ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    This life I Choose (ชีวิตนี้ผมลิขิตเอง)

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ จุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 78
      0
      18 ก.พ. 58

    บทนำ จุดเรื่อมต้นของการเปลี่ยนแปลง
     
      ผมตื่นขึ้นมาบนเตียงนอนของผมในยามเช้าเหมือนกับทุกๆวัน 

      "เห้อน่าเบื่อจังอยากทำอะไรที่มัน มันๆจริงเว้ย" แต่ในความเป็นจริงแล้วผมก็ได้แต่พูดเท่านั้นแหละและกลับไปทำงานบริษัทที่น่าเบื่อต่อเหมือนทุกๆวัน ฮ่าๆๆ

      หลังจากที่ผมกลับมาจากบ้านผมก็มักจะออกไปเล่นกีฬาที่มันเสี่ยงตายอย่างเช่นการแข่งรถหรือการปีนเขาถ้าถามว่าทำไมผมชอบเล่นกีฬาที่มันเสี่ยงตายละก็ผมตอบเลยว่าผมไม่ได้ชอบเล่นกีฬาที่มันเสี่ยงตายแต่ผมอยากจะตายๆไปซะกับโลกที่น่าเบื่อและบัดซบแบบนี้่เพราะพ่อแม่ผมที่เคร่งในศาสนากระทำความดีมาทั้งชีวิตกลับต้องมาตายเพราะรถคว่ำ เหอะตลกสิ้นดีทำดีได้ดีมันไม่ใช้ความจริงเลยสักนิดคนทำเลวแต่ยังสมารถเดินไปเดินมาในสังคมอย่างสบายใจมีเยอะแยะดังนั้นผมจึงไม่เชื่อในพระเจ้าไม่เชื่อในการทำความดีแต่เชื่อในหลักเหตุและผล

      "วันนี้จะไปไหนดีน้า" ผมลำพึงออกมาหลังจากกลับบ้านมาได้ไม่นาน

      "ไปขับมอไซค์เล่นสักหน่อยดีกว่าวุ้ย" ผมพูดออกมาหลังจากตัดสินใจได้ว่าจะไปทำอะไรดี

      ผมเดินออกจากบ้านแล้วไปเอารถมอไซค์ Kawasaki Ninja 300 ตัวเก่งของผมออกจากโรงเก็บรถแล้วนำมันมาขี่

      ผมขี่ไปเรื่อยๆด้วยความเร็วเพียง 80กม/ชม ที่ผมขี่ด้วยความเร็วแค่นี้เพราะผมยังอยู่ในตัวเมือง ผมขี่มอไซค์ตัวเก่งของผมไปจนถึงพัทยาและผมเริ่มเร่งเครื่องขึ้นมาอีกหน่อยทีละนิดๆ จาก 80 กม./ชม. เป็น 85 กม./ชม. ผมเร่งขึ้นเรื่อยๆจนถึง 100 กม./ชม. และทำความเร็วสูงสุดที่ 140กม./ชม ผมขับไปเรื่อยๆจนถึงทางเลี้ยวหักมุมบนภูเขาผมดริฟซ้ายดริฟขวาอย่างชำนาญเพราะผมทำเรื่องพวกนี้มาจนชำนาญแต่อย่างคำที่ว่า4ตีนยังรูพลาดนักปราชญ์ยังรู้พลั้ง ผมขับมอไซค์พลัดตกลงไปในหุบเขา ผมตกใจมากจนหัวใจแทบจะกระโจนออกมาจากอก "ในที่สถดผมก็จะได้ไปอยู่กับพ่อและแม่สักที" ผมหลับตาลงอย่างปลงตกแต่ก่อนที่หัวผมจะหม่งพื้นก็ได้มีแสงบางอย่างเข้าตาของผมและผมก็หมดความรู้สึกไป

      
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×