ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (สำรอง) ศูนย์บัญชาการปฏิรูป NC

    ลำดับตอนที่ #1 : หลักการและเหตุผล [[[ อ่านก่อนเม้นท์ทุกคน ]]]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 143
      0
      19 ต.ค. 52

    หลักการและเหตุผล

     

    ว่าด้วยกฎของเว็บ dek-d ตัวอย่างเนื้อหาต่อไปนี้ที่ไม่เหมาะสมกับเด็กและเยาวชน

    -          เต็มไปด้วยคำหยาบ

    -          มีจุดประสงค์ไม่ดี เช่น ตั้งขึ้นเพื่อว่ากล่าว ให้ร้าย หรือใส่ความผู้อื่น หรือสถาบันอื่น หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวของผู้อื่น

    -          มีรูปลามก

    -          มีการบรรยายฉากร่วมเพศโดยชัดเจนจนสามารถจินตนาการเห็นภาพได้

    บทความดังกล่าวจะถูกเราพิจารณาก่อนนำส่งให้เว็บมาสเตอร์ตรวจสอบอีกครั้ง

     

    -          การที่เราต่อต้าน NC นั้น มิใช่ว่าพวกเรารังเกียจการเขียน NC แต่เราไม่สนับสนุนให้นำมาลงที่เว็บไซต์แห่งนี้

    -          เราจะทำการแบนนิยายทุกประเภทไม่ว่าจะเป็น ชายหญิง / ชายชาย / หญิงหญิง ถ้าหากมีเนื้อหาบรรยายฉากร่วมเพศโดยชัดเจนจนสามารถจินตนาการเห็นภาพได้

    -          การนำนิยายที่มีฉาก NC มาลงเว็บ ไม่ใช่ว่าไม่มีใครเดือดร้อน การกระทำนี้มีโอกาสทำให้เว็บ Dek-D ถูกกระทรวง ICT แบนได้

    -          การแปะลิงค์ คลุมดำ หรือวิธีใด ๆ ก็ตามถือว่ายังคงเป็นความผิด เพราะไม่ต่างอะไรจากการแปะลงไปตรง ๆ

     

    การแก้ไขสำหรับผู้ที่มีนิยายเข้าข่ายดังกล่าว

    -          ตัดฉากที่มีการร่วมเพศนั้นออกจากนิยายไป เปลี่ยนเป็นการบรรยายโดยสรุปแทน เช่น บรรยายให้ตัวพระ – นางนอนลงบนเตียงทั้งคู่ และตัดฉากไปตอนเช้าให้ผู้อ่านจิตนาการเอง เป็นต้น

    -          ถ้าหากมีความจำเป็นจะต้องเขียนฉากร่วมเพศจริง ๆ ควรปรับปรุงภาษานิยายของตนให้มีความรุนแรงน้อยลง ใช้ภาษาเชิงวรรณศิลป์มากขึ้น หลีกเลี่ยงคำที่ตรงและรู้จักเล่นคำ ไม่ให้ผู้อ่านเกิดความรู้สึกทางเพศโดยง่าย

    -          ติดต่อขอจากผู้เขียนโดยทางลับ เช่นทางอีเมล MSN

     

    คำถามที่พบบ่อย

     

    “ไม่ชอบก็ไม่ต้องอ่าน ต่างคนต่างอยู่ ทำไมต้องระรานกัน”

    -          จะบอกว่าต่างคนต่างอยู่ไม่ได้ เพราะเราอยู่ “เว็บเด็กดี” เว็บเดียวกัน ถ้าเดือดร้อน ก็เดือดร้อนด้วยกันทั้งเว็บ

     

    “เขียน NC แล้วทำให้ใครเดือดร้อน”

    -          ทำให้คนทั้งเว็บเดือดร้อน เพราะสิ่งที่กำลังทำอยู่นั้นผิดกฎหมาย และมีโอกาสทำให้เว็บเด็กดีถูก ICT แบนได้

     

    “ให้นึกถึงหัวอกของคนเขียนบ้าง”

    -          ถ้าเช่นนั้นก็ช่วยนึกถึงหัวอกของคนที่เล่นเว็บเด็กดีทั้งเว็บ ที่ต้องเสี่ยงเล่นในเว็บที่มีโอกาสจะถูกแบนได้ทุกเมื่อ

     

    แล้วเรามิได้ลบเรื่องของคุณโดยทันที เรายังให้เวลาคุณปรับปรุงแก้ไขนิยายเป็นจำนวนหลายวันด้วยกัน

    ดังนั้นถ้านิยายคุณถูกแบนหายไปละก็หมายความว่า “เราเตือนคุณแล้ว แต่คุณไม่ยอมฟังและปฏิบัติตาม”

     

    ขอบคุณที่อ่านและเข้าใจ มีอะไรสงสัยติดต่อสอบถามที่ kuroi-neko-@hotmail.com หรือ bob_singularity(at)hotmail.com ได้
    CHESSER CAT

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×