ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)จบ

    ลำดับตอนที่ #37 : ตอนที่๓๓ แปลกหน้า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 24.06K
      160
      9 ก.ค. 66

    ตอนที่๓๓ แปลกหน้า

    หงเหม่ยหลงรู้สึกเย็นเยียบตามลำตัวไล่มาจนถึงใบหน้า

    เมื่อสติสัมปชัญญะกลับมาหญิงสาวจึงสะดุ้งขึ้นทันควันพร้อมกระชับมือตรงมีดสั้นที่ข้อเท้า พลันสายตาของนางเจอเข้ากับบุรุษรูปงามผู้หนึ่ง หงเหม่ยหลงจึงกระพริบตาถี่ๆประมวลความคิด

    เป็นท่าน” หงเหม่ยหลงเอ่ยออกมาแค่นั้นพร้อมถอนหายใจเบาๆ

    หลี่ซื่อหมินสังเกตกิริยาระแวดระวังตัวตลอดเวลาของหงเหม่ยหลงก่อนจะผ่อนคลายลงเมื่อเห็นว่าเป็นเขา 

    แม้นางจะยังจำเขาไม่ได้  ไม่ว่าเมื่อไหร่ นางก็มักทำกิริยาต่างๆเป็นที่พึงใจแก่เขาเสมอ 

    อยู่กับข้า เจ้าอ่อนแอได้

    ประโยคนี้ของหลี่ซื่อหมินทำหงเหม่ยหลงอุ่นซ่านขึ้นมา หญิงสาวจ้องหน้าเขานิ่งงัน 

    เพียงครู่ หญิงสาวรู้สึกได้ถึงใบหน้านั้นเคลื่อนเข้ามา ตามด้วยจุมพิตนุ่มนวล

    หือหงเหม่ยหลงตกตะลึง พลันถอยหน้าออกเพื่อถอนริมฝีปากของตนออกจากริมฝีปากของเขา

    ท่าน...จูบข้า” หงเหม่ยหลงเสียงดัง

    อะไรของเจ้า” หลี่ซื่อหมินอมยิ้ม นึกขันกิริยาของหงเหม่ยหลงพลางเอ่ย มากกว่านี้ก็เคยมาแล้ว

    หา!” ครานี้หญิงสาวถลึงตาโต หน้าแดง

    มากกว่านี้หรือ แค่ไหน?” นางถามเสียงดัง

    แน่ใจว่าจะให้อธิบาย

    บอกมา” 

    อืม...” ชายหนุ่มไม่รู้จะอธิบายอย่างไรดี

    ท่านทำสิ่งใด กับเสื้อผ้าของข้า” หงเหม่ยหลงถามออกมาเมื่อก้มมองตนเองแล้วเห็นชุดที่เปลี่ยนไป

    ข้าเปลี่ยนผ้าให้เจ้า” หลี่ซื่อหมินตอบตามจริง

    หือ!” นางหน้าแดงถึงลำคอ พร้อมร้องเสียงดัง ท่าน!”

    หลี่ซื่อหมินขมวดคิ้วหน้าเครียดก่อนเอื้อมมือขึ้นบิดแก้มนวลจนเสียรูปพลางเอ่ยเสียงเรียบ หยุดโวยวายเสียที...

     

    ภายในเมืองที่มีผู้คนคราคร่ำจอแจอยู่ตลอดทั้งแนว

    หงเหม่ยหลงรู้สึกได้ว่ามืออุ่นยังคงจับจูงมือของนางอยู่ตลอดเวลา 

    เขามิห่างกายจากนางเลยแม้เพียงครึ่งก้าว  หญิงสาวนึกชมชอบอยู่ในใจ นางรู้สึกมีความสุขอย่างบอกไม่ถูก

    ความรู้สึกนี้ มัน...

    แม้นางจะจำเขาไม่ได้ แต่ความรู้สึกนี้มันเหมือนไม่จำเป็นต้องรอความทรงจำใดๆกลับมา 

    เจ้ายังเคืองข้าอยู่” เสียงของหลี่ซื่อหมินดังขึ้นขณะจับจูงมือเรียวของหงเหม่ยหลงเพื่อพาเดินไปตามทาง

    ท่านเช็ดตัวให้ข้าด้วยนะนั่น” หงเหม่ยหลงยังคงก้มหน้าก้มตาบ่นอย่างขัดเคือง

    หลี่ซื่อหมินหยุดเดินก่อนหันหน้ามาจ้องหน้าของหงเหม่ยหลงก่อนเอ่ยนิ่งๆ แน่นอน นั่นมิใช่ครั้งแรก” 

    “หือ!” หญิงสาวอุทานในลำคอ

    หงเหม่ยหลงยังคงหน้าแดงอยู่ไม่จางตั้งแต่ตอนอยู่ในห้องจนถึงขณะนี้

    หลี่ซื่อหมินจ้องมองใบหน้านั้นของหงเหม่ยหลง เขายังนึกขันในกิริยาของนาง

    เขาเข้าใจนางดี

    สำหรับเขานางมิใช่สตรีแปลกหน้าก็จริง

    แต่สำหรับนางเขายังคงเป็นบุรุษแปลกหน้าอยู่

    ทั้งยังเจอกันแค่เพียงวันเดียวเท่านั้น

    นางรู้สึกแบบนี้ เขาไม่แปลกใจ

    ชายหนุ่มเพียงยิ้มบางๆส่งให้หญิงสาว ยิ้มนั้นทำหงเหม่ยหลงถึงกับหน้าแดงยิ่งขึ้นกว่าเดิม

    บุรุษคนนี้ช่างมีเสน่ห์เสียจริง หงเหม่ยหลงคิดในใจ ขณะเดินตามแผ่นหลังของหลี่ซื่อหมินไปอย่างว่าง่าย 

    “เจ้าอยากได้สิ่งใดหรือไม่” หลี่ซื่อหมินเอ่ยถามหงเหม่ยหลงเมื่อเขาพาหญิงสาวเดินทอดน่องมาตามรายทางที่มีแผงขายของอยู่เต็มริมทาง

    “ไม่...ข้าไม่อยากได้สิ่งใด” หงเหม่ยหลงตอบคำเรื่อยๆขณะยังคงเหม่อมองหลี่ซื่อหมินอยู่อย่างไม่วางตา

    แผ่นหลังของเขา 

    ฝ่ามือของเขา

    น้ำเสียงของเขายามเอื้อนเอ่ย

    ริมฝีปากของเขา...

    หงเหม่ยหลงยังคงพินิจพิจารณาหลี่ซื่อหมินอย่างถ้วนถี่ ทั้งยังเผลอไผลเหมือนเมื่อครั้งแรกพบเจอกันเมื่อสามปีก่อน จน หลี่ซื่อหมินรับรู้ได้

    ชายหนุ่มจึงหยุดเดินก่อนหันหน้าเข้าหาหญิงสาวแล้วก้มหน้ามองนางอย่างเต็มตา

    หงเหม่ยหลงถึงกับหลุบสายตาลงเมื่อสบเข้ากับสายตาคมเข้มของหลี่ซื่อหมิน

    นางพยายามเอ่ยแม้เสียงจะเบาหวิว “ปล่อย..มือข้าก่อน”

    จบคำของหญิงสาวหลี่ซื่อหมินยิ่งกระชับมือเรียวของนางให้แน่นยิ่งขึ้น

    หงเหม่ยหลงยิ่งเพิ่มระดับความแดงบนใบหน้า

    “หลงเอ๋อร์...” เสียงทุ้มต่ำของหลี่ซื่อหมินเอ่ยขึ้นอย่างนุ่มนวล  “ข้าไม่มีวันปล่อยมือจากเจ้า...”

    หงเหม่ยหลงถึงกับเงยหน้าขึ้นมองเมื่อได้ยิน

     “ข้าจะไม่วันปล่อยเจ้าไป” เขายังคงเอ่ยอย่างหนักแน่น “เจ้าได้ยินหรือไม่...”

    “ท่าน...” หญิงสาวเอ่ยได้แค่นั้น

    “ได้โปรด...” ชายหนุ่มยังคงเอ่ยคำ “อย่าไปจากข้าอีก”

    “ได้โปรด...อย่าไป...” ฝ่ามือของหลี่ซื่อหมินยิ่งกระชับแน่นขึ้นเมื่อเอ่ยย้ำ

    หงเหม่ยหลงทำได้แค่เพียงยืนนิ่งงันจ้องมอง

    ชายหนุ่มหญิงสาวเพียงยืนมองสบตากันอยู่อย่างนั้น

    สายใยบางอย่างเริ่มก่อตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว

    บรรยากาศโดยรอบเรือนกายของคนทั้งสองคล้ายกับว่าไม่มีผู้ใดหรือสิ่งอื่นใดอยู่ตรงนั้นอีกต่อไป

    ท่านว่าสองคนนั่นจำได้หรือไม่ ว่าพวกเรามาด้วยกันกับพวกเขา” เสียงเฟิงเหวินเอ่ยขึ้นขณะมองไปทางหลี่ซื่อหมินและหงเหม่ยหลงที่พากันเดินไปเพียงสองคนโดยไม่สนใจพวกตนและผู้คนรอบข้าง

    คล้ายกับว่าพวกเขาจะหลงลืมพวกเราไปแล้ว” เสียงซือเว่ยเอ่ยเสริม

    ข้าว่าเราอย่าทำลายบรรยากาศของพวกเขาดีกว่านะ” หลิวฉวนหยู่ร์กล่าวขึ้นอย่างเข้าใจ

     

    เวลาคล้อยบ่ายเข้ามา...

    คนทั้งห้าจึงตัดสินใจเข้าพักที่โรงเตี้ยมแห่งหนึ่งเพื่อกินอาหารและปรึกษาหารือ  

    ระหว่างทางที่เดินทางมาหลี่ซื่อหมินรู้สึกได้ถึงการสะกดรอยตามของคนบางกลุ่ม

    เขาจึงมอบหมายให้ซือเว่ยไปเตรียมการบางอย่าง เพื่อที่เขาจะได้พาหงเหม่ยหลงเดินทางกลับไปกับเขาได้โดยสะดวก 

    คุณชาย...” เสียงสตรีนางหนึ่งเรียกขานหลี่ซื่อหมินขณะย่างกรายมาแล้วนั่งลงข้างๆหลี่ซื่อหมินอย่างถือวิสาสะ 

    นางเอ่ยด้วยน้ำเสียงอ่อนหวานประจบประแจงท่วงท่ายั่วยวน อาหารถูกปากหรือไม่เจ้าคะ

    นางพยายามใกล้ชิดหลี่ซื่อหมินทั้งยังแสดงตัวว่าชมชอบเขาอย่างเห็นได้ชัด

     ขณะนี้หลี่ซื่อหมินนั่งอยู่ที่โต๊ะอาหารเพียงคนเดียว ซือเว่ยเดินทางไปปฏิบัติภารกิจตามคำสั่งของเขา ส่วนหงเหม่ยหลงกำลังสั่งการบางอย่างแก่หลิวฉวนหยู่ร์และเฟิงเหวินอยู่ตรงริมระเบียงของโรงเตี๊ยม

    ที่นี่นอกจากอาหารถูกปากแล้วสตรีก็งดงามนะเจ้าคะ

    กล่าวเสร็จสตรีคนเดิมเพียงทำท่าทางเอียงอายบิดตัวจนชนเข้ากับแขนข้างลำตัวของหลี่ซื่อหมินอย่างจงใจ

    นางยังคงคุยจ้ออยู่ข้างๆชายหนุ่ม เมื่อครู่ข้าตั้งใจบรรเลงพิณให้ท่านฟัง...ไพเราะหรือไม่เจ้าคะ ข้าจะไปบรรเลงให้ท่านฟังอีก ดีหรือไม่เจ้าคะ

    ไม่ต้อง” เสียงของหลี่ซื่อหมินขัดขึ้น เขาปรายตามองสตรีนางนี้ครู่หนึ่ง  

    เขาเห็นรูปร่างของนางละม้ายคล้ายคลึงกับหงเหม่ยหลงอยู่หลายส่วน

    เขาจึงหยิบห่อผ้าขึ้นมาแล้วยกให้กับสตรีนางนี้ ก่อนเอ่ย “หากอยากเจอข้า จงใส่ผ้าในนี้แล้วออกมาเจอกันที่…” เขาบอกสถานที่แห่งหนึ่งแก่นาง

    แม้นางจะรับห่อผ้ามาถือไว้แบบฉงนงงงวย แต่นางก็รีบไปผลัดเปลี่ยนผ้าตามคำอย่างไม่รีรอ ด้วยคิดว่ามีความหวัง ที่จะได้ใกล้ชิดกับบุรุษรูปงามคนนี้

    อาภรณ์ในห่อผ้านั้นคือชุดของหงเหม่ยหลง ส่วนสถานที่ที่หลี่ซื่อหมินให้สตรีนางนี้ไปนั้น เป็นสถานที่เดียวกันกับที่หลิว ฉวนหยู่ร์และเฟิงเหวินไปดูต้นทางรออยู่ก่อน เพื่อหลอกล่อให้ผู้ตามล่าหงเหม่ยหลงให้ไปติดกับ 

    เพื่อที่เขาจะได้พาหงเหม่ยหลงปลอมตัวไปอีกทางหนึ่งโดยสะดวก

    กอปรกับซือเว่ยที่ได้รับมอบหมายให้ถ่วงเวลาคนกลุ่มนั้นให้อีกทางหนึ่ง

    หลังจากนั้นหลี่ซื่อหมินจะอาศัยอยู่ในเมืองเล็กๆกับหงเหม่ยหลงไปก่อน รอจนกว่าการติดตามจะเลิกราไป

    ขณะนี้เขากำลังคิดอยู่ว่า อยากหาที่ตั้งคฤหาสน์แห่งใหม่สำหรับตัวเขาและหงเหม่ยหลง แต่คงต้องใช้ระยะเวลานานเอาการอยู่ คงต้องค่อยๆดำเนินการกันไป

    ในระหว่างที่อาศัยการอำพรางตัวอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆแห่งนี้นั้น คนของหลี่ซื่อหมินก็ได้จัดการหาชุดอาภรณ์เพื่อแต่งกายให้หงเหม่ยหลงจนแตกต่างจากการแต่งกายปกติของนางโดยสิ้นเชิง สร้างความแปลกประหลาดแก่หลิวฉวนหยู่ร์และเฟิงเหวินเป็น อย่างมาก แม้แต่หลี่ซื่อหมินเองยังมองหงเหม่ยหลงจนตาค้าง 

    ในปกตินั้นหงเหม่ยหลงมักจะแต่งกายเรียบๆ ไม่ลงแป้งหรือเครื่องประทินโฉมใดๆ เครื่องประดับต่างๆนางไม่เคยใส่

    แต่เมื่อจับนางมาแต่งองค์ทรงเครื่องแบบจัดเต็มรูปแบบ หญิงสาวกลับสวยสดงดงามอย่างคาดไม่ถึง

    หลิวฉวนหยู่ร์และเฟิงเหวินนั้นเมื่อปฏิบัติภารกิจที่ให้ไปล่อหลอกพวกที่ตามล่าหงเหม่ยหลงจนเสร็จสิ้นแล้วนั้น ก็ยังต้องโดนเปลี่ยนโฉมเช่นเดียวกัน   

    เฟิงเหวินนั้นเมื่อถูกจับให้แต่งกายแบบหนุ่มเมืองหลวงกลับหล่อเข้มจนสตรีต่างพากันเหลียวมอง

    ส่วนหลิวฉวนหยู่ร์ก็ไม่น้อยหน้า ทำบุรุษแถวนั้นมองตามกันตาละห้อยได้เหมือนกัน


           

        เฟิงเหวิน & หลิวฉวนหยู่ร์

    (ขอบคุณภาพจาก Google)


    นิยายฉบับ จบบริบูรณ์ คลิก >>>นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)





    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)เล่ม1
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    นางเป็นสตรีร้ายกาจ หน้าตาดุดัน นิสัยไม่เหมือนใคร ส่วนเขาเป็นถึงโอรสสวรรค์ รูปร่างสง่างาม เป็นที่หมายปองของเหล่าสตรี


    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)เล่ม2
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    “ต่อไป ข้าจะไม่ให้ใครเข้าใกล้ท่านอีก ข้าจะฆ่าทิ้งให้หมด” หญิงสาวกล่าวด้วยสีหน้าและแววตาดื้อรั้นจนหลี่ซื่อหมินนึกขัน“ข้ารู้ เจ้าเป็นนางมารน้อยของข้า หลงเอ๋อร์” เขากล่าวพลางยกมือขึ้นบิดแก้มนวลนั้นอย่างนึกเอ็นดู“ข้าจะไม่ทนอีกแล้วนะ” 

    สะดุดรักยัยกะล่อน坠入爱河
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    เขาคือบุรุษรูปงามที่แสนเย็นชา    นางคือสตรีใจกล้านิสัยไม่ดี



    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)ภาคทะลุมิติรัก
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    จะเป็นอย่างไรเมื่อบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดในใต้หล้าต้องมาเจอกับสตรีตัวเล็กๆที่คิดว่าตนเอง ยิ่งใหญ่กว่า

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×