฮึเจ้าคงใช้กลโกงอันใดเป็นแน่

    บ่าวชายอีกคนคล้อยตาม นั่นนะสิ พวกเราอยู่มาก่อนตั้งนาน ยังไม่เคยได้เข้าใกล้คุณชายเลยเขากล่าวเสริมอย่างดุดันคุกคามเช่นกัน

    จิวซินยิ่งตระหนกมากกว่าเดิมแล้ว เมื่อครู่พวกเขากำลังพูดคุยถึงต้นหญ้าใช่หรือไม่? แล้วเหตุใดกลับกลายมาเป็นนางไปได้ล่ะ?

    เจ้าคงว่างมากถึงได้มายืนกอดอกทำท่าทางคล้ายเจ้านายอยู่ตรงนี้ ไปเลย ไปถอนหญ้าตรงนั้น ไป!” บ่าวชายคนแรกกล่าวออกมาอย่างเบ่งอำนาจใส่หน้าจิวซินเมื่อเดินมาจนถึงนางในระยะสามก้าว

    ใช่ๆ ไปเลย ไปถอนหญ้าบ่าวชายคนที่สองยังคงคล้อยตาม เขาเดินตามกันมาติดๆ กล่าวคำเน้นย้ำให้คนแรกอย่างหนักแน่น

    จิวซินถึงกับกะพริบตามองปริบๆ

    เอาอย่างไรดี?

    นางอุตส่าห์พรวนดินบำรุงให้ต้นหญ้าพวกนั้นอย่างตั้งอกตั้งใจ แล้วอย่างนี้ นางจะทำร้ายพวกมันได้อย่างไร อืม...

    หญิงสาวในชุดบุรุษนามอาซินเริ่มมุ่นคิ้วคิดหนักด้วยนิสัยใจจริงของนางช่างเป็นสตรีแสนดี นอกจากงดงามแล้วยังมีคุณธรรมยิ่งนัก

    นางทำท่าครุ่นคิดอย่างหนักหน่วงอยู่ครู่หนึ่งในขณะที่บ่าวชายทั้งสองยังคงยืนกดดันไม่วางตา

    อึดใจต่อมาจิวซินพลันเอ่ย

    กลิ่นหอมทำให้ต้องรีบลงจากม้า

    รู้รสชาติแล้วต้องรีบหยุดเดินทาง

    กลิ่นหอมของสุราลอยอวลอยู่ในอากาศ

    นกสามัญดมกลิ่นยังกลายเป็นหงส์

    กระทั่งของเสียที่กลั่นทิ้งลงไปในน้ำ

    หากปลากินยังแปลงร่างเป็นมังกรในฉับพลัน[1]

    ประโยคยาวเหยียดของจิวซินทำเอาบ่าวชายทั้งสองถึงกับผงะจ้องมองนางนิ่งงันอย่างเผลอไผล

    จิวซินยังคงเอ่ยต่อ พี่ชายทั้งสองเคยได้ยินบทกวีนี้หรือไม่?”

    บทกวีนักปราชผู้สูงส่งในประวัติศาตร์ ผู้น้อยยากนักเคยได้ยิน บ่าวชายทั้งสองจึงมองอาซินตาปริบๆ อย่างไม่เข้าใจในชีวิตขึ้นมา

    จิวซินที่สามารถตรึงให้บุรุษทั้งสองยืนอยู่กับที่ได้เป็นผลสำเร็จ ไม่มีเสียเวลาให้ไร้ค่า นางรีบเอ่ยต่ออีกว่า

    นี่คือบทกวีร่ายถึงน้ำกลั่นสุราสุดเลิศล้ำหยางเหอต้าชวู เป็นสุราไร้สี โปร่งใส กลิ่นหอมแรง รสชาติหวานนุ่มนวล พี่ชายสนใจหรือไม่?”

    บ่าวชายทั้งสองได้ยินพลันตาโตหูผึ่งกันอย่างพร้อมเพรียง

    จิวซินยังคงเอ่ยคำอย่างมีชั้นเชิงเหนือชั้นมากมาย

    หากพี่ชายสนใจ อืม...ข้าอาจจะทำให้พี่ชายได้ลิ้มลอง แต่...หากข้าต้องเสียเวลาไปกับการถอนหญ้าพวกนี้ ข้าคงไม่มีโอกาสออกไปตามหาเอาเหล้าชั้นเลิศเข้ามาเสียแล้ว ทำอย่างไรดีจบคำก็ทำท่าทางครุ่นคิดหนักหน่วง ประหนึ่งปรารถนาสุดใจแต่ไร้หนทางอย่างยิ่ง

    นางส่ายหน้า “อนิจจา คงต้องยอมสละสุรารสเลิศให้ไกลห่าง...”

    เมื่อแผนหนึ่งยังไม่เป็นผล คนสองคนยังลังเลไม่แน่ใจ ห้าในสิบอาจผิดพลาดได้ จิวซินจึงคิดแผนสองออกมา นางหมุนตัวย่อกายลงทำทีถอนหญ้าแต่แอบล้วงสาบเสื้อหยิบเงินก้อนออกมาโยนใส่กอหญ้า

    “โอ๊ะ! หญ้าต้นนี้ไฉนถึงมีเงินตกอยู่เล่า? ไอ่หย่า!

    นางแสร้งอุทานเสียงดัง ก่อนจะทำท่านึกขึ้นได้ว่าลืมตัว จากนั้นก็ทำจิ๊ปากกลอกตาไปมา แอบยิ้มพราวระยับ เร่งมือถอนหญ้าอย่างเร็ว กระทำการอย่างเงียบๆ โดยไม่พูดกระโตกกระตากอีก

    ท่าทางคล้ายกำลังเก็บงำความลับสุดยอด  

    ทำเอาบ่าวชายสองคนเบิกตาโต

    ต่อให้เชื่องช้าปานใดย่อมมองทัน แม้นโง่เขลาปานใดก็เข้าใจ ต้องมีเงินฝังอยู่ใต้ดินตรงนี้แน่ๆ

    บ่าวชายเม้มปากพลางส่งสายตาให้กันก่อนผงกศีรษะ

    ข้าจะจัดการหญ้าพวกนี้เองบ่าวชายคนแรกรีบขันอาสา

    ข้าด้วยๆคนที่สองพลันเอ่ยตาม เขาช่างทำหน้าที่คล้อยตามคนแรกได้อย่างดีเยี่ยม

    จิวซินพยักหน้าหงึกหงักอมยิ้มพร่างพราย นางประสานหมัดตอบรับอย่างนอบน้อม “ลำบากพี่ชายแล้ว”

    บ่าวชายคนแรกฉุกคิดอยู่อึดใจก่อนกล่าว ว่าแต่ เจ้าจะออกไปเอาเหล้ารสเลิศนี้กับคุณชายหนิงหรือ?

    จิวซินเริ่มกะพริบตาอีกครา

    อา...นางพลาดเสียแล้ว นางลืมไปว่าตนเองมาเป็นเพียงบ่าว   หาใช่นายหญิงที่สามารถสั่งเหล้าชั้นดีมาเก็บเอาไว้ในตู้ไม้สลักทองคำให้ท่านพ่อเหมือนเช่นเคยไม่

    แต่ยังไม่ทันเอ่ยแย้ง เสียงของบ่าวชายอีกคนพลันเอ่ยแทรก

    คุณชายของเรา เหล้าไม่ร่ำนารีไม่ยุ่ง แล้วเหตุใดถึงได้สั่งให้เจ้าหาเหล้าให้ดื่มกินกันนะ ช่างน่าแปลกยิ่งนัก

    จิวซินได้ยินพลันหูผึ่ง

    เหล้าไม่ร่ำ นารีไม่ยุ่ง คุณชายของนางน่ะหรือ?

    อา...

    นางคิดไม่ผิดจริงๆ

    เขาช่างน่าเลื่อมใสยิ่ง

    น่าเลื่อมใสจริงๆ

    จิวซินคิดในใจอย่างปลื้มปริ่ม บังเกิดความรู้สึกนับถือในตัวของคุณชายรูปงามผู้เป็นเจ้านายอย่างไม่อาจห้ามใจ

    ว่าอย่างไร?” เสียงของบ่าวชายคนเดิมยังคงกดดัน ไม่ใช่ว่าเจ้าโกหกพวกเราหรอกหรือ? เรื่องเหล้าน่ะ ข้าจริงจังนะ

    จิวซินได้ยินพลันได้สติขึ้นมาจากห้วงความคิดที่กำลังนึกชมชอบเจ้านายของตน นางจึงรีบเอ่ย อะไรกันเล่าพี่ชายทั้งสอง สุราดีปานนั้น ใครเขาจะป่าวประกาศว่า ข้าจะดื่มแล้วนะ...กันเล่า

    จิวซินหรี่ตาโกหกหน้าตายเอ่ยคำอย่างไหลลื่นต่อเนื่องว่า คุณชายดื่มเหล้าจำต้องให้พวกพี่ชายเห็นหรืออย่างไร แต่เอาเถิด ข้าจักแอบเอาใส่กาเล็กๆ มาฝากพวกพี่ชายให้ได้จิบพอได้รู้รสชาติว่าเลิศล้ำเป็นเช่นไร หากตายไปจะได้ไม่เสียชาติเกิด มาเถอะ มามา มาถอนหญ้า

    นางกล่าวยาวเหยียดพลางกอดไหล่ของบ่าวชายทั้งสองเดินไปตามทางที่มีต้นหญ้าได้อย่างแนบเนียน

    บ่าวชายทั้งสองถึงกับย่อเข่าลงตามแรงกดจากฝ่ามือของจิวซินโดยไม่รู้ตัว พวกเขาพากันถอนหญ้าอย่างมึนๆ เนิ่นนานก็ยังถอนอยู่

    จิวซินยกยิ้มชอบใจด้วยใบหน้าเจ้าเล่ห์ พลางยืนกอดอกคุมเชิงให้ยอดหญ้าได้ตายกันอย่างสงบอยู่อย่างนั้น

    ในขณะที่จ้าวหนิงหลงเองมองเห็นเหตุการณ์ทั้งหมดเช่นกัน

    เขายืนกอดอกมองจิวซินอยู่เป็นนาน

    ภายในเรือนตรงมุมทางเดินของคฤหาสน์กว้างขวาง บุรุษหนุ่มชุดขาวยืนกอดอกเงียบเชียบ เขาเพียงยืนมองบ่าวชายนามว่าอาซินอยู่อย่างนั้น แอบมองนางมาตั้งแต่บนยอดไม้ในป่าใหญ่จนกระทั่งนางกลายมาเป็นบ่าวชายและทำงานไปยิ้มไปได้ทั้งวี่ทั้งวัน

    ในความคิดของจ้าวหนิงหลงนึกขัดเคืองใจที่จิวซินกล้าปลอมตัวหนีเขา หาญกล้าที่จะเป็นแค่บ่าวชาย ทั้งยังเจ้าเล่ห์ร้ายกาจ ถึงขั้นบังอาจหว่านล้อมล่อลวงบ่าวชายคนอื่นๆ ในคฤหาสน์ของเขา

    แววตาคมหรี่แคบ นางร้ายกาจถึงเพียงนี้ ควรทำอย่างไร

    บุรุษหนุ่มนิ่งคิดก่อนสรุปว่าไม่มีทางปล่อยนางไปง่ายๆ จักต้องจัดการนางให้อยู่ข้างกายไม่ให้ห่างหายไปที่ใด หากเขาปล่อยให้นางได้ห่างหายไกลตา นางอาจจะกระทำการอย่างย่ามใจจนกระทั่งบ่าวรับใช้ในคฤหาสน์ของเขาต้องกลายเป็นทาสของนางจนหมดเป็นแน่

    เขาไม่อาจยอม...


    ----

    [1] หนึ่งในสิบสุราจีน เคียงเคล้าคำคมแห่งโก้วเล้ง

    Thumbnail Seller Link
    โชคชะตานำพารัก
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    นางไม่ยินยอมให้ตนเองถูกจับหมั้นหมายและแต่งงานกับบุรุษที่เป็นถึงองค์ชายสูงศักดิ์ นางไม่อยากเข้าไปอยู่ในวัง ไม่อยากถูกขังในกรง จึงหนีออกมาเป็นบ่าวชายรับ...
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×