NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

  • มีเนื้อหาที่เครียดหรือหดหู่มาก ซึ่งอาจกระทบต่อภาวะทางจิตใจ

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ขอโอกาสรักอีกครั้ง [จบ]

    ลำดับตอนที่ #3 : ตอนที่1 ขอแต่งงาน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 16.72K
      454
      2 พ.ย. 66

    “เราแต่งงานกันเถิด...”

    เสียงทุ้มนุ่มน่าฟังเอ่ยปากขอกันตามตรง ยามเราสองนั่งเคียงข้างกันอยู่ใต้ต้นดอกเหมยบานสะพรั่ง ในกลางฤดูเหมันต์

    หิมะสีขาวเย็นเยียบไม่อาจทำให้พวกเราหนาวเหน็บแต่อย่างใด ในหัวใจมีเพียงความรู้สึกอุ่นซ่าน เรือนร่างร้อนผ่าวไปทั่วทุกอณู ผิดกับอากาศตามฤดูกาลในยามนี้ยิ่งนัก

    เฮ่อเหลียนก้มหน้าหลุบตา พวงแก้มซับสีเลือดอย่างไม่อาจห้ามได้ นางขบฝีปากล่างอย่างเขินอาย บังเกิดเป็นภาพชวนวาบหวามแก่ใจชายผู้กำลังขอนางแต่งงาน

    หลี่ชางใช้เรียวนิ้วเชยปลายคางมนของหญิงคนรักให้เงยหน้าขึ้นมาสบสายตาคมของเขา ที่บัดนี้ฉายแววฉ่ำลึกเข้มข้น  เผยขุมเพลิงสั่นระริกแห่งเสน่หาชัดเจน

    “ข้ารักเจ้า เหลียนเอ๋อร์ รักเหลือเกิน”

    เสียงทุ้มพร่าฟังดูเย้ายวนใจเอ่ยออกมาจากปากบางเฉียบอีกครา ก่อนที่ใบหน้าหล่อเหลาจะก้มลงมา แล้วจรดกลีบปากแดงจิ้มลิ้มของนางแทนคำตอบที่นางควรเอ่ย

    เฮ่อเหลียนหลับตาพริ้มยอมรับรสสัมผัสแสนพิเศษจากการจุมพิตของชายคนรักอย่างยินดี

    นี่คือการตอบรับคำขอแต่งงาน...

    หลี่ชางละเลียดชิมกลีบปากนางอย่างนุ่มนวลเนิ่นนานก่อนจะค่อยๆ ผละออกด้วยหัวใจที่เต้นระรัว

    “เจ้าตกลงแต่งให้ข้าแล้ว”

    เขาเอ่ยเสียงทุ้มแผ่ว มองหญิงคนรักอย่างอ่อนโยน จ้องลึกเข้าไปในดวงตานาง

    หญิงสาวพยักหน้าน้อยๆ อย่างขวยเขินเกินจะกล่าว  พวงแก้มของนางแดงก่ำไปทั่วราวกับผลอิงเถา ลำคอระหงขึ้นสีแดงเรื่ออย่างไม่อาจควบคุมได้

    หลี่ชางเห็นเช่นนั้นก็คลี่ยิ้มอบอุ่นเอ่ยอย่างจริงใจ

    “ข้าหลี่ชางขอสัญญาว่าจะเป็นสามีที่ดีให้เหลียนเอ๋อร์ และจะมีเพียงเหลียนเอ๋อร์คนเดียวตลอดไป”

    เส้นเสียงทุ้มต่ำที่แสนน่าฟังให้ความรู้สึกหนักแน่นและมั่นคงสุดจะหยั่ง เฮ่อเหลียนถึงกับชะงักงันก่อนจะช้อนตามองชายตรงหน้าอย่างไม่อยากเชื่อหูตนเอง

    “จริงหรืออาชาง ท่านพูดจริงหรือ?

    หญิงสาวถามเสียงสั่นอย่างไม่อาจห้ามใจ ใดๆ ในโลกล้วนไม่สำคัญอีกต่อไปเมื่อเทียบกับคำสัญญานี้

    ชายหนุ่มพยักหน้าให้หญิงสาวแล้วเอ่ยปากอีกครา

    “ข้าจะรักเจ้าเพียงผู้เดียวตลอดไป เหลียนเอ๋อร์...”

    แววตาคมเผยความนัยตามประโยคทุกคำ ริมฝีปากบางคลี่ยิ้มละมุนตา พาหัวใจของเฮ่อเหลียนแทบโบยบิน

    “ข้าก็รักท่าน ข้ารักหลี่ชางเพียงผู้เดียว ตลอดไป...”

    นี่คือคำสัญญาแห่งเราสอง ก่อนการแต่งงานจะบังเกิด

    หญิงสาวแรกแย้มนามเฮ่อเหลียนในวัยสิบห้าปีได้พบรักกับชายหนุ่มผู้หล่อเหลาจริงใจนามว่าหลี่ชางในวัยสิบแปดปี

    ทั้งสองคบหากันจนรู้แจ้งในหัวใจว่ารักมั่นต่อกันอย่างแท้จริงภายในหนึ่งปี ในวันที่เฮ่อเหลียนอายุครบสิบหกปีบริบูรณ์ และหลี่ชางอายุได้สิบเก้าปีพอดิบพอดี จากนั้นการสู่ขอถูกดำเนินการอย่างถูกต้องทุกสิ่งพิธีมงคลสมรสล้วนจัดตามพิธีการอย่างสมเกียรติครบถ้วนไม่มีตกหล่นแม้แต่น้อย

    กระทั่งส่งตัวเข้าหอ การร่วมรักระหว่างเจ้าบ่าวและเจ้าสาวเกิดขึ้นอย่างสุขสม

    เนื่องจากความรักของทั้งสองคนถูกบ่มเพาะจนสุกงอมเต็มที่ เสียงครวญครางแว่วหวานผสานเสียงครางแหบต่ำจึงบังเกิดจนรุ่งสาง

    หลังจากนั้นในทุกค่ำคืนยังคงดื่มด่ำรสสวาทแห่งเพลิงปรารถนาที่ลุกโชนทุกค่ำคืน

    หากจะมีชายหญิงคู่ใดที่รักกันหวานล้ำทุกวันคงไม่พ้นสามีภรรยาคู่นี้

    ความรักของหลี่ชางและเฮ่อเหลียนผลิดอกบานสะพรั่งไม่มีร่วงโรย คงเหลือเพียงออกผลให้วงศ์ตระกูลก็เท่านั้น

    สกุลหลี่เป็นคหบดีที่ร่ำรวยมาก มีอาชีพวาณิชทำการค้าทั้งในและนอกเมืองอย่างมั่นคง หากแต่คฤหาสน์ของหลี่ชางกลับมีสมาชิกไม่มาก หากไม่นับบรรดาบ่าวรับใช้ในคฤหาสน์ ก็มีเพียงนายท่านผู้เฒ่าหลี่และฮูหยินผู้เฒ่าหลี่เท่านั้นที่เป็นใหญ่ในบ้าน

    หลี่ชางเป็นบุตรชายคนเดียวและเป็นผู้สืบทอดตระกูลอย่างแท้จริง เมื่อหลี่ชางแต่งงานกับเฮ่อเหลียน ครอบครัวหลี่จึงมีสมาชิกเพิ่มมาอีกหนึ่งคน  

    ในทุกค่ำคืนนอกจากอยู่ร่วมกับสามีในห้องหับมิดชิดอย่างไม่มีเบื่อแล้ว ในทุกย่ำเช้าเฮ่อเหลียนจึงมีอีกหน้าที่หนึ่งคือดูแลพ่อสามีและแม่สามี ดูแลจัดระเบียบบ่าวไพร่ก็เท่านั้น

    ส่วนงานนอกบ้าน การค้าต่างๆ รวมถึงบัญชีทุกเล่มล้วนเป็นหลี่ชางที่ต้องเหน็ดเหนื่อยหัวหมุน เฮ่อเหลียนแทบไม่ต้องหยิบจับงานหนักให้เหงื่อออก

    ทุกวันทั้งสี่คนในครอบครัวยังต้องร่วมกินข้าวดื่มน้ำชาด้วยกันอย่างรักใคร่กลมเกลียวเสมอมา เฮ่อเหลียนให้รู้สึกมีความสุขยิ่งนัก นางคิดไม่ผิดจริงๆ ที่แต่งงานกับหลี่ชาง

    ชายหนุ่มผู้เป็นสามีทั้งรักและทะนุถนอมหญิงสาวผู้เป็นภรรยาหนึ่งเดียวอย่างดี มอบความรักให้เพียงนางเสมอมา คำพูดคำจาไม่เคยมีให้เจ็บช้ำน้ำใจแม้ครึ่งคำ

    ยามที่หลี่ชางกับนายท่านผู้เฒ่าหลี่ต้องออกเดินทางไกลไปติดต่อการค้าต่างเมือง ที่บ้านจึงคงเหลือเพียงเฮ่อเหลียนอยู่ดูแลฮูหยินผู้เฒ่า แม่สามีและลูกสะใภ้อยู่ด้วยกันสองต่อสอง  ล้วนไม่เคยเกิดปัญหาใด


    นิยายเรื่องนี้ฉบับอีบุ๊ค

    ขอโอกาสรักอีกครั้ง
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    เขาคือคหบดีหนุ่มรูปงาม เจ้าของวงหน้าหล่อเหลา นามว่าหลี่ชาง ผู้มีรักมั่นคงรักเดียวใจเดียวต่อภรรยานามว่า เฮ่อเหลียน ไม่เคยเปลี่ยนแปลง ทว่าด้วยเหตุผลหรืออารมณ์พาไปไม่อาจทราบ ทำให้เขาเกิดทำผิดต่อภรรยาครั้งแล้วครั้งเล่า ทรมานนางทั้งกายทั้งใจ จนนางหัวใจแหลกสลายหนีไปไม่หวนกลับมาทุกอย่างในชีวิตของหลี่ชาง ล้วนสายจนเกินไป ยากแก้ไขในทุกสิ่ง มีเพียงต้องย้อนเวลากลับไปเท่านั้น!หากมีโอกาสในชีวิตอีกสักครา หลี่ชางผู้นี้ขอสัญญาว่าจะรักเพียงเฮ่อเหลียน และจะมีเพียงเฮ่อเหลียน นางเดียวตลอดไป...
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×