คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #8 : บทที่7 : สอบกระแสจิต
บทที่7 : สอบกระแสจิต
วันพรุ่งนี้ผมกับเต๋าสอบครับ
วันนี้เราเลยมาติวกันครับ แต่ที่จริงก็ไม่ใช่เรามาติวหรอกครับ แต่เป็นเต๋ามาติวดีกว่า
ถ้าถามว่าทำไม?
...
....
.....
เพราะของปลอมๆอย่างชั้น ใช้ทดแทนเท่านั้น แววตาของเธอบอกชั้นรู้ว่าคนสำคัญที่สุดคือใคร~~~~~~~~
เสียงโทรศัพท์ผมดังขึ้นในขณะที่ผมหลับอยู่ ย้ำนะครับ หลับอยู่ TT^TT
ใครโทร.มาตอนเช้าแบบนี้นะ คิดว่าคชารับหรอ ฝันไปเถ๊อะ ><
‘ ฮัลโหลลลลลลลลลล ’ เสียงผมรับสาย ผมรับทำม้ายยยยยยก็ไม่รู้ ทั้งๆที่ผมบอกว่าจะไม่รับ
‘ ตื่นนนยังครับบ ’ เสียงปลายสายถามอ้อนๆ คุณจะมาอ้อนผมทำไมเต๋า
‘ ยังงงงงง ’ ผมบอกเต๋าไปตรงๆ ก็ผมยังไม่ตื่นเลยนี่ครับบ
‘ งั้นก็รีบตื่นได้แล้ว เต๋ารออยู่ข้างล่าง ’ เสียงเต๋าบอก มันไม่จริงใช่ม้ายยย
‘ อย่ามั่วดิต๋าวววววววว ’ ผมไม่อยากจะเชื่อเสียงม๊าผ้มมมม ม๊าบอกให้เต๋าขึ้นมาปลุกผ้มม ผมล็อคห้องไว้รึยังนะ
ผมคิดก่อนจะรีบลุกขึ้นไปหยุดที่หน้าประตู ขณะที่ผมกำลังจะกดล็อคอยู่นั้น
.
.
.
ปึกกกกกกก!!!
‘ โอ้ยต๋าววว ทำร้ายอ่ะ ’ ผมบอกเต๋าก่อนจะเอามือลูบหัวตัวเองป้อยๆ
‘ ไหน ดูสิ ’ แล้วเต๋ามันก็เอามือลูบผมของผมไปแล้วก็ยืนหน้าเข้ามา...
จุ้บเหม่งผม
จุ้บเหม่งผม
จุ้บเหม่งผม
จุ้บเหม่งผม
อ้ากกกกกกกก ยังไม่พอมันยังมาเป่าเหม่งผมอีก ผมก็เขินเป็นนะครับบ
‘ เป่าอะไรล่ะเต๋า น้ำลายอ่ะ หูยยย ’ ผมบอกก่อนจะผละออกมา แล้วรีบวิ่งเข้าห้องน้ำ
ไอ้บ้าเอ้ยยยยย
หลังจากที่ผมอาบน้ำแต่งตัวเสร็จ เต๋าที่ยังไม่ออกไปจากห้องผม =w=
‘ ลงไปรอข้างล่างก็ได้ม้างงง ’ ผมบอกเต๋าเพลียๆ
‘ เชื่อดิ ถ้าเต๋าลงไปรอข้างล่าง จุดจบคชาคือเตียง ’ เต๋าพูดแล้วก็พยักหน้ากับความคิดเห็นตัวเอง มันรู้ได้ไงครับว่าผมจะนอนหลังอาบน้ำเสร็จ
‘ พรุ่งนี้สอบ ’ อยู่ดีๆเต๋าก็โพล่งออกมาครับ
‘ รู้แล้ว ’ ผมบอกส่งๆ
‘ วันนี้มาติวให้ ’ เต๋าบอกแล้วก็ยักคิ้ว
‘ มาติวให้หรือมาให้ติวว้ะเนี่ย? ’ ผมถามเต๋ากลับทันทีฮะ
‘ มาติวให้สิเนอะ ดูสิเนี่ย เมื่อคืนนั่งสรุปแต่ละรายวิชามาให้เนี่ยครับ ตอนนี้จะเปลี่ยนฉายาแล้วเนี่ย ’ เต๋ามันบอก
‘ ทำไมอ่ะ? ’ ผมเลยถามออกไป
‘ ก็มัวแต่นั่งสรุปไง จะเปลี่ยนจากเต๋ากลูต้าเป็นเต๋าแพนด้าแล้วเนี่ย ’ พูดจบเต๋าก็เอานิ้วแตะขอบตาแต่ละข้าง
‘ ใครขอ? ’ ผมถามเต๋ากวนๆ
‘ ทำให้เพราะว่าไม่มีอะไรทำ ’ สิ่งที่เต๋าตอบกับมาทำเอาผมเงิบ
‘ โอ้โห แลดูจริงใจมากอ่ะเต๋า ทำให้เพราะว่าไม่มีอะไรทำ งอน T^T ’ ผมน้อยใจอ่ะ ทำให้เพราะว่าไม่มีอะไรทำ ชิชะ เรามันแค่ของเลียนแบบนี่ #ขายเพลง
‘ ฮ่าๆ งอนหรอครับ? ’ เต๋าถามผมเสียงอ้อน ชิ ไม่ตอบหรอก สะบัดหน้าใส่ซะเลย
‘ โอ้โห มีสะบัดห้นาหนีด้วยอ๋ออ คิดว่าน่ารักหรอ? ’ เต๋าถามผมยิ้มๆ
‘ เออดิ ’ ผมบอก ผมเริ่มโมโหแล้วนะ ทำไมไม่ง้อคชาสักที
‘ น่ารักจริงๆนั้นแหละ ’ ไปไม่ถูกสิฮะ โดนชมกันซึ่งๆหน้าขนาดนี้ >///<
‘ ไอ้บ้าต๋าวว ’ ผมว่าเต๋าก่อนจะแกล้งอมลม
‘ ที่ทำสรุปมาให้เพราะอยากทำให้ ไม่ใช่เพราะไม่มีอะไรทำนะครับ ’ เต๋าบอกก่อนจะยิ้มเอ๋อ แล้วเอามือเกาหัว น่ารักไปแล้ว ไอ่เอ๋ออออ
‘ อะไรคชา ยิ้มอะไร? ’ เต๋าถามผมครับ เรื่องอะไรจะบอก
‘ มีความสุข ’ หึหึ
‘ คุ้นๆเนอะ ’ เต๋าบอกยิ้มๆ
‘ ยืมแอดเลิฟมา ’ พูดจบผมก็วิ่งลงมาหาหม่าม๊าข้างล่าง ระหว่างทางที่ผมวิ่งมา มีกระจกฮะ ปรากฏว่า หน้าผมแดงมาก พูดเองเขินเองฮะ
..
...
....
ช่วงบ่ายของวัน ร่างสองร่างยังคงนั่งติวกันอยู่ม้าหินอ่อนหน้าบ้าน ร่างบางที่ฟังร่างสูงอธิบายไปด้วย หยิบขนมใส่ปากไปด้วย ทำเอาร่างสูงกลืนน้ำลายตาม
‘ โห ถ้าคชาจะใจร้ายไม่แบ่งเต๋าขนาดนี้ ’ ร่างสูงพูดพลางเลียริมฝีปาก
‘ เอ้า ก็ไม่บอก ’ ร่างบางตอบก่อนจะแกล้งร่างสูงโดยการนำขนมยัดปาก ร่างสูงทั้งชิ้น
‘ ฮ่าๆๆๆๆ ’ เสียงร่างบางหัวเราะชอบใจเมื่อแกล้งร่างสูงได้ ทำเอาร่างสูงนั่งเงียบหันหลังหนี
‘ งอนหรอ???? ’ ร่างบางยิ้มเล็กเมื่อเห็นว่าร่างสูงที่ตนเองแกล้งนั้นกำลังงอนอยู่
‘ เอ๋อครับ เอ๋องอนคชาหรอครับ? ’ ร่างบางถามก่อนจะยื่นหน้าไปใกล้ร่างสูง ร่างสูงก็ขยับตัวออก
‘ ไม่ตอบหรอ? ’ ร่างบางที่เห็นว่าร่างสูงไม่ยอมตอบแถมขยับหนีอีก ก็เริ่มไม่ชอบใจ
‘ เต๋าถ้ายังไม่ตอบคชาจะไม่ทนแล้วนะ ’ ร่างบางบอกก่อนจะแกล้งยกมือขึ้นมากอดอก
‘ เห้ย จะง้อแค่นี้จริงหรอ? ’ ร่างสูงที่รีบหันมาถามร่างบางอย่างรวดเร็ว
‘ ใช่ จะทำไม? ’ ร่างบางบอกพลางยักคิ้วใส่ร่างสูงไปหนึ่งครั้งถ้วน
‘ จะหายงอน ’ ร่างสูงตอบยิ้มๆ
‘ ง่ายเนอะ ’ ร่างบางแซวเล็กๆ
‘ เพราะเป็นคชาหรอกนะ ’ ร่างสูงตอบก่อนจะเอามือมาขยี้หัวร่างบางเบาๆ
‘ อะไรเล่า ติวต่อดิ ’ ร่างบางที่บอกร่างสูงก่อนจะปัดมือร่างสูงออกจากหัว
‘ คร้าบบบบ ’ ร่างสูงรับคำก่อนจะเริ่มติวต่อ
เวลาผ่านไป
บ่ายสามโมงตรง
‘ ฮ้าาาา เหนื่อย เมื่อย ’ ร่างบางที่บิดตัวไปมายืดเส้นยืดสาย
‘ ม๊าว่าเราไม่เห็นทำอะไรเลย เห็นแต่เรานิ่งฟังนั่งกินขนม แล้วให้เต๋าพูดอธิบายให้ฟังอยู่คนเดียว ’ เสียงหม่าม๊าดังมาจากข้างหลัง
‘ โห้ว ม๊าลูกชายม๊าออกจะเก่ง ’ ร่างบางพูดพลางเบ้ปาก
‘ เต๋า ม๊าฝากลูกม๊าด้วยนะ ’ หม่าม๊าพูดก่อนจะเดินออกไป
‘ คชา นวดให้หน่อย เมื่อยหลังไปหมดแล้ว ’ ร่างสูงอ้อนคนที่นั่งอยู่ข้างพลางขยับตัวหันหลังให้
‘ เพราะว่าวันนี้อารมณ์ดีหรอกนะ ’ ร่างบางพูดก่อนจะยืนขึ้นแวเอามือเล็กมานวดหลังให้เบา
ที่ทำให้ไม่ใช่เพราะว่าเห็นว่าแอบเอามือนวดไหล่ตัวเองหรอกนะเต๋า
‘ วันนี้นอนไหนอ่ะ? ’ ร่างบางถามก่อนจะทรุดตัวนั่งเมื่อตนเองเริ่มจะเมื่อย
‘ แล้วแต่คชาอ่ะ ให้นอนป้ะ? ’ ร่างสูงถามเบาๆ
‘ ขับรถไหวป่ะล้ะ? ’ ร่างบางถามพลางขมวดคิ้ว
‘ เบลอๆอ่ะ ’ ร่างสูงตอบสั้นๆก่อนจะแกล้งหลับตาแล้วเอามือมานวดที่ขมับ
‘ ขนาดนั้นเลยหรอ? ’ ร่างบางที่เห็นร่างสูงนวดขมับตัวเองก็ปัดมือร่างสูงออกก่อนจะเป็นคนลงมือนวดเอง ‘ งั้นก็นอนมันบ้านคชานี่แหละ ’ ร่างบางสรุปก่อนจะพยักหน้าเห็นด้วยกับความคิดของตัวเอง
‘ เบลอมากขนาดนั้นเลยหรอ? ’ ร่างบางถามร่างสูงเบาๆ ก่อนจะเบ้หน้า
‘ เบลอว่ารักแถบบบบบบบ ’ ร่างสูงบอกก่อนจะยิ้มเจ้าเล่ห์
‘ บ้าแล้วววววววววววว ’ ร่างบางที่ตอนแรกนวดขมับให้ร่างสูง เขินจนนวดต่อไม่ได้แล้ว
-------------------------------- 50% -------------------------------- 50% ------------------------
แล้วเสียงหม่าม๊าก็แทรกขึ้นมาท่ามกลางบรรยากาศหวาน
‘ ทานข้าวได้แล้วเด็กๆวันนี้ต้องนอนแต่หัววัน ’ สั้นเสียงร่างบางก็รีบวิ่งหนีเข้าครัวไปเลย ทำเอาร่างสูงยิ้มเล็กๆอยู่คนเดียว
‘ ม๊ามีอะไรทานมั่งครับ ’ ร่างสูงที่เพิ่งเดินมาถึง ทามหม่าม๊าอย่างเอาใจ จนร่างบางที่กำลังตักข้าวเบ้หน้าใส่คนที่เพิ่งเข้ามาแบบงอนๆ ร่างสูงเลยยักคิ้วให้ร่างบางไปหนึ่งครั้งถ้วน
‘ วันนี้มีผัดผัก ไก่อบซอส เยอะแยอะไปหมดเลย ดูเอาเองเถอะลูก ’ หม่าม๊าว่าก่อนจะเดินไปหยิบน้ำในตู้เย็นออกมา
‘ หม่าม๊าจำไม่ได้เพราะไปซื้อมาล่ะสิ ’ ร่างบางแซวหม่าม๊าเบาๆ
‘ คชาแซวหม่าม๊าอย่างนั้นได้ไง ’ ได้ทีร่างสูงที่แกล้งแซวหม่าม๊าบ้าง
‘ ทั้งคู่เลย ม๊างอน ’ หม่าม๊าบอกก่อนจะสะบัดหน้าหนีก่อนจะนั่งลงทานข้าว
บรรยากาศในห้องครัวเต็มไปด้วยความสนุกสนาน
‘ พรุ่งนี้สอบใช่มั้ยลูก ’ หม่าม๊าหันไปถามร่างสูงที่นั่งอยู่ข้างๆ
‘ ใช่ครับ ’ ร่างสูงตอบเสร็จทำเอาร่างบางเบ้หน้าด้วยความหมั่นไส้
‘ งั้นวนนี้นอนนี่นะ นี่ก็เย็นแล้ว ม๊าไม่อยากให้เราขับรถดึก ’ หม่าม๊าบอกด้วยน้ำเสียงจริงจัง
‘ แต่ม๊ามันยังไม่ดึกเลย ’ ร่างบางท้วงเล็กน้อย คนเป็นแม่ส่งสายตาปราม
‘ พรุ่งนี้ก็ไปมหาลัยพร้อมคชาเลยไงลูก ’ หม่าม๊ายังคงหันไปพูดกับเต๋าโดยไม่ฟังคนตัวเล็กที่นั่งเบ้หน้า
‘ ครับๆ ’ ร่างสูงตอบตกลงอย่างปฎิเสธไม่ได้
บนห้องนอน
‘ โห นี่เตรียมชุดมาเรียบร้อยเลยนะ ’ ร่างบางแขวะร่างสูงเล็กๆก่อนจะเดินเข้าห้องน้ำไปอาบน้ำ
‘ เต๋าลุก ไปอาบน้ำนอนได้แล้ว ’ ร่างบางที่เดินออกมาจากห้องน้ำเรียกร่างสูงที่กำลังหลับได้ที่อยู่
‘ เต๋าเว้ย ลุกๆๆๆๆ ’ แล้วร่างบางที่แต่งชุดเรียบร้อยตั้งแต่ออกมาจากห้องน้ำก็ปีนเตียงไปเขย่าร่างสูงรัวๆ
‘ อื้มมม ’ ร่างสูงที่โดนร่างบางปลุกยันตัวขึ้นมาจากเตียงแล้วมองหน้าร่างบางก่อนที่หน้าหล่อจะขมวดคิ้ว
‘ เข้าไปทำไมตั้งนาน อาบนานก็ไม่ได้ทำให้ขาวกว่าเต๋าหรอกนะ ’ ร่างสูงแขวะร่างบางน้อยๆ ก่อนที่คนตัวเล็กจะบอก
‘ แล้วจะอาบมั้ยล่ะน้ำ ไม่อาบคชาไม่ให้นอนด้วยนะ ’ ร่างบางบอกก่อนจะดันร่างสูงออกจากเตียง แล้วร่างสูงก็หันมา
‘ อาบแล้วจะให้นอนด้วยใช่มั้ย? ’ ร่างสูงถามก่อนจะเดินฮัมเพลงเข้าห้องน้ำ ร่างบางที่ยังคงไม่เข้าใจมุดตัวเข้าเตียงแล้วห่มผ้าห่มนอนรอร่างสูงที่เดินอารามย์ดีเข้าห้องน้ำ
ร่างบางที่เริ่มจะคล้อยหลับ กับร่างสูงที่เพิ่งจะเดินออกมาจากห้องน้ำ ร่างสูงที่ยิ้มกริ่มเดินเข้ามา ร่างบางที่ไม่ได้รับรู้เรื่องราวที่จะเกิดขึ้นในไม่กี่อึดใจถัดไป
ร่างสูงที่นั่งยู่ขอบเตียงล้มตัวนอนช้าๆ ก่อนจะดึงคนที่กำลังจะคล้อยหลับเข้ามากอด แต่ร่างสูงไม่ได้หยุดแค่กอดสิ
ร่างบางที่กำลังนอนอยู่โดนร่างสูงจู่โจมด้วยริมฝีปากร้อน ร่างสูงที่พรมจูบจนทั่วหน้าร่างบางมาหยุดที่กลีบปากบางช้าๆ ก่อนจะมอบจูบหวานล้ำให้คนที่เริ่มจะรู้สึกตัว ลิ้นร้อนแทรกเข้าไปหาความหวานจากปากร่างเล็กอย่างชำนาญ มือหนาก็ไม่ได้อยู่เฉยๆ ทำหน้าที่ของมันอย่างรู้งาน มือหนาที่เลิกชุดนอนของร่างบางขึ้นอย่างใจเย็น ร่างบางที่โดนขโมยจูบเริ่มท้วงร่างสูงเพราะว่าจูบที่เนิ่นนานชักจะทำให้หายใจไม่ทั่วท้อง ร่างสูงจึงถอนจูบออกช้าๆแต่ไม่ได้ขยับหน้าออกไปไกลจากหน้าของร่างบางนัก
‘ ทำไรอ่ะต๋าวว ’ ร่างบางถามเสียงพร่าตาปรือขึ้นมาน้อยๆ
‘ นอนไงครับ ’ ร่างสูงตอบขณะที่กำลังงับหูร่างบาง
‘ งื้อต๋าววว ’ ร่างสูงที่เริ่มเคลื่อนหน้าลงมาที่คอหอม กลิ่นสบู่อ่อนๆมันช่างเย้ายวนใจยิ่งนัก ร่างสูงที่แทบจะทนไม่ไหวแต่ต้องอดใจไว้ ทำอะไรรวดเร็วไม่ได้ ต้องค่อยๆตะล่อมร่างบาง จมูกคมที่ฝังลงไปที่ต้นคอหอมทำหน้าที่ไม่แพ้มือหนาที่กำลังไล้ไปทั่วตัวร่างบางอยู่ ร่างสูงที่เลื่อนหน้าไปกดจูบร่างบางอีกครั้งแต่ก่อนที่ริมฝีปากร้อนจะได้ประทับจูบร่างบางก็หันหน้าหนี ริมฝีปากจึงชนกับแก้มใสเต็มๆ ร่างบางที่เริ่มมีสติรีบผลักร่างสูงแล้วกลิ้งหนีออกจากร่างสูง
‘ เต๋า พรุ่งนี้สอบ นอนนะ ’ ร่างบางบอกร่างสูงก่อนจะหลับตานอนต่อ
‘ คุมสติได้ตลอดสินะคชา ’ ร่างสูงบอกก่อนจะปิดไฟหัวเตียงแล้วดึงร่างบางให้มาอยู่ในอ้อมกอด ก่อนจะกดจูบลงที่ขมับร่างบางแรงๆหนึ่งครั้ง
‘ ฝันดีคชา ’ ร่างสูงบอกร่างบางก่อนจะหลับตานอน
‘ ฝันดีเต๋า ’ ร่างบางที่ตอบกลับทั้งๆที่ยังหลับตาพริ้มอยู่
เช้าตรู่ของวันถัดมา
/ วันนี้ทุกคนที่จะไปหาเต๋าคชารวมตัวกัน หน้าคณะตอนน้องสอบเสร็จนะ อย่าไปก่อนสอบ #ไม่มีอะไรอยากแกล้ง #โอเคนะใครไปก่อนสอบเราจะตัดหัว \
ร่างสูงที่อาบน้ำแต่งตัวเสร็จแล้วเดินมาปลุกร่างบางที่นอนขดตัวอยู่บนที่นอน
‘ คชาตื่นได้แล้ว ’ ร่างสูงกระซิบเบาๆที่ข้างหูของร่างบาง
‘ อื้อออ ’ ร่างบางตอบร่างสูงก่อนจะเด้งตัวขึ้นมา ‘ อ้ากกกกกกก วันนี้สอบนี่เต๋า ยังจำเนื้อหาที่ไปสอบไม่หมดเลย รีบไปอาบน้ำดีกว่า ’ ร่างบางที่ตื่นนอนแล้ว...ล้มตัวลงไปนอนต่อ
‘ คชา ’ ร่างสูงรีบเดินไปดึงร่างบางที่หงายไปนอนต่อให้ลุกขึ้นนั่ง
‘ ไปอาบเดี๋ยวนี้แหละเต๋า ’ ร่างบางรีบลุกขึ้นนั่งก่อนจะเอนหลังไปพิงหัวเตียงแกล้งหลับตาพริ้มแถมอมยิ้มเล็กๆ
‘ คชาไปอาบน้ำได้แล้ว ’ ร่างสูงบอกก่อนจะกระโดดไปเตียงแล้วเอามือจี้เอวบาง ร่างบางลืมตาโพลงก่อนจะหัวเราะร่วน
‘ หยุดๆ ฮ่าๆๆ ’ ร่างบางที่เอามือบังร่างสูงพัวพันก่อนจะรีบลุกหนีวิ่งไปหยิบผ้าเช็ดตัวเข้าห้องน้ำ
‘ ตั้งใจทำข้อสอบนะลูก เต๋าด้วยนะ ’ หม่าม๊าเดินออกมาส่งหน้าบ้าน ก่อนที่ร่างบางจะกอดเอาใจหม่าม๊า
‘ ขอพลังครับม๊า ’ แล้วร่างบางก็ยื่นแก้มใสไปให้หม่าม๊าหอมฟอดใหญ่สลับซ้ายขวาไปมา
‘ พอแล้วคชา เดี๋ยวม๊าเป็นลม ’ หม่าม๊าพูดก่อนจะโบกมือลาลูกชายที่วิ่งดุ๊กดิ๊กไปขึ้นรถเต๋าที่ถอยรถมารอ ร่างบางที่ขึ้นรถไปแล้วยังไม่ลืมที่จะเปิดกระจกลงมาลาหม่าม๊า
‘ เต๋า วันนี้มันต้องมี แฟนคลับมาให้กำลังใจก่อนเข้าห้องสอบแน่นอน ’ ร่างบางนั่งวิเคราะห์
‘ อ่านหนังสือไปเถอะอย่ามัวแต่คิดแผนจะแกล้งคนอื่น ’ ร่างสูงบ่นร่างบาง
‘ ก็อ่านหนังสือบนรถมันปวดตา ’ ร่างบางตอบด้วยน้ำเสียงเบาหวิว
‘ หรอคชา เวลาเล่นทวิตเตอร์นี่ เล่นที่ไหนนะ ’ ร่างสูงเอ่ยแซวร่างบาง
‘ ก็อันนั้นมันคนละอย่างกันไง โด้วว ’ ร่างบางบอกก่อนนั่งเงียบรวบรวมสมาธิ หาวิธีแกล้งแฟนคลับ
หลังจากที่หาที่จอดรถเสร็จแล้วเดินมาที่คณะ
ไม่ใช่ร่างบางคนเดียวหรอกที่เกิดอาการเงิบ เพราะว่าร่างสูงที่แอบยืนเงิบอยู่เหมือนกัน
ทำไมหน่ะหรอ หึหึ
‘ เต๋า ไม่มีใครมา ’ ร่างบางที่พูดพลางชะเง้อหน้าหาแฟนคลับที่ไม่มีแม้แต่เงา
‘ คชา เค้าลืมหรอ? ’ ร่างสูงที่ยังไม่แน่ใจ
‘ เต๋า หายไปไหนกันหมด? ’ ร่างบางที่ถามพลางเบ้หน้า
‘ คชา เมื่อวานได้ทวิตมั้ย? ’ ร่างสูงถามร่างบาง
‘ ทวิตดิ ’ รางบางบอกก่อนจะหยิบไอโฟนขึ้นมากดๆ แล้วยื่นให้ร่างสูงดู
‘ เอ้า แล้วทำไมไม่มีคนมา ’ ร่างสูงพูดก่อนจะยกมือเกาหัว ‘ สงสัยเค้าไม่ว่างกันมั้ง? ’ ร่างสูงหันไปบอกคชา
‘ ฮืออ ’ แล้วร่างบางก็แกล้งร้องไห้ก่อนจะเดินนำร่างสูงไปในตึกเรียน
ในห้องสอบ
‘ สู้ๆนะ ’ ร่างบางบอกร่างสูงที่นั่งอยู่ข้างๆ ก่อนจะยกนิ้วโป้งให้
‘ เหมือนกันนะสู้ๆ ’ ร่างสูงบอกก่อนจะเริ่มทำข้อสอบ
ในขณะที่ทั้งห้องกำลังตกอยู่ในความเงียบ
‘ นักศึกษา ทุกคน ข้อ 50 . เปลี่ยนคำตอบหน่อยนะ เปลี่ยนค.เป็น...... ’ อาจารย์ที่กำลังบอกว่าต้องแก้ข้อสอบตรงไหน ร่างบางจึงใช้โอกาสนี้เรียกร่างสูงที่นั่งอยู่ข้างๆ
‘ เต๋าๆ ’ ร่างบางเรียกร่างสูงด้วยเสียงกระซิบ ร่างสูงที่หันไปเห็นร่างบางก้ชูมือสามนิ้วให้ร่างบาง
‘ ข้อ 50. นะ ’ ร่างบางกระซิบบอกร่างสูง ร่างสูงก็พยักหน้า ร่างบางก็ขมวดคิ้วแต่ก็ไม่ลืมที่จะฝนคำตอบตามที่ร่างสูงบอก
หลังจากที่สอบเสร็จ
สองร่างที่กำลังเดินออกมาจากห้องสอบ
‘ เต๋ารู้ได้ไงว่าข้อที่คชาถามคือข้อ 50. ’ ร่างบางที่หยุดเดินช้อนตามองร่างสูงที่ยืนยิ้มอยู่
‘ เต๋ามีพลังจิต ’ ร่างสูงตอบเสร็จก็ยิ้มแป้นให้ร่างบางก่อนจะชะเง้อหน้าไปทางกลุ่มคนเล็กๆที่ยืนอยู่กันหน้าคณะ
‘ นู้นนไง ’ ร่างสูงบอกร่างบางก่อนจะใช้ปากชี้ไปทางกลุ่มแฟนคลับ
‘ ชิ เมื่อเช้าแกล้งเราสินะ โดนเราแกล้งคืนแล้วจะหนาว ’ ร่างบางบอกก่อนจะยิ้มเย็นให้ร่างสูง
‘ คชาจะทำอะไร? ’ ร่างสูงถามร่างบางแบบลอดไรฟันเพราะว่าแฟนคลับจะได้อ่านปากไม่ได้
‘ ก็ทำแบบนี้ไง ’ แล้วร่างบางก็ยื่นมาไปดึงแก้มขาวๆทั้งสองข้างของร่างสูงแล้วส่ายไปส่ายมา
‘ จะแกล้งแฟนคลับแล้วดึงหน้าเต๋าทำไม? ’ ร่างสูงถามก่อนจะเอามือขยี้หัวร่างบางจนเห็ดกระเซิง โมเมนต์นี้ทำเอาแม่ยกทั้งหลายฟินและมโนแหลกจนลืมว่าจะเอาของมาให้ เอากำลังใจมาให้ทั้งสองคนเลยทีเดียว แล้วทั้งสองก็เดินไปหากลุ่มแฟนคลับก่อนจะรับของและขอตัวกลับบ้าน
รงส. อ๊ากกก ฟินจนไม่สามารถถ่ายรูปได้คุณเอ้ย
รงส. ข้อสอบนี้มีความลับใช่มั้ย?
รงส. กล้องพี่สั่น
รงส. พี่คชาเอาหยิกแก้มพี่เต๋าเเล้วพี่เต๋าก็เอามือขยี้หัวพี่คชา เเล้วมันยังกลับบ้านด้วยกันอีก #ฟิน #อย่าเรียกน้องว่ามัน #ฮิ้ฮ่า
รงส. น้ำตาจะไหลขอแชร์นะคะ #ขาดแคลน
จบแล้วอีกตอน
55+
สอบเสร็จแล้วค่ะ เพิ่งสอบเสร็จวันนี้
ยิปปี้
Comment+
Vote+
ดวงอาทิตย์
พลอย
แอบคิดว่าบางที เต๋าคชาเค้าอาจจะคิดก็ได้นะว่า เข้าชิงรางวัลคู่ทีไร จะแพ้โน่ริททุกทีเลยหรอ
ยังไงก็อย่าลืมโหวตนะคะ โนดราม่า อินดิส แอเรีย ดูยูอันเด้อแสตนมี?
ความคิดเห็น