ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [fic Fairy Tail] Attraction เสน่ห์ร้าย ยัยจอมเวท

    ลำดับตอนที่ #2 : Prologue

    • อัปเดตล่าสุด 14 ต.ค. 56



     
     :: INTRO ::




    เสียงอึกทึกครึกโครมดังขึ้นมาจากในตรอกเปลี่ยวๆ ข้างทาง 

    “เฮ้ยไอ้แก่  ส่งของมีค่ามาให้หมดนะโว้ย”

    “ฉะ  ฉันไม่มีของมีค่าอะไรทั้งนั้น”

    “ไม่เชื่อโว้ย!!!  แกจะให้ดีๆ หรือจะต้องให้มีเลือดออกก่อนห๊ะ  ถึงจะมอบของให้กับฉัน”

    “ฉันไม่มีจริงๆ นะ”

    “หนอย  ไอ้แก่  งั้นก็ตายซะเถอะ!!

    บทสนทนาที่ดังออกมาจากตรอกนั้น  พาให้ร่างบางที่ผ่านมาได้ยินเข้าถึงกับเบิกตากว้าง  ก่อนจะตัดสินใจวิ่งเข้าไปในตรอกทันทีหวังจะช่วยเหลือคนที่น่าจะโดนรังแกอยู่

    “หยุดนะ!!!!!!!!!” เสียงใสปานระฆังแก้วแผดร้องบอกให้ผู้เหนือกว่าหยุดการกระทำที่กำลังจะเกิดขึ้น

    คนที่กำลังจะเงื้อมือขึ้นชะงักทันที  ก่อนจะหันมามองยังร่างบาง “ใคร..?”

    “ฉันชื่อลูซี่  ว่าแต่นายกำลังจะทำอะไรน่ะ  รังแกคนแก่อยู่งั้นเหรอ?” เธอเอ่ยออกไป

    “ชะ  ช่วยด้วย..” เสียงของคนที่ถูกรังแกร้องออกมา

    “หุบปาก” เจ้าตัวร้ายว่า  ก่อนจะหันมาหาลูซี่  “เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับเธอนะแม่สาวน้อย”

    ร่างบางจ้องกลับด้วยสายตาไม่ยอมแพ้  ก่อนดวงตากลมโตจะเหลือบเห็นตราประทับของกิลด์เวทมนตร์อยู่ที่ต้นแขนของอีกฝ่าย

    “นายเป็นจอมเวทงั้นเหรอ?”

    “ถ้าใช่แล้วจะทำไม?”

    “งั้นก็ถอยออกไปซะดีกว่า  เพราะฉันเองก็เป็นจอมเวทเหมือนกัน” เธอว่า

    “เธอก็เป็นจอมเวทงั้นเรอะ  หึ  ก็ดี  งั้นฉันจะจัดการเธอด้วยซะเลย  ข้อหายุ่งไม่เข้าเรื่อง” อีกฝ่ายตอบพร้อมกับยื่นมือทั้งสองข้างออกมาข้างหน้า  เตรียมที่จะร่ายเวทมนตร์ 

    ร่างบางเองก็ไม่ยอมแพ้  เธอคว้ากุญแจขึ้นมาหนึ่งดอก  ก่อนจะ..

    “จงเปิด  ประตูแห่งกลุ่มดาวสิงโต”

                เสียงใสดังขึ้น  ก่อนที่รอบๆ ตัวของเธอจะเกิดแสงเปล่งประกายขึ้นมา..และปรากฏร่างของชายหนุ่มในชุดสูทเรียบร้อย

    “ไงที่รัก  ยอมเรียกฉันออกมาแล้วเหรอ?” คนถูกเรียกออกมาหันมาหาลูซี่พร้อมกับยิ้มโปรยเสน่ห์ให้เธอ  มือหนาคว้าเอามือบางของเธอขึ้นมาจุมพิตเบาๆ

     “นี่นายหัดดูสถานการณ์หน่อยสิ” ลูซี่ต่อว่าพลางรีบชักมือของตนกลับ  ใบหน้าหวานขึ้นสีระเรื่อน้อยๆ  พาให้โลกิแอบอมยิ้มกับท่าทางของเธอ

    ดวงตาคมภายใต้กรอบแว่นเหลือบไปมองศัตรูเบื้องหน้า  ก่อนจะเอ่ยออกมาด้วยน้ำเสียงนุ่ม “ให้จัดการเจ้านั่นใช่มั้ยลูซี่?”

    “อื้ม  ฝากเจ้านั่นทีนะโลกิ  เดี๋ยวฉันจะช่วยคุณลุงคนนั้นออกมาเอง” ลูซี่บอก 

    โลกิยิ้มหวานให้ลูซี่  ก่อนจะหันไปจัดการศัตรูด้วยพลังของเขา เพียงแค่หมัดเดียว...เจ้านั่นก็ล้มลงไม่เป็นท่า  พาให้โลกิแอบงงไม่น้อยเหมือนกัน  เพราะไม่คิดว่าศัตรูจะอ่อนแอขนาดนี้ 

    ส่วนลูซี่เองก็รีบวิ่งเข้าไปช่วยเหลือคนแก่ที่ว่าทันที  “เป็นอะไรมากรึเปล่าคะ? คุณลุง”

    “มะ  ไม่เป็นไร” น้ำเสียงแหบแห้งตอบกลับมา 

    “เอ่อ  ไม่เป็นอะไรจริงๆ นะคะ” ลูซี่ถามอีกครั้งเพื่อความแน่ใจ 

    “ลุงไม่เป็นอะไรมากหรอก  แค่เจ็บตัวนิดๆ หน่อยๆ เท่านั้นเอง” เขาตอบ  ก่อนจะล้วงมือเข้าไปในกระเป๋าท่าทางเก่าๆ สีน้ำตาล  หยิบเอาขวดแก้วทรงสวยซึ่งบรรจุของเหลวสีชมพูเอาไว้ออกมา  “ขอบคุณพวกเธอมากนะ  ที่ช่วยลุง”

    “ค่ะ”

    พร้อมกับยื่นขวดแก้วใบนั้นมาให้กับลูซี่ช้าๆ “นี่ของตอบแทนนะ”

    ลูซี่รีบส่ายหน้าปฏิเสธทันที “ไม่เป็นไรค่ะคุณลุง  หนูไม่ได้ช่วยเพราะหวังสิ่งตอบแทนหรอกค่ะ  เก็บของของคุณลุงเอาไว้เถอะนะคะ”

    “รับไปเถอะนะ” เขายัดเยียดมันใส่มือลูซี่  ก่อนจะลุกขึ้นและเดินออกจากตรอกไป  ปล่อยให้ลูซี่และโลกิมองตามอย่างไม่เข้าใจ 

    แต่ก่อนที่เขาจะเดินพ้นจากตรอกนี้  เสียงของเขาก็ดังขึ้นมาอีกครั้ง.. “เพราะมันน่าจะเหมาะสมกับหนูนะ หึหึ”









    - TBC -


     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×