ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เพื่อสุขภาพ

    ลำดับตอนที่ #3 : วิธีเสียบปลั๊กเครื่องโน๊ตบุ๊คอย่างถูกต้อง

    • อัปเดตล่าสุด 7 เม.ย. 51



    เรื่องนี้เป็นทิปสั้นๆ แต่..ทิปสั้นๆ นี้

    (จริงๆมันน่าจะถูกนะ) แล้วก็เอาปลั๊กอีกด้านไปเสียบกับเต้ารับของที่บ้าน หรือที่ทำงาน

    โดยหลักความเป็นจริงแล้ว มันจะควรจะทำแบบนี้ใช่มั้ย
    ?คิดว่าหลายคนคิดเหมือนเรา

    ปัญหาที่เจอเมื่อทำแบบนี้กับโน้ตบุ๊กแทบทุกรุ่นที่ผ่านมา
    ก็คือมันมีไฟแลปออกมาจากตัวปลั๊ก เหมือนเกิดการสปาร์คขึ้น

    เสียบกี่ครั้งก็เกิดอาการแบบนี้
    จนพาลคิดไปว่าพวกอะแดปเตอร์โน้ตบุ๊กมันไม่ค่อยดีมั้ง ก็หาวิธีแก้ไขบ้าง

    เพื่อนหลายคนใช้วิธีเด็ดกว่านี้ คือซื้อปลั๊กที่มีสวิทซ์เปิดปิดมาเลย
    วิธีการที่เขาทำก็คือ เสียบปลั๊กทุกๆ อย่างให้เรียบร้อยก่อน

    แล้วค่อยเปิดสวิทซ์ที่ปลั๊ก เอ้ออ.. ไอเดียดีเนาะว่ามั้ย
    แต่จนแล้วจนรอด เกิดเอ๊ะใจขึ้นมา 

    เลยเปิดคู่มือโน้ตบุ๊กที่เพิ่งได้มาใหม่ดู
    นั่งอ่านสักพัก ก็ถึง บ้างอ้อ จนได้ว่า สิ่งที่เราทำมานั้น ไม่ถูกต้องเลย

    มิน่า เสียบยี่ห้อไหน ก็ไฟแลบตะแลบแป๊บหมด.. พาลเอาใจหายว่าไฟจะช็อตได้
    ต่อไปนี้ตั้งใจอ่านให้ดีดีนะคะ :

    ในคู่มือเขาบอกไว้ชัดเจนเลยครับว่าวิธีการเสียบปลั๊กอะแดปเตอร์ของโน้ตบุ๊ก
    ที่ถูกต้องก็คือ

    ให้เราเสียบปลั๊กเขากับเต้ารับที่บ้านหรือที่ทำงานก่อน
    จากนั้นค่อยเอาปลายอีกด้านที่เหลือมาเสียบเข้ากับโน้ตบุ๊ก

    อันนี้คือวิธีที่ถูกต้อง เลยลองดูซะเลย
    ปรากฏว่าอาการไฟแลบหรืออาการสปาร์คนั้นไม่มีเกิดขึ้นเลย โอ้!

    นี่แหละหนาาา..นิสัยไม่ชอบอ่านคู่มือ หลังจากนั้นมาก็พยายามแนะนำเพื่อนๆ
    ทุกคนที่เกิดอาการนี้ทั้งหมด ทุกรายแฮปปี้ดีแทคมากๆ

    เชื่อว่าหลายคนยังไม่ทราบ ใครที่ทราบแล้วก็ฝากบอกต่อเพื่อนๆ
    ด้วยนะคะจะได้เสียบปลั๊กอะแดปเตอร์ได้ถูกต้องเสียที

    ใครใช้โน้ตบุ๊กอยู่ตอนนี้จะลองทำดูก็ได้นะครับ
    ขอเพิ่มเติมด้วยว่าใช้วิธีเดียวกันนี้กับ ทั้งมือถือ และ PDA ด้วย


    เชื่อว่ามีใครหลายยคนที่ไม่เคยรู้มาก่อน ประมาณว่า จริงเหรอ? ใช่เหรอ?

    ในช่วงแรกๆ ที่ใช้โน้ตบุ๊กก็อาการเดียวกับหลายๆ ท่าน
    เวลาจะเสียบปลั๊กก็เสียบตัวอะแดปเตอร์เข้ากับตัวเครื่องก่อน 
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×