NC

คำเตือนเนื้อหา

เรื่องนี้อาจมีเนื้อหาหรือการใช้ภาษา
ที่ไม่เหมาะสม เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี
ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน
กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา

อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ขอโอกาสรักอีกครั้ง [จบ]

    ลำดับตอนที่ #5 : ตอนที่3 แต่งงานอีกครา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 12.67K
      349
      4 พ.ย. 66

    และแล้วความกลัวในหัวใจก็บังเกิดเป็นความจริง

    เมื่อหนึ่งเดือนให้หลัง ฮูหยินผู้เฒ่าเรียกเฮ่อเหลียนไปคุยเรื่องแต่งภรรยาอีกคนให้บุตรชาย

    หรือก็คือแต่งอนุให้สามีของนางนั่นเอง...

    หญิงสาวรับฟังด้วยหัวใจที่หนักอึ้ง ความรู้สึกชาวาบไปทั่วร่างเกิดขึ้นเฉียบพลัน

    นางไม่อาจทำอันใดได้ทั้งนั้น ไม่กล้าแม้แต่จะเอ่ยวาจา น้ำตายังไม่กล้าไหลออกมา การพยักหน้ายอมรับยังไม่มี

    ความรู้สึกกดดันท่วมท้นจนอึดอัดไปหมดแล้วในยามนี้ มันรู้สึกคล้ายกับถูกหินก้อนใหญ่กดทับจนหายใจไม่ออก

    รู้สึกจุกเสียดในโพรงอกไปหมด

    เฮ่อเหลียนทำได้เพียงพยายามพาร่างอ่อนแรงของตนเดินกลับเรือนอย่างยากลำบาก

    เมื่อกลับมาถึงห้องหับก็ปิดประตูเงียบเชียบ แม้แต่สาวใช้ยังไม่อาจเข้าใกล้

    หญิงสาวใช้เวลานั่งครุ่นคิดอยู่กับตนเองหลายชั่วยาม  ในหัวใจมีแต่คำถามซ้ำๆ ว่านางยินดีหรือไม่?

    แน่นอนว่าคำตอบย่อมคือคำว่า ไม่!

    แล้วนางรับได้หรือไม่? ที่สามีจะมีสตรีอื่นในอ้อมกอดของเขาที่เป็นของนางมาโดยตลอด

    แน่นอนว่าคำตอบย่อมเป็นคำเดิม คือคำว่า ไม่!

    เฮ่อเหลียนไม่มีความรู้สึกยินดีเลยแม้แต่น้อย นางรับไม่ได้ และไม่อาจยอมรับ นางไม่ต้องการให้หลี่ชางมีคนอื่น

    อ้อมแขนของเขา และน้ำเสียงกระเส่าข้างหู กิจกรรมระหว่างสามีภรรยาของนางกับเขา เป็นสิ่งที่นางหวงแหน

    และยิ่งคำรักจากปากเขา ยิ่งไม่ต้องพูดถึง

    แม้ว่าการที่สามีจะมีสามภรรยาสี่อนุเป็นเรื่องธรรมดา หากแต่นางก็ไม่อาจทำใจ

    เป็นความจริงที่ว่าสตรีที่มีความรักมักจะเห็นแก่ตัว และนางเองก็รักหลี่ชางมาก

    นางใคร่ครอบครองเขาแต่เพียงผู้เดียว

    นางรักเขาเหลือเกิน...

    เฮ่อเหลียนนั่งรอหลี่ชางอยู่ภายในเรือนอย่างใจเย็น นางรอเขาจนพลบค่ำ

    หวังเพียงเขากลับมา แล้วเดินเข้าไปในเรือนหลักเพื่อคุยกับฮูหยินผู้เฒ่าอย่างกล้าหาญ

    แล้วกลับมาหานางพร้อมคำปฏิเสธว่าจะไม่แต่งอนุ

    แต่ทว่า...เหมือนเฮ่อเหลียนจะหวังมากจนเกินไป

    คืนนั้นนางนั่งรอหลี่ชางทั้งคืน

    เขาไม่มาหานาง

    คำปฏิเสธอันใดนางล้วนไม่ได้ยิน

      

    เพียงหนึ่งวันต่อมา รวดเร็วปานสายฟ้าฟาดผ่าหน้า

    พิธีแต่งอนุที่แสนจะเรียบง่ายเกิดขึ้นในคฤหาสน์สกุลหลี่ เรือนน้อยหลังหนึ่งถูกจัดโคมไฟสีแดงมงคลโดยรอบ ภายในถูกจัดตกแต่งอย่างประณีต เตรียมพร้อมสำหรับกิจกรรมยามค่ำคืน

    สตรีนางน้อยผู้หนึ่งอายุราวสิบเจ็ดปี เรือนร่างอรชรอ้อนแอ้น ใบหน้างดงามหมดจด ถูกพาตัวเข้ามาโดยแม่สื่อผู้หนึ่ง

    จากนั้นเฮ่อเหลียนก็ถูกเรียกตัวไปยังเรือนกลางเพื่อร่วมยินดีกับสามีและสตรีคนใหม่ของเขา

    ทันทีที่เดินเข้าไป สายตาคู่งามพลันสบประสานกับสายตาคู่คมของคนคุ้นเคย

    หลี่ชางมองเฮ่อเหลียนนิ่งงัน ปราศจากวาจาใด

    ไม่มีแม้แต่รอยยิ้มบางเบาปรากฏตรงมุมปากเขา

    หญิงสาวพยายามมองใบหน้าของชายหนุ่มอย่างยากลำบาก นางพยายามมองเขาให้เต็มตาด้วยหัวใจที่หนักอึ้ง

    ใบหน้าของเขาเฉยเมย ไร้ความรู้สึกอันใดให้เห็น แววตาของเขานิ่งสงบจนน่าตกใจ สีหน้าของเขาราบเรียบไร้คลื่นอารมณ์ ไม่มีทั้งความยินดีและยินร้ายใดๆ

    เฮ่อเหลียนพยายามมองสามีอย่างเข้าใจ พยายามจ้องมองเข้าไปในดวงตาเขาว่ากำลังคิดสิ่งใด

    เขายินดีหรือไม่?

    เสียใจหรือเปล่า?

    รู้สึกผิดต่อนางกี่มากน้อย?

    ทุกคำถามล้วนไร้ซึ่งคำตอบ หลี่ชางไม่เผยความนัยใดๆ ให้เฮ่อเหลียนได้ประจักษ์เลยแม้แต่น้อย

    กระนั้นในความคิดของเฮ่อเหลียนกลับรู้สึกอุ่นวาบอย่างประหลาด เป็นไปได้ว่าหลี่ชางไม่เต็มใจในการแต่งงานครั้งนี้

    ดูจากสีหน้าของเขาคล้ายยิ้มคล้ายไม่ยิ้มยามต้อนรับแขกเหรื่อก็พอจะคาดเดาได้ ว่าเขาไม่เต็มใจรับภรรยาคนใหม่เลยแม้แต่น้อย

    เฮ่อเหลียนให้รู้สึกโล่งอกยิ่งนัก อย่างน้อยสามีก็เพียงกระทำตามหน้าที่กตัญญูต่อบุพการีเท่านั้น

    หัวใจรักของเขายังคงเป็นของนาง...

     

    พิธีการแต่งงานให้อนุของบ้านดำเนินไปจวบจนกระทั่งถึงฤกษ์งามยามเข้าหอ

    เฮ่อเหลียนถูกฮูหยินผู้เฒ่ารั้งตัวเอาไว้เพื่อดูแลแขกเหรื่อที่ยังไม่กลับ ส่วนหลี่ชางก็หายตัวไปทางเรือนหลังงามที่ถูกตกแต่งจนแดงไปหมด ในเรือนหลังนั้นมีสตรีแน่งน้อยนั่งรอเขาอยู่

    ก่อนที่หลี่ชางจะออกจากงานเลี้ยงไป เฮ่อเหลียนเห็นเขาถูกบังคับดื่มเหล้าไปหลายจอก นางเห็นเขาเดินโซเซก้าวเท้าไม่มั่นคง เป็นไปได้ว่าเขาคงเมาเหล้าเสียแล้ว

    คงเป็นการดื่มเหล้าเพื่อย้อมใจกระมัง หากไม่ทำเช่นนั้น หลี่ชางคงไม่อาจร่วมหอตามพิธีเป็นแน่

    เฮ่อเหลียนคิดเข้าข้างสามีอย่างใจกว้าง

    นางพยายามคิดการณ์อย่างนั้นด้วยความอดทน



    ****

    นิยายเรื่องนี้ฉบับอีบุ๊ค

    ขอโอกาสรักอีกครั้ง
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    เขาคือคหบดีหนุ่มรูปงาม เจ้าของวงหน้าหล่อเหลา นามว่าหลี่ชาง ผู้มีรักมั่นคงรักเดียวใจเดียวต่อภรรยานามว่า เฮ่อเหลียน ไม่เคยเปลี่ยนแปลง ทว่าด้วยเหตุผลหรืออารมณ์พาไปไม่อาจทราบ ทำให้เขาเกิดทำผิดต่อภรรยาครั้งแล้วครั้งเล่า ทรมานนางทั้งกายทั้งใจ จนนางหัวใจแหลกสลายหนีไปไม่หวนกลับมาทุกอย่างในชีวิตของหลี่ชาง ล้วนสายจนเกินไป ยากแก้ไขในทุกสิ่ง มีเพียงต้องย้อนเวลากลับไปเท่านั้น!หากมีโอกาสในชีวิตอีกสักครา หลี่ชางผู้นี้ขอสัญญาว่าจะรักเพียงเฮ่อเหลียน และจะมีเพียงเฮ่อเหลียน นางเดียวตลอดไป...


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×