ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)จบ

    ลำดับตอนที่ #14 : ตอนที่๑๐ จดหมายจากพระราชวัง

    • อัปเดตล่าสุด 4 มี.ค. 67



    องค์หญิงทรงเย็นพระทัยไว้เพคะ เพื่อตำแหน่งฮองเฮาในภายภาคหน้านะเพคะ” นางกำนัลส่วนตัวของเว่ยฟางกล่าวอย่างเอาใจ เมื่อเดินออกมาจากห้องหนังสือของหลี่ซื่อหมิน

    องค์ชายนะองค์ชาย ทรงเย็นชาจริงๆเชียว” เว่ยฟางยังคงบ่นอย่างขัดใจกับกิริยาของหลี่ซื่อหมินที่แสดงออกต่อนางเมื่อครู่

    เพล้ง!

    เสียงถ้วยขนมหลุดออกจากถาดจนหล่นกระทบพื้นแตกกระจายเสียงดัง เหตุเพราะเว่ยฟางมัวแต่เดินไปก้มหน้าบ่นไปจึงชนเข้ากับเสี่ยวอิงสาวใช้ตัวน้อยนางหนึ่งที่ถือถาดใส่ถ้วยขนมเดินมาอย่างพอดิบพอดี

    เจ้าเดินอย่างไรกันเนี่ย” เสียงเว่ยฟางกล่าวอย่างขัดใจ ทำเอาเสี่ยวอิงถึงกับหน้าถอดสี

    นางกำนัลคนสนิทของเว่ยฟางไม่รอช้ารีบสมทบในทันที เจ้าเด็กซุมซ่าม เห็นไหมว่าชุดองค์หญิงแพงแค่ไหน ขนมของเจ้ากระเด็นใส่องค์หญิงแล้วเนี่ย” นางพูดขึ้นอย่างเบ่งบารมี เพราะถือตนเป็นคนสนิทและอายุเยอะกว่าคู่กรณี

    สาวน้อยเสี่ยวอิงรีบเอ่ยอย่างร้อนรน ขอประทานอภัยเพคะ องค์หญิง หม่อมฉัน เอ่อ...หม่อมฉัน

    เสี่ยวอิงพลางคุกเข่าก้มหน้าแนบพื้น นางไม่รู้จะพูดอย่างไรดี แต่นางไม่ผิดนะ นางเดินของนางอยู่ดีๆ องค์หญิงเป็นฝ่ายมาชนนางเองต่างหาก เสี่ยวอิงแค่คิดในใจมิได้เอ่ยออกมา

    นางกำนัลคนเดิมไม่ฟังรีบเอ่ยเสียงดัง เจ้า” พลางพยักหน้าไปทางบ่าวชายที่รอรับใช้อยู่ไม่ไกล พานางสาวใช้คนนี้ไปลงโทษให้หนัก

    นางยังเบ่งอำนาจประจบเว่ยฟางอย่างไม่ลดละ องค์หญิงยิ่งอารมณ์ไม่ดีอยู่ ช่างบังอาจนัก

    เสี่ยวซิงมารดาของเสี่ยวอิงเห็นเหตุการณ์อยู่ไม่ไกล จึงรีบเดินเข้ามาทางเสี่ยวอิงที่กำลังร้องไห้ตัวสั่นเทา

    องค์หญิงนางนี้คงกำลังกระทำการเรียกร้องความสนใจจากองค์ชายอย่างไม่ต้องสงสัย เสี่ยวซิงคุกเข่าพลางคิดในใจ พร้อมก้มหน้าลงแนบพื้นขอร้องแทนบุตรสาวพัลวัน

    แต่ก็ไม่เป็นผล องค์หญิงเว่ยฟางยังคงเชิดหน้าหรี่ตามองอย่างเอาเรื่องโดยมีนางกำนัลคนสนิทเป็นตัวแทนดำเนินการ

    ท่านแม่ ฮือๆ ท่านแม่” เสี่ยวอิงกอดแขนมารดาไว้เมื่อโดนบ่าวชายพยามดึงตัวนางออกไป  

    ข้าไม่ผิดนะ ฮือๆ” เพราะเสี่ยวอิงอายุเพียงเจ็ดแปดขวบเท่านั้น นางจึงร้องไห้คราญครางอย่างไม่อายใคร

    ชายหนุ่มที่ได้รับคำสั่งให้พาตัวเสี่ยวอิงไป เพียรฉุดกระชากอยู่อย่างไม่เกรงใจ

    หลี่ซื่อหมินเพียงยืนนิ่งๆมองเหตุการณ์เมื่อครู่จากในห้องหนังสือของเขา เนื่องจากมันอยู่ไม่ไกลกันนัก

    ดูเอาเถอะ...องค์หญิงเว่ยฟางนี่ ช่างกระทำการอย่างอุกอาจ พาตัวเด็กรับใช้ในเขตวังของเขาไปอย่างนั้น

    หากเขายื่นมือเข้าไปช่วยเหลือสาวใช้นางนั้น คงเป็นการเข้าทางขององค์หญิงนางนี้เป็นแน่

    สตรีสวยงามพวกนี้มักมีนิสัยหน้าเนื้อใจเสือแบบนี้ เหมือนกับพวกบรรดาสนมของพระบิดาของเขา 

    เขาเพียงนึกระอากับพฤติกรรมของพวกนางอยู่หลายส่วน การเรียกร้องความสนใจจากเขาโดยการนำคนอื่นมาเป็นเครื่องมือ ช่างน่ารังเกียจนัก

    แต่เขาก็ทำใจไว้ส่วนหนึ่งว่าวันหนึ่งเขาจะต้องแต่งงานกับบรรดาสตรีพวกนี้ เพื่อถ่วงดุลอำนาจต่างๆภายในราชสำนัก

    ทูลองค์ชาย หม่ากงกงนำจดหมายจากสำนักพระราชวังมาถวายพะย่ะค่ะ” เสียงของซือเว่ยองครักษ์คนสนิทดังขึ้นจากด้านหลังของหลี่ซื่อหมิน ทำให้หลี่ซื่อหมิน ต้องถอนสายตาจากเหตุการณ์ตรงนั้น มายังจดหมายฉบับนี้แทน 

    เนื้อหาในจดหมายว่าด้วยการคัดเลือกสาวงาม เพื่อมาปรนนิบัตรับใช้หลี่ซื่อหมินโดยเฉพาะเรื่องบนเตียง

    เนื่องจากชายหนุ่มบ่ายเบี่ยงและปฏิเสธการอภิเษกสมรสระหว่างเขากับบรรดาองค์หญิงและบุตรสาวของบรรดาขุนนางอยู่เสมอ   

    ไม่ว่าใครก็ยังไม่เป็นที่โปรนปรานสำหรับเขา   

    ทำให้องค์ฮ่องเต้ทรงเป็นกังวล   

    เกรงว่าเขาจะเป็นพวก ต้วนซิ่วจือผี่(รักร่วมเพศตามคำติฉินนินทาของเหล่าข้าราชบริพาร

    เขารู้ตัวเองดีว่าเขาไม่ใช่ เพียงแต่ชีวิตของเขามักจะต้องแขวนอยู่บนเส้นด้ายเสมอ

    ด้วยตำแหน่งฐานะของเขาทำให้เขาเหมือนยืนอยู่ริมหน้าผา

    ทำให้เขาไม่ได้คิดถึงเรื่องพวกนี้สักเท่าไหร่

    แต่ถึงกระนั้นเขาก็ไม่อาจปฏิเสธจดหมายฉบับนี้ได้  ถึงแม้ว่ามันจะไม่ใช่ราชโองการก็ตามที

    เขาเข้าใจเจตนาของพระบิดาเป็นอย่างดี การคัดเลือกสาวงามสำหรับอุ่นเตียงนี้ เพียงเพื่อลบคำครหาเกี่ยวกับตัวเขา  พระบิดาจึงมีพระประสงค์เช่นนี้ หากเขาปฏิเสธไป พระบิดาก็คงจะยกเรื่องคัดเลือกองค์หญิงและบุตรสาวตระกูลใหญ่ให้อภิเษกแทน

     

    ถึงอย่างไรเสีย บรรดาสาวงามย่อมจัดการได้ง่ายกว่าบรรดาองค์หญิงและคุณหนูตระกูลใหญ่เป็นแน่

    อีกทั้ง...

    ยังอาจจะทำให้เขา

    ลืมใครบางคนได้อีกด้วย...

    เมื่อคิดได้ดังนั้นเขาจึงอนุญาตให้ทหารนำใจความจดหมายประกาศออกไป

    เพียงวันเดียวเท่านั้นก็มีบรรดาสาวงามมาลงสมัครเข้าแข่งขันกันมากมาย จนบ่าวไพร่ของเขาต้องช่วยกันคัดเลือกเสียจนหัวหมุน

    ก่อนถึงวันคัดเลือกจริง ต้องเหลือเพียงแค่ไม่กี่นางเท่านั้น เพื่อง่ายต่อการจัดการ...            



            นิยายฉบับ E-Book คลิก >>>นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)

    https://www.mebmarket.com/web/index.php?action=BookDetails&data=YToyOntzOjc6InVzZXJfaWQiO3M6NzoiMTU0NTM5NSI7czo3OiJib29rX2lkIjtzOjU6IjcwNDMwIjt9


    Thumbnail Seller Link
    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)เล่ม1
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    นางเป็นสตรีร้ายกาจ หน้าตาดุดัน นิสัยไม่เหมือนใคร ส่วนเขาเป็นถึงโอรสแห่งมังกร ทั้งสูงส่งงามสง่า เป็นที่หมายปองของเหล่าสตรี
    Get it now

    Thumbnail Seller Link
    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)เล่ม2
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    “ข้าขอโทษ ซือหมิน” หงเหม่ยหลงเอ่ยปากออกมาก่อนอย่างรู้สึกผิดอยู่บ้าง  “ข้าเคยบอกแก่ท่านแล้ว ว่าข้ามิใช่สตรีใจดี และความอดทนของข้าย่...
    Get it now

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×