ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นางร้ายพ่ายรัก ดวงใจรัชทายาท (จบ)

    ลำดับตอนที่ #9 : ตอนที่๕ ความรู้สึกแปลกประหลาด

    • อัปเดตล่าสุด 24 มิ.ย. 67


    ตอนที่๕

    ความรู้สึกแปลกประหลาด

      

     

     

    หงเหม่ยหลงออกจากกลุ่มคนเมื่อครู่มาได้ระยะหนึ่ง จนมั่นใจว่าไม่มีใครเห็นนางแล้ว 

    นางจึงนั่งลงใต้ต้นไม้ใหญ่เพื่อพักเอาแรง

    หญิงสาวเพียงนั่งหลับตานิ่งๆอยู่อย่างนั้น 

    ภาพเมื่อครั้งที่บิดาของนางฟาดพลังฝ่ามือใส่นาง จนนางกระเด็นตกหน้าผา ตอนนั้นร่างกายของนางบอบช้ำมาส่วนหนึ่งแล้ว 

    ต่อมานางยังเผลอใช้พลังฝ่ามือโดยที่ร่างกายยังไม่พร้อมตอนอยู่ที่ริมแม่น้ำ ร่างกายของนางจึงยิ่งบอบช้ำหนักกว่าเดิม 

    ยามนี้นางยังไม่อยากขยับไปไหนจริงๆ

    หญิงสาวยังคงนั่งหลับตา ปลดปล่อยร่างกายให้เอนซบกับต้นไม้ใหญ่อยู่อย่างนั้น

    ท่ามกลางแมกไม้ภายใต้ขุนเขา สายลมพัดเอื่อยเฉื่อยกระทบใบหน้าซีดเซียว หญิงสาวเพียงปล่อยให้ธรรมชาติเป็นตัวเยียวยาให้กับร่างกายที่อ่อนแรง

    ทันใดนั้น เหมือนเสียงลมดังวูบอยู่ข้างหู พร้อมกับโลกหมุนกลับด้าน หงเหม่ยหลงลืมตาขึ้น พบว่าร่างของตนถูกอุ้มขึ้นโดยบุรุษผู้หนึ่ง

    น่าแปลกใจยิ่ง ทำไมนางไม่รู้ตัว

    อาจเป็นเพราะนางใช้กำลังออกไปจนเกินตัวกระมัง

    หญิงสาวคิดในใจขณะมองออกไปว่าใครกันที่เข้าถึงตัวนางอย่างอุกอาจ

    เป็นท่านหงเหม่ยหลงเอ่ยขึ้นเมื่อเห็นว่าเป็นใคร

    เป็นข้าเองหลี่ซื่อหมินตอบพร้อมกับยกร่างของหงเหม่ยหลงหมุนตัวขึ้นนั่งบนม้าตัวหนึ่ง

    ท่านจะทำอะไรหญิงสาวถามขึ้นเมื่อถูกชายหนุ่มพาควบม้าตะบึงออกมาจากต้นไม้ใหญ่ต้นนั้น

    พาเจ้าออกไปจากที่นี่ชายหนุ่มตอบคำโดยไม่มองหน้า

    เขาใช้มือข้างหนึ่งควบม้าให้วิ่งไปตามทาง ส่วนมืออีกข้างพยุงร่างบางของหญิงสาวให้อยู่ในอ้อมกอด

    ถึงแม้ว่าเมื่อครู่นั้น นางจะสามารถฆ่าคนได้อย่างคล่องแคล่วว่องไว แต่เพราะเขาเห็นกับตาว่านางบาดเจ็บสาหัสเมื่อตอนที่อยู่ด้วยกัน

    เขาจึงออกตามหานาง

    เขาใช้เวลาครู่ใหญ่กว่าจะหานางจนพบ

    เขาเห็นนางนั่งหมดแรงอยู่ดังคาด จึงไม่รอช้ารีบอุ้มนางขึ้นม้าในทันที

    ข้านั่งของข้าอยู่ดีๆ มิได้ต้องการที่จะไปกับท่านหงเหม่ยหลงกล่าวเสียงขุ่นไปทางบุรุษที่โอบกระชับนางอยู่บนหลังม้าตัวเดียวกัน

    เจ้าต้องการนั่งรอให้ชายชุดดำกลุ่มนั้นพาพวกมาสมทบกับเจ้าหรือไรหลี่ซื่อหมินกล่าวด้วยน้ำเสียงไม่ต่างกัน

    ชายชุดดำ?... 

    อ่อ... มันยังไม่หมดอีกรึหงเหม่ยหลงนิ่งคิด

    ใบหน้าของหญิงสาวพลันสัมผัสได้ถึงเลือดอุ่นๆบนไหล่ของชายหนุ่ม

    เมื่อพิศมองอย่างสำรวจดูที่แผงอกของเขา นางสังเกตได้ว่ามีบาดแผลที่มีเลือดซึมออกมาจากชุดสีอ่อนอีกสองแห่ง นางจึงเอียงหน้าขึ้นมองใบหน้าคมเข้มของเขาก่อนเอ่ยด้วยน้ำเสียงดีขึ้นกว่าเดิม

    ท่านบาดเจ็บ

    ชายหนุ่มก้มมองหน้าหญิงสาวเพียงนิดก่อนตอบ เจ้าเองก็บาดเจ็บเช่นกัน

    ข้าไม่เป็นไร

    ยังจะเถียง

    เดิมทีข้าดีขึ้นมากแล้ว แต่ต้องมาเจอบุรุษโง่งมคนหนึ่ง

    ประโยคของหงเหม่ยหลงทำเอาหลี่ซื่อหมินต้องกระตุกเชือกบังคับม้าให้หยุดวิ่งอย่างกระทันหัน

    เขาถามเสียงต่ำ เจ้าว่าอะไรนะ

    ท่านได้ยินแล้ว

    เจ้า!” เขาเว้นเพียงนิดก่อนเอ่ยต่อ

    "ถ้าไม่ใช่เพราะสตรีบางคนทำข้าเสียสมาธิ ข้าก็คงไม่บาดเจ็บเช่นกัน" เขาเอ่ยพลางใช้สายตาชี้เป้ามาทางนาง

    "ท่าน!" หญิงสาวรู้ตัวทันทีว่าเขาหมายถึงนาง

    ทั้งสองเงียบงัน

    จ้องหน้ากันและกันอยู่อึดใจ

    รีบไปเถอะ ท่านจะรอให้พวกนั้นมาสบทบกับท่านหรือไรรอบนี้เป็นหงเหม่ยหลงที่เอ่ยประโยคนี้บ้าง

    หญิงสาวมักเป็นเช่นนี้ นางมักพูดจาโผงผาง ตรงไปตรงมา เหมือนบิดาของนาง

    หลี่ซื่อหมินไม่อยากต่อปากต่อคำจึงควบม้าให้วิ่งต่อไปข้างหน้า

    สักพักจึงเจอเข้ากับพวกทหารของตนที่รออยู่อย่างกระวนกระวาย

     

    เพียงไม่นานต่อมา

    หงเหม่ยหลงจึงถูกจัดให้นั่งอยู่ในรถม้าคันเดียวกับหลี่ซื่อหมิน

    ขณะนี้แผลของหลี่ซื่อหมินได้รับการรักษาเยียวยาและพันผ้าไว้อย่างเรียบร้อยดีแล้ว มีเพียงหงเหม่ยหลงที่ไม่ได้มีบาดแผลภายนอกจึงไม่ต้องรักษาอะไร หญิงสาวมีเพียงอาการอ่อนเพลียเพราะเจ็บช้ำภายใน นางจึงต้องการพักผ่อนเพียงเท่านั้น

    รถม้าคันใหญ่พาสองชายหญิงเดินทางอยู่เป็นเวลานาน

    หลี่ซื่อหมินและหงเหม่ยหลงมิได้กล่าวสิ่งใดต่อกันอีกเลย

    ชายหนุ่มเพียงนั่งนิ่งๆท่าทางเขร่งขรึมระวังตัวตลอดเวลา

    ส่วนหงเหม่ยหลงนั้นนางเพียงเผลอหลับไปอยู่ข้างๆหลี่ซื่อหมิน

    ในขณะที่ชายหนุ่มเพียงนั่งนิ่งๆให้หญิงสาวได้อาศัยไหล่ของเขาได้พักผ่อน เขาสังเกตเห็นรอยเลือดติดอยู่ตามพวงแก้มและลำคอของหญิงสาว เขาจึงใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดให้นางอย่างเบามือ 

    หลี่ซื่อหมินค่อยๆใช้ผ้าลูบไล้ไปตามพวงแก้มนุ่มนิ่มก่อนจะค่อยๆเลื่อนลงตามลำคอระหง

    เขาพยายามเช็ดคราบเลือดที่ติดอยู่ตามบริเวณนั้นอย่างบรรจงและเบามือด้วยเกรงว่าจะเป็นการรบกวนการพักผ่อนของนาง 

    ความรู้สึกแปลกประหลาดบางอย่างเริ่มก่อตัว เขานั่งพิศมองใบหน้าของหญิงสาวอยู่อย่างนั้น

    ใบหน้าของนางยามหลับไหลแลดูอ่อนเยาว์ เป็นเพียงเด็กสาวแรกรุ่นคนหนึ่ง รูปร่างของนางบางระหงอรชนอ้อนแอ้นน่าทะนุถนอม 

    หญิงสาวยามนี้ช่างแตกต่าง

    นางช่างแตกต่างจากตอนที่นางตื่นลืมตา

    และ

    ยามฆ่าคน 

    อย่างสิ้นเชิง...

    ชายหนุ่มนั่งพิศมองใบหน้าของหญิงสาวอยู่อย่างนั้น

    นิ่งนาน

    นางเป็นใคร?

    นางเป็นใครกัน?

    นี่เป็นครั้งแรกที่เขารู้สึกอยากทำความรู้จักกับสตรีแปลกหน้าอย่างจริงจัง

    นางช่างน่าสนใจยิ่งนัก

    เวลาผ่านไปนานเท่าไหร่มิรู้ได้

    หงเหม่ยหลงลืมตาตื่นขึ้นมาพบว่าตนเองยังอยู่ในรถม้าคันเดิม

    แต่ตอนนี้รอบนอกของรถม้าไม่ใช่ในป่าแต่เป็นในเมืองใหญ่เมืองหนึ่ง

    หญิงสาวหันซ้ายหันขวามองไม่เห็นบุรุษหนุ่มคนที่นั่งอยู่ข้างๆกันในเวลาก่อนหน้านี้

    เขาไปไหนทิ้งกันไปแล้วหรืออย่างไร? 

    หญิงสาวถามตนเองในใจ ก่อนจะออกจากรถม้าไปอย่างรวดเร็ว

     

    คุณชาย

    ทหารนายหนึ่งอยู่ในชุดธรรมดามิใช่ชุดทหาร รีบรุดเข้ามาบอกกล่าวกับหลี่ซื่อหมิน

    ตอนนี้สรรพนามที่ใช้เรียกเปลี่ยนจากองค์ชายเป็นคุณชายแล้ว

    แม่นางน้อยหายไปแล้ว ขอรับ

    หลี่ซื่อหมินผินใบหน้าออกจากผ้าที่ตนกำลังเลือกอยู่พลางขมวดคิ้วคมขึ้นก่อนถามเสียงเข้ม หายไปได้อย่างไร ข้าสั่งให้เฝ้าไว้มิใช่รึ

    เอ่อ...เรียนคุณชายทหารทำท่าอึกอักมิรู้ได้ว่าควรจะตอบอย่างไร ในเมื่อสตรีนางนั้นหายตัวไปอย่างรวดเร็ว

    ได้แล้วเจ้าค่ะเสียงคนขายผ้าพลันดังขึ้นขัดจังหวะของพวกเขาในทันที

    ชุดนี้เหมาะกับสตรีของคุณชายที่สุดเลยเจ้าค่ะ เอาชุดนี้เลยนะเจ้าคะคนขายกล่าวพลางจัดเก็บผ้าให้หลี่ซื่อหมินโดยไม่รอฟังคำตอบรับหรือปฏิเสธแต่อย่างใด

    ชายหนุ่มเพียงเดินหันหลังกลับไปยังรถม้าด้วยท่าทางหงุดหงิด ปล่อยให้นายทหารรับผ้าชิ้นนั้นมาอย่างฉงนงงงวย


    ****นิยายเรื่องนี้ฉบับอีบุ๊ค****

    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)เล่ม1
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    นางเป็นสตรีร้ายกาจ หน้าตาดุดัน นิสัยไม่เหมือนใคร ส่วนเขาเป็นถึงโอรสสวรรค์ รูปร่างสง่างาม เป็นที่หมายปองของเหล่าสตรี


    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)เล่ม2
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    หงเหม่ยหลงยังคงบ่นอุบอิบอย่างขัดเคืองพลางก้มหน้าซุกซบอยู่กับแผงอกอบอุ่นของหลี่ซื่อหมินชายหนุ่มเพียงยืนอมยิ้มประคองกอดนางพลางนึกขอบคุณสวรรค์ เขาขอบคุณทุกสรรพสิ่งไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้งที่ส่งสตรีนางนี้ให้เกิดมา ขอบคุณที่ทำให้เขาได้พบเจอกับนางได้รักนาง... นางเป็นหนึ่งเดียวในดวงใจของเขาเป็นสตรีนางเดียวที่เขาจะรักตลอดไป...


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    ดูอีบุ๊ก

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×