ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดวงใจข้า[จบ]

    ลำดับตอนที่ #12 : ตอนที่10 ภรรยาใหม่

    • อัปเดตล่าสุด 30 มิ.ย. 67



    หนึ่งปีต่อมา...

    ตลอดระยะเวลาที่ไว้ทุกข์ให้ลี่เหยาถิง เหอหย่งหมิงไม่อาจบอกได้ว่า ตัวเขารู้สึกเช่นไร

    ไม่อาจอธิบายออกมาเป็นคำพูดได้ ว่าความอึดอัดในโพรงอกคืออะไร

    ชายหนุ่มมีบุคลิกที่เงียบขรึมอยู่แล้วเป็นทุนเดิม กลับเคร่งขรึมเย็นชามากกว่าเดิมมากโข จนคนรอบข้างรู้สึกได้ หากแต่เจ้าตัวกลับไม่รู้สึกอันใด

    เขายังคงไม่รู้ตัวว่าตนเองเป็นอะไรไป

    ไม่เข้าใจแม้แต่น้อย...


    เมื่อพ้นช่วงที่เหอหย่งหมิงต้องไว้ทุกข์ให้ลี่เหยาถิงครบหนึ่งปีแล้ว 

    เขาจึงตบแต่งเพ่ยจีเข้าจวนมา

    เนื่องจากเจี้ยนหยางฉีฮ่องเต้ทรงมีรับสั่งให้แต่งๆ กันไปเสีย คล้ายประชดประชันแทนหลานสาวที่ตายจาก โดยมิได้ออกราชโองการแต่อย่างใด พระองค์เพียงตรัสด้วยสุรเสียงเย็นชาว่า ถิงเอ๋อร์อุตส่าห์ฆ่าตัวตายเพื่อเปิดทางให้ถึงเพียงนี้ หากพวกเจ้าไม่แต่ง เห็นทีการตายของนางคงเสียเปล่า

    เหอหย่งหมิงได้ฟัง หัวคิ้วก็กระตุกไม่หยุด แม้เขาจะบอกว่าตัดสัมพันธ์กับเพ่ยจีไปแล้ว ก็หาได้เป็นผลไม่

    อีกทั้งเพ่ยจีเองก็นัดพบเขาเพื่อรบเร้าออดอ้อนและทวงสัญญาที่เคยให้ไว้เมื่อครั้งก่อนที่เขาจะแต่งลี่เหยาถิง

    เมื่อมีรับสั่งทางอ้อมจากองค์เหนือหัวและคำมั่นกับนางที่ต้องรักษา เหอหย่งหมิงจึงแต่งเพ่ยจีเข้าจวนมาด้วยเหตุนี้

    การแต่งงานจึงเกิดขึ้นอย่างเรียบง่ายและเงียบเชียบ

    ทั้งสองได้อยู่กินกันเป็นสามีภรรยาอย่างมีความสุขแบบผัวเดียวเมียเดียว

    ทว่าการอยู่ร่วมกันเจอหน้ากันนับได้ว่าน้อยนัก

    เพราะฮ่องเต้มักจะมีรับสั่งให้เหอหย่งหมิงไปปฏิบัติภารกิจอยู่เสมอ ถึงแม้ว่าบ้านเมืองจะสงบสุขดี ไร้ศึกรุกรานจากต่างแคว้น แต่แม่ทัพเหอกลับมีภารกิจรัดตัว แทบมิได้กลับจวน

    เรื่องนี้ฮ่องเต้ทรงมีเวลาว่างจากงานราชกิจมากลั่นแกล้งอดีตหลานเขยได้รื่นรมย์นัก

    เพราะการที่คนรักกันมิได้แต่งงานนั้น นับได้ว่าทรมานมากแล้ว หากแต่สามีภรรยาที่ได้แต่งงานกันแล้วแต่มิได้อยู่ด้วยกันเล่า จักทรมานเพียงใด!

    เรื่องนี้เหอหย่งหมิงนั้น พอจะรู้พระทัยองค์เหนือหัวอยู่บ้างก็ได้แต่ทำใจ หาได้ร้อนรนกระวนกระวายอันใดไม่

    แต่กระนั้น ชายหนุ่มก็พึงใจในตัวภรรยาสาวอยู่ไม่น้อย เพราะนางคอยดูแลเอาใจใส่เขาเป็นอย่างดี ด้วยกิริยาอ่อนหวานและท่าทางอ่อนโยนอยู่เสมอ

    ทุกครั้งที่เขาเสร็จสิ้นภารกิจตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายและเดินทางกลับจวน เขาจะให้คนมาแจ้งแก่เพ่ยจีว่าจะกลับจวนเมื่อใด นางก็จะมายืนรอรับเขาอยู่หน้าประตูทุกครั้งไป

    เมื่อเข้าห้องมายังมีผ้าปัก ภาพวาด กาพย์ กลอนหวานซึ้งคอยเอาใจ ทำให้เขารื่นรมย์อยู่ไม่น้อย

    ทั้งผ้าปัก ภาพวาด และกาพย์กลอนล้วนตรึงใจเขายิ่งนัก สิ่งของเหล่านี้ คล้ายกับผูกมัดใจเขาโดยไม่รู้ตัว

    กระทั่งวันหนึ่งเมื่อเขากำราบชนเผ่านอกรีตได้เป็นผลสำเร็จ ฮ่องเต้ก็ทรงมอบรางวัลเป็นสาวงามให้เขาถึงสองนาง ด้วยเหตุผลที่ว่า จวนแม่ทัพเหอ ยังไม่มีข่าวดีเรื่องทายาทเสียที

    เหอหย่งหมิงตอบรับพระเมตตาเป็นอย่างดี ทั้งยังดูแลสาวงามทั้งสองอย่างดีเช่นกัน

    โดยการถามความสมัครใจกับสาวงามว่าจะอยู่อย่างไร้ความหมายที่หลังเรือนไปจนตายหรือจะออกไปใช้ชีวิตอิสรเสรีข้างนอก

    เรื่องนี้ไม่บอกก็รู้ว่าเหล่าสาวงามจะตอบเช่นไร ด้วยเห็นเต็มสองตาว่าท่านแม่ทัพรักภรรยามากเพียงใด

    ถึงแม้สตรีทั้งสองจะนึกขัดใจอยู่บ้าง เพราะแอบพึงใจในความหล่อเหลากร้าวแกร่งของแม่ทัพเหอไม่น้อย

    แต่เมื่อรูปการเป็นเช่นนี้ การเลือกบุรุษคงมิใช่เรื่องดี เลือกอิสรเสรีพร้อมเงินก้อนใหญ่จึงนับว่าฉลาดกว่ามาก

    เมื่อการเจรจาสำเร็จ เหอหย่งหมิงจึงซื้อบ้านพร้อมกิจการค้าขายเล็กๆ ให้พวกนางอยู่นอกจวน

    เมื่อฮ่องเต้ทรงรับรู้ก็เรียกไปถามไถ่ เขาก็เพียงทูลว่า

    “ฝ่าบาททรงมอบพวกนางให้กระหม่อม เป็นสมบัติของกระหม่อมแล้วอย่างเต็มตัว กระหม่อมย่อมต้องจัดการดูแลสมบัติของกระหม่อมให้อยู่ในที่ในทางเป็นอย่างดี”

    “อีกอย่างก็คือ พวกนางประสงค์ให้กระหม่อมทำเช่นนี้ กระหม่อมย่อมเอาใจสาวงามพ่ะย่ะค่ะ”

    นั่นคือการแสดงความรักต่อภรรยาหนึ่งเดียวของเขา

    ซึ่งไม่ว่าผู้ใดได้เป็นภรรยาของเขาก็ตาม ก็จักได้รับการดูแลเช่นนี้นั่นล่ะ! หากแต่ใครบางคนกลับใจร้อนบุ่มบ่ามไร้ความคิด ปลิดชีพตนอย่างโง่เง่า!

    เมื่อฮ่องเต้ได้รับฟังก็ทรงเคืองพระทัยไม่น้อย ถึงแม้พระองค์จะไม่อาจยุ่งเรื่องหลังเรือนของจวนผู้ใดได้ ก็ขอให้ได้แกล้งหลังเรือนของเหอหย่งหมิงสักหน่อย

    แต่ดูเถิด...

    พระองค์ต้องยอมรับในตัวของแม่ทัพผู้นี้จริงๆ

    เจี้ยนหยางฉีฮ่องเต้จึงไร้คำใดจะตรัสต่อความให้วุ่นวาย เพราะเห็นจริงด้วยทุกประการ

    หากสลับตัวภรรยาของเหอหย่งหมิงยามนี้ เป็นลี่เหยาถิง หลานสาวของพระองค์ก็คงจะดีไม่น้อย

    เฮ่อ! ช่างน่าเสียดาย น่าเสียดายเหลือเกิน

    ยิ่งคิดยิ่งนึกถึงหลานสาวผู้กำพร้าขึ้นมาจับใจ นางช่างน่าเวทนาเหลือเกิน

    ฮ่องเต้เจี้ยนหยางฉีจึงทรงต้องการกลั่นแกล้งคู่รักอันเป็นต้นเหตุให้หลานสาวเสียใจ ด้วยรับสั่งแยกสองสามีภรรยาออกจากกัน

    โดยการให้เหอหย่งหมิงไปประจำการยังชายแดนอันไกลโพ้นเสียเลย

    หึ! หมั่นไส้นัก!

     





    *******

    นิยายเรื่องนี้ฉบับอีบุ๊ค ได้เพิ่มตอนพิเศษให้แล้วอย่างจุใจนะคะ 

    คลิกเลยค่า >>>www.hytexts.com หรือ>>www.mebmarket.com

    ดวงใจข้า
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    ครั้งหนึ่งเขาตามืดบอด จึงไม่เห็นนางที่รักเขาอยู่ในสายตา แต่เมื่อวันนี้เขารักนางแล้วจนหมดใจ ใครหน้าไหน เขาก็ไม่สนใจทั้งนั้น!




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    ดูอีบุ๊ก

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×