ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    จอมใจจอมมาร(จบ)

    ลำดับตอนที่ #28 : โจวเหวินหลงฮ่องเต้

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 12.23K
      539
      13 ก.พ. 67

    พระราชวังต้าโจว

    เนื่องจากโจวเหวินหลงฮ่องเต้ต้องการแก้ไขปัญหาภัยธรรมชาติด้วยพระองค์เอง จึงออกเยี่ยมเยือนราษฎรเสียหลายวัน กระทั่งกลับเข้าวังหลวงแล้วพักผ่อนจนพอพระทัย ก็ได้รับข่าวว่าพระธิดาคนสำคัญได้แอบหนีออกไปเที่ยวนอกวัง ทำเอาสีพระพักตร์ของพระองค์ทรงดำคล้ำลงหลายส่วน

    ภายในห้องโถงของตำหนักเฉิงเฉียนกงจึงมีพระวรกายสูงค่าของโอรสสวรรค์นั่งประทับอยู่หลังโต๊ะสลักลวดลายแสนวิจิตรประดับทองคำแท้เหลืองอร่าม ด้วยท่าทางเคร่งขรึม บ่งบอกอารมณ์บางประการที่ทำให้ข้ารับใช้ต้องก้มหน้าแทบจะมุดพื้นห้องภายในตำหนัก

    “หลินเอ๋อร์แอบหนีไปเที่ยวยามที่เราไปว่าราชการนอกวังหลวงกระนั้นหรือ?” เจ้าแห่งแผ่นดินทรงตรัสย้ำถามไปทางขันทีผู้หนึ่งที่คาบข่าวมาบอกทันทีที่พระองค์ทรงประทับนั่งเก้าอี้

    “พ่ะย่ะค่ะ ฝ่าบาท” ขันทีผู้นั้นก้มศีรษะโขกพื้นแล้วเงยหน้าขึ้นตอบ “กระหม่อมได้รับความนี้จากนางกำนัลของตำหนักองค์หญิงเหม่ยหลินพ่ะย่ะค่ะ นางร้อนใจยิ่งนัก มิคาดว่าองค์หญิงจะทรงหนีเที่ยวอย่างซุกซน เมื่อพระองค์เสด็จกลับมาถึงตำหนัก กระหม่อมจึงนำความมาแจ้งทันที พ่ะย่ะค่ะ”

    โจวเหวินหลงฮ่องเต้หรี่พระเนตรลงจนเกิดริ้วรอยตามวัยชัดเจนยิ่งขึ้น เมื่อพระองค์ทรงพิจารณาขันทีตรงหน้า คำฟ้องที่ว่าเหม่ยหลินหนีออกจากวังนั้น ยังไม่ผิดเท่ากับคำว่าหนีเที่ยวอย่างซุกซน ทำเอาพระโอษฐ์ถึงกับยกแย้มสรวลบางเบาก่อนตรัสสุรเสียงเย็นเยียบ

    “หม่ากงกง” พระองค์ทรงเรียกขันทีคนสนิทข้างกาย

    “พ่ะย่ะค่ะ” หม่ากงกงรีบค้อมตัวประสานฝ่ามือน้อมรับคำสั่ง

    เสียงทุ้มทรงอำนาจจึงกังวานก้อง “นำขันทีผู้นี้ไปชี้ตัวนางกำนัลผู้นำความแก่เขา แล้วตบปากทั้งคู่ให้เลือดสาดตามด้วยโบยให้ตายไปเสีย”

    “หา!

    ขันทีผู้นำความมาทูลฟ้องพลันเบิกตาโพลงอ้าปากค้าง

    หม่ากงกงหาได้สนใจอาการนั้นของขันทีปากมาก เขารีบทำตามพระประสงค์แห่งองค์เหนือหัวในทันที

    “ฝ่าบาท ไว้ชีวิตด้วย ฝ่า...บาท...” เสียงของขันทีผู้โชคร้ายหายไปพร้อมกับทหารร่างใหญ่ที่ลากเขาจนเนื้อตัวถูไปกับพื้นตำหนัก

    โจวเหวินหลงให้นึกขัดเคืองในพระทัยนัก คำว่าหนีเที่ยวซุกซนของพระธิดาคนงาม มิใช่การตบพระพักตร์ของพระองค์หรอกหรือไร กล่าวหากันว่าดูแลบุตรสาวของตนไม่ดีประไร ฮึ!

    ถึงแม้เจ้าแห่งแผ่นดินต้าโจวจักมีราชกิจยุ่งเหยิง มีสนมชายาจนเต็มวังหลัง กระทั่งมีโอรสธิดามากมาย แต่พระองค์ย่อมมิอาจรับได้ หากถูกปรามาสว่าดูแลคนของตนไม่ดี

    ถึงแม้ว่าจะเป็นความจริงก็เถอะ!

    สายพระเนตรที่มีริ้วรอยแห่งวัยยังคงหรี่ลงเล็กน้อยยามนึกถึงธิดาแห่งตน โจวเหม่ยหลิน...หากแต่ในห้วงคำนึงกลับคิดถึงพระมารดาผู้ล่วงลับของพระธิดาคนนี้

    เมื่อครั้งอดีตที่พระองค์ได้เจอกับเสวี่ยลี่ พระมารดาของเหม่ยหลินนั้น เสวี่ยลี่ก็หนีเที่ยวซุกซนออกจากเมืองหลวงในแคว้นเว่ยเช่นกัน

    ครานั้นเสวี่ยลี่ถูกวางตัวให้เป็นพระชายาเอกในรัชทายาทของแคว้นเว่ย ทั้งยังเป็นว่าที่ฮองเฮา หากรัชทายาทขึ้นครองราชย์

    เราสองได้บังเอิญเจอกันดั่งพรหมลิขิตยังเขตแดนเชื่อมต่อระหว่างแคว้น กระทั่งเกิดพึงใจกันและกันอย่างไม่อาจห้ามใจ ทว่าเสวี่ยลี่มีหน้าที่สำคัญต่อแว่นแคว้นเป็นอย่างมาก หากแต่พระองค์ก็ทรงเห็นแก่ตัวมากเช่นกัน ศึกระหว่างแคว้นเกิดขึ้นเนืองนิตย์อยู่แล้ว พระองค์หาได้เกรงกลัวไม่

    พระองค์จึงทำทุกทางเพื่อให้ได้เสวี่ยลี่มาเป็นของพระองค์ กระทั่งครอบครองนางอย่างดึงดันได้สำเร็จก็พานางกลับแคว้นต้าโจว แต่งตั้งนางเป็นสนมคนสำคัญโดยไม่ฟังเสียงทัดทานของขุนนางใดทั้งนั้น

    ในขณะที่โจวเหวินหลงฮ่องเต้กำลังจมดิ่งกับห้วงภวังค์แห่งตน หม่ากงกงก็กลับเข้ามาพร้อมทูลแจ้งแก่พระองค์ “ทูลฝ่าบาท ท่านแม่ทัพหยวนทรงขอเข้าเฝ้าพ่ะย่ะค่ะ”

    “ให้เขาเข้ามา” โอรสสวรรค์ตรัสแค่นั้นด้วยท่าทางเรียบเฉยคล้ายมิได้ใส่พระทัย ด้วยกำลังนึกเคืองในวาจาสามหาวของขันทีคนเมื่อครู่เป็นอย่างมาก

    หยวนจงในชุดขุนนางเต็มยศเดินเข้ามาภายในห้องโถงตำหนักด้วยท่าทางองอาจผึ่งผาย ก่อนคุกเข่าลงแล้วทำความเคารพโอรสสวรรค์แล้วเอ่ยเสียงทุ้มกังวาน “ถวายบังคมพ่ะย่ะค่ะ ฝ่าบาท”

    อารมณ์ขุ่นมัวของโจวเหวินหลงฮ่องเต้ถูกแทนที่ด้วยสีพระพักตร์ไร้ความรู้สึก มิให้ใครล่วงรู้ความคิด ก่อนตรัสถามด้วยสุรเสียงเนิบช้ามากบารมี “หมดช่วงพักงานหลังแต่งงานของเจ้าแล้วใช่หรือไม่?

    หยวนจงคงใบหน้าหล่อเหลาคล้ายยิ้มยินดีก่อนค้อมศีรษะตอบคำเสียงเรียบ “พ่ะย่ะค่ะ” อันที่จริงเขามิได้ต้องการช่วงพักที่ว่าเลยสักนิด

    “ก็ดี” โอรสสวรรค์ตรัสออกมา “เรากำลังมีงานให้เจ้าทำอยู่พอดี”

    ชายหนุ่มตรงพื้นด้านล่างจากแท่นประทับทองคำก้มศีรษะพร้อมรับคำสั่ง

    โอรสสวรรค์เงียบไปชั่วครู่คล้ายใช้ความคิด ก่อนตรัสออกมาด้วยสุรเสียงเนิบช้า “หลายวันที่เราออกว่าราชกิจนอกพระราชวัง ธิดาของเรานางหนึ่งเกิดหลงทางอยู่นอกวัง”

    หยวนจงเริ่มขมวดคิ้วเล็กน้อย เขานึกฉงนกับคำตรัสของเจ้าเหนือหัวไม่เบา ใครกัน?

    สุรเสียงทรงอำนาจยังคงดังออกมา “เราต้องการให้เจ้าออกไปรับนางกลับวังหลวง ให้นางได้อยู่ในที่ในทาง     หากคิดไม่ผิด นางคงออกไปไหว้พระยังวัดแห่งหนึ่ง เรื่องนี้ห้ามให้คนนอกรู้ บ่าวรับใช้ที่บังอาจยุยงจนนางหลงทางก็จงสังหารให้สิ้น โทษฐานไม่ดูแลเจ้านายให้ดี”

    ถึงแม้จะยังมิอาจทราบว่าเป็นองค์หญิงคนใด หากแต่หน้าที่ตามพระประสงค์มิอาจขัด แม่ทัพหนุ่มจึงก้มศีรษะรับคำสั่งด้วยท่าทีสงบนิ่งดังเช่นปกติ

    อึดใจสุรเสียงราบเรียบของโจวเหวินหลงฮ่องเต้ทรงตรัสออกมาอีกครา

    “ธิดาที่เราให้ไปรับกลับมา คือองค์หญิงโจวเหม่ยหลิน เราหวังว่าเจ้าจักดูแลนางให้ดีพากลับวังอย่างปลอดภัย รายละเอียดอื่นๆ ให้หม่ากงกงเป็นคนบอกเจ้าแล้วกัน”

    แม่ทัพหนุ่มถึงกับชะงักไปชั่ววูบ และนั่นมิได้ต่างอันใดกับเสียงสวรรค์เลยสักนิดสำหรับหยวนจง

    “น้อมรับพระบัญชา” ชายหนุ่มรีบก้มศีรษะรับคำสั่งด้วยท่าทางองอาจและสง่าผ่าเผย สีหน้าของเขาเรียบเฉยไร้คลื่นอารมณ์อันใด หากแต่กลับซ่อนประกายวูบไหวคล้ายยินดีในดวงตาคมปลาบเอาไว้ ใบหน้าหล่อเหลาจึงปรากฏรอยยิ้มตรงมุมปากแวบหนึ่ง แต่ความคิดชั่วร้ายพลันบังเกิดอย่างต่อเนื่อง เขาคงต้องรีบจัดการกับสตรีในเรือนหลังให้สิ้นซากไร้หลุมฝัง เพื่อรอรับนางในดวงใจเข้าเรือนทันใดเมื่อหานางพบ!

    องค์หญิงเหม่ยหลินจักต้องเป็นของเขา หากนางไม่ยอมก็ขืนใจเสีย ฮึฮึ!



    **********************

    e-book ในชุดเดียวกัน รุ่นลูกและรุ่นหลาน

    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)เล่ม1
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    นางเป็นสตรีร้ายกาจ หน้าตาดุดัน นิสัยไม่เหมือนใคร ส่วนเขาเป็นถึงโอรสสวรรค์ รูปร่างสง่างาม เป็นที่หมายปองของเหล่าสตรี

    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)เล่ม2
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    “ต่อไป ข้าจะไม่ให้ใครเข้าใกล้ท่านอีก ข้าจะฆ่าทิ้งให้หมด” หญิงสาวกล่าวด้วยสีหน้าและแววตาดื้อรั้นจนหลี่ซื่อหมินนึกขัน“ข้ารู้ เจ้าเป็นนางมารน้อยของข้า หลงเอ๋อร์” เขากล่าวพลางยกมือขึ้นบิดแก้มนวลนั้นอย่างนึกเอ็นดู“ข้าจะไม่ทนอีกแล้วนะ” “อืม...”“ข้าไม่ได้ล้อท่านเล่น”“ข้ารู้”หงเหม่ยหลงยังคงบ่นอุบอิบอย่างขัดเคืองพลางก้มหน้าซุกซบอยู่กับแผงอกอบอุ่นของหลี่ซื่อหมินชายหนุ่มเพียงยืนอมยิ้มประคองกอดนางพลางนึกขอบคุณสวรรค์ เขาขอบคุณทุกสรรพสิ่งไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้งที่ส่งสตรีนางนี้ให้เกิดมา ขอบคุณที่ทำให้เขาได้พบเจอกับนางได้รักนาง... นางเป็นหนึ่งเดียวในดวงใจของเขาเป็นสตรีนางเดียวที่เขาจะรักตลอดไป...

    สะดุดรักยัยกะล่อน坠入爱河
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    เขาคือบุรุษรูปงามที่แสนเย็นชา    นางคือสตรีใจกล้านิสัยไม่ดี

    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)ภาคทะลุมิติรัก
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    จะเป็นอย่างไรเมื่อบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดในใต้หล้าต้องมาเจอกับสตรีตัวเล็กๆที่คิดว่าตนเอง ยิ่งใหญ่กว่า
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×