ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ณ ห้วงภวันดร

    ลำดับตอนที่ #71 : กูจักนอนเรือนริมน้ำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.01K
      168
      10 มิ.ย. 64

    “ฮึ่ย เสียดายผ้าคุณหญิงเพิ่งให้มาเอง โมโหที่สุด”
    “เดินเร็วเถิดเจ้าค่ะ ป่านชะนี้มิใช่ท่านขุนถึงเรือนแล้วฤาเจ้าคะ”
    “จริงด้วย ไปพี่หมายสับตีนหมาเร็ว”
    กำไลถกขายผ้าได้ก็จ้ำอ้าวนำไปก่อน ท้องฟ้าเริ่มมืดสลัวลง หน้าหนาวย่อมค่ำเร็วเป็นปกติ แต่ที่ไม่ปกติคือขุนแสนกำลังยืนหน้าถมึงทึงอยู่ที่หน้าเรือนริมน้ำรอกำไลอยู่
    “พี่หมายฉันจะไปเรือนก่อนพี่ไปสอดแนมบนเรือนใหญ่ทีนะ”
    “ขอรับ”
    “ไปพี่เย็น”
    “ไปที่ใดมาแม่ตัวดี!”
    “ท่านขุน”
    “ว้ายตาเถร…ท่านขุน!”
    กำไลและเย็นร้องขึ้นพร้อมกัน ด้วยจู่ๆ ขุนแสนก็โผล่ออกมาจากมุมโค้งก่อนถึงเรือนริมน้ำ 
    “เออ! กูเอง อีเย็นเอ็งพานายไปซนที่ใดมา”
    ขาดเสียงดุดันเย็นทรุดหมอบราบติดพื้น กระบุงฝ้ายที่ถือร่วงกราวขาวเต็มดิน
    “คุณกำไลขอรับท่านขุนกลับมาแล้ว…ท่านขุน”
    หมายที่วิ่งกลับมาจะส่งข่าวให้แม่นายทราบ พอเห็นหน้าท่านขุนก็รีบทรุดนั่งลงพื้นทันที
    “ว่าเยี่ยงไรไอ้หมาย กูให้มึงทำกะไร แลเหตุใดถึงหายหัวกันไปหมดฮ๊ะ!”
    กำไลมองคนที่ตนพาไปซนไม่ใช่เขาพาเธอไปซน แต่จะแย้งตอนนี้ดูจากหน้าบึ้งๆ จมูกกระพือแล้ว…ไม่ควรเสี่ยง…
    “เอ่อ…อ่า..ท่านขุนเจ้าคะ”
    “ขึ้นเรือนบัดเดี๋ยวนี้”
    “เจ้าค่ะ”
    กรวลัยรีบเดินผ่านหน้าเขา หันมองคนทั้งสองที่ยังหมอบอยู่อย่างเป็นห่วงสวัสดิภาพ ถ้าเธอขึ้นเรือนสองคนนี้จะถูกลงโทษไหม
    “อีเย็นไปเตรียมน้ำให้แม่นายเอ็ง แลไอ้หมายไปบอกคนที่เรือนใหญ่วันนี้กูจักนอนเรือนริมน้ำ”
    “ห๊ะ! คุณจะนอนนี่เหรอ”
    “ฉันสั่งให้ขึ้นเรือน!! ฤาจักให้ฉันลากเจ้าเข้าไปขังในห้อง”
    “ไปแล้วเจ้าค่ะ”
    คนถูกดุซ้ำสองหน้าซีดหดเหลือสองนิ้ว โกยแนบจนชายสไบสีเหลืองปลิว พลางสมองวนแต่คำที่เขาบอกว่าจะนอนที่นี่ ไม่ใช่ว่าจะลงโทษเธอด้วยวิธี…ไม่นะ เธอไม่ได้อยากจะเป็นเมียโดยพฤตินัยนะ… ทำยังไงดี

    “พี่เย็น ท่านขุนกลับเรือนแล้วใช่ไหม?”
    กำไลกระซิบกระซาบถาม ขณะที่พี่เย็นกำลังหาผ้านุ่ง กับผ้าเคียนอกเตรียมไว้ให้นายตนผลัด เดี๋ยวนี้กำไลสามารถแต่งตัวเองได้ แม้จะยังไม่เรียบร้อยมาก ในเวลากลางวันจะให้พี่เย็นช่วยจับจีบหน้านาง แต่อย่างอื่นเธอจะสวมใส่เอง ส่วนเวลากลางคืนพี่เย็นแทบไม่ต้องช่วยอะไรเลยเพราะมีเพียงผ้าคาดอกกับผ้าซิ่นที่กำไลเก็บถุงไว้ใส่เท่านั้น
    “ไปเรือนใหญ่แล้วเจ้าค่ะ”
    “เขาจะไม่กลับมานอนนี่ใช่ไหม”
    “บ่าวมิทราบเจ้าค่ะ คุณกลัวท่านมิมาฤาเจ้าคะ”
    “ฮ้าย…พี่ไม่ใช่สิ ฉันกลัวเค้ามาต่างหากล่ะ ทำยังไงดี ล็อกประตูเลยดีไหม?”
    “ท่านขุนก็ถอดสลักได้เจ้าค่ะ" 
    "เราลงดานข้างในจะถอดสลักได้ยังไงกัน”
    กำไลโผล่หน้าออกมาจากฉากบังที่กั้นส่วนอาบน้ำไว้  สั่งคนของตน
    “พี่เอาเสื้อนะวันนี้ ไม่เอาผ้าแถบ สไบก็ไม่เอา”
    “จักนอนสบายฤาเจ้าคะ แลเสื้อเขาใส่กันตอน…”
    “ฉันหนาว จะใส่เสื้อ เอามาเถอะน่า เดี๋ยวพี่มาช่วยนุ่งโจงกระเบนด้วย”
    “แม่นายเหตุใดแต่งตัวนอนแบบนั้นเล่าเจ้าคะ”
    “เถอะน่าพี่เย็น”
    คนเป็นบ่าวจำต้องทำตามที่นายสั่ง เปลี่ยนเป็นเสื้อผ้าให้แม่นายกำไลตามที่ต้องการ แล้วเข้าไปช่วยแต่งตัว ระหว่างใช้มือม้วนผ้าโจงให้ลอดใต้หว่างขานายก็ถามไปด้วย
    “คุณเจ้าขากลัวไปใย ท่านขุนเป็นผัวจักมานอนที่นี่เป็นสิ่งดีหนาเจ้าคะ พวกที่มันคิดว่าสักวันคุณจะถูกลืมถูกทิ้งจักได้หน้าแหก”
    “พี่พูดได้สิ ลืมเหรอฉันกับเขายัง”
    ไม่พูดเปล่ากำไลยังทำมือไม้แทนคำพูดด้วยการเอามือตบกันแบบไม่มีเสียง
    “ตาเถร คุณกำไล อย่าทำท่านี้ให้ผู้ใดเห็นหนาเจ้าคะ”
    พี่เย็นเอามือทาบอก หน้าแดงซ่าน พลางดุนายตนที่ทำตัวพิเรน
    “ฮื่อ วันนี้พี่เย็นต้องนอนกับฉัน หัวเด็ดตีนขาดห้ามออกจากห้องเข้าใจไหม”
    “แต่บ่าว..”
    “รักฉันก็ต้องช่วย”
    กำไลยื่นคำขาด
    “เจ้าค่ะ…เสร็จแล้วเจ้าค่ะ ออกไปรับทานข้าวเถิด ป่านนี้คนเรือนใหญ่ยกสำรับมาแล้วเจ้าค่ะ”

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×