ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อารอน-เอลันดา (ฟิคชั่น แฮรี่ พอตเตอร์ภาคอนาคต)

    ลำดับตอนที่ #29 : หนอนตัวการ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 151
      0
      8 ก.ค. 50

             "มูซา พวกเราไม่ได้คิดหนีออกไปไหน   ขอร้องอย่าบังคับฉันให้กลับนะ ฉันกำลังจะไปช่วยเอลันดาพี่ชายของฉัน"

     

        มูซามองเด็กทั้งสองนิ่งอยู่นาน  คิ้วหนาขมวดเข้าหากัน  เจ้าชายรู้แล้วหรือว่า  เอลันดาอยู่ไหน

     

        ฉันรู้ ฉันสามารถติดต่อกับเขาได้ แต่พวกทหารไม่เชื่อฉันเลย  มูซา  ช่วยฉันหน่อย อย่าบอกใครนะ  ปล่อยให้เราสองคนได้ไปช่วยเอลันดา 

     

    จะไปกันแค่เด็กสองคน เองหรือ  ได้อย่างไรกันมันอันตรายมาก เอาอย่างนี้ มูซาจะไปช่วยด้วย  มีผู้ใหญ่ไปอีกคนคงจะดีกว่า

     

    จริงสิ ขอบคุณมูซามากเลย  อารอนยิ้มกว้าง

     

    เดี๋ยวตามมูซาไปบ้านมูซาก่อน   ข้าน้อยจะไปเอาไม้กายสิทธิ์และไม้กวาดประจำตัวมูซาก่อน มูซาจะไปบอกลาเจ้ามาร์ธาด้วย

     

    ได้สิ แต่อย่านานนัก เรามีเวลาไม่มาก  ทั้งอารอนและเซลิลีนตามมูซาไป  อารอนรู้สึกอุ่นใจขึ้นมาหน่อย อย่างน้อยสามหัวก็ดีกว่าสองหัว แต่เซลิลีนกลับไม่คิดอย่างนั้น เธอกลับรู้สึกแปลกๆ มูซาเสนอตัวเข้ามาช่วยง่ายดายเกินไป

     

    มูซาเดินเข้าไปในบ้านปล่อยให้เด็กทั้งสอง ยืนรออยู่หน้าบ้าน  สักพักได้ยินเสียงก้องคำรามมาจากที่ไหนสักแห่งที่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากพวกเขา

     

    อารอนเสียงอะไรอะ  เซลิลีนพยายามเงี่ยหูฟัง และมองตรงไปข้างหน้า เผื่อมีอะไรกระโดดเข้ามา

     

    น่าจะเป็น  มาร์ธาทำไมวันนี้มันร้องคำรามดังแบบนั้นอารอนทำท่ายักไหล่  เซลิลีนรู้สึกขนทั้งแขนมันจะลุกชันเกือบพร้อมกัน   ไม้กายสิทธ์ในมือหล่นลงที่ปลายขาของเธอ เธอก้มลงเก็บมัน สายตาเหลือบไปเห็นการเคลื่อนไหวบางอย่างอยู่ด้านหลัง 

     

    สตูเปฟาย  

     

    อารอนระวังเธอผลักอารอนออกไป  แต่ตัวเธอเองกลับหลบคาถาไม่ทัน   เซลิลีนตัวนิ่งแข็งทื่อทันทีที่โดนสะกดนิ่ง   อารอนชูไม่กายสิทธิ์ขึ้นมา

     

    อิมเปนิ.... อารอนว่าคาถายังไม่จบ ไม้กายสิทธิ์เป็นอันต้องหลุดออกไปจากมือ คู่ต่อสู้เก่งกว่าและว่องไวกว่ามาก

     

    มูซา...   ฉันบอกแล้วว่าจำเป็นต้องไปช่วยเอลันดา  ทำไมต้องมาขวางด้วย หรือว่า เสด็จพ่อสั่งไว้

     

    ชายชราแค่นยิ้มเหี้ยม เดินอย่างช้าเข้ามาใกล้ 

     

    ไม่มีใครสั่งฉันได้ ถ้าฉันไม่เต็มใจทำ  ฉันจะไม่มีวันปล่อยให้เจ้าชายทำให้งานของท่านเฟดิเรอนานต้องพัง

     

    ท่านเฟดิเรอนาน  คุณเรียกหัวหน้ากบฏว่าท่าน งั้น คุณก็เป็น....พวกเดียวกับเขา.

     

    ฉลาดมาก ไม่ต้องสาธยายให้เสียเวลา  สมกับเป็นเจ้าชายจริงๆ  ฉันทำงานรับใช้ท่านเฟดิเรอนานมานาน ด้วยเรามีอุดมการณ์เดียวกันคือ ล้มล้างกษัตริย์

     

    ที่เอลันดาถูกจับตัวไป เป็นฝีมือแกใช่ไหม  แกแฝงตัวเข้ามาเพื่อแอบสอดแนม ฉันไม่น่าไว้ใจแกเลย  อารอนกัดฟันดังกรอด   เวลานี้ เขาไม่รู้จะหาวทางออกอย่างไรดี

     

     มารู้ตอนนี้มันก็สายไปแล้ว ได้ตัวเจ้าชายอารอนอีกคนไปเป็นเครื่องต่อรอง คงได้เปรียบไม่น้อย แต่เด็กสาวคนนี้   เอาไปก็เกะกะเปล่า  มูซาพูดจบก็ก้าวเท้าเข้าไปหาเซลิลีน ที่ไม่สามารถขยับเขยื้อนตัวได้

     

    อย่าแตะต้องตัวเธอ หยุดนะ  อารอนกระโจนเข้าไปขวางทาง  มูซาสะบัดไม้กายสิทธิ์ตัวเขาก็ลอยกระเด็นออกมาสู่พื้น 

     

    อะควาดา เค....   เงาดำขนาดใหญ่ทอดตัวเหนือพวกเขาทั้งสาม มูซาเงยหน้าไปมองก็ต้องตกใจตะลึงตาค้าง   สัตว์ประหลาดหน้ายาวมีปีก เกล็ดสีแดงขนาดใหญ่กำลังลอยอยู่บนศีรษะ  มายืนอยู่ข้างหน้า   มาร์ธาหลุดมาจากที่อยู่ของมัน

     

    ไอ้มังกรบ้า แกออกไปเดี๋ยว  มูซาโบกไม้กายสิทธิ์ไล่ แต่ดูเหมือนยิ่งทำให้มันโมโหเข้าไปใหญ่ มังกรแดงใช้กรงเล็กยาวของมันจิกร่างมูซา เสียงร้องโหยหวนร้องออกมาอย่างเจ็บปวด แล้วก็เงียบหายไป มาร์ธาปล่อยร่างมูซาที่ตกใจจนเป็นลมลงที่พื้น มันค่อยเดินยกระย่องกระแย่งมาที่เซลิลีน

     

    มาร์ธา อย่าทำร้ายเธอนะ เขาเป็นเพื่อนฉันเป็นเพื่อนนายด้วย

     

     อารอนร้องตะโกนบอกโดยไม่แน่ใจว่ามันจะเข้าใจหรือเปล่า  มังกรแดงยื่นหน้าออกมาใกล้หน้าเซลิลีน พ่นลมหายใจร้อนผ่าวออกมา แล้วมันก็ยื่นหน้ากลับ  หันไปสนใจพวกกิ่งไม้ข้างบนแทน อารอนหยิบไม้กายสิทธิ์ขึ้นมาจากพื้น ร่ายคาถาแก้คำสาปให้เซลิลีน ทันที่รู้สึกตัวเธอร้องไห้โฮ ผวากอดอารอน ความตายเพิ่งเฉียดเธอไปอีกเพียงนิดเดียวถ้ามาร์ธาไม่มาช่วย

     

    เราจะทำอย่างไรต่อไปดี ไม้กวาดก็ดูสิ พังหมด  เซลิลีนชี้มือไปที่ไม้กวาดที่นำมาด้ามหนึ่ง   หักออกเพราะแรงลมจากปีกของมาร์ธา   

     

    อารอนกำลังนึกหาวิธี เขามองไปยังมาร์ธา ซึ่งตอนนี้มันเที่ยวเดินโน้มกิ่งไม้เล่นไปทั่ว

     

    ฉันรู้แล้วเราจะไปที่นั่นได้อย่างไรดี

     

     

    กรี๊ด..กรี๊ด  เสียงหวีดร้องของเซลิลีนดังลั่น เธอกอดเอวอารอนไว้แน่น  ขณะทั้งคู่อยู่สูงเหนือยอดไม้

     

    โอ้ย อย่าร้องได้ไหม เดี๋ยวเจ้ามาร์ธามันตกใจเสียงของเธอ  เราสองคนมีหวังร่วงไปข้างล่างแน่

     

    นี่นะ วิธีเดินทางที่ปลอดภัยและเร็วที่สุดของเธอ  เซลิลีนร้องตะโกน ลมพัดกระแทกหน้าจนแทบไม่ได้ยิน

     

    อย่างน้อยมันก็ช่วยเราไว้ แต่ถ้าเธอยังแหกปากอยู่อย่างนี้  มันคงเป็นการเดินทางที่สุดโหดเลยก็ได้

     

    อารอนคิดใช้วิธีขี่หลังมังกรแดงพันธ์เปอร์เซียตัวนี้ไป ซึ่งเร็วกว่าการขี่ไม้กวาดหลายเท่า แต่ดู
    เหมือนมาร์ธามันคงจะหนวกหูเสียงร้องของเซลิลีนจริง เดี๋ยวมันก็บินขึ้นบินลงอยู่อย่างนี้

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×