ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Ebook] Only One รักคุณเพียงหนึ่ง #เพียงอุ่นไอ

    ลำดับตอนที่ #1 : PROLOGUE+Talk : บทนำ [1/1]

    • อัปเดตล่าสุด 4 ธ.ค. 64


    -Warning-

    โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

    “นิยายเรื่องนี้มีความสัมพันธ์ที่เกิดจากการเข้าใจผิด พระนางมีมุมมองความคิด และการกระทำที่แตกต่างกันไปตามบริบทสถานการณ์ที่พบเจอและแก้ปัญหาโดยนิสัยส่วนตัว ซึ่งเรื่องนี้จะเริ่มบรยายตั้งแต่ตัวละครยังไม่บรรลุนิติภาวะ บางฉากและสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอาจจะไม่เหมาะสม ทั้งนี้ทั้งนั้นผู้แต่งไม่ได้มีเจตนาสนับสนุนการกระทำดังกล่าวแต่อย่างใด เพียงแค่อยากจะเสนอมุมมองที่อาจเกิดขึ้นจริง แต่ตัวละครจะค่อย ๆ มีการพัฒนาและเติบโตขึ้นไปเรื่อย ๆ อย่างแน่นอนค่ะ หากรู้สึกไม่โอเค ไม่ชอบใจ ไม่ถูกจริต สามารถกดปิดเรื่องนี้ทิ้งได้เลยนะคะ และขอความกรุณาคอมเม้นต์อย่างสุภาพด้วยค่ะ ^^”

    sds

    [บทบรรยาย : อุ่นไอ]

    “รอยนั่น...เป็นของพี่ใช่ไหม”

    “คือว่า...” จะตอบว่ายังไงดีล่ะ เราโกหกไม่เก่งซะด้วย

    “พี่เป็นคนทำสินะ”

    “….” ได้แต่เงยหน้าขึ้นไปสบมองเจ้าของนัยน์ตาสีเข้มอันแสนนิ่งเรียบชวนหวั่นใจด้วยความเงียบงัน ไม่อาจล่วงรู้ได้เลยว่าอีกฝ่ายกำลังคิดอะไรอยู่ในตอนนี้

    เรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อคืน...ตลอดจนปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในวันนี้ ‘พี่คลอรีน’ จะรู้สึกยังไงบ้างนะ

    จะสับสนเหมือนที่ฉันกำลังสับสนอยู่หรือเปล่า

    โดยเฉพาะเรื่องที่เราต้อง ‘หมั้น’ กันอย่างกะทันหันนั่นน่ะ...

    “พี่ขอโทษ”

    กึก...

    “พี่รีนขอโทษหนูเรื่องอะไรเหรอคะ” นี่ฉันกำลังพูดอะไรออกไปน่ะ...

    “ขอโทษ...ทุกอย่าง”

    “….”

    สิ้นคำนั้นเจ้าของใบหน้าคมคายก็เมินไปทางอื่น สร้างความเจ็บแปลบ ๆ ในช่วงอกด้านซ้ายจนต้องขบเม้มริมฝีปากเพื่อสะกดกลั้นความรู้สึกบางอย่างที่คืบคลานเข้ามากัดกินหัวใจ

    ฉันเข้าใจ...เข้าใจดีเลย

    ‘ทุกอย่าง’ ของพี่คลอรีนคงจะรวมไปถึงเรื่องนั้นด้วย...

    เรื่องที่เขาไม่อาจเป็นอะไรกับฉันได้มากกว่านี้แม้ว่าเราจะต้องหมั้นกันก็ตาม...

    นี่คือรักแรกของฉันตลอดช่วงชีวิตที่ผ่านมางั้นเหรอเนี่ย

    น่าสมเพชจริง ๆ

     

    Writer's Talk

    เปิดมาก็ดราม่าหึ่งเลยยย แต่ทุกคนอย่าพึ่งหนีไปไหนนะคะ อยู่ด้วยกันก่อน! 5555555

    ว่าแต่เกิดอะไรขึ้นกับสองคนนี้กันน้า เป็นไงมาไงถึงได้มาลงเอยกันแบบนี้ได้เนี่ย~ ต้องติดตามอ่านกันแล้วนะ! อิอิ

    เอาล่ะค่ะ จากนี้ไปจะเป็นทอล์คที่ยาวมากกกกก นักอ่านอ่านไหนขี้เกียจอ่านนี่กดปิดได้เลยน้า5555

    เรื่องนี้ไอย์แบบว่าภูมิใจนำเสนอมาก ๆ เลยค่ะ เพราะเป็นแนวที่อยากแต่งและชอบมาก นางเอกแอบรักแต่พระเอกไม่เหลียวแล (หรือจะแลนิด ๆ เอ๊ะ?) ซึ่งจริง ๆ ไอย์เคยแต่งแนวนี้ไปแล้วนั่นก็คือเรื่องของ "เลข" กับ "สร้อยรัก" หรือ "สัมพันธ์รัก" แถมทั้งสองคนก็ยังเป็นพ่อแม่ของคลอรีน พระเอกคนนี้ของเราอีกแหนะ!

    แต่เรื่องนี้จะพิเศษกว่าตรงที่กิมมิคของมันคือจะเล่าถึงชีวิตตัวละครในวัยมัธยม! เอ๊ ถ้างั้นเรื่องนี้ก็เป็นนิยายรักวัยรุ่นใส ๆ ไม่มีเลิฟซีนเหรอ? อยากจะบอกว่าไม่ใช่เลยค่ะ เพราะไอแอมก็คือไอแอม ไม่มีเลิฟซีนชวนกระอักเลือดไม่ได้5555555

    แน่นอนว่าไอย์ไม่คิดแต่งฉากอย่างว่าตอนที่ตัวละครยังเรียนมัธยมอยู่นะคะ เพราะมันเป็นเรื่องที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง ไอย์ไม่สนับสนุนให้มีเพศสัมพันธ์ในวัยเรียน แต่หากมันเลี่ยงไม่ได้ก็ควรจะต้องหาทางป้องกันเอาไว้เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาที่อาจส่งผลต่อทั้งตัวเองและครอบครัวในอนาคตด้วยนะคะ 

    โอ๊ะเคะ! กลับมาที่เรื่องของเราต่อนะคะ ก็คือเรื่องนี้ไอย์จะแบ่งออกเป็นสองภาคค่ะ ภาคแรกมีชื่อว่า PART I : 'She' see 'Him' ส่วนภาคสองคือ PART II : 'He' see 'Her' ดูชื่อภาคก็รู้แล้วใช่ม้าว่ามีคนได้ลงอย่างหมาแน่ ๆ 555555555 ซึ่งทั้งสองภาคช่วงเวลาของตัวละครก็จะแตกต่างกันด้วยนะคะ อย่างที่บอกว่าไอย์จะเล่าตั้งแต่พวกเขาอยู่มัธยมจนกระทั่งบรรลุนิติภาวะเลย เพราะงั้นไม่ต้องห่วงเรื่องฉากเลิฟซีนเลย มีแน่ ๆ มาแน่ ๆ แต่อาจจะนานนิดนุง อุอิ 

    แล้วก็ ๆ ๆ เรื่องนี้ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของไอย์ด้วยนะคะ เพราะว่าไอย์ปรับภาษาให้มีการอ่านง่ายขึ้นและ(พยายาม)ใช้ภาษาให้เข้ากับยุคสมัยปัจจุบัน ลดการบรรยายที่ไม่จำเป็นลงและเพิ่มอรรถรสของตัวละครให้มากขึ้น นักอ่านที่ตามงานไอย์มานานจะรู้ว่าไอย์เป็นคนติดบรรยายมาก บรรยายจนบางทีอยากหลับเลยอะ55555 แล้วก็เรื่องนี้จะให้ฟีลนิยายแจ่มใสด้วยน้า เพราะมีการใช้อีโมจิแทรกเข้ามาด้วย แต่ไม่ได้แทรกมาเยอะจนรกขัดหูขัดตาขนาดนั้นเพราะไอย์เองก็ไม่ชอบ แล้วก็รู้สึกว่าบางบริบทใส่อีโมจิเข้าไปแล้วมันได้อารมณ์มากกว่าด้วย 

    เอาล่ะ ไอย์เวิ่นเว้อมาเยอะแล้ว นักอ่านเบื่อแล้วมั้งเนี่ย5555555 เอาเป็นว่าฝากติดตามลูกสาวลูกชายคนใหม่ เอ็นดูสองนางนี้เยอะ ๆ เลยนะค้าบบบ 

    เรื่องนี้จะอัปให้อ่านทุกวันเลยนะคะ ^^ อาจจะมาเช้าบ้าง เย็นบ้างแล้วแต่อารมณ์ แต่มาแน่นอนเน้ออ

    ขอบคุณที่ติดตามกันด้วยนะคะ

    ติดแท็กทวีต #เพียงอุ่นไอ ค่ะ <3

     

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×