ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    จอมใจจอมมาร(จบ)

    ลำดับตอนที่ #26 : ขบคิดหาสาเหตุ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 13.06K
      573
      31 ม.ค. 67

    ยอดหน้าผาที่เดิม ยังคงมีป้ายศพตั้งอยู่หน้ากองหินที่วางเรียงรายยกสูงคล้ายหลุมศพสามศพเหมือนเดิม โดยมีเฟิงหลิวนั่งนิ่งอยู่บนต้นไม้ด้วยโรคสุ่ยหลินอยู่ที่เดิม

    เพียงครู่ต่อมาตรงริมหน้าผา พลันมีกลุ่มชายฉกรรจ์มากมายปรากฏกายวูบไหวจนพุ่มไม้กระเพื่อมรุนแรง พวกเขาเป็นชายที่มีรูปร่างสูงใหญ่กว่าคนทั่วไป ลำตัวเต็มไปด้วยมัดกล้ามตึงแน่นใหญ่โต ใบหน้าดำทะมึนคล้ายเมฆฝนก่อนพายุโหมกระหน่ำ นัยน์ตาของพวกเขาล้วนแวววาวกราดเกรี้ยวประหนึ่งเสือสิงห์กระหายเลือดกระหายเนื้อ รอบเรือนกายเต็มไปด้วยกลิ่นอายแห่งความโหดเหี้ยมเหนือสามัญ ดุจโผล่ออกมาจากห้วงอเวจี  

    สองมือของพวกเขาล้วนพกพาอาวุธหน้าตาแปลกประหลาด มิใช่กระบี่หรือหอกธรรมดา อาวุธของพวกเขาทั้งใหญ่ทั้งยาว บางอันแหลมเล็กมีคมเขี้ยวรอบด้าน บางอันหนาหนักประหนึ่งภูเขาไท่ซาน บางคนพกตุ้มเหล็กที่วางลงบนพื้นดินก็เกิดเป็นหลุมลึก บางคนพกอาวุธประหนึ่งเครื่องประดับ คล้ายสร้อยไข่มุกเรียงตัวสวยงามเป็นเส้นเป็นสาย แต่หากมองดูดีๆ จะพบว่าเป็นโซ่ตรวนลูกเหล็กที่มีหนามรอบด้านซ่อนอยู่ บางคนพกมีดดาบที่คล้ายกับเคียวเกี่ยวข้าว มิรู้ได้ว่าจะทำนาที่ใด แต่ที่แน่ใจ อาวุธชนิดนี้เมื่อเหวี่ยงออกไปล้วนตัดหัวศัตรูจนขาดสะบั้นได้ครั้งละหลายๆ คน ก่อนจะกลับมาสู่ฝ่ามือเจ้าของดั่งมีชีวิตเป็นของตนเอง

    เฟิงหลิวสังเกตเห็นกลุ่มชายฉกรรจ์ราวกับหลุดมาจากขุมนรกทั้งหลายนั่นเต็มสองตา ทั้งยังได้ยินประโยคสนทนาของพวกเขาชัดเจนอีกด้วย

    เรียนท่านหัวหน้า ตรงริมหน้าผามีหลุมศพและป้ายหน้าศพอยู่สามป้ายด้วยกันเสียงทุ้มห้าวของชายกล้ามใหญ่ผู้หนึ่งเอ่ยขึ้นกับชายในอาภรณ์สีแดงเพลิง

    ชายกล้ามใหญ่ยังคงกล่าว หากแต่น้ำเสียงเริ่มติดขัด หน้าป้ายหนึ่ง เอ่อ...สลักคำว่า...

    คำว่าอะไร?” น้ำเสียงเย็นเยียบเสียดแทงไปถึงกระดูกของชายชุดสีแดงเพลิงเอ่ยถามทันใด

    ชายกล้ามใหญ่จึงตอบกลับเสียงเบาผิดกับรูปร่างน่ากลัวของตนเอง คำว่า...หงซือกวน

    หืม...ชายชุดแดงถึงกับขมวดคิ้วพลางพุ่งกายวูบไปยังทิศทางที่มีป้ายศพในทันที และเมื่อได้เห็นป้ายที่ถัดจากหญิงคนรัก นกประหลาด จนเจอกับป้ายที่มีคำว่าหงซือกวน นัยต์ตาคู่แดงสีเดียวกับอาภรณ์พลันเบิกโพลง เป็นไปไม่ได้เขาพึมพำออกมา ท่าทางหวาดผวาตกใจยิ่ง!

    ชายผู้หนึ่งที่มีโซ่ตรวนพาดเฉียงทั้งไหล่ซ้ายไหล่ขวาเดินเข้ามาแล้วเอ่ยเสียงห้าวใหญ่ เรียนท่านหัวหน้า เป็นไปได้หรือไม่ว่า ท่านประมุขจะตกหน้าผา

    เพราะป้ายหลุมศพประดับอยู่ริมหน้าผา ย่อมต้องตกหน้าผา เรื่องนี้วิเคราะห์ง่ายดายยิ่ง!

    ชายชุดแดงถลึงตาดุดันแล้วเถียงออกมา จะบ้ารึท่านประมุขมิใช่แมวนะ จะได้ตกหน้าผาง่ายดายนัก

    ชายกล้ามโตอีกคนรีบวิเคราะห์เสริม หรือว่าท่านประมุขจะถูกพิษร้าย จนช่วยเหลือตัวเองมิได้ แล้วตกหน้าผา

    ประเด็นคือตกหน้าผา ด้วยสาเหตุต่างๆ พวกเขาล้วนต้องช่วยกันขบคิด

    ชายชุดแดงจึงถมึงทึงคำรามลั่น จะบ้ารึ!” ใครก็อย่าริบังอาจมาดูถูกฝีมือท่านประมุขของเขา

    วิชาสยบหมื่นพิษของท่านประมุขมิใช่เรื่องล้อเล่น ต่อให้ท่านประมุขถูกพิษเป็นร้อยพันชนิดในคราเดียวกัน แค่ท่านสำลักโลหิตออกมา ก็ขับพิษออกได้หมดแล้ว จะตกหน้าผาด้วยเหตุนั้นได้อย่างไรชายชุดแดงบ่นยาวเหยียด

    ชายผู้หนึ่งวางลูกตุ้มเหล็กหนาหนักลงบนพื้นจนดินยุบไปหลายชุ่นแล้ววิเคราะห์บ้าง

    หรือว่าท่านประมุขเดินสะดุดก้อนหินแล้วตกลงไป

    “...!?

    ทุกชีวิตถึงกับทำอาวุธหลุดมือเสียงดังเคล้ง!

    ชายชุดแดงยิ่งกราดเกรี้ยว ตบปากมัน!

    อึดใจเสียงผลัวะพลั่กมากกว่าตบปากพลันเกิดขึ้น

    ชายในอาภรณ์สีแดงเพลิงอยากจะร้องไห้นัก ท่านประมุขหงผู้ยิ่งใหญ่ของเขา จะตกหน้าผาด้วยเหตุใดก็ได้

    แต่ต้องมิใช่เดินสะดุดก้อนหิน ฮึ่ม!

    ทางมุมหนึ่งเหนือขึ้นไปบนต้นไม้ เฟิงหลิวนั้นวิชาตัวเบาเป็นเลิศการซ่อนเร้นเป็นเยี่ยม จึงไม่มีใครมองเห็นเขาสักคน เว้นเอาไว้แค่เจ้านกประหลาดเท่านั้นที่สามารถมองเห็นเขา

    แต่เรื่องนั้นปัดไปก่อน ยามนี้การแก้ตัว อ่า...มิใช่ มันมิใช่การแก้ตัว แต่เป็นการแก้ไขสิ่งที่พวกเขากำลังเถียงกันเกี่ยวกับท่านหงซือกวนต่างหากเล่า เพราะอย่างไรเสีย ความรับผิดชอบต่อการกระทำของตนย่อมต้องมี

    เขาหาใช่บุรุษขี้ขลาดไม่!

    ชายหนุ่มคิดในใจด้วยท่าทางองอาจผึ่งผาย เปิดเผยจริงใจ จึงเลือกที่จะปรากฏกายออกมาสู่สายตาของเหล่าชายกล้ามใหญ่ทั้งหลายด้วยตนเองในทันที

    เสียงรุมประชาทัณฑ์เจ้าของตุ้มเหล็กที่บังอาจวิเคราะห์สาเหตุการตกหน้าผาของท่านประมุขได้ต่ำตมพลันเงียบลง เมื่อเฟิงหลิวปรากฏกายออกมาดังสายน้ำพลิ้วไหว สายลมอ่อนโชย ประหนึ่งดั่งลอยลงมาจากสรวงสวรรค์

    กลุ่มชายฉกรรจ์พลันหันหน้ามองเฟิงหลิวเป็นตาเดียวกัน พร้อมทั้งยืนตัวตรงตระหง่านดำทะมึนคล้ายปราการสูงใหญ่ สายตาเย็นเยียบแฝงความนัยว่าพร้อมฆ่าล้างสังหารจนแดดิ้น มิให้ชายตรงหน้าเหลือแม้แต่เถ้ากระดูกเก็บใส่โถ

    เฟิงหลิวลอบกลืนน้ำลายลงคอดังเอื้อก เขาอุตส่าห์โรยตัวลงมาด้วยท่วงท่าอันงดงามแล้วเชียว

    ไม่รื่นรมย์กันเลยรึ!

    เจ้าเป็นใคร?” เสียงห้าวใหญ่ของชายตัวโตผู้มีอาวุธเป็นเคียวเสี้ยวจันทร์เอ่ยถามทันที ไร้ซึ่งมิตรไมตรีอันใดทั้งนั้น

    เฟิงหลิวยกยิ้มมุมปากแล้วเอ่ยเสียงนุ่มหมายล่อลวงชายด้วยกันให้ใจเย็นลง พวกท่านสงบสติกันก่อนเถิด ข้าแค่ออกมาเพื่อไขข้อข้องใจ อ้อ...ชายหนุ่มลากเสียงเล็กน้อยเพื่อกล่อมผู้ฟังอย่างมีชั้นเชิง

    ก่อนอื่น ข้าต้องแน่ใจก่อนว่าพวกท่านรู้ได้อย่างไร ว่านั่นเป็นหลุมศพใคร แล้วเหตุใดจึงแน่ใจว่าเขาคือคนสำคัญของพวกท่านที่ตกลงไปที่ก้นเหวนั่นเขาแค่อยากยืดเวลาแห่งการสนทนาให้ชายกล้ามแน่นทั้งหลายผ่อนคลาย แล้วลดทอนกลิ่นอายคล้ายขุมนรกก็เท่านั้น

    ชายชุดแดงแค่นเสียงฮึคราหนึ่งแล้วยืดตัวกอดอกก่อนเลิกคิ้วสูงมั่นใจเต็มที่ พวกข้าย่อมไปตามหาท่านประมุขที่ฝึกวิชาลับสุดยอดในห้องลับแล้วเป็นอย่างดี หากแต่กลับเจอซากศพมากมาย ทุกศพล้วนเกิดจากฝ่ามือหมื่นโลกันต์อันแสนจะร้ายกาจของท่านประมุข ซากศพหมาป่านั่นก็เช่นกันเขาปรายหางตามองไปทางหมาป่าจอมโหดตัวใหญ่ที่นอนตายเกลื่อนกลาดกลิ่นเลือดคาวคละคลุ้งไปทั่ว เห็นได้ชัดแล้วว่า ท่านประมุขของข้าเคยปรากฏกายที่นี่

    ทันใดนั้นชายกล้ามใหญ่ผู้หนึ่งพลันเอ่ยแทรก ข้ารู้แล้ว ท่านประมุขต้องถูกหมาป่าไล่กัดจนตกหน้าผาเป็นแน่

    อ่า...เสียงคนอื่นๆ ดังประสานขึ้นมาคล้ายกับเห็นพ้อง

    เฟิงหลิวยังคงใจเย็น แม้เนื้อในอกจะกระตุกรุนแรง เมื่อการวิเคราะห์ใกล้ความเป็นจริงเข้ามาทุกที

    ชายชุดแดงยังคงปกป้องท่านประมุขที่เคารพรัก เป็นไปไม่ได้ หมาป่าพวกนี้หากเจอท่านประมุข คงไม่แคล้วหนูเจอราชสีห์ ไม่มีทาง!

    เฟิงหลิวลอบถอนหายใจโล่งอก

    เสียงหนึ่งพลันเอ่ยจากกลุ่มชายกล้ามใหญ่ อืม...แล้วเจ้าหมาป่าพวกนี้มันออกมาอาละวาดได้อย่างไรกัน มิใช่ว่าถูกผู้ใดสั่งการรึ!

    นั่นประไรเฟิงหลิวคิ้วกระตุกถี่ๆ

    แต่ก่อนที่ใครจะฉลาดจนเกินไป กระทั่งรู้ว่าต้นเหตุทั้งหมดคือเขา เฟิงหลิวจึงรีบเอ่ย พวกท่านโปรดตรองดูให้ดีเถิด ท่านประมุขของพวกท่านฝีมือสูงส่งปานนั้น จะตกหน้าผาเพราะหมาป่าของข้าได้อย่างไร

    หือ?

    ทุกสายตาของชายฉกรรจ์ดำทะมึนพลันมองเฟิงหลิวคล้ายกับอมโรคร้ายเอาไว้ในปาก

    เฟิงหลิวพลันตระหนัก ไอ๊หยาเผลอพลั้งปากไปเสียได้

    ทว่ายังมิได้คิดสิ่งใด ร่างสูงเพรียวของเฟิงหลิวพลันลอยกระเด็นเพราะโดนฝ่าเท้ามรณะของกลุ่มชายฉกรรจ์

    เดี๋ยว...ฟัง...ข้า...ก่อน...เสียงของชายหนุ่มผู้กำลังจะหาคำแก้ตัวเพื่อแก้ไขความผิดอย่างสวยงามห่างออกไปเรื่อยๆ และหายไปจากริมหน้าผาสู่ก้นเหวเบื้องล่างในที่สุด

    หลังจากจัดการกับเจ้าของหมาป่าแล้ว พวกชายกล้ามใหญ่หน้าตาเหี้ยมเกรียมท่าทางหฤโหดก็หันหน้าเข้าหากันพลางวิเคราะห์อย่างต่อเนื่อง

    ข้าแน่ใจว่าหมาป่าของเจ้าบ้านั่นเป็นต้นเหตุให้ท่านประมุขตกหน้าผา แต่ทว่าถึงอย่างไร ข้าก็ไม่เชื่อว่าผู้เยี่ยมยุทธ์อย่างท่านประมุขจะตกหน้าผาเพราะหมาป่าแค่เท่านี้ชายอาภรณ์สีแดงเพลิงเริ่มวิเคราะห์ในอีกครา

    หากเปรียบฮ่องเต้ของราชสำนักเป็นโอรสสวรรค์ เช่นนั้นแล้วท่านหงซือกวนแห่งยุทธภพก็ไม่แคล้วเป็นโอรสแห่งขุมนรกอเวจี การตกหน้าผาครั้งนี้ จะธรรมดาเยี่ยงสามัญมิได้!

     “ท่านหัวหน้าชายอีกคนกล่าวคำพลางคลึงอาวุธลับที่เป็นมีดคมสิบสองแฉกในมือ ลองดูที่ป้ายให้ดีเถิด มีป้ายของนกประหลาด แน่นอนว่าเป็นคู่หูของท่านประมุข แต่อีกป้ายกลับเป็นคำว่า หญิงคนรัก

    ทุกคนพลันหรี่ตามองตามคำกล่าวนั้น

    เพียงอึดใจเดียวพวกเขาก็มองหน้ากันไปมาด้วยความหมายทางสายตาว่า

    ท่านประมุขคิดสั้นเพราะหญิงคนรัก!

    เรื่องนี้นับได้ว่าเป็นเรื่องใหญ่ พวกกลุ่มชายฉกรรจ์ซึ่งเป็นสมุนของสำนักหมื่นโลกันต์เหล่านี้ ต่างต้องการให้ท่านประมุขหงซือกวนที่เอาแต่สังหารโหดเข่นฆ่าไล่ล่าคร่าชีวิตศัตรูไม่เว้นวันนั้น ได้มีคนรักเสียที

    หากเป็นจริงดั่งวาจาทางสายตา พวกเขาก็พร้อมจะลั่นกลองร้องป่าวประกาศก้องไปทั่วยุทธภพอย่างยินดีปรีดาเลยทีเดียว  

    อนิจจา...ไม่มีใครเลยสักคนที่เป็นห่วงว่า ท่านประมุขจะเป็นตายร้ายดีอย่างไร ด้วยเพราะแน่ใจว่าเจ้าแห่งสำนักหมื่นโลกันต์ผู้ยิ่งใหญ่ ต้องไม่ตายง่ายๆ แน่

    ป้ายหน้าหลุมศพทั้งสามย่อมไม่แคล้วเป็นวิธีตบตาอันแยบยลของนายเหนือหัว เพื่อพิสูจน์รักแท้ พวกเขาจึงคิดได้แค่เพียงตามสืบข่าวของท่านประมุข ว่าทำอะไรอยู่ที่ไหนกับคนรักอย่างไร เพื่อลงบันทึกกิจวัตรประจำวัน เสมือนขันทีเฒ่าที่เฝ้าลงบันทึกประวัติศาสตร์ให้ราชวงศ์ก็เท่านั้น


    สมุนสำนักหมื่นโลกันต์



     **********************

    e-book ในชุดเดียวกัน รุ่นลูกและรุ่นหลาน

    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)เล่ม1
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    นางเป็นสตรีร้ายกาจ หน้าตาดุดัน นิสัยไม่เหมือนใคร ส่วนเขาเป็นถึงโอรสสวรรค์ รูปร่างสง่างาม เป็นที่หมายปองของเหล่าสตรี

    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)เล่ม2
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    “ต่อไป ข้าจะไม่ให้ใครเข้าใกล้ท่านอีก ข้าจะฆ่าทิ้งให้หมด” หญิงสาวกล่าวด้วยสีหน้าและแววตาดื้อรั้นจนหลี่ซื่อหมินนึกขัน“ข้ารู้ เจ้าเป็นนางมารน้อยของข้า หลงเอ๋อร์” เขากล่าวพลางยกมือขึ้นบิดแก้มนวลนั้นอย่างนึกเอ็นดู“ข้าจะไม่ทนอีกแล้วนะ” “อืม...”“ข้าไม่ได้ล้อท่านเล่น”“ข้ารู้”หงเหม่ยหลงยังคงบ่นอุบอิบอย่างขัดเคืองพลางก้มหน้าซุกซบอยู่กับแผงอกอบอุ่นของหลี่ซื่อหมินชายหนุ่มเพียงยืนอมยิ้มประคองกอดนางพลางนึกขอบคุณสวรรค์ เขาขอบคุณทุกสรรพสิ่งไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้งที่ส่งสตรีนางนี้ให้เกิดมา ขอบคุณที่ทำให้เขาได้พบเจอกับนางได้รักนาง... นางเป็นหนึ่งเดียวในดวงใจของเขาเป็นสตรีนางเดียวที่เขาจะรักตลอดไป...

    สะดุดรักยัยกะล่อน坠入爱河
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    เขาคือบุรุษรูปงามที่แสนเย็นชา    นางคือสตรีใจกล้านิสัยไม่ดี

    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)ภาคทะลุมิติรัก
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    จะเป็นอย่างไรเมื่อบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดในใต้หล้าต้องมาเจอกับสตรีตัวเล็กๆที่คิดว่าตนเอง ยิ่งใหญ่กว่า
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×