ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)จบ

    ลำดับตอนที่ #13 : ตอนที่๙ องค์หญิงเว่ยฟาง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 28.39K
      148
      31 ม.ค. 67

    ทูลองค์ชาย องค์หญิงเว่ยฟางเสด็จมา พะย่ะค่ะ” นายทหารคนหนึ่งเข้ามารายงานต่อหลี่ซื่อหมินภายในห้องทรงอักษรของอาณาเขตวังของเขา

    ชายหนุ่มละสายตาจากหนังสือที่อ่านอยู่ ยังไม่ทันตอบคำใดๆต่อนายทหาร ร่างบางระหงก็เดินนวยนาดเข้ามาในห้องที่เขานั่งอยู่ พร้อมทำความเคารพด้วยท่าทางอ่อนช้อย นุ่มนวล

    เว่ยฟางเป็นองค์หญิงบรรณการจากแคว้นพระสหายของเสด็จพ่อของหลี่ซื่อหมิน นางมักจะแต่งกายด้วยเสื้อผ้าเนื้อดี ประโคมเครื่องประดับเต็มศีรษะและลำคอ  ใบหน้าของนางมักจะลงแป้งและสีสันมาอย่างครบเครื่อง

    นางถูกวางเอาไว้ในตำแหน่งที่จะต้องอภิเษกสมรสกับเขาได้ทุกเวลา นั่นจึงมิใช่เรื่องแปลกอันใดกับการกระทำที่ค่อนข้างจะกล้าหาญชาญชัยของนาง

    หลี่ซื่อหมินเพียงก้มหน้าอ่านหนังสือในมือต่อ เขามิได้ยินดียินร้ายกับการมาเยี่ยมเยือนขององค์หญิงหรือสตรีคนไหน 

    เขาแสดงออกชัดเจนว่ามิได้สนใจพวกนางแม้แต่น้อย แต่พวกนางก็ยังคงมีความพยายามที่จะมาเยี่ยมเยือนเขา มาหาเขา มาให้เขาเห็นหน้า หรือไม่ ก็มาเพื่อที่จะเห็นหน้าเขา

    เดิมทีแม้เขาจะเป็นเพียงแค่องค์ชายก็มีบรรดาสตรีมาชมชอบเขาไม่น้อยอยู่แล้ว เพียงแต่ทุกนางยังพอสงวนท่าทีอยู่บ้าง

    แต่เมื่อเวลาที่จะได้รับแต่งตั้งเป็นรัชทายาทใกล้เข้ามา ทำให้เขามีโอกาสจะได้เป็นองค์จักรพรรดิองค์ต่อไป เหล่าสตรีพวกนี้จึงเริ่มทำงานบริหารเสน่ห์ใส่เขากันอย่างแข็งขัน

    ถวายบังคมเพคะ องค์ชายหลี่ซื่อหมิน” เสียงขององค์หญิงเว่ยฟางช่างอ่อนหวานยิ่งนัก นายทหารที่มารายงานคิดในใจ เขายังไม่ทันออกจากห้องแห่งนี้ไป จึงมีเวลาสำรวจองค์หญิงแบบกล้าๆกลัวๆ

    เว่ยฟางปรายตามองนายทหารผู้นั้นด้วยหางตา พร้อมพยักหน้าเป็นเชิงให้ออกไป

    นายทหารเห็นสายตาที่มองมาหาตนถึงกับรีบออกไปอย่างไม่รีรอ

    หญิงสาวไม่รอช้ารีบปรับสีหน้าก่อนหันมาทางชายหนุ่มที่นั่งอยู่

    องค์ชายเพคะ หม่อมฉันนำยาบำรุงมาถวายเพคะ ให้หม่อมฉันเตรียมให้เลยนะเพคะ องค์ชายจะได้จิบไปอ่านหนังสือไปนะเพคะ” เว่ยฟางกล่าวอย่างเอาอกเอาใจ น้ำเสียงออดอ้อน

    เพียงครู่เดียว ยาก็ถูกบรรจุลงในถ้วยเนื้อดีตรงโต๊ะลายฉลุที่ตั้งอยู่อีกฝั่งหนึ่งของห้องแห่งนี้ ก่อนจะถูกนำมาวางบนโต๊ะที่หลี่ซื่อหมินนั่งอยู่

    องค์ชายทรงดื่มเลยนะเพคะ เอ...หรือว่ามันยังร้อนไป เดี๋ยวหม่อมฉันเป่าให้นะเพคะ” นางพูดไปพลางเดินอ้อมมาที่โต๊ะหนังสือแล้วหยุดตรงด้านข้างของชายหนุ่มก่อนจะก้มลงเป่ายาในถ้วย ในท่าที่หมิ่นเหม่ใกล้ชิดกันกับร่างสูงใหญ่ของชายหนุ่มที่นั่งอยู่ตรงนั้น

    ท่าทางของนางเห็นได้ชัดว่าอยากใกล้ชิดเขา

    ชายหนุ่มหยุดอ่านหนังสือ ก่อนปิดมันไว้ในมือ แล้วพาร่างโปร่งของตนลุกขึ้นเดินเลี่ยงไปที่ชั้นหนังสือ 

    เขาไม่ชอบให้ใครมายืนค้ำศีรษะของเขาถึงแม้ว่าคนผู้นั้นจะมียศฐาบรรดาศักดิ์เทียบเคียงกันก็ตามที โดยเฉพาะอิสตรี ทั้งยังมิใช่มารดาหรือภรรยาของเขา

    ถึงแม้ว่านางจะเป็นว่าที่ชายาของเขาในภายภาคหน้าก็ตามที

    เว่ยฟางเห็นหลี่ซื่อหมินลุกขึ้นไป จึงเดินตามพลางเอ่ยเสียงหวานหยด

     

    องค์ชายทรงอ่านหนังสืออะไรหรือเพคะ หม่อมฉันก็สนใจเหมือนกันเพคะ ให้หม่อมฉันช่วยเลือกนะเพคะ เรามาอ่านด้วยกันนะเพคะ” เสียงของหญิงสาวยังคงเอ่ยเจื้อยแจ้วมาอย่างต่อเนื่อง ประหนึ่งดังนกแก้วนกขุนทอง พร้อมย่างกรายมาหยุดอยู่ใกล้ๆเขา ด้วยท่าทางเหนียมอายผิดกับประโยคที่เอ่ยออกมา

    หลี่ซื่อหมินปรายสายตามองหญิงสาว 

    เขาเพียงจ้องมองนางนิ่งๆ นางถึงกับหน้าแดง พลันส่งสายตาตอบกลับแบบเย้ายวนต่อเนื่อง

    อืม...มารยาของนางช่างไหลลื่นไม่มีที่ติ ชายหนุ่มคิดในใจ

    องค์ชายเพคะ...นะเพคะองค์ชาย” หญิงสาวยังคงส่งเสียงอ่อนหวานแววตาเป็นประกาย

    หมดธุระของเจ้าแล้วหรือไม่” ชายหนุ่มเอ่ยในที่สุด

    หญิงสาวถึงกับชะงักกึก

    เอ่อ...” ไปไม่เป็นเลยทีเดียว

    ข้าต้องการสมาธิในการอ่านหนังสือ” เขาพูดพร้อมกับหยิบหนังสือเล่มใหม่ออกมาไว้ในมือ ก่อนจะหันมามองหญิงสาวด้วยสีหน้าเย็นชา แววตาไร้อารมณ์ใดๆ

    หญิงสาวถึงกับหลุบตาลงไม่กล้าสบตาชายหนุ่ม ก่อนจะทำความเคารพอย่างอ่อนช้อย 

    หม่อมฉันของประทานอภัยที่รบกวนองค์ชายเพคะ” นางกล่าวเสียงอ่อน พร้อมกับทำหน้าบึ้งตึงคล้ายขัดใจอยู่ไม่น้อย

    หลี่ซื่อหมินมิได้สนใจนำพาใดๆกับอาการของหญิงสาว

    เขาเพียงกลับมานั่งอ่านหนังสือเล่มใหม่อย่างหน้าตาเฉย


    องค์หญิงเว่ยฟาง

    Thumbnail Seller Link
    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)เล่ม1
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    นางเป็นสตรีร้ายกาจ หน้าตาดุดัน นิสัยไม่เหมือนใคร ส่วนเขาเป็นถึงโอรสแห่งมังกร ทั้งสูงส่งงามสง่า เป็นที่หมายปองของเหล่าสตรี
    Get it now

    Thumbnail Seller Link
    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)เล่ม2
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    “ข้าขอโทษ ซือหมิน” หงเหม่ยหลงเอ่ยปากออกมาก่อนอย่างรู้สึกผิดอยู่บ้าง  “ข้าเคยบอกแก่ท่านแล้ว ว่าข้ามิใช่สตรีใจดี และความอดทนของข้าย่...
    Get it now

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×