ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)จบ

    ลำดับตอนที่ #43 : ตอนที่๓๙ ความสัมพันธ์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 22.64K
      126
      5 ส.ค. 66

    ตอนที่๓๙ ความสัมพันธ์

    ภายนอกของพระตำหนักหลวงที่ล้อมรอบไปด้วยอุทยานอันสวยสดงดงาม หลิวฉวนหยู่ร์เพียงยืนกอดอกโต้ลมชมทิวทัศน์อันสวยงามของพระราชวังอยู่อย่างอารมณ์ดี 

    ทันใดนั้นหญิงสาวพลันรู้สึกถึงการเคลื่อนไหวของใครคนหนึ่งใกล้เข้ามา นางจึงระวังตัวขึ้น ก่อนหันไปทางผู้มาเยือน เห็นเป็นบุรุษผู้หนึ่ง ท่าทางองอาจบุคลิกเขร่งขรึม ดูแล้วน่าจะเป็นผู้มียศมีตำแหน่งอยู่ไม่น้อย  

    หลิวฉวนหยู่ร์คิดได้ดังนั้นจึงย่อตัวก้มหน้าทำความเคารพตามวิสัยของสาวใช้ที่ควรจะเป็น

    เจ้าเป็นใคร

    หลิวฉวนหยู่ร์ชะงัก กับคำถามนั้น

    ท่าทางเจ้ามิใช่นางกำนัลธรรมดา

    คำถามที่สองทำเอาหลิวฉวนหยู่ร์ต้องเงยหน้าขึ้นมองบุรุษคนนี้ตรงๆ  

    เขาก็จ้องมองมาทางนางตรงๆเหมือนกัน

    ทั้งสองจ้องมองเหมือนหยั่งเชิงกันและกัน

    บุรุษที่ยืนสบตากับหลิวฉวนหยู่ร์ขณะนี้ เขาคือรองแม่ทัพเยว่เทียน  

    จากประสบการณ์ที่เขาได้ใช้ชีวิตอยู่ในสนามรบมายาวนาน เจอศัตรูมาทุกรูปแบบ เขาย่อมดูออกว่าผู้ใดเป็นบุคคลธรรมดาและบุคคลใดมิใช่บุคคลธรรมดา... 

    สตรีตรงหน้าเขายามนี้ แม้อยู่ในอาภรณ์ของสาวใช้ แต่ลักษณะของนางย่อมไม่ใช่สาวใช้ธรรมดา 

    นางมาอยู่ในสถานที่แห่งนี้ได้อย่างไร

    เยว่เทียนยังคงจ้องมองสตรีตรงหน้าพลางคิดในใจ

    หลิวฉวนหยู่ร์จ้องตอบสายตาของเขาอย่างไม่หวั่นเกรง

    เยว่เทียน” เสียงเรียกของสตรีนางหนึ่งดังขึ้นด้วยน้ำเสียงฉายแววดีใจที่ได้พบเจอ

    เยว่เทียนหันไปมองตามเสียงเรียกนั้น

    หลิวฉวนหยู่ร์มองตาม เห็นเป็นชายาของหลี่ซื่อหมิน นามว่าหยางเจียน 

    ท่านกลับมาแล้วหรือ” หยางเจียนถามขึ้นขณะเดินเข้ามาหาชายหนุ่มโดยไม่สนใจสาวใช้อย่างหลิวฉวนหยู่ร์ที่กำลังยืนตรงด้านหน้าของเยว่เทียน

    หลิวฉวนหยู่ร์จึงลอบสังเกตทุกกิริยาของหยางเจียนอยู่เงียบๆ

     

    ถวายบังคม ชายาหยางเจียน” เยว่เทียนทำความเคารพพร้อมทักทายด้วยประโยคธรรมดา

    แต่หยางเจียนถึงกับสะดุ้งกับประโยคนั้น

    หลิวฉวนหยู่ร์หรี่ตาวิเคราะห์

    ท่าน...เอ่อ...สบายดีหรือ” เสียงของหยางเจียนเบาลง

    ทูลพระชายา กระหม่อมสบายดี” ชายหนุ่มตอบคำนิ่งๆ คล้ายรักษาระยะห่าง

    หลิวฉวนหยู่ร์มองออก 

    หญิงเข้าใกล้  

    ชายถอยห่าง

    สองคนนี้มีความสัมพันธ์ไม่ธรรมดา...

    เสียงฝีเท้าของสตรีอีกนางหนึ่งเดินเข้ามาและหยุดนิ่งอยู่ไม่ห่างบริเวณของบุคคลทั้งสามขณะนี้ เยว่เทียนสังเกตว่าฝีเท้าของสตรีนางนี้ไม่ธรรมดา 

    หยางเจียนรีบปรับสีหน้าและท่าทางให้เปลี่ยนไปในทันที เมื่อเห็นสตรีผู้มาใหม่เป็นหงเหม่ยหลงอนุชายาของหลี่ซื่อหมิน

    หยางเจียนรีบเดินเลี่ยงเข้าไปในพระตำหนักโดยทันที ด้วยแน่ใจว่าฮ่องเต้ทรงตรัสกับสตรีนางนี้เสร็จแล้ว ถึงเวลาที่นางจะต้องเข้าไป

    หลิวฉวนหยู่ร์เห็นเป็นหงเหม่ยหลงเดินเข้ามา นางจึงเดินเข้าไปหาและยืนอยู่ข้างๆหงเหม่ยหลง

    เยว่เทียนยืนมองสองสตรีตรงหน้าด้วยแววตาเคลือบแคลง  สตรีสองนางนี้ไม่ธรรมดา พวกนางเป็นใครกัน?

    ทั้งสามยืนจ้องหน้ากันนิ่งงันอยู่อย่างนั้น

    เพียงครู่เดียวหลี่ซื่อหมินก็เดินเข้ามาสมทบกับสองสตรีตรงหน้าของเยว่เทียน ทำเอาเยว่เทียนถึงกับตะลึงงัน

    องค์รัชทายาท เอ่อ...ถวายบังคมองค์รัชทายาท” เยว่เทียนกล่าวขึ้นพร้อมทำความเคารพหลี่ซื่อหมิน

    ไม่เจอกันนานนะ เยว่เทียน” หลี่ซื่อหมินทักทายกลับ เห็นได้ชัดว่ารู้จักบุรุษคนนี้  

    หลิวฉวนหยู่ร์มองหลี่ซื่อหมิน  

    หงเหม่ยหลงมองตาม

    เนื่องจากสัญญาสงบศึกผูกพันหลายปี กระหม่อมจึงได้รับคำสั่งให้กลับมาประจำวังหลวงได้ พะย่ะค่ะ” เยว่เทียนกล่าวตามจริง 

    หลี่ซื่อหมินมองหน้าของเยว่เทียนนิ่งๆ ก่อนเอ่ย เช่นนั้น เจ้าสนใจเข้าประจำวังของข้าหรือไม่

    ประโยคนั้นทำเยว่เทียนถึงกับสะดุดในแววตาของหลี่ซื่อหมิน 

    องค์รัชทายาททรงรู้.... เยว่เทียนถามในใจ

    ใช่ข้ารู้.... หลี่ซื่อหมินตอบในใจ

    สองบุรุษยืนมองหน้ากันนิ่งๆ อยู่อย่างนั้น

    หลิวฉวนหยู่ร์และหงเหม่ยหลงเพียงยืนมองบุรุษทั้งสองไปมา...

    หลี่ซื่อหมินนั้นพอจะรู้มาบ้างเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของ หยางเจียนกับรองแม่ทัพเยว่เทียนผู้นี้ 

    เพียงแต่ฝ่ายสตรีนั้นเห็นแก่อำนาจในอนาคตที่อาจจะได้เป็นถึงฮองเฮา จึงตัดสินใจอภิเษกสมรสกับเขา

    สตรีส่วนใหญ่ล้วนแล้วแต่เข้าหาเขาด้วยหวังอำนาจจากตัวเขาในภายภาคหน้า

    มีเพียงสตรีนางเดียวที่ยอมทิ้งอำนาจ กลายเป็นสตรีไร้ฐานะ เพียงเพื่อจะได้อยู่กับเขา

    “ไยท่านไม่อยู่เสวนาพร้อมหน้ากับชายาทั้งสองของท่านเล่า” สตรีนางเดียวของหลี่ซื่อหมินถามขึ้น

    หลี่ซื่อหมินหันหน้ามามองหงเหม่ยหลงก่อนตอบ

    ไม่จำเป็น เราไปกันเถอะ” จบคำก็ประคองพาร่างบางของหงเหม่ยหลงเดินไป 

    หลิวฉวนหยู่ร์หันมามองบุรุษที่ยืนนิ่งอยู่ตรงนั้นก่อนเดินตามหลี่ซื่อหมินและหงเหม่ยหลงไป

    เขามีนามว่าเยว่เทียนสินะ นางจะจำไว้ คำถามของเขา นางก็จะจำไว้ แต่ไม่ตอบหรอก หึหลิวฉวนหยู่ร์คิดในใจขณะมองไปทางเยว่เทียน 

    เยว่เทียนมองตามหลังหลี่ซื่อหมินและสตรีทั้งสอง 

    ท่าทางของหลี่ซื่อหมินที่มีต่อสตรีนางนั้นบ่งบอกชัดเจนว่ามีความสัมพันธ์กันอย่างไร 

    เช่นนั้นแล้วกับหยางเจียนที่ทิ้งเขาไปเพื่ออภิเษกกับหลี่ซื่อหมินเล่า?  

    เยว่เทียนคิดในใจ นึกเป็นห่วงหยางเจียนขึ้นมา...

     

                ตามทางเดินทอดยาวระหว่างอุทยานกว้างใหญ่ของพระราชวังแคว้นหลี่

    ดูท่าทางเจ้าชมชอบพระราชวังอยู่ไม่น้อย” หลี่ซื่อหมิน ถามหงเหม่ยหลงขณะพานางเดินชมทัศนียภาพภายในวังแห่งนี้

    ตอนเดินเข้ามาชอบมาก แต่ตอนนี้ไม่ชอบแล้ว” หงเหม่ยหลงตอบตรงๆ 

    หลี่ซื่อหมินรู้ดีถึงเหตุผลของหญิงสาว เขาจึงพยักหน้าน้อยๆก่อนเอ่ยเย้า ทำไมล่ะ เจ้าจะต้องเข้ามาอยู่ที่นี่ในภายภาคหน้านะ

    เช่นนั้นข้าคงต้องจัดระบบบางอย่างเสียใหม่” หงเหมยหลงกล่าวพลางคิดในใจ โดยเฉพาะระบบหลายสตรีของบุรุษที่นี่

    หลี่ซื่อหมินได้ยินดังนั้นถึงกับนึกขันก่อนเอ่ยถาม ระบบอะไรของเจ้า

    ท่านรู้ดี”  

    เจ้าทำได้แน่?”

    แน่นอน!”

    ข้าจะรอดู

    ได้เลย

    หลิวฉวนหยู่ร์มองหลี่ซื่อหมินและหงเหม่ยหลงเถียงกันไปมา มิได้กล่าวสิ่งใด  

    หญิงสาวเพียงคิดในใจถึงบุรุษที่พบเจอกันเมื่อครู่ 

    สายตาของเขาบ่งบอกถึงความเคลือบแคลงในตัวนางและหงเหม่ยหลงอย่างชัดเจน

    ทั้งยังมีความสัมพันธ์บางอย่างกับหยางเจียน 

    เช่นนั้นแล้วเขาอาจจะเป็นภัยต่อหงเหม่ยหลงได้ 

    นางต้องระวังตัวเอาไว้    

    เพื่อปกป้องหงเหม่ยหลง...


    *********

    รุ่นพ่อ คลิก>>> จอมใจจอมมาร

    **********************

    e-book ในชุดเดียวกัน
    นิยายฉบับ จบบริบูรณ์ คลิก >>>นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)





    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)เล่ม1
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    นางเป็นสตรีร้ายกาจ หน้าตาดุดัน นิสัยไม่เหมือนใคร ส่วนเขาเป็นถึงโอรสสวรรค์ รูปร่างสง่างาม เป็นที่หมายปองของเหล่าสตรี


    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)เล่ม2
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    “ต่อไป ข้าจะไม่ให้ใครเข้าใกล้ท่านอีก ข้าจะฆ่าทิ้งให้หมด” หญิงสาวกล่าวด้วยสีหน้าและแววตาดื้อรั้นจนหลี่ซื่อหมินนึกขัน“ข้ารู้ เจ้าเป็นนางมารน้อยของข้า หลงเอ๋อร์” เขากล่าวพลางยกมือขึ้นบิดแก้มนวลนั้นอย่างนึกเอ็นดู“ข้าจะไม่ทนอีกแล้วนะ” 

    สะดุดรักยัยกะล่อน坠入爱河
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    เขาคือบุรุษรูปงามที่แสนเย็นชา    นางคือสตรีใจกล้านิสัยไม่ดี



    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)ภาคทะลุมิติรัก
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    จะเป็นอย่างไรเมื่อบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดในใต้หล้าต้องมาเจอกับสตรีตัวเล็กๆที่คิดว่าตนเอง ยิ่งใหญ่กว่า


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×