ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)จบ

    ลำดับตอนที่ #21 : ตอนที่๑๗ ไม่น่าไว้ใจ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 28.93K
      155
      2 พ.ค. 66

    ตอนที่๑๗ ไม่น่าไว้ใจ

    แสงแดดยามเช้าทอประกายลงมากระทบมวลบุปผานานาพันธุ์ในสวนสวย

    เวลานี้หงเหม่ยหลงพร้อมเสี่ยวอิงและสาวใช้อีกสองคนกำลังช่วยกันตัดดอกไม้เพื่อนำไปใส่แจกันก่อนที่จะนำไปประดับประดาตามห้องต่างๆในวังแห่งนี้

    นางไม่เคยได้ทำกิจกรรมเหล่านี้มาก่อนเลยเมื่อครั้งอยู่ที่สำนักหมื่นโลกันต์

    ที่นั่นนางได้แต่ฝึกแล้วก็ฝึก

    กิจกรรมที่นางทำแต่ละอย่างไม่มีอะไรน่าอภิรมย์อย่างเวลานี้เลย

    นางจึงตั้งใจทำมันเป็นอย่างดี ทำอย่างมีความสุข

    สวนสวยแห่งนี้เป็นสถานที่ที่นางชอบมากเป็นพิเศษ   

    นางตัดสินใจอยู่ที่นี่ เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องทีเดียว

    หญิงสาวคิดในใจอย่างนั้นพลางนึกถึงใครบางคนอย่างเผลอไผลโดยไม่รู้ตัว

    แม่นางเหม่ยหลง” เสียงสาวงามนามว่าเจียวเจียวพลันดังขึ้น ปลุกหงเหม่ยหลงให้ออกจากความอภิรมย์ในทันที

    วันนี้สาวงามนางนี้แต่งกายด้วยชุดสีเขียวมรกต เปิดช่วงคอลึกลงมา เผยผิวช่วงอกอย่างเย้ายวนตาทีเดียว นางกำลังเดินเข้ามาหาหงเหม่ยหลงด้วยท่าทางอ่อนช้อยสวยงาม

    หงเหม่ยหลงหรี่ตามองพลางคิดในใจ นางเหมือนดั่งงูเขียวก็ไม่ปาน เลื้อยมาเชียว

    แม่งูเขียวนามว่าเจียวเจียวจีบปากจีบคอคุยกับหงเหม่ยหลง แม่นางเหม่ยหลงได้ข่าวว่าเมื่อคืนแม่นางเหม่ยหลงได้รับใช้องค์ชายแล้วใช่หรือไม่” 

    หือหงเหม่ยหลงถึงกับสะดุ้ง

    เช่นนั้นแล้ว วันนี้ท่านควรเปิดโอกาสให้เจียวเจียวบ้างนะเจ้าคะ

    แม่งูเขียวเอ่ยต่อ วันนี้แม่นางอยู่ปรนนิบัติด้านนอกนะเจ้าคะ” นางเอ่ยพร้อมส่งตาหวานเชิงอ้อนวอน เป็นสายตาที่ใครๆเห็นแล้วก็ต้องใจอ่อน

    นางไม่แปลกใจเลยว่าทำไมบุรุษถึงได้ชื่นชอบสตรีเช่นนี้กันนัก

    ว่าไงเจ้าคะ” เจียวเจียวยังคงคาดคั้น

    เมื่อคืนท่านคงรับใช้องค์ชายจนหมดเรี่ยวหมดแรงแล้วกระมัง”   ตรงนี้เจียวเจียวเข้ามากระซิบถึงข้างหู  หงเหม่ยหลงถึงกับหน้าแดง ก่อนถลึงตาใส่เสี่ยวอิง 

    ด้านเสี่ยวอิงก็ยังคุยจ้อไม่รู้เรื่องรู้ราวอยู่ทางด้านหลังของหงเหม่ยหลง

    เฮ่อแม้มันจะไม่ใช่ความจริงทั้งหมด แต่หงเหม่ยหลงก็ไม่จำเป็นต้องปฏิเสธ ใครจะเข้าใจอย่างไรไม่สำคัญ แค่ตัวนางรู้ก็พอ

    เช่นนั้น ก็ตามใจแม่นางงูเขียวเถอะ” หงเหม่ยกล่าวแค่นั้น

    เอ๊ะงูเขียว อะไรเจ้าคะ เจียวเจียวไม่เข้าใจ” เจียวเจียวถึงกับทำหน้าฉงน 

    หงเหม่ยหลงไม่อยากเสวนาด้วยนัก จึงบอกปัดอย่างรำคาญ ช่างเถอะ อยากให้ข้าทำสิ่งใด

    ก็แค่ยกน้ำ ยกอาหาร เจ้าค่ะ ที่เหลือเดี๋ยวเจียวเจียวจัดการเอง” กล่าวเสร็จเจียวเจียวเพียงส่งยิ้มหวานหยดแล้วเดินจากไป

    หงเหม่ยหลงปรายตามองตามเจียวเจียวเพียงนิดพลางคิด ก็ดีเหมือนกันเราจะได้ถือโอกาสหลบหน้าหนุ่มรูปงามนั่น

    อืม... เมื่อคืนเขาทำเรานอนไม่หลับเลย หงเหม่ยหลงคิดในใจ พลันสายตาก็เหลือบไปสบตากับหนุ่มรูปงามที่นางนึกถึง

    เขากำลังยืนอยู่บนระเบียงด้านหน้าตำหนักตรงข้ามสวนดอกไม้ ทำเอาหญิงสาวถึงกับหน้าแดงหลบตาแทบไม่ทัน 

    หลี่ซื่อหมินยืนอยู่บนระเบียงในระยะที่มองออกไปเห็นหงเหม่ยหลงกำลังตัดแต่งดอกไม้อยู่ท่ามกลางสวนสวย   

    เขายืนมองนางอยู่ด้วยสีหน้าเรียบเฉย แต่ทว่านัยน์ตากลับซ่อนแวววาววับสายหนึ่ง

    สตรีนางนี้ หน้าตาท่าทางของนางช่างไม่เข้ากันกับมวลดอกไม้เอาเสียเลย

    แต่เมื่อมาอยู่ด้วยกันกลับน่ามองอย่างประหลาด

    ทูลองค์ชาย” นายทหารคนหนึ่งเข้ามาทางด้านหลังของหลี่ซื่อหมิน 

    ทูลองค์ชาย องค์ชายใหญ่…” ทหารคนเดิมเห็นหลี่ซื่อ  หมินนิ่งอยู่จึงเรียกถึงสองรอบ เขานึกแปลกใจในตัวเจ้านายเหนือหัวของเขาไม่อยู่น้อย 

    หลี่ซื่อหมินที่กำลังมองใครบางคนเพลินอยู่จึงต้องถอนสายตามาทางนายทหารของเขา ก่อนเอ่ยเสียงเรียบ ว่ามา

    สายของเรารายงานมาว่า อาจมีมือสังหารปะปนมากับเหล่าสาวงาม พะย่ะค่ะ” นายทหารรีบกล่าว ด้วยเพราะเห็นว่าองค์ชายของเขาทำท่าทางคล้ายกับโดนเขาขัดจังหวะบางอย่าง

    อืม” หลี่ซื่อหมิเพียงพยักหน้าน้อยๆรับคำ เขาพอจะคิดไว้อยู่แล้ว เช่นนั้น เจ้าลองตรวจสอบดูว่ามีใครที่น่าสงสัยบ้าง

    หม่อมฉันสงสัยในตัวสตรีนางหนึ่ง พะย่ะค่ะ” ทหารอีกคนที่มาด้วยเอ่ยขึ้น 

    เป็นใคร” หลี่ซื่อหมินถามขึ้น 

    ทูลองค์ชาย สตรีนางนี้มีท่าทางไม่เหมือนสตรีทั่วไป แม้หน้าตาจะงดงามแต่สายตาของนาง เอ่อ...” 

    นายทหารเริ่มพูดจาติดขัด เนื่องจากสังเกตเห็นสีหน้าของหลี่ซื่อหมินคล้ายกับไม่พอใจในคำพูดของตน แต่ยังพยายามพูดต่อ สตรีนางนั้น มีนามว่าเหม่ยหลง พะย่ะค่ะ หม่อมฉันลอบสังเกตนางตั้งแต่วันคัดเลือกสาวงาม เอ่อ...พะย่ะค่ะ

    นายทหารเริ่มพูดเสียงเบาลงจนหายไปในลำคอ เพราะสีหน้าของหลี่ซื่อหมินยามนี้แสดงออกอย่างชัดเจนว่าไม่พอใจในคำสงสัยของตน

    จนนายทหารอีกคนต้องสะกิด เจ้าอย่าพูดพล่อยๆ

    ข้าแค่สงสัย

    แค่สงสัย เจ้าก็ไม่ควรพูด

    ข้า...เอ่อ

    หลี่ซื่อหมินมิได้กล่าวสิ่งใด เขาแค่เพียงนั่งนิ่งจ้องมองทหารของเขาเถียงกันไปมา จนนายทหารทั้งสองรู้สึกตัวได้ว่ากำลังทำกิริยาไม่สมควรจึงรีบทูลลาแล้วจากไปก่อนจะต้องโทษทัณฑ์รุนแรง

    ชายหนุ่มเพียงนั่งนิ่งเคร่งขรึมอย่างนึกขุ่นเคืองในตัวของนายทหารทั้งสองของเขา

    เขามิได้คิดเคลือบแคลงหรือสงสัยในตัวหงเหม่ยหลงแต่อย่างใด

    ถึงแม้ว่าเขาจะยังมิรู้ได้ว่านางเป็นใครมาจากไหน

    แต่สิ่งหนึ่งที่เขามั่นใจคือนางไม่มีทางคิดสังหารเขาอย่างแน่นอน

    ด้วยฝีมือที่ไม่ธรรมดาของนาง ถ้านางจะฆ่าเขา นางไม่มีความจำเป็นต้องรอจนถึงตอนนี้

    ที่ริมแม่น้ำและในถ้ำวันนั้น ถ้านางจะฆ่าเขานางไม่ต้องลงมือเองด้วยซ้ำ

    ทหารสองคนนี้มิได้อยู่กับเขาในเหตุการณ์ของวันนั้น มีความคิดเช่นนี้ย่อมไม่แปลก

    นอกจากทหารสองคนนี้แล้วยังอาจจะมีคนอื่นๆอีกที่คิดแบบเดียวกัน

    เขาจะช่วยนางให้พ้นความคิดเคลือบแคลงนี้ได้อย่างไร

    นั่นคือสิ่งที่เขากำลังเป็นกังวล



    Thumbnail Seller Link
    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)เล่ม1
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    นางเป็นสตรีร้ายกาจ หน้าตาดุดัน นิสัยไม่เหมือนใคร ส่วนเขาเป็นถึงโอรสแห่งมังกร ทั้งสูงส่งงามสง่า เป็นที่หมายปองของเหล่าสตรี
    Get it now

    Thumbnail Seller Link
    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)เล่ม2
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    “ข้าขอโทษ ซือหมิน” หงเหม่ยหลงเอ่ยปากออกมาก่อนอย่างรู้สึกผิดอยู่บ้าง  “ข้าเคยบอกแก่ท่านแล้ว ว่าข้ามิใช่สตรีใจดี และความอดทนของข้าย่...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×