ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นางร้ายพ่ายรัก ดวงใจรัชทายาท (จบ)

    ลำดับตอนที่ #16 : ตอนที่๑๒ แฝงตัว

    • อัปเดตล่าสุด 3 ก.ค. 67


    ตอนที่๑๒

    แฝงตัว

     

     

     

     

     

    หงเหม่ยหลงลืมตาขึ้นมาอีกครั้งหลังจากได้พักผ่อนอย่างเต็มที่

    หญิงสาวเพียงนอนเหม่อมองเพดานอยู่อย่างนั้น

    ที่นี่คือที่ไหนนางไม่รู้แน่ชัด รู้แต่ว่าที่นี่ใหญ่โตมาก ข้าวของเครื่องใช้จัดได้ว่าหรูหรา ทุกสิ่งที่ใช้ล้วนแต่เป็นของดีมีราคา จัดวางไว้อย่างเป็นระเบียบสวยงาม มองแล้วสบายตา 

    อืมที่นี่น่าอยู่มากทีเดียว นางคิดไปมองไปรอบๆอย่างสำรวจตรวจตรา

    นี่เป็นครั้งแรกที่นางได้ออกจากบ้านของนางมา

    ที่สำนักหมื่นโลกันต์บ้านของนางก็ใหญ่โตมากเช่นเดียวกัน เพียงแต่ไม่ได้ดูสบายตาเท่าสถานที่แห่งนี้ 

    นี่เราคงเบื่อบ้านตัวเองเต็มทีแล้วกระมัง   

    พอคิดมาถึงตรงนี้นางจึงหลับตาลงอย่างเหนื่อยหน่าย 

    บ้านที่มีบิดาเป็นหัวหน้าจอมมารผู้โหดเหี้ยม

    บ้านที่ไม่มีมารดาอันเป็นที่รักอีกต่อไป

    บ้านที่มีแต่การเข่นฆ่าผู้อื่นอย่างทารุณและเลือดเย็น

    บ้านที่นางต้องเข้มแข็งตลอดเวลา ต้องฝึกฝนอย่างหนักอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน  ต้องไล่ล่าฆ่าฟันกันอยู่ไม่เว้นแต่ละวัน

    หงเหม่ยหลงลืมตาขึ้นมาเหม่อมองเพดานอีกครั้ง

    บางทีนางก็อยากอ่อนแอบ้าง อยากถูกดูแลทะนุถนอมอย่างอ่อนโยนบ้าง อยากเป็นคนธรรมดาบ้าง ไม่อยากเป็นแล้วลูกสาวจอมมาร

    พอคิดมาถึงตรงนี้ หน้าของบุรุษผู้หนึ่งพลันปรากฏขึ้น

    เขาเคยช่วยนางจากลูกธนู เคยพานางหลบหนี

    เคยมอบสัมผัสสุดพิเศษให้นาง... 

    อืม...

    เมื่อนึกถึงภาพบางอย่างตรงนี้หงเหม่ยหลงทำได้เพียงส่ายหน้าไปมา

    ไม่อยากคิดถึงมันอีก...

    ตื่นแล้วหรือเสี่ยวซิงเดินเข้ามาพร้อมเสียงทักทาย

    หงเหม่ยหลงรีบลุกขึ้นนั่ง ก่อนเอ่ยตอบไป ตื่นแล้ว ท่านมีสิ่งใดให้ข้าช่วยทำบ้าง” 

    อืม เช่นนั้นเจ้าช่วยทำงานอยู่กับเสี่ยวอิงแล้วกันเสี่ยว ซิงกล่าวพลางเดินนำทางไป

    หงเหม่ยหลงเพียงพยักหน้าน้อยๆ อืม ดีเหมือนกัน” จบคำหญิงสาวเพียงลุกขึ้นเดินตามไปอย่างว่าง่าย

     

    ข้านะตกใจจนกระโดดขึ้นบนโต๊ะตัวที่สูงที่สุดเลย

    เสียงเจื้อยแจ้วของเสี่ยวอิงเล่าเรื่องขบขันอย่างออกรสออกชาต ตอนนี้ท่าทางของนางไม่มีความเจ็บปวดเท่าวันก่อนแล้ว

    เจ้าเห็นแค่หางมัน ก็กลัวจนลนลานเชียวสาวใช้นางหนึ่ง กล่าวพร้อมเสียงหัวเราะ

    เอ๊าถ้าข้ารู้ว่ามันเป็นแค่ชียี่(จิ้งจกข้าก็คงไม่กลัวจนกระโดดได้สูงขนาดนั้นหรอกเจ้าค่ะเสี่ยวอิงกล่าวด้วยใบหน้ายิ้มแย้มไม่ได้ประชดใดๆ

    เจ้าน่าจะจับมันกินซะต่อให้มันเป็นงูจริงๆก็ตามสาวใช้อีกคนกล่าวเสริมอย่างหยอกเย้าสร้างความขบขัน

    แม้ข้าจะกินเก่ง กินทุกอย่างที่ขวางหน้า ก็ใช่ว่าจะกินงูได้หรอกนะเสี่ยวอิงเถียงคอเป็นเอ็น

    เอ...แต่มีคนบอกข้าว่า งูเป็นอาหารอย่างหนึ่ง กินได้นะสาวใช้อีกคนหนึ่งเปลี่ยนประเด็น 

    ข้าว่ากินไม่ได้นะอีกคนเสริม เอ๊ะหรือกินได้

    ข้าว่ากินไม่ได้ในที่สุดก็มีการเถียงกันเกิดขึ้น

    หงเหม่ยหลงนั่งดูสาวใช้นั่งเถียงกันไปมา มิได้กล่าวสิ่งใด

    แม่นางเหม่ยหลง ท่านคิดว่าไง” 

    นั่นไง มาที่นางจนได้ 

                หงเหม่ยหลงกอดอก สีหน้าเรียบนิ่งก่อนตอบ ข้าไม่แน่ใจว่างูจัดว่าเป็นอาหารหรือไม่ แต่ข้าเคยกินมันแล้ว รสชาตใช้ได้ที่เดียว

    นางตอบตามสัตย์ เพราะนางเคยกินมันจริงๆ ตอนที่บิดาฝึกให้นางอยู่คนเดียวในป่าใหญ่เป็นแรมปี

    โอ...ท่านกินมันได้ด้วยรึเสี่ยวอิงถามอย่างสงสัย

    แล้วท่านจับมันได้อย่างไร มันอาจฉกหรือกัดเราจนตายได้นะนั่นเด็กสาวช่างสงสัยทุกเรื่องเสียจริง

    หงเหม่ยหลงยังไม่ทันได้ตอบคำใด เสียงหนึ่งพลันแทรกขึ้น ไม่มีงานทำกันหรืออย่างไรเสียงเสี่ยวซิงนั่นเอง

    มีเจ้าค่ะ

    ไปแล้วเจ้าค่ะ

    สาวใช้พลันแตกกลุ่มไปในพริบตา

     

    ริมระเบียงบนตำหนักใหญ่ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับกลุ่มสาวใช้ที่นั่งจับกลุ่มคุยกันอยู่เมื่อครู่

    ตรงนั้นมีบุรุษหนุ่มผู้หนึ่งยืนนิ่งอยู่ตรงนั้น

    เขารู้สึกคล้ายกับเห็นใครบางคนที่เขารู้สึกคุ้นหน้า ถึงแม้ว่านางจะแต่งกายด้วยชุดบ่าวไพร่ได้อย่างกลมกลืน แต่...

    องค์ชาย งานที่หม่อมฉันได้รับมอบหมายเสร็จเรียบร้อยดีแล้ว พะย่ะค่ะเสียงของซือเว่ยดังขึ้น ดึงสติของหลี่ซื่อหมินให้ ออกมาจากตรงจุดเดิมที่เคยมีบรรดาสาวใช้ของเขานั่งจับกลุ่มคุยกันอยู่

    หลี่ซื่อหมินเพียงหมุนตัวกลับมานั่งที่ตั่งใกล้ตัวพลางพยักหน้าน้อยๆ มิได้แสดงอารมณ์ใดๆ

    องค์ชาย...” ซือเว่ยทำท่าทางคล้ายกับว่าอยากเอ่ยอะไรบางอย่างแต่ไม่กล้า

    หลี่ซื่อหมินเห็นอาการขององครักษ์คนสนิท จึงเอ่ยถาม เจ้ามีอะไร” 

    คือ หม่อมฉันเห็นสตรี เอ่อ...นางหนึ่ง เหมือนกับ...สตรีนางนั้น...ที่เราเจอเมื่อคราวถูกลอบสังหาร พะย่ะค่ะซือเว่ย กล่าวจบ เขาเห็นสีหน้าของผู้เป็นนายเปลี่ยนไปทันที

    เขาค่อนข้างแน่ใจจากสีหน้านั้น จึงกล่าวต่อด้วยแน่ใจว่าบรรดาบ่าวไพร่และทหารจะไม่โดนทำโทษที่ทำงานสับเพร่า เพราะสตรีที่เขาพูดถึง

    นางแอบเข้ามาและแฝงตัวอยู่กับบรรดาสาวใช้ของเราพะย่ะคะซือเว่ยตัดสินใจกราบทูล

    หลี่ซื่อหมินเอ่ยขึ้นด้วยดวงตาเป็นประกายวูบหนึ่งเมื่อได้ยินดังนั้น แอบเข้ามา แฝงตัว ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยที่แน่นหนา น่ะหรือ"          

    "ถ้าเป็นมือสังหารข้าคงตายไปแล้วกระมังสีหน้ากับประโยคที่กล่าวช่างผิดกันเสียจริง ซือเว่ยคิดในใจ

    พะย่ะค่ะ เอ่อ...นางไม่ธรรมดาจริงๆ พะย่ะค่ะ หม่อมฉันจะเพิ่มความปลอดภัยให้มากขึ้นพะย่ะค่ะ

    ซือเว่ยกล่าวเชิงเย้าผู้เป็นนาย เขาเป็นทั้งองครักษ์ทั้งเหมือนเพื่อนที่โตด้วยกันมา จึงกล้าที่จะทำเช่นนั้น... ก่อนหน้าที่เจ้านายของเขาโดนลอบสังหารโดยโจรป่า ครั้งนั้น ซือเว่ยมิได้ติดตามไปด้วยก็จริง แต่ต่อมาเจอกลุ่มชายชุดดำอีก แม้ตัวเขาจะโดนหลอกล่อให้ไปอีกทาง แต่เมื่อกลับมาเจอกันกับหลี่ซื่อหมิน เห็นเขามีบาดแผลสมควรแก่การรักษา คาดไม่ถึงองค์ชายของเขากลับไม่รีบรักษาบาดแผล แต่กลับควบม้าตะบึงหายเข้าไปในป่าครู่ใหญ่ ก่อนจะพา สตรีนางหนึ่งกลับเข้ามา และพาขึ้นรถม้าคันเดียวกัน ซึ่งมันค่อนข้างจะผิดวิสัยของหลี่ซื่อหมินเป็นอย่างยิ่ง

    และเมื่อได้เห็นสีหน้าของผู้เป็นนายยามนี้เขาเลยมั่นใจอยู่หลายส่วน

    นายน้อยของเขาน่าจะเจอสตรีถูกใจเข้าแล้ว...         

    ****นิยายเรื่องนี้ฉบับอีบุ๊ค****

    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)เล่ม1
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    นางเป็นสตรีร้ายกาจ หน้าตาดุดัน นิสัยไม่เหมือนใคร ส่วนเขาเป็นถึงโอรสสวรรค์ รูปร่างสง่างาม เป็นที่หมายปองของเหล่าสตรี


    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)เล่ม2
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    หงเหม่ยหลงยังคงบ่นอุบอิบอย่างขัดเคืองพลางก้มหน้าซุกซบอยู่กับแผงอกอบอุ่นของหลี่ซื่อหมินชายหนุ่มเพียงยืนอมยิ้มประคองกอดนางพลางนึกขอบคุณสวรรค์ เขาขอบคุณทุกสรรพสิ่งไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้งที่ส่งสตรีนางนี้ให้เกิดมา ขอบคุณที่ทำให้เขาได้พบเจอกับนางได้รักนาง... นางเป็นหนึ่งเดียวในดวงใจของเขาเป็นสตรีนางเดียวที่เขาจะรักตลอดไป...


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    ดูอีบุ๊ก

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×