ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เจโน ผจญภัยแคว้น 12 ราชา

    ลำดับตอนที่ #1 : ปฐมบทแห่งตำนาน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 105
      0
      24 ก.พ. 50

    เจโน

    ผจญภัยแคว้น 12 ราชา

    ณ ดาวเคราะห์ดวงหนึ่งซึ่งอยู่ในกาแล็กซี่อันไกลโพ้น เป็นเพียงโลกเดียวในกาแลกซี่นั้นที่ยังคงมีสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่อย่างเป็นสุข เป็นโลกที่สัตว์และมนุษย์สื่อสารกันได้รู้เรื่องและใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันอย่างมีสุข ดินแดนซึ่งอุดมสมบูรณ์และเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยี แต่ผู้คนก็ไม่ได้ทิ้งวัฒนธรรมที่ยึดถือมาแต่โบราณ และอย่างที่บอกว่ายังสงบสุขซึ่งต่างจากดาวดวงอื่นอีก 23 ดวงในกาแลกซี่นั้นซึ่งถูกอาชญากรอวกาศทำลายจนเสื่อมโทรม และนักรบอวกาศหลายคนต่างเข้าต่อสู้เพื่อป้องกันแต่ไม่มีใครทำสำเร็จ แล้วดาวดวงที่ 24 ดวงสุดท้ายของกาแล็กซี่นี้กำลังตกเป็นเป้าหมายเพื่อทำลายและยึดครองโดยอาชญากรอวกาศ โรดอฟ ทางดาวดวงนั้นจึงพยายามหาผู้กล้าในตำนานเข้าต่อสู้ปกป้องดาวให้พ้นจากหายนะ

    ณ โรงเรียนแห่งหนี่งบนโลกที่ยังอุดมสมบูรณ์ เหล่านักเรียนกว่า 2,750 ชีวิตกำลังเรียนเพื่อสั่งสมความรู้เพื่อนำไปพัฒนาประเทศของตน แต่โรงเรียนแห่งนี้นอกจากวิชาพื้นฐานเช่น สังคมศาสตร์ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และภาษาศาสตร์ ทางโรงเรียนได้จัดหลักสูตรพิเศษเพื่อฝึกฝนนักเรียนให้เป็น นักดาบ จอมเวทย์ นักบวช จอมโจร แพทย์ นักเล่นแร่แปรธาตุ นักธนู นักพลังจิต

    พ่อค้า นายพราน นักกฎหมาย และนักประดิษฐ์ โดยทั้ง 12 สาขาจะแบ่งเรียนตามสาขาย่อยของโรงเรียน 11 สาขาตาม 11 แคว้นทั่วทั้งโลก และโรงเรียนจอมเวทย์ในสาขาใหญ่ โดยทางโรงเรียนจะแบ่งระดับของนักเรียนเป็น 12 สองสายชั้น ซึ่งสายชั้นที่หนึ่งคือ แอเรียส 1 และพี่ใหญ่สุดในโรงเรียนคือ อควอเรียส 12

    เอ้า...นักเรียนวันนี้เราจะเรียนเรื่องแคว้นทั้งสิบสองของโลกเมโทโลจี้กันน่ะจ๊ะ”อาจารย์สาวผมยาวในชุดกระโปรงยาวสีดำเดินเข้ามายังในห้องแล้วหยุดอยู่ตรงโต๊ะของอาจารย์พลางกล่าวบอกนักเรียนทั้ง 29 คนโดยประมาณของห้องจิมินี่ 3/2

    “เจ๊แกนึกอะไรนึกอะไรมาสอนเรื่องนี้เนี่ย เรื่องนี้เราเพิ่งเรียนตอนแอเรียส 1 เองน่ะ”เด็กชายผู้หนึ่งซึ่งผมสีทองในชุดยูนิฟอร์มของโรงเรียนกล่าวแซวอาจารย์กับเพื่อนข้าง

    “อะแฮ่ม...นายเจโน ทรอคิน ครูได้ยินน่ะ ยืนเรียนทั้งชั่วโมง”

    “ฮ่าๆๆ สมน้ำหน้า”เด็กชายผมม่วงซึ่งเป็นเพื่อนของเจโนเอ่ยวาจาเยาะเย้ย

    “นายทรอย รอฟวิน ยืนเป็นเพื่อนนายเจโนทั้งชั่วโมง”

    แล้วเสียงหัวเราะจากทั้งห้องก็ดังขึ้น

    “เอ้า...เงียบ หรืออยากยืนเรียนกันทั้งห้อง หึ ถ้าไม่อยากยืนก็เงียบๆฟังแล้วก็จดตามเพราะมันจะออกข้อสอบด้วย”

    “ข้อสอบของเด็กแอเรียส 1 อ่ะดิ”นายเจโนยังคงกระซิบอยู่คนเดียว

    “นายเจโน!อาจารย์สาวตวาดดังลั่นนายเจโนถึงกับสดุ้งเลยทีเดียว

    “ครูจะสาปให้เธอพูดไม่ได้จนหมดชั่วโมง เอลคูฟาลัส”อาจารย์สาวหยิบไม้กายสิทธิ์ประจำตัวออกมาพร้อมร่ายมนต์ทำให้นายเจโนเป็นใบ้แบบชั่วคราว

    “เอ้า...เรียบร้อยสักทีเราจะเริ่มเรียนกันแล้ว เป็นที่รู้กันอยู่ว่าโลกของเราได้แบ่งออกเป็นสิบสองแคว้นซึ่งโลกของเรานั้นเมื่อเทียบกับโลกอีกยี่สิบสามในกาแล็กซี่ของเรานั้น โลกของเรายังถือว่าเล็กมาก แคว้นทั้งสิบสองของเรา องค์จักรพรรดินีเรนอมได้ประทานชื่อตาม 12 ราศีของรอบปีแล้วโรงเรียนเราก็ได้นำมาใช้เป็นระดับของนักเรียน...”อาจารย์ลาด้าได้ดึงสไลด์ลงมา พร้อมฉายเป็นภาพแผนที่ของแคว้นทั้งสิบสอง ก่อนจะเลื่อนไปยังแคว้นแรก

    “...แคว้นแรกก็คือ แคว้นแอเรียส เป็นแคว้นที่มีลักษณะเป็นทุ่งหญ้าล้อมรอบด้วยหุบเขาเหมาะแก่อาชีพเลี้ยงสัตว์ มีเทพแกะทองคำเป็นเทพคุ้มครอง...”อาจารย์หยุดพักเพื่อให้นักเรียนได้จดเนื้อหาข้อความที่เธอได้อธิบาย

    “แคว้นที่สองคือ แคว้นทอรัส เป็นแคว้นแห่งหุบเขาซึ่งเชื่อมต่อกับแคว้นแอเรียส ผู้อยู่อาศัยมักจะเป็นครึ่งคนครึ่งโค เป็นแคว้นที่มีเทพโค เทพแห่งการต่อสู้คอยคุ้มครอง

    แคว้นที่สามคือ แคว้นจิมินี่ เป็นแคว้นแห่งคู่แฝดซึ่งเป็นแคว้นเดียวที่มีคู่แฝดมากที่สุด ลักษณะภูมิประเทศมีป่าล้อมรอบมีแม่น้ำตัดผ่านกลางแคว้น มีเทพคู่แฝดเป็นเทพคุ้มครอง... ”อาจารย์ลาด้าพักดื่มน้ำแล้วเริ่มอธิบายต่อ

    “แคว้นที่สี่คือ แคว้นแคนเซอร์ เป็นแคว้นที่มีกองกำลังทหารแข็งแกร่งที่สุด สภาพโดยรอบของเมืองเป็นเมืองอุตสาหกรรม มีเทพยุธโทปกร เทพแห่งอาวุธคุ้มครอง

    แคว้นที่ห้าคือ แคว้นลีโอ สภาพภูมิประเทศเป็นเมืองที่มีสถาปติยกรรมที่สวยงามมาก ขึ้นชื่อในการนำสิงโตมาสู้กับอัศวินที่สนามจัดการแข่งขันทางตอนเหนือของเมือง มีเทพสิงโต เทพแห่งสรรพสัตว์คอยคุ้มครอง...”อาจารย์หยุดพักเพื่อเปลี่ยนสไลด์เป็นแคว้นต่อไป

    “แคว้นต่อมาเป็นแคว้นที่หก แคว้นเวอร์โก้ เป็นแคว้นที่ผู้หญิงเป็นใหญ่เหนือกว่าผู้ชาย ประชากรส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงและอาศัยอยู่ในป่าชื่นชอบการต่อสู้ เทพคุ้มครองคือ เทพพรหมจันทร์ เทพแห่งความบริสุทธิ์ซึ่งเป็นเทพสาวงาม

    แคว้นที่เจ็ด แคว้นไลบร้า เป็นแคว้นที่ได้ชื่อว่าเที่ยงตรงที่สุดในบรรดาทั้งสิบสองแคว้น เป็นเมืองที่มีชื่อในการค้าขาย พ่อค้าส่วนใหญ่จะไปทำกิจการที่นี่จำนวนมากเป็นอริกับแคว้นจิมินี่เพราะแคว้นจิมินี่เป็นแคว้นแห่งจอมโจร มีเทพตาชั่งเป็นเทพแห่งความเที่ยงธรรมคอยคุ้มครอง”อาจารย์พักดื่มน้ำอีกครั้งพร้อมดูเวลาที่นาฬิกาข้อมือ แล้วเริ่มอธิบายต่อ

    “แคว้นที่แปด แคว้นสกอปิโอ แคว้นที่พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นทะเลทราย มีสัตว์มีพิษอาศัยอยู่มาก เทพที่คุ้มครองคือเทพอสรพิษ เทพแมงป่อง

    แคว้นที่เก้า แคว้นแคปปิคอร์น เป็นแค้วนที่มีสถาปัตยกรรมแบบตะวันออก เป็นแคว้นที่ยังเชื่อตำนานว่าในโลกนี้ยังมีมังกรอาศัยอยู่ และถือเทพมังกรขึ้นเป็นเทพคุ้มครอง

    แคว้นที่สิบ แคว้นแซนกิสทราเรียส เป็นแคว้นที่ขึ้นชื่อเรื่องนักธนูมาก ทุกๆปีจะจัดการแข่งขันดวลธนูขึ้นและเป็นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก มีเทพจ้าวธนูเป็นเทพคุ้มครองประจำแคว้น...”อาจารย์หยุดเปลี่ยนสไลด์เป็น สไลด์แผ่นสุดท้ายซึ่งเป็นสองแคว้นสุดท้าย

    “แคว้นที่สิบเอ็ด แคว้นปริสเซส เป็นแคว้นแห่งสายน้ำ ทำอาชีพการประมง เป็นแคว้นที่ทำการประมงที่ใหญ่ที่สุด มีเทพปลาคู่เป็นเทพคอยคุ้มครอง

    แคว้นสุดท้าย เป็นแคว้นอควอเรียส ซึ่งเป็นเมืองหลวงของโลกเมโทโลจี้ แคว้นซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงเรียนเวทย์มนต์ของเรา เป็นแคว้นเดียวที่มีจักรพรรดินีคอยปกครอง ซึ่งต่างจากแคว้นอื่นๆที่แบ่งเขตปกครองเป็นนายกรัฐมนตรีคอยปกครองประจำแคว้น เป็นแคว้นที่รุ่งเรืองที่สุดในสิบสองแคว้น มีเทพคนโทคอยคุ้มครอง อ้าว...บทเรียนของวันนี้สิ้นสุดแค่นี้แล้วกัน แล้วก็นายเจโนคราวหน้าอย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก คราวนี้ครูจะไม่บอกฝ่ายปกครอง ครูจะแก้มนต์ให้ก็แล้วกัน...ลัสฟาคูเอล”อาจารย์ลาด้าอธิบายสองบทเรียนสุดท้ายแล้วแก้ผลของมนต์ให้กับเจโน

    “เฮ้อ...รอดสักที นึกว่าจะพูดไม่ได้อีกซะแล้ว”เจโนบอกอย่างโล่งอก

    “เห็นป่ะเพราะนายคนเดียวชั้นเกือบต้องพูดไม่ได้ไปกับนายซะแล้ว”ทรอยบ่น

    “เห็นไม๋ล่ะ อยากปากปีจอเองช่วยไม่ได้ เอ๊ะ...นี่เราคงจะไม่ได้พูดแรงไปใช่ไหมเนี่ย”ซาร่าเพื่อนสาวอีกคนได้เข้ามาแซว

    “เฮ้...อย่าคิดมาก ไปกินข้าวได้แล้วไป”คารอนเพื่อสาวอีกคนได้เข้ามาชวนไปทานข้าว ณ โรงอาหารรวม เจโน ทรอย ซาร่า และคารอน นั้นเป็นเพื่อนสนิทกันซึ่งทั้งหมดได้มาเจอและรู้จักกันในตอนที่เข้ามาเรียน ณ โรงเรียนจอมเวทย์ โดยเจโนนั้นถนัดเวทมนต์แห่งสายลม ส่วนทรอยนั้นถนัดเวทย์มนต์ทางด้านสายน้ำและน้ำแข็ง ซาร่านั้นได้ถนัดเวทย์สายพื้นดินและพันธุ์พืช

    และคารอนนั้นถือได้ว่าเป็นหัวหน้าใหญ่ของกลุ่มเพื่อนทั้งสี่ ถนัดเวทย์แห่งเปลวเพลิง และกลุ่มนี้ก็ยังมีคนที่ถนัดเวทย์แห่งแสงสว่างอีกคนซึ่งอยู่ในห้อง จิมินี่ 3/6 เป็นสมาชิกอีกคน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×