ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นางร้ายพ่ายรัก ดวงใจรัชทายาท (จบ)

    ลำดับตอนที่ #19 : ตอนที่๑๕ คัดเลือกสาวงาม

    • อัปเดตล่าสุด 24 ม.ค. 67


    ตอนที่๑๕

    คัดเลือกสาวงาม

     

      

    เวลาผ่านไปอีกหนึ่งวัน การคัดเลือกสาวงามก็มาถึง

    ณ ลานกว้างของวังหลี่ซื่อหมินหนาแน่นไปด้วยเหล่าสาวงาม แต่ละนางล้วนมีหน้าตาสวยสดงดงามหยาดเยิ้ม

    จนหงเหม่ยหลงรู้สึกแสบตาไปหมด มองไปทางไหนก็มีแต่สตรีรูปโฉมเหนือคำบรรยาย 

    เพียงไม่นานเหล่าขันทีทั้งหลายก็เดินทางเข้ามาทำให้รู้ว่าใกล้ถึงเวลาแข่งขันแล้ว

    หงเหม่ยหลงมิได้มีอาการตื่นเต้นแต่อย่างใด เพียงแต่นางไม่ชินกับภาพแบบนี้เอาเสียเลย

    ที่บ้านของนาง สำนักหมื่นโลกันต์ มิใช่ไม่เคยจัดการแข่งขัน

    แต่การแข่งขันที่บ้านของนางนั้นล้วนเป็นกิจกรรมแนวป่าเถื่อน

    แต่ละคนที่เข้าร่วมการแข่งขันล้วนแล้วแต่มีลักษณะหน้าตาโหดเหี้ยม ดุดัน มิได้เหมือนดั่งนางฟ้านางสวรรค์เช่นนี้

    แต่ที่นี่เวลานี้ทำให้นางพอเข้าใจในตัวของบุรุษที่นางแอบชื่นชมอยู่ในใจ

    บุรุษอะไร ช่างเจ้าชู้ เจ้าสำราญ น่าหมั่นไส้ยิ่งนัก นางนึกเข่นเขี้ยวอยู่ในใจ นึกอยากจะฆ่าสตรีทุกคนในที่นี้เสียจริงเชียว

    และบุรุษที่หงเหม่ยหลงกำลังนึกเข่นเขี้ยวอยู่นั้น บัดนี้เขากำลังนั่งอยู่ด้านบนสุดของเวทีการแข่งขันแห่งนี้

    ซึ่งเดิมทีหลี่ซื่อหมินนั้นมิได้คิดที่จะเข้ามาดูการแข่งขันแต่อย่างใด เพียงแต่จะปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเหล่าขันทีไปเพียงเท่านั้น

    มิคาดคิดว่าจะได้เห็นเหล่าบรรดานางกำนัลและสาวใช้ของเขาพร้อมใจกันแต่งองค์ทรงเครื่องให้สตรีนางหนึ่งอย่างตั้งอกตั้งใจเพื่อจะให้นางได้เข้าแข่งขันการคัดเลือกสาวงามในวันนี้   

    หงเหม่ยหลงคือเหตุผลที่ทำให้ชายหนุ่มมานั่งอยู่ที่นี่ในเวลานี้

    เหล่าบรรดาสาวงามเมื่อเห็นหลี่ซื่อหมินมาชมการแข่งขันด้วยตนเอง  พวกนางถึงกับตาวาวเก็บอาการของตนเอาไว้ไม่อยู่ 

    เพราะว่าการแข่งขันในวันนี้ จะมีผลทำให้พวกนางได้ใกล้ชิดกับหลี่ซื่อหมินถึงขั้นได้ร่วมเตียงกันเลยทีเดียว และที่สำคัญในภายภาคหน้าอาจจะได้เป็นถึงพระสนมเมื่อหลี่ซื่อหมินได้ขึ้นครองราชบัลลังก์

    สตีเหล่านั้นต่างแสดงท่าทางยั่วยวนต่างๆนานาภายใต้ความคิดในทิศทางเดียวกัน 

    และบุรุษร่างสูงโปร่งหน้าตาหล่อเหลานั่งตระหง่านอยู่ท่ามกลางสายตาเป็นประกายของเหล่าสาวงามนั้น เขาเพียงนั่งนิ่งๆอยู่อย่างนั้น นั่งมองใครบางคนด้วยสีหน้าเรียบเฉยไม่บ่งบอกอารมณ์ใดๆ แต่ทว่านัยน์ตากลับเป็นประกายนุ่มลึกชนิดหนึ่ง

    หงเหม่ยหลงนั้นเมื่อถูกเหล่าบรรดาบ่าวไพร่จับให้แต่งตัวแต่งหน้าแค่เพียงนิด นางก็น่ามองขึ้นมาไม่น้อย

    ใบหน้าของนางยามเฉยเมยมักจะดูดุดันน่าเกรงขามไม่มีความอ่อนหวานอยู่บนใบหน้าแต่อย่างใด แต่เมื่อนางยิ้มกลับมีเสน่ห์ น่าดูน่ามองยิ่งนัก  ในส่วนนี้หลี่ซื่อหมินให้คะแนนนางเต็มสิบส่วนเลยทีเดียว 

    ส่วนสตรีอื่นๆเขายอมรับว่าพวกนางนั้นงามจนล่มบ้านล่มเมือง รูปร่างอรชรอ่อนช้อย กิริยานุ่มนวลอ่อนหวานอยู่ไม่น้อย

    แต่พวกนางมักจะแต่งองค์ทรงเครื่องชนิดที่เรียกว่าไม่น่าจะเดินได้สบายตัวนัก พวกนางยังคงฝืนสังขาร ฝืนธรรมชาติ จนน่าสงสาร

     

    เวลาผ่านไปครึ่งวันพร้อมทั้งการแข่งขันก็ผ่านไปอย่างราบรื่น

    หงเหม่ยหลงยังคงสามารถจัดการกับโจทย์ที่ได้รับเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการเขียนหนังสือ การคัดเลือกใบชา         การชงชา การแต่งกลอน กาพย์  โคลง กวี ทุกอย่างนางได้ข้อมูลมาจากหนังสือให้ห้องของหลี่ซื่อหมิน แต่ที่น่าเป็นห่วงสำหรับนางคือ การร่ายรำ การวาดภาพ และการเล่นดนตรี 

    การร่ายรำของสตรีอื่นนั้น นับได้ว่าสวยงาม นุ่มนวล อ่อนช้อย อ่อนหวาน ราวกับว่าแต่ละนางไม่มีกระดูกกระนั้น

    ส่วนหงเหม่ยหลงนั้น นางร่ายรำคล้ายกับว่า นางกำลังฝึกเพลงยุทธ รำเพลงกระบี่อยู่ก็ไม่ปาน

    นางนึกอับอายตัดพ้ออยู่ในใจ ว่าทำไมนางต้องมาทำอะไรอย่างนี้

    นางไม่น่าเลย...

    แม้แต่หลี่ซื่อหมินก็ยังมองสีหน้าของนางออก เขาได้แต่นึกสงสารนางขึ้นมาอยู่หลายส่วน   

    มาถึงการวาดภาพศิลปะปลายพู่กัน สตรีอื่นๆต่างวาดภาพเป็นทิวทัศน์ ภูเขา แม่น้ำ บ้างก็วาดภาพรูปบุปผาต่างๆ ดูแล้วงดงามสบายตา แต่หงเหม่ยหลงกลับวาดภาพออกมาเป็นกระบวนท่าของการต่อสู้ต่างๆเต็มหน้ากระดาษ จนเหล่าทหารที่คอยอารักขาอยู่ภายในบริเวณการแข่งขันแทบจะเข้ามาแย่งชิงกัน เพื่อนำมันไปฝึกฝน

    จนสุดท้ายที่เรียกเสียงฮือฮาอย่างฉงนจากบรรดาผู้มาร่วมงานก็คือการเล่นดนตรี สาวงามนางอื่นปล่อยพลังนิ้วมือเพื่อเล่นดนตรีล้วนแล้วแต่เป็นเพลงที่มีท่วงทำนองไพเราะเสนาะหู จนได้คะแนนเต็มสิบส่วนกันถ้วนหน้า มีเพียงหงเหม่ยหลงที่ไม่ได้คะแนนเลย

    การเล่นดนตรีนั้นนับเป็นเรื่องที่ยากที่สุดสำหรับนาง

    เพราะนางฝึกแต่ดาบ ฝึกแต่พลังฝ่ามือ ไม่เคยฝึกเล่นดนตรีใดๆ กิจกรรมทั่วไปสำหรับเหล่าสตรีนางมิเคยได้แตะต้อง

    ดังนั้นเมื่อนางเพียงแค่จรดปลายนิ้วเพื่อส่งพลังไปยังเครื่องดนตรีเหล่านั้น เครื่องดนตรีก็เป็นอันต้องเสียหาย บ้างก็สายขาด บ้างก็ปริแตก เปลี่ยนตัวใหม่ก็ยังเหมือนเดิม โจทย์ข้อนี้นางทำเครื่องดนตรีเสียหายไปหลายตัว จนนางต้องยอมแพ้

    หลี่ซื่อหมินที่นั่งมองหงเหม่ยหลงอยู่เขารู้ดีถึงสาเหตุนั้น

    เขาเคยเห็นพลังงานจากฝ่ามือนั้นของนางมาแล้ว ตอนที่นางช่วยชีวิตเขาเอาไว้ที่ริมแม่น้ำ

    มันคล้ายกับว่า นางยังไม่สามารถควบคุมพลังนั้นได้ดีเท่าไหร่นัก

    เขาเพียงนึกอยากจะช่วยนางขึ้นมาอยู่หลายส่วน 

    เขาอยากให้นางผ่านการคัดเลือกสาวงามในวันนี้... 



    ****นิยายเรื่องนี้ฉบับอีบุ๊ค****

    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)เล่ม1
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    นางเป็นสตรีร้ายกาจ หน้าตาดุดัน นิสัยไม่เหมือนใคร ส่วนเขาเป็นถึงโอรสสวรรค์ รูปร่างสง่างาม เป็นที่หมายปองของเหล่าสตรี


    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)เล่ม2
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    หงเหม่ยหลงยังคงบ่นอุบอิบอย่างขัดเคืองพลางก้มหน้าซุกซบอยู่กับแผงอกอบอุ่นของหลี่ซื่อหมินชายหนุ่มเพียงยืนอมยิ้มประคองกอดนางพลางนึกขอบคุณสวรรค์ เขาขอบคุณทุกสรรพสิ่งไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้งที่ส่งสตรีนางนี้ให้เกิดมา ขอบคุณที่ทำให้เขาได้พบเจอกับนางได้รักนาง... นางเป็นหนึ่งเดียวในดวงใจของเขาเป็นสตรีนางเดียวที่เขาจะรักตลอดไป...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    ดูอีบุ๊ก

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×