ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    『 '(markbam|jackjae) unfortunately. 』

    ลำดับตอนที่ #5 : ( u n f o r t u n a t e l y ) ; chapter 2 || jackjae. คู่ขนาน

    • อัปเดตล่าสุด 14 ก.พ. 58




     

    คู่ขนาน

     

    แสงแดดสีทองส่องประกายสวยงามยามเช้า ภาพของชายร่างเล็กนอนหลับอุตุอยู่บนที่นอนอย่างเดียวดาย ใบหน้าตอนหลับพริ้มช่างแลดูแตกต่างจากตอนที่เจ้าตัวตื่น มันดูอ่อนโยนกว่าตอนที่เขาตื่นมา

     

    “ตอนนายหลับนี่ก็น่ารักดีนะ แต่ทำไมตอนตื่นมานายต้องชอบทำหน้ามึนด้วย” ดวงวิญญาณที่ไม่รู้จะไปไหนได้แต่นั่งจ้องเขาอยู่อย่างนั้น พร้อมกับใช้นิ้วเกลี้ยที่ใบหน้าของคนที่หลับอย่างแผ่วเบา

     

    “นายทำอะไรน่ะ !!” ทันทีที่ผมรู้สึกตัว ผมก็สัมผัสได้ถึงไออุ่นจากมือใครบางคน ซึ่งผมเองก็แปลกใจแต่พอลืมตามายิ่งสร้างความแปลกใจมากกว่า เพราะคนที่สัมผัสใบหน้าผมนั้นเป็นดวงวิญญาณ

     

    “ปะ เปล่าซักหน่อยฉันแค่ไล่ยุง” แล้วเจ้าตัวก็ทำท่าเป่าลมใส่แก้มผม ปัญญาอ่อนสิ้นดีหมอนี่ -_-;

     

    “นายไม่หลับไม่นอนหรือไง” ผมถามออกไปอย่างไร้สมอง บ้าเอ้ยอยู่กับวิญญาณมาตั้งแต่เด็กแท้ๆลืมได้ไงว่าวิญญาณเขาไม่หลับไม่นอนกัน

     

    “ฉันนอนไม่ได้ นายก็รู้”

     

    “โทษที” แล้วผมก็รีบยืนแล้วบีดขี้เกียจเพื่อกลบเกลื่อนเรื่องเมื่อกี้

     

    “นาย”

     

    “ฉันจะอาบน้ำแล้ว นายพอทำอาหารได้ไหม” เหมือนว่าหมอนั่นจะงงอยู่เหมือนกันที่ผมถามแบบนั้น

     

    “ฉันเป็นผะ”

     

    “นายทำได้ ให้เวลา 20 นาทีฉันออกมากับข้างต้องเรียบร้อย” ผมพูดเพียงแค่นั้นก็เดินไปหยิบผ้าเช็ดตัวแล้วเดินไปที่ห้องน้ำทันที

     

    “เป็นผีนะโว้ยไม่ใช่คน จะได้ทำอาหารได้” แล้วเสียงนี้ก็ลอยตามหลังผมมา

     

    ระหว่างที่อาบน้ำ

     

    นายวันนี้ผมว่ามันมีอะไรแปลกๆนะชองมิน ดวงวิญาณที่ตามติดผมตั้งวัยเด็กเอ่ยขึ้นทันทีเมื่อผมเริ่มเปิดน้ำและเริ่มชำระร่างกาย

     

    “ทำไม”

     

    โรงเรียนนายวันนี้จะมีนักเรียนย้ายมาใหม่ใช่ไหมแล้วคิ้วของผมก็ขมวดเข้าหากันทันที เกี่ยวอะไรกับเด็กใหม่

     

    “ใช่ ทำไม”

     

    ผมว่ามันแปลกนะครับเหมือนมีกลิ่นตุๆ

     

    “หมาแถวไหนไปขี้ใส่จมูกนาย” ผมพูดออกไปอย่างตลกหน้าตายพร้อมกับค่อยๆเอาสบู่มาถูที่ร่างกายทีละนิด ทีละนิด

     

    โถ่ นายครับอย่ากวนแบบนี้สิแต่ดูเหมือนว่าชองมินจะไม่ตลกกับผม

     

    “แล้วมันเกี่ยวกับฉันไหม”

     

    อันนี้ผมไม่แน่ใจ

     

    “งั้นเอาไว้แน่ใจก่อนค่อยมาบอก” เพียงแค่นั้นผมก็ตัดบทสนทนาให้จบไปทันที ก่อนจะค่อยๆเปิดน้ำมาชำระร่างกายที่ตอนนี้เต็มไปด้วยฟองสบู่

     

    20 นาทีต่อมา

     

    “เฮ้ย !! นั่นมันไข่หรือว่าขนมแป้งเปียกวะ” ทันทีที่ผมนั่งลงโต๊ะอาหาร แจ็คสันเอากับข้าวมาให้ผมตามที่สั่ง แต่ประเด็นมันไม่ได้อยู่ตรงนั้นครับมันอยู่ตรงที่ว่า หมอนั่นจะทอดไข่แต่ดันทำไม่เป็นเละอย่างกับแป้งทำขนม

     

    “ฉันทำได้แค่นี้แหละ จะกินไม่กินก็เรื่องของนาย” แล้วชายแกยังอุตส่าห์ทำท่าทางเหวี่ยงใส่ผมอีกรู้อย่างนี้ผมไล่ดวงวิญญาณให้ออกจากบ้านตั้งแต่แรกซะก็ดี เอ๊ะ เหมือนผมจะลืมบอกว่าทำไมหมอนี่ถึงได้มาอยู่กับผม เรื่องมันมีอยู่ว่า ….

     

    นาย ฉันกลับบ้านได้ไหมหมอนั่นถามผมออกมพร้อมกับทำหน้าแบ้วสุดๆ

     

    แล้วแต่นายสิ แต่กลับไปไม่มีใครเห็นนายนะอยู่ได้หรอ

     

    จริงหรอ

    หน้าฉันเหมือนพวกล้อเล่นหรือไง -_-’

     

    แล้วฉันจะเอายังไงล่ะทีนี้

     

    นั่นมันเรื่องของนาย -_-’

     

    ถ้าอย่างนั้นฉันอยู่ด้วยนะ

     

    ห้ะ

     

    ผมยังไม่ได้ตอบตกลงอะไรเลย หมอนั่นก็ลอยตามผมมาแล้วก็เข้ามานั่งรอผมในบ้านเฉยเลย ทั้งๆที่ชองมินมันก็อยู่ก็ดันไม่ห้ามกันไว้อีก

     

    “นายจะไปโรงเรียนตอนไหน” คนตรงหน้าถามผมออกมาอย่างสงสัย ก่อนจะค่อยๆเขยิบมาใกล้ๆผมเพื่อสังเกตอะไรบางอย่าง

     

    “โอ๊ะ นายมีไฝ่ที่ใต้ตาด้วยหรอ”

     

    “หุบปากแล้วกลับไปนั่งรอเงียบๆ” เท่านั้นแหละครับคนตรงหน้ารีบทำตามทันที พูดด้วยดีๆไม่ชอบคนเรา

     

    “นายเป็นคนใช่ไหม”

     

    “พูดอีกทีไล่ออกจากบ้าน”

     

    1 ชั่วโมงต่อมา

     

    ในที่สุดผมก็มาถึงโรงเรียนอย่างทุกลักทุเล แย่ที่สุดคือการต้องตกลงกับหมอนั่นว่าจะต้องทำตัวไงถ้ามากับผมรวมไปถึงการต้องเคลียร์ทางกับเจ้าที่ที่โรงเรียนอีก

     

    เจ้านายครับ ผมสัมผัสได้ถึงอะไรบางอย่างเสียงของชองมินลอยมาเป็นช่วงๆเมื่อรับรู้ถึงพลังด้านมืดของในตัวบุคคลและสถานที่

     

    “อะไรของนาย”

     

    พลังด้านมืด เห็นเด็กผู้ชายคนนั้นไหมที่ยืนอยู่ด้านซ้ายมือของนายแล้วผมก็หันไปตามที่ชองมินบอกทันที ก่อนจะเห็นร่างของชายตัวเล็กยืนหัวโด่หน้าโรเรียนโดยใส่เครื่องแบบของโรงเรียนยางกึน

    “ไม่เห็นรู้สึกอะไรเลย” ผมพูดพร้อมกับเดินต่อทันที โดยมีแจ็คสันที่ตอนนี้แปรสภาพจากลอยหลอนตรงโน่นตรงนี้ ลงมาเดินกับผม

     

    จริงๆนะครับ ผมรู้สึกว่ามันมีอะไรบางอย่างอยู่ที่ตัวเด็กคนนั้นจริงๆ

     

    “นายพูดกับใคร” แจ็คสันที่ตอนนี้เดินมาข้างๆผมยื่นหน้าเข้ามาถามผมทันที

     

    “ชองมิน”

     

    “ห้ะ ?” ขี้สงสัยจริงหมอนี่

     

    “ไม่ต้องรู้หรอก” ผมตอบแบบปัดๆออกไปก่อนจะเดินเข้าไปในอาคารเรียนอย่างช้าๆ

     

    นี่ ชเว ยองแจผ่านหน้าห้องพวกเราล่ะรีบเอาอะไรมาล้างมนต์ดำของเจ้านั่นเร็วเข้า !!’  เสียงตะโกนจากนักเรียนห้อง 8 ดังขึ้นทันทีที่ผมเดินผ่านหน้าห้อง หึ มนต์ดำอย่างนั้นหรอ รู้จักหรือไงถึงได้เอามาพูดซี่ซั้วมันน่าสั่งสอนนัก

     

    นายครับอย่าชองมินรีบส่งเสียงเตือนผมขึ้นมาทันทีเมื่อผมเริ่มคิดอะไรบ้าๆ

     

    “มันน่ารำคาญ นายก็รู้” ผมตอบไปด้วยอารมณ์ที่เริ่มจะขุ่นมัว

     

    ก็ปล่อยมันไปสิครับแค่เสียงนกเสียงกาฮึ เสียงนกเสียงกาอย่างนั้นหรอ ….

     

    “มาร์ค” อยู่ๆไอ้คนที่เดินมาด้วยกันก็พูดอะไรออกมาไม่รู้ก่อนหยุดแล้วกัดปากตัวเองแน่นขึ้นมาซะงั้น

     

    “นายเป็นบ้าอะไรฉันไม่เห็นมีใครเลย” ผมพูดพร้อมกับมองไปด้านหน้า แต่ก็ไม่เจอใครอย่างที่แจ็คสันบอก

     

    นายครับผมว่าบริเวณนี้บรรยากาศมันแปลกๆนะครับอย่าว่าแต่นายเลยชองมิน ฉันเองก็รู้สึกแบบนั้น

     

    “ยองแจนายช่วยหยุด ….. เดินก่อนได้ไหม” ไม่เข้าใจหมอนั่นต้องการจะสื่ออะไร

     

    “มีคนกำลังเดินมา” แน่นอน ยังไม่ทันที่แจ็คสันจะพูดจบ ชายร่างสูงโปร่งก็เดินผ่านพวกเราไปแบบเฉียด ๆ ใบหน้าที่หล่อแต่ดูแปลกของเขา ดูเหมือนจะทำให้คนที่ยืนอยู่ข้างๆผมถึงกับสั่นไปทั้งตัว

     

    อ๊ากกกกกกก

     

    ก่อนจะร้องออกมาเพราะความเจ็บปวด คำพูดที่มั่วจนไม่รู้จะฟังยังไงก็ฟังไม่ออก จะมารู้เรื่องอีกทีก็ตอนที่พูดว่า มาร์คนี่แหละ

     


                   --------------------------------------------------

    มาเเล้ว เเฮะแฮ่อ่านของเค้าแล้วจะงงไหมเนี่ย เพราะมันต่อจากของมาร์คแบมตอนแรก เข้าใจไม่เข้าใจ ก็เข้าใจเถอะ รีดเดอร์งงอีนี่พูดอะไร ช่างมันเถอะไรเตอร์สติพัง 5555

    แจดาร์คอีกแล้ว หวังนางเเบ้วนะ แต่ว่า ใครจะเมะใครจะเคะนั้นติดตามตอนต่ออไป ฝากด้วยน้า #ยองเเจซิกเซ้นส์ และ #แบมเจอโรคจิต

    © themy  butter
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×