คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #7 : บทที่6 : ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่
บทที่6 : ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่
วันนี้ผมตื่นแต่เช้าครับ เพื่อไปหาซื้อของมาจับของขวัญที่บ้านคชาครับ แต่ของขวัญที่ผมต้องหามันต้องสองชิ้นสิครับ เพราะว่าซื้อไปจับ 1 ห่อ กับซื้อไปแลกกับคชาอีก 1ห่อ
อีกด้านนึง
วันนี้คชาต้องตื่นเช้าครับ แต่ปรากฏว่า ลงมาแล้ว ทีมงานที่มาตั้งกล้องไว้กำลังกลับ ทำงานกันเร็วมากครับ มาตั้งกล้องก็ดีเหมือนกันครับ
อารมณ์เหมือน อยู่ในบ้านแมคดีฮะ ฮ่าๆ
นี่ไม่ได้พาดพิงถึงใครนะฮะ
‘ หม่าม๊า เดี๋ยวคชาไปหาซื้อของขวัญก่อนนะ ’ ร่างบางเดินออกมาหาหม๊า
‘ ไปทำไมล่ะลูกเมื่อวานก็ซื้อมาพร้อมป้านกแล้วไม่ใช่หรอ? ’ หม่าม๊าถามเมื่อเห็นว่าลูกชายตนเองอ้อนซะจนน่าตกใจ
‘ ก็ต้องซื้ออ่ะ ซื้อให้แมว ’ ร่างบางบอกหม่าม๊าก่อนจะผละออกแล้วเดินออกไป
เมื่อร่างบางกลับมาถึงบ้าน ทุกคนก็มารวมตัวอยู่ที่บ้านของร่างบางแล้ว
ร่างบางยกมือไหว้พ่อแม่เต๋า ก่อนจะยิ้มให้น้องๆของเต๋า
‘ มาแล้วหรอคชา ’ ร่างสูงที่เห็นว่าร่างบางเพิ่งเดินเข้ามาในบ้านถาม
‘ ไม่มาจะเห็นมั้ยล่ะ? =w= ’ ร่างบางถามกลับด้วยคำถามติดตลก
‘ ผมขอโทษ =[]= ’ ร่างสูงบอกเจ้าของบ้านเพลียๆ
‘ อย่ามัวแต่คุยกันเด็กๆรีบมาทานอาหารกันได้แล้ว ’ เสียงเรียกของป้านกดังขึ้น
‘ คร้าบๆ ’
หลังจากที่ทุกคนทานอาหารเสร็จ กิจกรรมจับฉลากของขวัญก็เริ่มขึ้นพร้อมกับร้องเพลง แต่ไม่ใช่จากนักร้องทั้งสองคนที่ร่วมอยู่หรอกนะ แต่เป็นจากบรรดาแม่ๆป้าๆน้องๆ แล้วก็คุณพ่อ เพราะสองร่างที่ไม่ยอมร้องให้เหตุผลว่า
‘ ก็ผมเป็นนักร้องมาทั้งปีแล้ว วันนี้ขอเป็นผู้ฟังบ้าง ’ ร่างบางที่พูดออกมาก่อนจะหันไปทางเต๋า ‘ ใช่มั้ยเต๋า? ’
‘ ใช่ครับ วันนี้เราสองคนจะฟังเสียงทุกคนเองครับ ’ ร่างสูงส่งยิ้มให้ทุกคน ในขณะที่ทุกคนกำลังเริ่มร้องเพลงกันนั้น
เสียงข้อความโทรศัพท์ของร่างสูงที่ยืนอยู่ก็ส่งเสียงดังซะงั้น
สวัสดีจ้ะ น้องเต๋า นี่เป็นข้อความจากรายการ we got married นะจ้ะ ทางทีมงานได้เตรียมเกมส์ให้น้องๆเล่น มัเป็นเกมส์ง่ายๆ น้องเต๋ากับน้องคชาต้องเค้าท์ดาวและแลกของขวัญกันสองคน หลังบ้าน สถานที่ตรงนั้น ทีมงานเตรียมไว้ให้แล้ว เหลือเวลาอีกครึ่งชั่วโมง ลากคชาไปให้ได้นะ J
ร่างสูงยืนคิดว่าจะทำยังไงให้ร่างบางเข้าไปหาตนเอง
.
.
.
.
.
อยู่ดีๆ ร่างสูงก็เดินไปทางห้องครัว
‘ เต๋า ไปไหน? ’ ร่างบางถามร่างสูงที่กำลังจะเดินไปทางห้องครัว เพราะตอนนี้ก็เหลือแค่ ยี่สิบนาทีเอง จะเคาท์ดาวแล้ว
‘ จะไปเอาของหน่ะ ‘ ร่างสูงหันมายิ้มเล็กให้ร่างบาง ทำเอาร่างบางหน้าระเรื่อสีขึ้นมา
‘ รีบไปรีบมานะ เหลืออีกไม่นานแล้ว ’ ร่างบางบอก ร่างสูงก็พยักหน้า
ร่างบางที่เห็นร่างสูงไป ตนเองก็รีบวิ่งไปหยิบของที่ซื้อมาเมื่อตอนเช้า
ด้วยความไวแสง ร่างบางก็วิ่งกลับมาที่เดิม เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
‘ โอ้ยยยยยย!! ‘
เสียงของร่างสูงร้องขึ้น ทำให้การกระทำทุกอย่างหยุดลง
‘ เอ่อ เดี๋ยวคชาไปดูเองก็ได้ครับ ’ ร่างบางพูดก่อนจะวิ่งหายไปในครัว โดยมีทุกสายตามองตามไปแล้วทุกคนก็ได้แต่อมยิ้ม
‘ เต๋า! อยู่ไหน? ’ ร่างบางที่วิ่งมาที่ครัว ตะโกนถามร่างสูงจะไม่ให้ตะโกนได้ไงก็ไฟมันเปิดไม่ติดหน่ะสิ =[]=
‘ อยู่นี่ๆ คชาออกมาข้างนอกหน่อย ’ แล้วร่างบางก็เดินตามออกไป
ทันทีที่ร่างบางเห็นหลังบ้านของตนเอง ร่างบางก็ยืนตะลึงกับทุกอย่างที่อยู่รอบตัว
‘ เอ้า คชามาเร็ว เดี๋ยวเคาท์ดาวไม่ทันนะ ’ เสียงร่างสูงที่ยืนอยู่ตรงกางสวนหลังบ้านบอก
‘ อื้อ ’
ตั้งแต่หน้าประตูที่มีเทียนหอมเรียงกันเป็นแนวคู่ยาว ระดับหนึ่งก่อนจะตีวงล้อมเต๋า ต้นไม้ที่ถูกประดับด้วยไฟระยิบระยับอันเล็กเรียงรายกันเป็นแถวสวยงาม รอบด้านเต๋าไม่ได้มีแค่เทียน แต่เป็นแท่นที่ต่อพลุไว้ประมานสิบเสาร์ รอบๆเสาร์ถูกพันด้วยไฟระบิระยับเช่นต้นไม้
เมื่อร่างบางเดินมาหยุดอยู่ตรงหน้าร่างสูง ก็เหลือเวลา 5 นาทีพอดี
‘ รออีกสองนาทีเราค่อยจุดพลุกัน ‘ ร่างสูงโน้มลงมากระซิบที่ข้างหูร่างบางเบาๆ
พอเริ่มสองนาที ร่างสูงก็พาร่างบางจุดไฟ โดยในมือของร่างสูงถือที่ยื่นออกมา มีเชื้อเพลิงเล็กๆ มากุมมิร่างบาง แล้วทั้งสองคนก็เดินจุดพลุพร้อมๆกัน
หลังจากที่จุดพลุเสร็จ เสียงข้างในบ้านก็ดังออกมา
10
9
8
7
สายตาที่สอดประสานกัน
6
5
ร่างสูงที่โน้มหน้าลงมาใกล้จนได้กลิ่นหอมอ่อนๆของอีกคน
4
3
ร่างบางที่หลับตาพริ้ม
2
1
0
เหมือนเป็นเสียงสัญญาณให้ร่างสูงโน้มหน้าลงมาสัมผัสแผ่วเบาที่หน้าผากใส เนิ่นนาน หนักแน่น จนคนข้างล่างรู้สึกปลอดภัย หลังจากที่ร่างสูงจูบที่ผากเสร็จก็ดึงร่างบางเข้ามากอด
‘ ตลอด 1 ปีที่ผ่านมาเรื่องบางอย่างก็ดีบางอย่างก็ไม่ดี แต่เต๋าก็ผ่านกันมาได้เพราะ มีกำลังใจจากคชานะ ขอบคุณมากนะ ’ ร่างสูงพูดจบก็วางหน้าไว้ที่ใหล่บางก่อนจะหลับตา
‘ ขอบคุณสำหรับ 1 ปีที่ผ่านมาด้วยกัน ขอบคุณที่อยู่กับคชานะ ปีหน้าหรือปีไหนๆคชาก็ขอให้เต๋าอยู่กับคชานะ ’ ร่างบางพูดจบก็กระชับอ้อมกอด
แล้วเสียงพลุก็ดังขึ้นๆ บรรยากาศรอบข้างเป็นใจมาก สองร่างที่ผละออกจากกันเพื่อแหงนหน้ามองดูท้องฟ้า ที่เต็มไปด้วยพลุ
หลังจากที่พลุหมด
ร่างบางรีบหยิบ ของที่จะให้ออก
‘ อ่ะ ให้ ’ พูดจบร่างบางก็ส่งของที่ตัวเองซื้อมาให้เต๋า ร่างสูงรับมาแล้วก็บรรจงใส่
สิ่งที่ร่างบางให้เป็นกำไล กำไลเงินธรรมดาๆ ไม่ได้หรูหราอะไรมาก แต่ว่า ข้างในสลักไว้สั้นๆ
KACHA’S.
ทำเอาร่างสูงหน้าแดงเถือกไปถึงใบหูเลย
‘ เต๋าก็มีอะไรจะให้เหมือนกัน ’ พูดจบร่างสูงก็โชว์สร้อยคอที่มีแหวนห้อยอยู่ ‘ งั้นเต๋าใส่ให้นะ ’ แล้วร่างบางก็พยักหน้าแทนคำอนุญาต
แล้วร่างสูงก็ค่อยๆโน้มตัวลงไปใสสร้อยคอให้ ร่างสูงที่ยื่นแขนไปด้านหลังทำให้รูปการตอนนี้ร่างสูงกำลังโอบร่างบางอยู่ ลมหายใจร้อนๆที่อยู่ตรงใหล่บางๆทำเอาร่างบางหายใจติดขัด
ร่างสูงที่ใส่สร้อยเสร็จ ริมฝีปากที่เกือบจะสัมผัสกับแก้มนุ่ม
‘ พี่เต๋าคชา สวัสดีปีใหม่ ‘ เสียงของเค้นท์ที่ดังมาก่อนที่จะมีคนมาถึง ทำเอาร่างสองร่างเด้งออกจากกันแทบจะทันที
‘ เอ้า เค้นท์แกจะเสียงดังทำไม เราจะมาเซอร์ไพส์นะเว้ย ’ คิว พี่ชายผู้น่ารักเอ่ย
‘ ไม่เห็นเป็นไรเลยนี่พี่ ’ เมื่อทุกคนมาถึง ’ หูยยยย ว่าจะมาเล่นพลุ =w= อดเลย ’ แล้วเสียงหัวเราะของทุกคนก็ดังขึ้น
ปีใหม่นี้ผมมีความสุขมาก [ kacha ]
ปีหม่นี้และปีหน้าหรือปีต่อไปทุกปีขอให้เป็นแบบนี้ด้วยเถอะ [ tao ]
สวัสดีค่ะ จบอีกตอนแล้ว ตอนนี้แอบสั้น
ตอนต่อไปอาจมาช้านะคะ เพราะว่าไรท์สอบ TT^TT
HAPPY NEW YEAR นะคะ
บิ้วโหวต บิ้วเมนต์ งานคู่นะคุณ
Comment+
Vote+
ดวงอาทิตย์
พลอย
ความคิดเห็น