ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    『 '(markbam|jackjae) unfortunately. 』

    ลำดับตอนที่ #3 : ( u n f o r t u n a t e l y ) ; chapter 1 || jackjae. จุดเริ่มต้นของวิญญาณ

    • อัปเดตล่าสุด 13 ก.พ. 58


    จุดเริ่มต้นของวิญญาณ

     

    Part of Jackson

     

                ผู้คนมากมายต่างมุงดูร่างของผมอย่างเวทนา ทำไมทุกอย่างมันถึงได้เกิดขึ้นเร็วแบบนี้ทั้งๆที่ผมก็รู้ปัญหาพวกนี้มาตั้งแต่ต้นแล้ว แต่ทำไม ทำไมผมถึงตั้งรับไม่ทัน

     

                “แจ็คสัน แม่ ฮึก ขอโทษ” น้ำตาของแม่ที่ไหลออกอย่างหนัก ผมอยากจะบอกท่านเหลือเกินว่าอย่าโทษตัวเองเลยทุกอย่างมันไม่ได้เกิดขึ้นเพราะแม่ แต่มันเกิดขึ้นเพราะมัน ไอ้สารเลวนั่นต่างหาก

     

                “พี่แจ็คสัน พี่ตื่นมาคุยกับมินอาสิ อย่าเอาแต่นอนนิ่งแบบนี้ ฮือ ฮือ” ผมอยากจะเข้าไปกอดน้องสาวของผมจัง แต่มันคงทำไม่ได้แล้วสินะ พี่ขอโทษนะมินอา พี่ขอโทษจริงๆ

     

                “พี่แจ็คสันดูนี่สิ มินอาเอาน้องหมีมาด้วยนะเรามาเล่นด้วยกันสิ ฮึก ตื่นมาเล่นกับมันสิ มันรอพี่อยู่นะ” แล้วเธอก็หยิบตุ๊กตาขึ้นมากอดไว้อย่างแน่นพร้อมกับร้องไห้หนักเมื่อเห็นว่าผมได้แต่นอนนิ่งไม่ยอมตอบอะไรเธอเลย ตุ๊กตาตัวน้อยที่เราเคยเล่นด้วยกันมาตั้งแต่มินอายังเด็กผมยังคงจำวันวานที่เราเคยเล่นมันด้วยกันได้ ยังจำ จำทุกอย่างทุกเหตุการณ์ไม่เคยลบมันออกจากสมองเลยสักครั้ง ขอโทษนะมินอาที่ไม่สามารถไปเล่นกับเราได้อีกแล้ว พี่อยากจะไป ไปนั่งลงข้างๆเรานะ แต่พี่ทำไม่ได้ คงได้แค่มองเธอไกลๆจากตรงนี้  ภาพของคนสองคนที่มีน้ำตาไหลออกมาไม่ยอมหยุดเช่นเดียวกันกับผมที่ทำได้แต่พูดกับตัวเองและยืนอยู่อย่างนั้นพร้อมกับหัวใจที่มันเจ็บปวดและทรมาน จบ ทุกอย่างมันคงจะจบแค่นี้สินะ

     

                “นายน่ะ รีบๆไสหัวกลับเข้าไปในร่างซะ ยังไม่ถึงคราวตายไม่ใช่หรือไง” อยู่ๆก็มีเสียงอันเหนือยและเหนิบดังมาจากด้านหลังของผม เสียงนั่นผมยังจำได้ดี ผู้ชายที่มีลักษณะที่คล้ายกับดวงวิญญาณในหนังผี เขาคือใครกัน

     

                “ไม่รู้” ผมตอบออกไปอย่างสิ้นหวัง มันมีด้วยหรอที่วิญญาณมันจะสามารถกลับร่างได้ นิทานชัดๆ

     

                “อะไรคือไม่รู้ การกลับเข้าร่างน่ะนะ นายโง่หรือเปล่า” ไม่พูดเปล่าเขายังยื่นหน้าเข้ามาใกล้ผมก่อนจะค่อยๆหรี่ตาดวงเล็กของเขาจ้องมองมาที่ใบหน้าของผม

     

                “ฉะ”

     

              “หุบปากและทำตามที่ฉันสั่งซะ ” เขายังคงมองหน้าผมด้วยสายตาที่เรียบนิ่งและไร้ซึ่งอารมณ์ พร้อมกับจ้องตาผมด้วยสายตาที่คมราวกับมีด

               

    “แต่ฉันทำมะ”

     

     

                “นายลองแล้วหรือไง ห้ะ !!” ร่างของผมสะดุ้งขึ้นมานิดหน่อยเมื่อโดนชายตรงหน้าตวาดออกมาราวกับอ่านใจผมได้อีกครั้ง อยู่ๆภายในร่างกายของผมก็สั่นขึ้นมาซะดื้อๆถ้าบอกว่านี่มันคือความกลัวผมก็จะไม่เถียง เพราะผู้ชายคนนี้เขาช่างดูน่ากลัวเหลือเกิน

     

                “ทำไม” แน่นอนว่าการกระทำและการปรากฏตัวของเขามันย่อมทำให้เกิดคำถามมากมาย แต่ยังไม่ทันที่ผมจะได้พูดจบเลยหมอนั่นก็พูดตัดผมซะดื้อๆแบบนี้แล้ว

     

                “รีบไสหัวเข้าร่างซะ ก่อนที่นายจะไม่มีโอกาส” พูดเพียงแค่นั้นเขาก็หันหลัง เดินจากผมไปอีกรอบทันที งง เขาต้องการอะไรจากผมอย่างนั้นหรอถึงได้มาทำอะไรแบบนี้

     

                “กลับเข้าร่าง …….. อย่างนั้นหรอ” ผมเอ่ยกับตัวเองเล็กน้อยเมื่อผู้ชายคนนั้นเดินพ้นรัศมีของผมไป ก่อนความลังเลจะเริ่มก่อตัวขึ้น คำพูดของเขาวนไปเวียนมาในหัวเรื่อยๆไม่ยอมหยุด เข้าร่างอย่างนั้นหรอ ผมยังมีสิทธิ์นั้นอยู่ด้วยหรอ ถ้าลองดูซักครั้งมันจะไม่ผิดใช่ไหม มันจะสำเร็จใช่ไหม ……..

     

               

    พรึ่บ

     

    ตุบ

     

     

    End Past

     

    ผมเดินออกมาด้วยอาการที่หงุดหงิดนิดหน่อย กับการยุ่งไม่เข้าเรื่องของผมในครั้งนี้ ทำไมผมต้องไปสนใจหมอนั่นด้วยนะ แต่ว่าการสาปแช่งของไอ้บ้านั่นดูเหมือนจะไม่ใช่ในด้านมืดนิ รู้เหมือนกันหรือไงว่าไอ้หมอนั่นมันยังไม่หมดอายุไข ฮึ น่าสนุกขึ้นมานิดๆแล้วสิ

     

    “นะ นาย” เสียงอันแหบที่ผมจำได้แม่นเอ่ยทักผมมาจากด้านหลัง ผมหยุดเดินทันทีก่อนจะพยายามห้ามตัวเองไม่ให้แสดงความรู้สึกอะไรบางอย่างออกมาแล้วหันหลังกลับไปหาเขา เข้าร่างไม่ได้ล่ะสิ

     

    “ว่าไง นายเข้าร่างไม่ได้หรือไง” ผมยันตัวยืนขึ้นพร้อมกอดอกมองคนที่อยู่ตรงหน้า แล้วเดาะลิ้นไปมาระหว่างกระพุ่งแก้มทั้งสองข้าง สายตาหลุบต่ำและไร้จุดหมาย

     

    “ไม่รู้ ฉันไม่รู้” หมอนั่นพูดไปก็ร้องไห้ไป เอาเข้าจริงหมอนี่มันดูเหมือนจะไม่ได้เข้มแข็งอะไรเลยซักนิดตัวใหญ่ซะเปล่า ไม่ต่างอะไรจากพวกวิญญาณดวงอื่นๆเลย แต่ทำไมเหมือนมีอะไรบางอย่างมาดึงให้ผมใส่ใจและสนใจเรื่องของเขานักนะ

     

    “นายน่ะ ร่างกายตอนนี้คงจะอยู่โรงพยาบาลสินะ” แน่นอนว่าระหว่างที่ผมพูดออกไป ไอ้ความสะใจเมื่อนึกถึงเรื่องใหม่ที่กำลังจะเข้ามามันก็เข้ามาอย่างห้ามไม่ได้ ความรู้สึกที่อยากจะเรื่องนั้นมาถึงเร็วๆนี่มันมาได้ยังไงกันนะ

     

    “ก็คงจะใช่อย่างที่นายบอก เพราะตอนนั้นฉะ …..

     

    “วิญญาณบริสุทธิ์”

     

    “หา !! อะไรคือวิญญาณบริสุทธิ์” หมอนั่นถามผมออกมาพร้อมกับทำหน้าเอ๋อ เตรียมยิงคำถามกับผมทันที

     

    “ก็พวกที่วิญญาณออกจากร่างทั้งๆที่ตัวเองมีชีวิตอยู่ไง หัดไปทำความเข้าใจในเรื่องนี้ซะฉันขี้เกียจอธิบาย” พูดเพียงแค่นั้นผมก็ตัดบทสนทนาทั้งหมดทันที ก่อนจะค่อยๆเดินต่อไปและลัดเลาะเข้าไปยังตึกที่เป็นทางผ่านบ้านทันที ดวงวิญญาณที่ยังคงสิงสถิตอยู่ที่นั่นก็ได้แต่พยายามกวักมือเรียกผมอยู่ทุกวัน แต่พวกมันน่าจะรู้คำตอบนะว่ามันคืออะไร

     

    “ไสหัวเน่าๆของพวกแกไปซะ ไอ้พวกวิญาณชั้นต่ำ” ผมเพียงแค่นั้นก็เดินต่อทันทีพร้อมกับกระตุกยิ้มขึ้นมานิดหน่อยแล้วเดินกลับบ้านอย่างสะใจ ฮึ บางทีก็น่าสงสารเหมือนกันนะที่พูดไปแบบนั้น แต่จะให้ช่วยยังไงได้ล่ะ ในเมื่อตอนเป็นมนุษย์ดันเสอะอยากฆ่าตัวตาย

     

    “นาย” หมอนั่นยังคงตามผมมาเรื่อยๆสินะ ฮึ

     

    “ยองแจ”

     

    “หือ” ดูเหมือนหมอนั่นจะงงไม่น้อย ที่อยู่ๆผมก็เป็นบ้าบอกชื่อตัวเองกับเขาซะเฉยๆ

     

    “ฉันชื่อยองแจ”

     

    “ยองแจ ฉันไม่ดะ”

     

    “นาย แจ็คสัน หวัง ใช่ไหม” ผมรีบตัดบททันทีที่ผมหมอนั่นกำลังจะฉีกหน้าด้วยคำว่า ฉันไม่ได้ถามนายซักหน่อย

    ----------------------------------------------

    ไรเตอร์มาแล้ว 555 เรื่องนี้ใครเมะ ใครเคะดูกันเอาเองนะคะ 5555 

    #ไรเตอร์ไม่รู้ไรเตอร์ใสๆ

    แวะมาพูดคุยกับไรได้ที่ @Jbs_d 

    ยังไงไรก็ฝาก #ยองเเจซิกเซ้นส์ด้วยน้า ^-------^


     

     

    © themy  butter
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×