ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic punica] ; คุณหนูหน้าใสกับคุณชายอันตรายทั้ง 7

    ลำดับตอนที่ #2 : >>:: Prologue

    • อัปเดตล่าสุด 11 ต.ค. 57







    บทนำ

     

     

     

     

    รอยยิ้มของทั้งเจ็ดหนุ่มปรากฏขึ้นมา  ก่อนจะเอื้อนเอ่ยวาจาที่ถ้าคนฟังได้ยินคงต้องขนลุกเป็นแน่แท้ออกมา

    “เล่นกับเราแบบนี้....ต่อไปอย่าหวังเลยว่าจะอยู่อย่างสงบสุขได้น่ะ J

     

    .

    .

     

    “ช่วงนี้อย่าโผล่ไปบ้านจินตเมธรคงจะเป็นการดีกว่าล่ะมั้ง”

    นั่นเพราะเธอดันไปก่อเรื่องให้เจ้าพวกคุณชายบ้าๆ โกรธ  ขืนไปเจอพวกนั้นเข้าล่ะก็...

    มีหวังเธอคงไม่เหลือสภาพคนแน่ๆ 

     

    .

    .

     

    ถึงจะเคยได้พูดเอาไว้แบบนั้นก็เถอะ  แต่ดูท่าว่าลัลทริมาจะผิดคำพูดของตัวเองเข้าเสียแล้ว  เมื่อในเวลานี้...เธอกำลังนั่งอยู่บนโซฟาในห้องรับแขกของบ้านจินตเมธร

     

    “ขอบคุณที่มานะครับ” น้ำเสียงอบอุ่นของเจ้าบ้านกล่าวขอบคุณพวกเธอ

     

    “ไม่ต้องขอบคุณกันแบบนั้นหรอกค่ะ” แล้วน้าสาวแสนสวยของเธอก็ตอบกลับเขาพร้อมรอยยิ้ม “อันที่จริงทางฝ่ายเราต่างหากที่จะต้องเป็นฝ่ายขอบคุณและเลี้ยงตอบแทนที่ช่วยดูแลหลานสาวที่น่ารักของเรามาโดยตลอด”

     

    “ไม่หรอกครับ  ลัลทริมาก็เหมือนลูกสาวของผมคนหนึ่งนั่นล่ะครับ  อีกอย่างเจ้าพวกลูกชายของผมก็ดูจะดีใจไม่น้อยที่เธอกลับมาจากต่างประเทศแล้ว  ถึงได้เข้ามาขอร้องให้ผมเชิญพวกคุณมาร่วมรับประทานอาหารด้วยกันแบบนี้”

     

    “แหม  หนุ่มๆ พวกนั้นคงจะคิดถึงลัลน่าดูสินะคะ”

     

    “ก็แบบนั้นล่ะครับ” แล้วทั้งนรินทร์กับรสวดีก็พากันหัวเราะคิกคักกับบทสนทนา

     

    ส่วนคนที่ถูกกล่าวถึงอย่างลัลทริมากลับทำได้เพียงแค่นั่งยิ้มเจื่อนๆ อยู่บนโซฟาเท่านั้น

     

    ..โอ๊ยยย ไม่อยากจะมาเลย  แต่ก็ปฏิเสธคุณผู้ชายไม่ได้ซะด้วย  อุตส่าห์ชวนมาทานอาหารด้วยกันทั้งที  แต่ก็นะ...ยังไงก็ไม่อยากมาอยู่ดี  ยิ่งต้องมาเจอกับพวกนี้แล้วด้วย..

     

    ดวงตากลมโตสีน้ำตาลเหลือบมองเจ้าของใบหน้าสุดหล่อทั้งเจ็ดรายที่นั่งเรียงกันอยู่ที่โซฟาด้านตรงข้าม  ยิ่งพวกนั้นยิ้มกลับด้วยรอยยิ้มกวนๆ แล้ว  เธอก็ยิ่งรู้สึกหน้าเสียอย่างบอกไม่ถูก  จะยิ้มก็ยิ้มไม่ออก  จะร้องไห้ก็ไม่รู้ว่าจะร้องไปทำไม  แต่ที่แน่ๆ คือเธอรู้สึกกระอักกระอ่วนใจเป็นที่สุด

     

    “เอ้อนี่ลัลทริมา  ออกไปเดินเล่นที่สวนหน้าบ้านกันหน่อยไหม?” อคินเอ่ยคำถามขึ้นมาพร้อมรอยยิ้ม

     

    ยิ้ม ?? ไม่จริง  มันไม่ใช่รอยยิ้มจริงใจแน่นอน  ดังนั้นแล้วเด็กสาวจึงเลือกที่จะปฏิเสธกลับไป “เอ่อ..ไม่ดีกว่าค่ะ” ก็ใครมันจะไปยอมตกลงกันล่ะ? เพราะถ้าพวกนั้นเอ่ยชวนเธอออกไปที่ไหนก็ตามที่พ้นจากสายตาผู้ใหญ่แบบนี้ล่ะก็  หมายความว่าคงจะพาเธอไปยำเป็นแน่แท้

     

    และดูเหมือนว่าคำปฏิเสธของเธอ  จะทำให้รอยยิ้ม(กวนๆ)ที่ประดับอยู่บนใบหน้าของพวกนั้นหายไปแทบจะในทันที

     

    คุณชายเจ้าของเรือนผมสีแดงจึงถลึงตาใส่เธอ  เพื่อเป็นการบอกทางอ้อมว่า เธอ-ต้อง-ไป  และแน่นอนว่าฝ่ายลัลทริมาก็ส่ายศีรษะปฏิเสธเป็นการใหญ่  จนกลายเป็นการต่อสู้ทางสายตาและจิตใจที่ดูเหมือนจะไม่มีฝ่ายไหนยอมแพ้ให้แก่กันง่ายๆ  สุดท้าย..

     

    “ไป..” การินเอ่ยเรียบๆ  หากแต่น้ำเสียงและแววตาที่จ้องเธออยู่กลับแฝงไปด้วยแววกดดันจนคนได้ยินถึงกับส่ายหน้าปฏิเสธไม่ลง  ได้แต่จำใจพยักหน้ารับ

     

    “พ่อครับ  ขอตัวไปเดินเล่นกันหน่อยนะครับ  ถ้าถึงเวลาอาหารก็ช่วยส่งคนไปเรียกด้วยนะครับ” การินหันไปบอกกับพ่อของตนเอง  ก่อนจะลุกขึ้นเดินออกจากห้องไปพร้อมกับเพื่อนๆ ที่ทยอยตามกันไป  แต่หันมาเห็นลัลทริมาไม่ยอมลุกตามมาเสียทีก็ต้องเร่งเร้าด้วยน้ำเสียงปกติทว่าคนฟังกลับรู้สึกกดดันอย่างรุนแรง “มาสิ”

     

    ..ไอ้พวกคุณชายบ้า!..

     

    ร่างบางทำได้เพียงลุกตามและก่นด่าพวกคุณชายอยู่ในใจ  ใครหนอใครจะช่วยเธอจากสถานการณ์ตรงหน้าได้ ? คุณผู้ชาย  น้าโรส  หรือพี่ลัทธ จะเป็นใครก็ได้  ได้โปรดห้ามหรือรั้งเธอไว้ที~

     

    “พี่ไปด้วยสิลัล”

     

    “ได้ค่ะ” ตอบตกลงทันควัน  พร้อมหันไปยิ้มหวานให้พี่ชาย

     

    เชียรที่เห็นว่าลัทธพลทำท่าจะลุกตามมาก็ไม่รอช้า  หยิบโทรศัพท์ขึ้นมากดเล็กน้อย  และเพียงครู่เดียว...เสียงแจ้งเตือนข้อความของแอปพลิเคชั่นไลน์จากเครื่องลัทธพลก็ดังขึ้น  ชายหนุ่มรุ่นพี่หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเปิดดูด้วยสีหน้างงๆ

     

    ใครเชิญ?’

     

    ชายหนุ่มแย้มยิ้มเล็กน้อย ก่อนพิมพ์กลับ ไม่มีใครเชิญหรอกนะ  แต่อยากไปเดินเล่นด้วย  ไปอยู่อเมริกามานาน  คิดถึงและอยากคุยเล่นกับพวกนายเหมือนกัน

     

    ฝ่ายเชียรเองก็พิมพ์ตอบกลับมาอย่างรวดเร็ว  ‘ไม่ได้เชิญนาย  เชิญคนชื่อลัล ถ้าไม่ได้ชื่อลัลก็ไม่ต้องมายุ่ง

     

    ไม่เอาน่า ยังไงฉันก็เป็นพี่ชายของลัลนะ ไปด้วยก็ไม่เห็นจะเป็นอะไรเลย

     

    อย่าห่วงน้องไม่เข้าเรื่องน่ะ พวกฉันไม่ได้จะพาไปทำมิดีมิร้ายหรอก แค่อยากคุยด้วยก็เท่านั้นเอง

     

    แน่ใจหรอ?

     

    เออ

     

    คนห่วงน้องเกินเหตุเงยหน้าขึ้นมองสบตากับเชียร...พบว่านัยน์ตาที่สบกลับมาคู่นั้นแฝงไปด้วยแววของความจริงใจ(พอสมควร)

     

    “พี่ไม่ไปแล้วดีกว่า  เชิญลัลตามสบายเลยนะ” ว่าแล้วก็ยิ้มกว้างให้กับน้องสาว  แต่ฝ่ายลัลทริมาที่ได้ยินแบบนั้นกลับห่อเหี่ยวขึ้นมาทันที  ร่างบางตีหน้าบึ้งใส่พี่ชาย  แล้วเดินตามพวกคุณชายออกไป

     

     

    “เอ้า  รีบเดินเร็วๆ สิ” เชียรหันมาเร่งเด็กสาวที่เดินตามมาด้วยท่าทีอ้อยอิ่งราวกับไม่อยากจะมาด้วย (ก็ไม่อยากมาด้วยจริงๆ นั่นแหละ)

     

    ..รอจังหวะพวกนี้เผลอแล้วแวบหนีเลยดีไหมเนี่ย?..  ลัลทริมาแอบคิดในใจ  ก่อนจะมองพวกคุณชายที่เดินอยู่เบื้องหน้าอย่างไม่วางตา  แต่ดูท่าพวกนั้นคงจะไม่เผลอกันง่ายๆ  เพราะเล่นเดินไปหันมามองหน้าเธอไปด้วยแบบนี้  ยิ่งเรวินยิ่งแล้วใหญ่  เดินถอยหลังเฉยเลย  นี่คงจะจับตาดูเธออยู่สินะ

     

    “อย่าคิดหนีเลยครับ” แล้วเรวินก็พูดขึ้นมาด้วยรอยยิ้มกวนอารมณ์

     

    ..นั่นปะไร  ว่าไว้ยังไม่ทันขาดคำ  จับตาดูเธออยู่จริงๆ ด้วย..

     

    “ว่าแต่พวกคุณเรียกฉันออกมาทำไมเหรอคะ?  คุยกันอยู่ในบ้านก็ได้นี่” เด็กสาวเอ่ยถามข้อข้องใจออกไป

     

    “เดี๋ยวก็รู้เองแหละน่า” ภามตัดบทสนทนา  แล้วพากันเดินต่อจนกระทั่งมาถึงม้านั่งกลางสวน  พวกคุณชายก็หันกลับมาเผชิญหน้ากับเด็กสาวเพียงหนึ่งเดียวในที่นี้

     

    “นั่งสิ” ชินะเอ่ยพร้อมกับผายมือเชิญให้ลัลทริมาไปนั่งยังม้านั่ง  และเธอก็ทำตามอย่างว่าง่าย

     

    “ตกลงจะคุยเรื่องอะไรคะ?” คำถามถูกเอ่ยออกมาทันทีที่เด็กสาวนั่งลงได้

     

    “เมื่อวันก่อนเธอหนีไปไหน?” / “ไหนบอกจะเซอร์ไพรส์พวกฉันไง?” / “แล้วทำไมถึงได้หนีหายไปแบบนั้น?” / “อุตส่าห์ไม่ตามไปเพราะไว้ใจแล้วเชียวนะ” / “พวกฉันนั่งรอเธอนานมากนะรู้ไหม” / “พวกผมเสียใจมากเลยนะครับ” /  “ผมก็รู้สึกแย่เหมือนกันนะครับเนี่ย”

     

    เหมือนโยนไม้ขีดไฟเข้าไปในกองประทัดอย่างไรอย่างนั้น  เพราะแค่ลัลทริมาเอ่ยปากถามว่าจะคุยเรื่องอะไร  พวกคุณชายต่างก็พากันรัวคำถามและความในใจใส่เธอไม่มียั้ง  ทำเอาเด็กสาวถึงกับหน้าเสียเล็กน้อย  จะว่ารู้สึกผิดก็รู้สึกผิดมากๆ เลยล่ะ  แต่ตอนนี้ชักจะรู้สึกรำคาญมากกว่า...และเริ่มกลัวขึ้นมาทันทีเมื่อได้ยินประโยคถัดไปที่ถูกเอ่ยออกมาจากปากของสามตัวโหดอย่างการิน อคิน และเชียรตามลำดับ

     

    “รู้ใช่ไหมว่าทำแบบนี้กับพวกฉัน  เธอจะต้องโดนเอาคืนหนักกว่าเป็นสองเท่า” / “เตรียมตัวเตรียมใจรับผลการกระทำของตัวเองได้เลย” / “เธอตายแน่”

     

    เด็กสาวสะดุ้งเฮือก  พลางคิดในใจไปว่าไหนพวกนี้บอกว่ารักเธอนักรักเธอหนา  แล้วทำไมถึงคิดจะเอาคืนกับเธอแรงๆ แบบนี้เล่า  เธอก็กลัวเป็นนะ ;(  ..เอาวะ เป็นไงเป็นกัน!   “อ๊ะ  คุณอธิศมาตามแล้วล่ะค่ะ” โป้ปดออกไปให้พวกคุณชายต้องหันมองตาม  แล้วร่างบางก็อาศัยจังหวะที่พวกนั้นเผลอลุกพรวดขึ้นทันที  และไม่รอช้า...วิ่งหนีออกมาจากวงสนทนาอย่างเร็วไว

     

    “อ้าวเฮ้ย! จะไปไหน??” อคินตะโกนถามด้วยความตกใจ

     

    “ถ้าอยู่ให้พวกคุณรุมยำก็บ้าแล้วล่ะค่ะ” เธอตะโกนตอบ  พลางวิ่งจ้ำอ้าวหนีอย่างรวดเร็ว  แน่นอนว่าพวกคุณชายที่เหลือต่างก็รีบวิ่งตามเธอทันทีพร้อมตะโกนสั่งให้เธอหยุด

     

    “หยุดเดี๋ยวนี้นะยัยบ้า!  พวกฉันยังพูดไม่ทันจบเลยนะ!!!

     

    “ตลก! หยุดก็บ้าแล้วสิ” เด็กสาวหันไปแลบลิ้นปลิ้นตาใส่โดยที่ยังคงวิ่งหนี  ฝีเท้าเธอน่ะเร็วมากพออยู่แล้ว  ถึงจะแพ้ฝีเท้าอคิน  และแม้ว่าตอนนี้เขาจะตามกวดเธอมาติดๆ ก็เถอะ  แต่อีกนิดเดียวก็ถึงประตูบ้านแล้ว  แค่วิ่งเข้าไปในบ้านได้ก็รอดแล้วลัลเอ๋ย..

     

    ปึ้ก

     

    “ว้ายยย”  ลัลทริมาร้องเสียงหลงเมื่อเธอดันวิ่งชนกับใครบางคนเข้าจนเธอเกือบจะหงายหลังล้มกระแทก..หากไม่ได้แขนแกร่งของคนที่เธอวิ่งชนเมื่อกี้โอบรัดร่างของเธอเอาไว้เสียก่อน

     

    “คะ...คุณ....” ร่างบางนิ่งอึ้งทันทีเมื่อสบมองบุคคลเบื้องหน้า

     

    เรือนผมสีเงินประกายและนัยน์ตาสีทอง...ใบหน้าที่คล้ายคลึงกับอคินแทบไม่ผิดเพี้ยน

     

    “ไอ้อัลเวน!









    -TBC-





    -----------------------------------------------------------------------

    Writer Talk


    อัพบทนำล่ะเน้อ...  ไม่รู้ตอนนี้ทุกท่านจะงงๆ กันไหม เอาเป็นว่าอย่างงเน้อ ๕๕.

    และสำคัญที่อยากจะบอก...


    สัปดาห์หน้าและสัปดาห์ถัดไป  ไรต์เตอร์มีสอบมิดเทอมนะคะ
    และด้วยความที่อยู่มหาลัยมันไม่ง่ายเหมือนมัธยม
    เลยขอหายตัวสักพักนะคะ

    สอบเสร็จแล้วจะกลับมาพบกันใหม่
    :) 



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×