ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ขอเพียงใจรักมั่น真诚的爱[จบ]

    ลำดับตอนที่ #5 : ข่าวร้าย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 12.26K
      262
      19 พ.ค. 67

    ตามทางเดินในตลาดทอดยาวรายล้อมไปด้วยร้านรวงมากมาย ผู้คนมากหน้าหลายตาต่างพากันจับจ่ายใช้สอยกันอย่างวุ่นวาย หลิวหลีก็เช่นกัน วันนี้หญิงสาวออกมาเดินตลาดเพื่อเลือกซื้อของอย่างตั้งใจ โดยไร้ซึ่งสาวใช้ติดตาม นางมักจะชอบเดินตลาดคนเดียวมาแต่ไหนแต่ไร

    อืม...

    นางอยากเอาใจจูหยวนจางให้มากเข้าไว้

    ยิ่งเห็นท่าทางหยิ่งยโสของเขาอย่างนั้นแล้ว

    นางยิ่งคึก!

    เอ....

    นางเป็นอะไรมากหรือไม่กันนี่?

     

    เวลาผ่านไปครู่ใหญ่...

    หลิวหลียังคงเลือกเดินเข้าไปยังร้านขายผ้าเพื่อเลือกซื้อผ้าเอาไปตัดเย็บให้จูหยวนจาง

    นางมีฝีมือตัดเย็บไม่ด้อยไปกว่าผู้คนที่ทำอาชีพนี้เสียด้วยซ้ำ

    นางอยากตัดเย็บเสื้อผ้าให้เขาเอาไว้ใส่ในทุกโอกาส  ทุกเทศกาล ทุกฤดูกาล

    อืม...

    นางกำลังทำให้ตนเองเหนื่อยเกินไปหรือไม่?

    ช่างเถอะ!

    ซื้อไปเก็บไว้ก่อน เดี๋ยวดูอารมณ์อีกทีหนึ่ง

    หลิวหลีคุยกับตนเอง เถียงกับตนเองอยู่อย่างนั้น

    นางมั่นใจว่านางรักจูหยวนจาง

    แต่ทว่า!

    จูหยวนจางมิได้รักนาง

    นางอาจจะดูเป็นสตรีโง่งมอยู่บ้าง

    แต่นิสัยของนาง

    ถ้ายึดมั่นถือมั่นแล้ว

    นางไม่มีคำว่าถอย

    นางสะกดไม่เป็น!

     

    เวลาผ่านไปซักพัก...

    หลิวหลีเดินทอดน่องมาระยะหนึ่งจึงมาถึงร้านขายหนังสือ หญิงสาวรีบก้าวเท้าเข้าไปในร้ายขายหนังสือในทันทีอย่างไม่รีรอ

    นางเป็นพวกหนอนหนังสือ

    นางชอบอ่านหนังสือ  ทุกแนว ทุกแบบ 

    ในหนังสือมีทุกเรื่องที่นางอยากรู้

    อา...

    เจอแล้ว!

    วิธีการห้ามครรภ์!

    แม้หลิวหลีจะได้แต่งงานออกเรือนกับบุรุษที่นางปักใจ

    แต่...

    นางยังไม่อยากมีบุตร

    เนื่องจากนางไม่อยากเอาเด็กน้อยมาเป็นข้ออ้างข้อผูกมัดใดๆ

    ถ้าจูหยวนจางจะรักนาง

    ย่อมต้องเป็นเพราะตัวนาง

    เขาควรรักนางเพราะตัวนาง

    มิใช่เอาลูกน้อยมาเป็นเครื่องมือ

    ถึงแม้ว่าการมีบุตร

    จะทำให้ครอบครัวได้รับการเติมเต็ม เป็นครอบครัวที่สมบูรณ์

    แต่...

    จะมีความหมายอะไร

    ถ้าการมีบุตรมิได้เกิดจากความรักของบิดาที่มีต่อมารดา

    เมื่อคิดได้ดังนั้นหลิวหลีจึงไม่รอช้า นางรีบจ่ายเงินเพื่อซื้อหนังสือเล่มนั้นในทันที ก่อนจะรีบเดินตรงไปเพื่อเข้าร้านขายโอสถตามคำแนะนำในหนังสือเกี่ยวกับตัวยาที่ทำให้นางระงับการตั้งครรภ์เอาไว้ได้

    เมื่อกลับมาถึงเรือนในจวนแล้วนั้นหลิวหลีจึงไม่รอช้า นางรีบกระวีกระวาดเข้าไปยังห้องครัวพร้อมทั้งสั่งกำชับไม่ให้บ่าวไพร่คนใดได้เข้ามา

    และเพียงไม่นานยาสมุนไพรทั้งหลายก็ถูกบรรจุอยู่ในหม้อและถูกต้มเสร็จสรรพ หญิงสาวไม่รอช้ารีบนำยาหม้อนี้ใส่ถ้วยแล้วยกขึ้นดื่มกินในทันที

    "นั่นเจ้า กำลังทำอะไร!" เสียงหนึ่งพลันดังขึ้นทำหลิวหลีถึงกับสำลัก แค่ก แค่ก

    "อะไรกัน โอสถพวกนี้" จูหยวนจางเอ่ยถามขึ้นเมื่อมองเห็นยาสมุนไพรมากมายพร้อมด้วยหม้อต้มขนาดย่อม เขาสังเกตเห็นบ่าวไพร่ถูกสตรีนางนี้ไล่ให้ออกไปจากโรงครัวจึงเกิดสงสัยและเดินเข้ามาดู มิคาดว่านางจะแอบต้มโอสถกินแบบลับๆล่อๆ

     

     

    ฮึ! นางคงกำลังบำรุงร่างกาย เพื่อจะได้มีทายาทกับเขาสินะ!

    ช่างเป็นมารยาที่ตื้นเขินสิ้นดี!

    คิดจะใช้แผนตื้นๆจับเขาเอาไว้

    โง่งม!

    "ตามข้ามา" จูหยวนจางสั่งเสียงเข้มก่อนจะหมุนตัวเดินออกจากห้องครัวไป หลิวหลีจึงไม่รอช้ารีบเดินตามไปติดๆ

    นี่เขาเคืองนางเรื่องใดกัน

    หรือว่าเขาจะรู้ว่า นางยังไม่พร้อมจะมีบุตรกับเขา

    หึ!

    ช่วยไม่ได้

    นางเป็นคนตั้งครรภ์ ฉะนั้นแล้ว มันเป็นสิทธิ์ของนาง

    ว่านางจะยินยอมตั้งครรภ์หรือไม่!

     

    เวลาเพียงไม่นานจูหยวนจางและหลิวหลีก็เดินเข้ามายังห้องส่วนตัวของพวกเขา

    เมื่อหลิวหลีเดินตามจูหยวนจางเข้ามาในห้องส่วนตัวแล้วจูหยวนจางจึงเดินเข้าไปที่โต๊ะหนังสือเพื่อหยิบจดหมายราชการฉบับหนึ่งส่งให้หลิวหลี

    หญิงสาวเพียงก้มมองอย่างฉงนก่อนรับจดหมายนั่นมาเปิดอ่าน

    "จดหมายสั่งการให้ไปประจำการค่ายทหารหน้าด่าน" หลิวหลีอ่านออกมาโดยไม่รู้ตัวอย่างตกตะลึง

    "ใช่" จูหยวนจางรับคำนิ่งๆ พลางปรายสายตาคมเข้มจ้องมองนาง

    เขากับนางต้องแยกกันอยู่โดยคำสั่งที่มิอาจปฏิเสธได้  แผนการต่างๆของนางที่คิดจะยึดเหนี่ยวเขาเอาไว้คงยากเสียหน่อย  ชายหนุ่มคิดในใจอย่างเย้ยหยันจ้องมองใบหน้านวลเนียนของนางผู้เป็นภรรยาอย่างท้าทาย

    หลิวหลีเงยหน้าขึ้นสบสายตาคมของผู้เป็นสามี  หญิงสาวเพียงเม้มริมฝีปากของตนอย่างเก็บข่มอารมณ์มากมาย

    นี่นางต้องแยกกันอยู่กับเขาเช่นนั้นหรือ แล้วจะแต่งงานเพื่ออะไร 

    ไม่!

    นางไม่ยอม!

    หลิวหลีคิดในใจอย่างดื้อดึง ไร้ความจำนนยินยอมใดๆ

    ชายหนุ่มหญิงสาวจ้องหน้ากันและกันนิ่งงันไร้วาจาใดๆ

     

    ข้าอยากจะรู้นักว่าเจ้าจะทำอย่างไร ชายหนุ่มคิดพลางยกมุมปากมอบรอยยิ้มเย้ยหยันส่งไป

    คิดจะหนีห่างจากข้าเช่นนั้นหรือ ไม่มีทาง หญิงสาวคิดพลางหรี่ตามองอย่างไม่ยอมพ่ายแพ้ต่อสิ่งใด 

    นิสัยของนางมักเป็นเช่นนี้ ใครจะว่าโง่งมก็ช่าง

    นางไม่สน!


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×