ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)จบ

    ลำดับตอนที่ #55 : ตอนที่๕๑ ปล่อยไว้ไม่ได้

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 22.87K
      124
      19 ก.พ. 67


    ตอนที่๕๑ ปล่อยไว้ไม่ได้

    เพียงไม่นานต่อมาข่าวการลอบโจมตีวังหลวงก็ล่วงรู้ถึง หลี่ซื่อหมิน แม้เขาจะล่วงรู้ระแคะระคายอยู่บ้างแล้ว สำหรับการก่อจลาจลของกลุ่มกบฏในครั้งนี้ แต่เขาก็ไม่คาดคิดว่าพวกมันจะก่อเหตุอย่างรวดเร็วผิดจากที่ข่าวกรองของเขาได้รับมา

    อันที่จริงเหล่าองค์ชายและทหารองครักษ์ที่ประจำวังหลวงอยู่ล้วนแล้วแต่มีฝีมือ ซึ่งเขาไม่นึกห่วงแต่อย่างใด

    แต่ข่าวกรองรอบใหม่ที่เขาได้รับมา  มันทำให้เขาแทบนั่งไม่ติด 

    คนของกลุ่มอิทธิพลมืดต้องการบีบบังคับเขาและหงเหม่ยหลง

    บิดาของหงเหม่ยหลงต้องการตัวเขาและหงเหม่ยหลง

    อีกทั้งลูกน้อยที่เพิ่งเกิดมา จึงใช้แผนซ้อนแผนใช้ประโยชน์จากการก่อจลาจลในครั้งนี้  

    ตัวของเขาช่างหอมหวาน หงเหม่ยหลงก็เช่นกัน

    ชายหนุ่มจึงสั่งการและวางกลยุทธ์ต่างๆเอาไว้ให้แม่ทัพบางส่วน ก่อนพาบางส่วนกลับเข้ามายังวังหลวง 

    ขณะนี้หงเหม่ยหลงกำลังตัดสินใจ งัดข้อกับหงซือกวนอยู่

    เขาย่อมไม่อาจนิ่งดูดาย ปล่อยนางสู้อยู่เพียงลำพัง



    ภายในตัวเมืองห่างออกมา ขณะนี้แม้จะมีผู้คนเดินขวักไขว่จอแจเหมือนดังเช่นปกติ แต่ข่าวการเปิดศึกที่ชายแดนและข่าวการลอบโจมตีวังหลวงก็ทำให้ผู้คนต่างพากันระแวดระวังกันอยู่หลายส่วนอย่างสังเกตได้

    ทำให้หลิวฉวนหยู่ร์ที่เหมือนเป็นชาวต่างถิ่นเดินทางมา จึงไม่ได้รับการต้อนรับอย่างที่ควร 

    ไป ไป อย่ามายืนขวางทาง” เสียงชายคนหนึ่งไล่หลิว ฉวนหยู่ร์ออกจากร้านของเขา ท่าทางไม่น่าไว้ใจ

    มันจะมากเกินไปแล้ว” หลิวฉวนหยู่ร์นึกฉุนขึ้นมา จึงเข้าไปจัดการกับชายคนดังกล่าวจนล้มตึงก้นกระแทกพื้นไป

    เจ้า..เจ้า..โอ๊ย” ชายคนเดิมทำท่าจะลุกขึ้นต่อว่าหลิว ฉวนหยู่ร์อีก แต่ถูกหญิงสาวเตะเข้าไปที่ใบหน้านั้นอีกหนึ่งที

    ให้กันดีดีแต่แรก ก็สิ้นเรื่อง” หลิวฉวนหยู่ร์หันไปหยิบขนมที่วางขายด้านหน้าร้านเพียงสองสามชิ้นก่อนเดินออกไปอย่างรวดเร็ว  

    หญิงสาวเพียงเดินออกมาห่างจากผู้คนจอแจนั่น ก่อนหาร่มไม้เพื่อนั่งพักและป้อนขนมให้หลี่หงจินหยางที่ถูกมัดไว้ในห่อผ้าแนบอกของตน

    เจ้าควรจะจ่ายเงินอย่างถูกต้องก่อนหยิบมันมา” เสียงหนึ่งดังขึ้นอยู่ไม่ไกลจากหลิวฉวนหยู่ร์ หญิงสาวไม่หันไปมอง เพราะรู้อยู่แล้วว่าเป็นใคร

    ท่านตามข้ามาทำไม” หลิวฉวนหยู่ร์เอ่ยขึ้น

    เยว่เทียนไม่ตอบคำ เขาเพียงแต่มานั่งลงไม่ไกลจากหญิงสาวมากนัก  

    เขาเองก็ไม่รู้เหมือนกัน ว่าตามนางมาทำไม

    ไยท่านไม่อยู่ปกป้องสตรีของท่าน” ประโยคนั้นของหลิวฉวนหยู่ร์ทำเยว่เทียนถึงกับชะงักไป 

    เขาไปตามหาหยางเจียนแล้ว ด้วยคำนึงถึงความปลอดภัยของนาง 

    แต่เมื่อเขาไปถึงตำหนักของนาง นางกลับเอาแต่สั่งการให้เขามาสังหารสตรีสองนางนี้

    สตรีที่

    นางหนึ่งกำลังถือดาบฟาดฟัน เพื่อปกป้องบ้านของสามี

    และอีกนางหนึ่งก็กำลังปกป้องโอรสน้อยคนนี้

    แล้วเขาเล่า 

    กับคนที่ควรปกป้อง

    หลิวฉวนหยู่ร์ปรายตามองด้วยสีหน้าเย้ยหยันขณะกล่าว ช่างโง่งม” 

    เจ้า!” เยว่เทียนเอ่ยออกมาได้แค่นั้น

    พลันเสียงอ้อแอ้ ดังออกมาจากห่อผ้าตรงหน้าอกของหลิวฉวนหยู่ร์ เหมือนว่าเด็กน้อยกำลังต้องการอะไรบางอย่าง

    เป็นอะไรไป จินหยาง” หลิวฉวนหยู่ร์สังเกตอาการผิดปกติของหลี่หงจินหยาง คล้ายกับว่าเด็กน้อยกำลังหิวน้ำ

    นางจึงรีบลุกขึ้นไปเพื่อหาน้ำให้เด็กน้อยได้ดื่มกิน โดยไม่สนใจใครบางคนที่นั่งนิ่งเงียบงันอยู่อย่างนั้น

     


    หงเหม่ยหลงที่บัดนี้พาขบวนทหารของตนเดินทางฟาดฟันมาจนถึงที่อาณาเขตของวังหลวง

    หญิงสาวกำลังยืนประจันหน้ากับกลุ่มกำลังที่คาดว่าน่าจะเป็นต้นเหตุหนึ่งของการก่อกบฏในครั้งนี้

    เจ้าเป็นใคร จงยอมจำนนต่อข้าอ๊าก” บุรุษที่คาดว่าน่าจะเป็นหัวหน้าของกลุ่มนี้ ยังกล่าวไม่ทันจบมีดสั้นเล่มหนึ่งพลันพุ่งเข้าปักอยู่กลางหว่างคิ้ว   

    บุก!” หงเหม่ยหลงไม่ชอบเสียเวลาเจรจาใดๆ หญิงสาวควบอาชาตัวใหญ่พุ่งร่างเข้าไปกลางกลุ่มคนพวกนั้นทันที กลุ่มทหารที่ตามมาด้วย ยังคงฮึกเหิมไล่ตามไปติดๆ 

    การสังหารยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง 

    เสียงดาบฟาดฟันกันยังคงดังอย่างกึกก้อง

     


    ภายในอาณาเขตวังของหลี่ซื่อหมิน...

    พวกเจ้าเป็นใคร ไยต้องมาจับข้า ปล่อยข้านะ เจ้าพวกบ้า เจ้าพวกต่ำช้า ปล่อย” หยางเจียนยังคงส่งเสียงแหลมอย่างไม่ยอมแพ้ แม้รอบกายนางจะล้อมรอบไปด้วยบรรดาบุรุษสีหน้าทมิฬ

    นางเป็นใคร” เสียงชายคนหนึ่งซึ่งคาดว่าจะเป็นผู้นำของบรรดาบุรุษกลุ่มนี้ถามขึ้น 

    ดูจากการแต่งกาย นางน่าจะเป็นคนสำคัญของวังแห่งนี้” ชายคนหนึ่งตอบคำขณะกำลังจับหยางเจียนมัดแขนมัดขา

    ข้าเป็นถึงหลานฮองเฮา เป็นชายาขององค์รัชทายาท พวกเจ้าไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง เจ้าพวกโง่ อุ๊บ...” หยางเจียนยังบรรยายชี้แจงตัวตนยังไม่หมด ก็ถูกบุรุษคนเดิมปิดปากเสียอย่างนั้น

    เจ้าจับบุคคลสำคัญได้จริงๆเสียด้วย ดียิ่ง” เสียงหัวหน้าของกลุ่มกล่าวขึ้นด้วยใบหน้ายิ้มหยันเหี้ยมเกรียมก่อนหันไปสั่งการ นำนางไปเป็นตัวประกัน ต่อรองศึกครั้งนี้

    สิ้นเสียงของหัวหน้า เหล่าบรรดาสมุนก็รีบอุ้มร่างของ หยางเจียนขึ้นม้าไปทันที   



    หลังจากที่หงเหม่ยหลงได้นำทัพเหล่าทหารของตนเข้ามาภายในอาณาเขตของพระราชวังเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หญิงสาวเพียงยกฝ่ามือขึ้นเพื่อส่งสัญญาณมือให้เหล่าทหารของตนเป็นเชิงหยุดอยู่กับที่ เพื่อสังเกตการต่อสู้ที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ตรงหน้า

    นางสังเกตเห็นกลุ่มที่ต่อสู้อยู่กับกลุ่มของเหล่าทหารประจำพระราชวังคล้ายกับว่ากลุ่มคนพวกนั้นเป็นพวกชาวยุทธกลุ่มหนึ่ง และน่าจะเป็นคนของราชสำนักอีกกลุ่มหนึ่ง ห่างออกไปอีก เห็นเป็นกลุ่มคนกลุ่มใหญ่เสมือนกำลังดูเชิงการต่อสู้ตรงหน้าอยู่เช่นกัน

    หงเหม่ยหลงหรี่ตามองเพียงครู่ สังเกตเห็นกลุ่มคนที่กำลังเหมือนดูเชิงอยู่ ประกอบไปด้วยชาวยุทธและคนของราชสำนักยืนปะปนกัน นางจึงแน่ใจว่าคนกลุ่มนี้น่าจะเป็นกลุ่มของพวกกบฏที่กำลังจับมือกันระหว่างคนของราชสำนักที่เป็นหนอนบ่อนไส้กับพวกที่เป็นชาวยุทธต่างแคว้น

    หญิงสาวจึงส่งสัญญาณมือเป็นเชิงให้เหล่าทหารเข้าโจมตีกลุ่มคนกลุ่มนั้นทันที 

    หงเหม่ยหลงพาอาชาพุ่งทะยานขึ้นนำหน้าเหล่าทหาร ก่อนปล่อยพลังฝ่ามือออกไปอีกครั้ง เพื่อเปิดช่องทางการโจมตีให้เหล่าทหารของตน เนื่องจากเหล่าทหารของตนมีจำนวนคนที่น้อยกว่าฝ่ายตรงข้ามอยู่ถึงสามส่วน

    การโจมตีเกิดขึ้นอย่างดุเดือดเลือดพล่าน หงเหม่ยหลงขี่อาชาเข้าทะลวงฟาดฟันกลุ่มคนฝ่ายกบฎด้วยดาบยาวในมือจนสามารถฝ่าทะลุกลางวงออกมาได้ กลุ่มคนพวกนั้นจึงแตกกระเจิงออกเป็นสองกลุ่มเพื่อให้กลุ่มทหารของนางได้จัดการง่ายยิ่งขึ้น

    หญิงสาวเพียงปล่อยเป็นหน้าที่ของเหล่าทหารให้ต่อสู้กันอยู่ที่ทางด้านหลังของนาง

    ขณะนี้หงเหม่ยหลงปล่อยพลังฝ่ามือที่ยังฝึกฝนไม่สำเร็จไปถึงสองครั้ง ทำให้ร่างกายของนางเริ่มอ่อนแอ พละกำลังเริ่มทดถอย แต่ทว่าหญิงสาวยังคงไว้ซึ่งความดุดันน่ายำเกรงอยู่ จึงไม่มีใครสังเกตเห็น  

    ตอนนี้ นางต้องรีบจัดการฆ่าพวกกบฎให้หมดไป นางไม่ต้องการให้เหลือรอดแม้แต่คนเดียว

    เพราะแม้จะเหลือรอดแม้แต่คนเดียว คนๆนั้นอาจสาวไปถึงบิดาของตนก็เป็นได้ 

    หญิงสาวค่อนข้างแน่ใจว่าการก่อกบฎในครั้งนี้ อาจจะเป็นแผนซ้อนแผนของหงซือกวนบิดาของนาง

    และหากเป็นจริงดังคาด ราชวงศ์ของหลี่ซื่อหมินย่อมบาดหมางกับบิดาของตนจนยากจะประสาน

    นั่นอาจทำให้ตัวนางและหลี่ซื่อหมิน มีปัญหาใหญ่หลวงในภายภาคหน้าได้

    พลันสายตาของหงเหม่ยหลงสังเกตเห็นคนกลุ่มหนึ่ง ที่พากันวิ่งกรูเข้าไปที่พระตำหนักอันใหญ่โต เจ้าพวกนั้นคล้ายกลุ่มกบฏที่นางได้เจอก่อนหน้า

    หญิงสาวคาดว่า ในพระตำหนักนั้น อาจเป็นที่ซ่อนขององค์ฮ่องเต้ ก็เป็นได้ นางจึงตัดสินใจตามกลุ่มคนพวกนั้นไป 

    *********

    รุ่นพ่อ คลิก>>> จอมใจจอมมาร

    **********************

    e-book ในชุดเดียวกัน

    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)เล่ม1
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    นางเป็นสตรีร้ายกาจ หน้าตาดุดัน นิสัยไม่เหมือนใคร ส่วนเขาเป็นถึงโอรสสวรรค์ รูปร่างสง่างาม เป็นที่หมายปองของเหล่าสตรี

    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)เล่ม2
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    “ต่อไป ข้าจะไม่ให้ใครเข้าใกล้ท่านอีก ข้าจะฆ่าทิ้งให้หมด” หญิงสาวกล่าวด้วยสีหน้าและแววตาดื้อรั้นจนหลี่ซื่อหมินนึกขัน“ข้ารู้ เจ้าเป็นนางมารน้อยของข้า หลงเอ๋อร์” เขากล่าวพลางยกมือขึ้นบิดแก้มนวลนั้นอย่างนึกเอ็นดู“ข้าจะไม่ทนอีกแล้วนะ” “อืม...”“ข้าไม่ได้ล้อท่านเล่น”“ข้ารู้”หงเหม่ยหลงยังคงบ่นอุบอิบอย่างขัดเคืองพลางก้มหน้าซุกซบอยู่กับแผงอกอบอุ่นของหลี่ซื่อหมินชายหนุ่มเพียงยืนอมยิ้มประคองกอดนางพลางนึกขอบคุณสวรรค์ เขาขอบคุณทุกสรรพสิ่งไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้งที่ส่งสตรีนางนี้ให้เกิดมา ขอบคุณที่ทำให้เขาได้พบเจอกับนางได้รักนาง... นางเป็นหนึ่งเดียวในดวงใจของเขาเป็นสตรีนางเดียวที่เขาจะรักตลอดไป...

    สะดุดรักยัยกะล่อน坠入爱河
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    เขาคือบุรุษรูปงามที่แสนเย็นชา    นางคือสตรีใจกล้านิสัยไม่ดี

    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)ภาคทะลุมิติรัก
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    จะเป็นอย่างไรเมื่อบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดในใต้หล้าต้องมาเจอกับสตรีตัวเล็กๆที่คิดว่าตนเอง ยิ่งใหญ่กว่า
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×