คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : >>:: ย้อนความเนื้อเรื่อง Part 1
ก่อนจะเริ่มเนื้อเรื่อง Part 2 นี้
ก็อยากจะขอย้อนความเนื้อเรื่องของ Part 1 เสียก่อน
ไรต์เตอร์คิดว่าการย้อนความพาร์ทแรกก่อนน่าจะเป็นการดี
เพื่อให้เกิดความเข้าใจต่อเนื้อเรื่องของพาร์ทนี้ที่จะเชื่อมโยงกับพาร์ทแรกด้วย
และคาดว่าหลายๆ ท่านอาจจะลืมๆ เนื้อเรื่องเดิมไปแล้ว
หรือบางท่านอ่านจะอ่านข้าม อ่านผ่านๆ มา ทำให้เก็บรายละเอียดไม่ครบ
หรือบางท่านอาจจะไม่เคยอ่านพาร์ทแรกเลย
ดังนั้นหวังว่าการจะย้อนความโดยการสรุปเนื้อเรื่องนี้จะเป็นประโยชน์นะคะ :)
- ลัลทริมาถูกแม่ขาย ทำให้เธอต้องออกจากเกาะอันเป็นสถานที่ที่เธอเติบโตมา แล้วถูกส่งตัวมาเป็นคนรับใช้ยังบ้านของนรินทร์ จินตเมธร
- ลัลทริมาได้พบกับคุณชายตัวแสบทั้ง 7 คน แทนที่จะเกิดเป็นความประทับใจที่ดีต่อกัน เธอกลับถูกต่อว่าว่าโง่ ซื่อบื้อ งี่เง่า เซ่อ และสารพัดคำที่พวกคุณชายจะสรรหามาต่อว่าเธอ
- เริ่มงานสาวใช้ได้ไม่ทันไร ก็โดนกลั่นแกล้งด้วยสารพัดวิธี ตั้งแต่เรื่องเล็กๆ ไปจนถึงขั้นที่ทำให้เธอต้องบาดเจ็บ
- ได้รับคำท้าทายจากพวกคุณชายว่าถ้าไม่สามารถทำให้เธอลาออกภายในหนึ่งเดือนได้ พวกเขาจะยอมทำตามคำสั่งของเธอทุกอย่าง
- ลัลทริมาได้เข้าเรียนที่โรงเรียนนิศาพาณิชย์เพราะฝีมือของพวกคุณชายที่ต้องการจะกลั่นแกล้งเธอ
- ลัลทริมาได้พบกับลัทธพล ประธานนักเรียนของโรงเรียนนิศาพาณิชย์ที่มาช่วยเธอเอาไว้จากการถูกพวกคุณชายกลั่นแกล้ง และนั่นทำให้เธอได้รู้จักกับเขา แต่กลับมีความรู้สึกคุ้นเคยกันทั้งๆ ที่เพิ่งจะได้รู้จักกัน
- คุณชายชินะ เป็นคนแรกที่ล้มเลิกแผนการในการกลั่นแกล้งลัลทริมา เพราะบังเอิญได้ยินเรื่องราวในอดีตของเธอเข้า
- ลัลทริมาโดนอคินแกล้งจนเป็นเหตุให้เธอตกบันได ทำให้ศีรษะได้รับการกระทบกระเทือนเล็กน้อย และกระดูกแขนร้าวจนต้องเข้าเฝือก จากเหตุการณ์นี้เอง เธอจึงแกล้งพวกคุณชายกลับด้วยการโกหกว่าตัวเองความจำเสื่อม
- พวกคุณชายจึงเลิกกลั่นแกล้งลัลทริมา แต่แล้วเพราะความคิดแผลงๆ ของเชียร ทำให้เรื่องราวที่กำลังเป็นไปในทางที่ดีกลับเลวร้ายขึ้นมาทันที เมื่อแผนกลั่นแกล้งกับร้ายแรงยิ่งกว่าเดิม
- พวกคุณชายจับได้ว่าลัลทริมาโกหกเรื่องความจำเสื่อม การินจึงไล่เธอออก แม้เธอจะอ้อนวอนขอร้องพวกคุณชาย แต่กลับไม่มีใครคิดช่วยเธอ ทำให้มีปากเสียงกันเล็กน้อย แล้วก็เป็นฝ่ายลัลทริมาเองที่วิ่งหนีออกไป
- เกิดการพูดคุยถกเถียงกันระหว่างพวกคุณชายว่าจะทำอย่างไรกับเรื่องนี้ดี สุดท้ายชินะกกับภามจึงเป็นฝ่ายนำทีมออกตามหาลัลทริมา แต่คนที่ไปพบเธอและพาเธอกลับมาที่บ้านจินตเมธรกลับกลายเป็นการินที่เป็นคนไล่เธอออก
- ครบ 1 เดือน ลัลทริมายังไม่ได้ลาออก จึงทำให้เธอเป็นฝ่ายชนะ แต่พวกคุณชายกลับไม่ยอมทำตามข้อตกลง ทำให้สัญญากลายเป็นโมฆะไป
- โรงเรียนนิศาพาณิชย์มีการจัดการทัศนศึกษาขึ้น ห้องของพวกคุณชายได้สิทธิพิเศษในการไปทัศนศึกษาที่เกาะส่วนตัวของคุณชายชินะ มีการจัดกลุ่มโดยที่ลัลทริมาได้อยู่กลุ่มเดียวกับพวกคุณชาย ทำให้เธอโดนพวกเขากลั่นแกล้งตามประสา และในขณะเดียวกันนั้น ความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับพวกคุณชายก็เริ่มพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น
- กลับจากการทัศนศึกษา ลัทธพลชวนลัลทริมาไปรับประทานอาหารที่บ้าน ทำให้เธอได้พบกับรัศมี แม่ของลัทธพล และเป็นอีกครั้งที่เธอเกิดความรู้สึกคุ้นเคยกับผู้ที่เพิ่งจะเคยได้พบหน้ากัน
- ลัลทริมาถูกพวกคุณชายหมายหัวเนื่องจากเธอได้รับรู้เรื่องราวที่ทำให้พวกคุณชายไม่ชอบลัทธพล เธอจึงวิ่งหนีออกมาหน้าบ้านและได้พบกับแม่ของเธอที่เข้ากรุงเทพมาเพื่อตามหาเธอ
- ลัลทริมากับแม่ของเธอเกิดมีปากเสียงกัน ทำให้ลัลทริมาโดนทำร้ายร่างกาย แต่โชคดีที่พวกคุณชายและลัทธพลที่มาบ้านจินตเมธรพอดีเข้ามาช่วยเหลือเอาไว้ และจากเรื่องในคราวนี้ ทำให้ลัลทริมาได้รับรู้ความจริงว่าเธอไม่ใช่ลูกแท้ๆ ของแม่
- ลัทธพลตัดสินใจพาลัลทริมาไปพบกับรัศมีอีกครั้ง รัศมีเล่าเรื่องราวที่เธอเคยสูญเสียลูกสาวให้ลัลทริมาฟัง จากนั้นเธอจึงไปถามกับแม่ผู้เลี้ยงดูเธอมา ซึ่งเรื่องราวสอดคล้องกันอย่างไม่น่าเชื่อ และสุดท้ายความจริงก็กระจ่างชัดว่าลัลทริมาเป็นลูกสาวของรัศมีและเป็นน้องสาวของลัทธพล เธอจึงถูกชักชวนให้ย้ายมาอยู่ที่บ้านวิกรานต์วรสริต
- ลัลทริมาได้มาขออนุญาตกับพวกคุณชายว่าจะขอย้ายไปอยู่บ้านวิกรานต์วรสริต แต่พวกคุณชายกลับไม่มีใครยอมอนุญาตเลย
- โรงเรียนนิศาพาณิชย์ได้จัดงานนิทรรศการขึ้น นรินทร์จึงได้ขอร้องให้พวกคุรชายและลัลทริมาช่วยแสดงละครเวทีให้ เนื่องจากอยู่บ้านเดียวกันน่าจะมีเวลาซ้อมค่อนข้างมาก ซึ่งจากการซ้อมละครเวทีนี้เองที่พวกคุณชายกับลัลทริมาเริ่มเกิดความรู้สึกดีๆ ต่อกันมากขึ้น แต่แล้วในวันแสดงจริง ละครกลับล่มไม่เป็นท่าเพราะฝีมือของพวกคุณชาย
- เนื่องจากทำละครเวทีล่ม ทำให้ลัลทริมาไม่กล้าไปโรงเรียน ส่วนพวกคุณชายก็ขี้เกียจไปกันอยู่แล้ว จึงมีการวางแผนไปเที่ยวทะเลกัน แต่การินกลับปฏิเสธเพราะใกล้ถึงวันครบรอบวันเสียชีววิตของแม่เขา จึงทำให้พวกคุณชายคนอื่นๆ เลื่อนนัดไปก่อน เมื่อจบเรื่องนั้นลง ทั้งหมดก็ตกลงกันไปทะเลอีกครั้ง ซึ่งจุดหมายก็คือเกาะส่วนตัวของคุณชายชินะที่เพิ่งไปเมื่อช่วงทัศนศึกษาการนั่นเอง
- เมื่อมาถึงทะเล พวกคุณชายเกิดอาการเบื่อหน่ายกันขึ้นมา เรวินจึงเสนอเกมแข่งขันกันจีบลัลทริมา พวกคุณชายหลายคนเห็นว่าเป็นเกมไร้สาระ หากแต่ก็ไม่มีใครที่ไม่ยอมเล่น โดยให้เหตุผลว่าไม่ใช่เพราะคิดอะไรกับลัลทริมา แต่เป็นเพราะพวกเขาไม่อยากจะยอมแพ้กันเองต่างหาก
- ลัลทริมาถูกแกล้งต่างๆ นานา เมื่อทนไม่ไหว เธอจึงท้าพวกคุณชายแข่งว่ายน้ำ โดยที่ฝ่ายแพ้จะต้องทำตามคำสั่งของผู้ชนะโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้น และลัลทริมาก็เป็นฝ่ายชนะการแข่งขัน แต่เธอเลือกที่จะเก็บสิทธิ์ครั้งนี้เอาไว้ใช้ในเวลาจำเป็น
- เกมแข่งจีบลัลทริมาเริ่มขึ้น ซึ่งลัลทริมาต่างก็โดนพวกคุณชายหยอดมุขพูดคำหวานส่เป็นว่าเล่น เธอทั้งเขินและรู้สึกระแวงพวกคุณชายอย่างบอกไม่ถูก แต่เรวินก็เป็นฝ่ายบอกความจริงกับเธอว่าแม้เรื่องนี้จะเริ่มจากเกม แต่ความรู้สึกของพวกคุณชายนั้นเป็นของจริง
- ลัลทริมาได้รับโทรศัพท์จากลัทธพลว่ารัศมีไม่สบาย ทำให้เธอเป็นห่วงแม่ จึงขอร้องให้พวกคุณชายพากลับทันที
- ลัลทริมาไปดูแลรัศมี ซึ่งรัศมีบอกเธอไม่ได้เป็นอะไรมาก จากนั้นสามแม่ลูกจึงออกไปทานข้าวนอกบ้านกัน แต่ตอนกลับจากร้านอาหารกลับเกิดอุบัติเหตุขึ้นกับพวกเธอ
- รัศมีเสียชีวิต ลัทธพลกลายเป็นเจ้าชายนิทรา ลัลทริมาเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แล้วรสวดีน้าสาวของเธอก็มาปรากฏตัว และบอกจะพาลัทธพลไปรักษาตัวที่อเมริกา โดยจะพาลัลทริมาไปด้วย
- ลัลทริมาตัดสินใจมาขอลาออกกับพวกคุณชาย แต่ไม่มีใครยอมอนุญาต เธอจึงตัดสินใจใช้สิทธิ์จากเกมที่ชนะเมื่อคราวที่แล้วสั่งพวกคุณชายว่าต้องอนุญาตให้เธอลาออก ซึ่งพวกเขาก็อาจปฏิเสธอะไรได้
- ก่อนไปอเมริกา ลัลทริมาจึงชวนพวกคุณชายไปเที่ยวสวนสนุกเพื่อเก็บเป็นความทรงจำดีๆ ต่อกัน แต่เธอก็ยังโดนกลั่นแกล้งอยู่ดี
- วันออกเดินทาง พวกคุณชายมาส่งลัลทริมาที่สนามบิน แล้วเธอก็เอ่ยร่ำลากับพวกคุณชาย พร้อมทั้งเอ่ยคำขอบคุณสำหรับเรื่องต่างๆ ที่ผ่านมา เช่นกันกับพวกเขาที่บอกให้เธอดูแลตัวเองให้ดีและห้ามลืมพวกเขาเด็ดขาด
- หลังจากวันนั้นก็ผ่านไปหนึ่งปีได้ ไม่มีการติดต่อใดๆ จากลัลทริมาเลย พวกคุณชายก็ยิ่งคิดถึงเธอ และพวกเขาก็ดูไม่ร่าเริงอย่างเห็นได้ชัด อธิศเป็นห่วงพวกคุณชายมากจึงพาพวกเขาไปพักผ่อนยังเกาะส่วนตัวของคุณชายชินะอีกครั้ง เพื่อให้รู้สึกดีขึ้นบ้าง หากแต่มันกลับดูแย่ยิ่งกว่าเดิม เพราะมันยิ่งทำให้พวกคุณชายคิดถึงลัลทริมามากยิ่งขึ้น
- มีคนมาขอสมัครเข้าเป็นคนรับใช้ของพวกคุณชาย แต่พวกเขาก็ปฏิเสธกลับไป โดยให้เหตุผลว่าไม่ว่าอย่างไรก็ตามพวกเขาก็ไม่ต้องการใครทั้งนั้น จนกระทั่งเธอคนนั้นปรากฏตัวต่อหน้าพวกเขา จึงทำให้พวกเขาตกตะลึงทันที...เพราะเธอคือคนที่พวกเขาอยากจะพบมากที่สุด
- ลัลทริมาโดนพวกคุณชายรุมล้อม แล้วพวกเขาจึงคิดที่จะจัดงานเลี้ยงฉลองที่เธอกลับมา หากแต่วันนั้นเธอไม่ว่าง จึงปฏิเสธไปแต่พวกคุณชายกลับไม่ยอมรับฟัง ลัลทริมาจึงหนีออกมา
- ลัลทริมาได้พบกับชายผู้หนึ่งซึ่งมีหน้าตาคล้ายคลึงอคินราวกับเป็นฝาแฝดกัน
- พวกคุณชายโกรธมากที่ลัลทริมาหนีงานเลี้ยงฉลองไป
- ฝ่ายลัลทริมาเองก็รู้ตัวดีว่าทำให้พวกคุณชายโกรธ เธอจึงตั้งใจไว้ว่าจะไม่โผล่ไปที่บ้านจินตเมธรสักพักจะดีกว่า
ในแง่ความความสัมพันธ์ ความรู้สึก
- ชินะเป็นคุณชายคนแรกที่รู้เรื่องอดีตของลัลทริมา (เนื่องจากแอบฟัง)
- ชินะคือคนแรกที่ล้มเลิกการกลั่นแกล้งลัลทริมา
- ชินะคือคุณชายคนแรกที่ได้อุ้มลัลทริมา
- ภามเป็นคุณชายคนแรกที่ได้จิ้มหน้าผากและลูบหัวของลัลทริมา
- ภามเป็นคุณชายคนแรกที่ลัลทริมายอมเล่าให้ฟังว่าเธอมารับใช้พวกเขาก็เพราะถูกขายมา
- ภามรับเป็นที่ปรึกษาในทุกๆ เรื่องให้กับลัลทริมา
- ภามสนิทกับลัลทริมา
- อคินรู้สึกผิดมากตอนที่ทำให้ลัลทริมาความจำเสื่อม
- อคินแพ้น้ำตาของลัลทริมา
- อคินคือคุณชายคนแรกที่ได้กอดลัลทริมา
- แคปเปอร์ได้นั่งกุมมือลัลทริมาเป็นครั้งแรกตอนที่เธอเข้าโรงพยาบาล
- แคปเปอร์คือคนที่แคร์ลัลทริมามากที่สุด
- เรวินเป็นคนแรกที่เริ่มสนใจลัลทริมา
- การินบอกว่าอย่างเขาน่ะเหรอจะชอบผู้หญิงไร้เสน่ห์แบบลัลทริมา
- นานๆ ครั้งลัลทริมาถึงจะได้เห็นชินะยิ้ม
- ลัลทริมาชอบสีตาของของชินะ
- ลัลทริมากลัวการินมากที่สุด
- ลัลทริมาบอกว่าในบรรดาพวกคุณชาย ภามเป็นคนที่เข้าใจเธอมากที่สุด
- ลัลทริมาคิดว่ารอยยิ้มของเรวินอันตราย
- ลัลทริมาตั้งใจเอาไว้ว่าถ้าหากเชียรแกล้งเธอจนหนักข้อไป เธอก็จะเอาคืนเขาด้วยพวกแมลงที่เขากลัว
- ลัลทริมาคิดว่าจริงๆ แล้วคุณชายเชียรก็มีมุมที่อ่อนโยนเหมือนกันนะ
- ลัลทริมาคิดว่าจะว่าไปแล้วคุณชายการินเองก็มีน้ำใจเหมือนกันนะ
- ลัลทริมามักจะยอมแพ้ให้กับพวกคุณชายในกรณีที่เกิดการถกเถียงกัน เพราะเธอรู้ว่าไม่มีทางเถียงชนะพวกชอบแถแบบนี้ได้แน่ๆ
- ลัลทริมาผูกพันกับพวกคุณชายมาก
- ลัทธพลพอจะดูออกว่าลัลทริมามีความรู้สึกเหมือนจะชอบๆ พวกคุณชาย
- ถ้าเป็นคนที่พวกคุณชายไม่ชอบขี้หน้าแล้วล่ะก็ ต่อให้พูดอะไรดีสักแค่ไหน พวกคุณชายก็ไม่พอใจทั้งนั้นแหละ
- เพราะความเอาแต่ใจไม่ยอมแพ้ของพวกคุณชายทั้ง 7 คน มักทำให้พวกเขาลืมนึกถึงจิตใจของลัลทริมาเสมอ
- พวกคุณชายรู้สึกเหงากว่าที่คิดเมื่อไม่มีลัลทริมา
- “ตอนนี้นายอาจจะยังมองไม่เห็น แต่ถ้าเสียมันไปแล้ว นายอาจจะต้องเป็นฝ่ายเจ็บเองก็ได้” ลัทธพลได้กล่าวคำพูดนี้เอาไว้กับพวกคุณชาย
- “ปากไม่ตรงกับใจแบบนี้ ระวังอกหักนะครับ” เรวินได้กล่าวกับพวกคุณชาย
- “คนฉลาดนี่ก็แอบเจ้าเล่ห์นะ น่ากลัวจริงๆ” เรวินได้กล่าวว่าชินะ
- “บางทีพูดอะไรที่มันตรงกับใจบ้างก็ดีนะครับ” เรวินได้กล่าวว่าพวกคุณชาย
- “พวกหน้าตาไร้เดียงสานี่มันน่ากลัวจริงๆ นะ” เรวินได้กล่าวว่าภาม
- “เธอคิดว่าตัวเองสำคัญมากพอที่จะมารับรู้เรื่องครอบครัวของฉันแล้วรึไง” การินได้กล่าวกับลัลทริมา
- “ฉันไม่อยากให้พวกเรามีอะไรค้างคาใจต่อกันน่ะค่ะ” ลัลทริมาได้กล่าวกับพวกคุณชาย
- “ไม่ต้องกลัวนะครับ ยังไงผมก็อยู่ข้างคุณลัลเสมอ” แคปเปอร์ได้กล่าวไว้กับลัลทริมา
- “ฉันก็แค่ไม่อยากให้บรรยากาศเดิมๆ ระหว่างพวกเรากับยัยนั่นต้องจากหายไป” อคินได้กล่าวกับชินะ
- “พวกคุณนี่ยังกะตัวร้ายที่กำลังกลั่นแกล้งพระเอกไม่ให้ได้รักกับนางเอกเลยนะครับ” เรวินได้กล่าวกับการิน อคิน ชินะ ภาม
- “นี่คุณลัล ถ้าจะเลือกเป็นแฟนกับใครสักคนแล้วล่ะก็ เลือกให้มันดีๆ หน่อยนะครับ เพราะพวกนั้นแต่ละคนเนี่ย เจ้าเล่ห์กันทั้งนั้น” เรวินได้กล่าวกับลัลทริมา
- “นี่ไม่คิดว่าฉันจะชอบคนอื่นที่ไม่ใช่พวกคุณชายบ้างเหรอคะ?” ลัลทริมาได้กล่าวกับเรวิน
- “ก็แค่...อยากจะจดจำความรู้สึกอบอุ่นนี้ไว้ตลอดไปก็เท่านั้นเองค่ะ” ลัลทริมาได้กล่าวกับพวกคุณชาย
- “พวกคุณดูผูกพันกับลัลทริมาดีนะครับ” อธิศได้กล่าวกับพวกคุณชาย
- “ใครจะไปคิดถึงผู้หญิงใจร้ายคนนั้นกัน” อคินกล่าวว่าลัลทริมา
- “ถ้าไม่กอดเธอเอาไว้ตอนนี้ เกิดเธอหนีพวกเราไปอีกจะทำยังไงล่ะ” พวกคุณชายกล่าวกับลัลทริมา
- “การอยู่กับพวกคุณ มันทำให้ฉันรู้สึกสนุกอย่างบอกไม่ถูกเลยค่ะ” ลัลทริมาได้กล่าวกับพวกคุณชาย
------------------------------------------------------------------------------
Writer talk
ขอแทนตัวเองว่าแมคเซียเลยนะคะ
พูดคุยกันหน่อยค่ะ ๕๕. หายไปนานพอสมควร เกือบปีเห็นจะได้
เนื่องจากช่วงปิดเทอม 5-6 เดือนที่ผ่านมา ไรต์เตอร์ต้องทำงานเก็บเงินค่ารับน้องที่แพงโขทีเดียว
ทำให้ไม่มีเวลากับฟิคเลย เพราะเลิกงานก็สี่ทุ่มแล้ว แถมทำงานทุกวัน ทำให้จัดสรรเวลามาลงกับส่วนนี้ไม่ได้
พอเปิดเทอมมาก็เรียนหนักพอดู แถมยังเจอกิจกรรมมากมายก่ายกอง
ทำให้อะไรๆ มันดูวุ่นวายไปซะหมด
แต่ช่วงนี้รู้สึกว่าเรียนหนักจนขี้เกียจจะเอาอะไรแล้ว ก็เลยหันหน้ากลับมาหาฟิคอีกครั้ง 55.
เลยได้กลับไปอ่านย้อนเรื่องของภาคแรกดู ก็พบว่า..
1. พวกคุณชายปากดีมาก รู้สึกว่าบางคำพูดมันก็ดูจะรุนแรงเกินไปสำหรับลัลทริมา
แม้จะไม่มีคำหยาบ แต่มันแสบทรวงจริงๆ
2. พวกคุณงี่เง่ามาก ทำอะไรแบบไม่ได้คิดถึงจิตใจคนอื่นเลยสักนิด
เอาแต่ใจตัวเอง เจ้าคิดเจ้าแค้น บ้าบอกว่่าลัลทริมาอีก
3. ลัลทริมาในช่วงต้นเรื่องกล้าหาญมาก ทั้งต่อปากต่อคำ จ้องตา ท้าทายใส่พวกคุณชาย
สุดท้ายก็โดนเล่นงานกลับมาตลอด
4 .คุณ ผอ.นรินทร์บทน้อยอ่ะ เอมิกา มัณฑินีด้วย และโดยเฉพาะโชติกาล (ที่รักของเค้า) ;<
5. พี่ลัทธน่ารักจัง (ผิดประเด็นแล้ว ๕๕.)
รู้สึกแบบ...ก็นะ ไม่รู้จะว่าไงดี ไม่อยากรีไรต์ด้วย ๕๕.
แมคเซียพูดอะไรเยอะแยะเนี่ย ไม่ไหวๆ ลาแค่นี้ดีกว่าค่ะ
:)
ความคิดเห็น