คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : บทที่1 : เจ้าสาวผมไม่ใช่ผู้หญิง!!
บทที่1 : เจ้าสาวผมไม่ใช่ผู้หญิง!!
หลังจากที่ผมเซ็นสัญญาตกลงกับรายการวาไรตี้เรียบร้อยแล้ว
ผมต้องถ่ายรายการตลอดเวลา 1 เดือน แต่ไม่ทุกวันนะครับ
วันนี้เป็นวันแรกที่เราจะได้เริ่มถ่ายรายการกัน ผมก็ยังไม่เห็นหน้าเจ้าสาวของผมเลย
คนหล่อตื่นเต้นนน
‘ น้องคชาค้ะ นี่สคริปค่ะ ’ ทีมงานเดินเอาสคริปมาให้ผม
‘ ครับ ’ เท่าที่ผมอ่านจับใจความได้คือ จะมีคนเดินมาหาผม แล้วเราก็จะไปช็อปปิ้งกัน ของที่จะต้องซื้อมาไห้ได้คือ เสื้อคู่กับตุ๊กตาคู่ น่ารักมั้ยครับ ผมว่าเจ้าสาวของผมเนี่ยคงจะเขินน่าดูนะครับ
‘ อ่านแล้วไม่เข้าใจตรงไหนรึเปล่าค้ะ? ’ เสียงพี่หนุ่ย ที่ดูจะเป็นเหมือนคนคุมทีมงานเดินเข้ามาถาม
‘ ครับ เข้าใจแล้วครับ ’ ผมอยากรู้จังใครจะมาเป็นคู่ผมนะ
‘ อ้อ คนที่จะมาเป็นคู่น้องคชาเป็นผู้ชายนะคะ ’ พี่หนุ่ยบอกด้วยรอยยิ้ม
‘ ครับ ’ พอพูดจบพี่หนุ่ยก็เดินไปหาทีมงาน
มันแปลกๆมั้ย? คนที่จะมาคู่น้องคชาเป็นผู้ชายนะคะ
อะไรนะ!!! เป็นผู้ชายเรอะ!!!
ผม ต้อง แต่ง งาน กับ ผู้ ชาย หรอ ครับ รู้งี้ผมผ่านรายการนี้ดีกว่า
แว้กกกกก สัญญาก็เซ็นไปแล้วด้วย ยกเลิกก็ไม่ได้ TT^TT
ความยุติธรรมอยู่ที่ไหน?? แง้งงงง กรีดร้องในใจ
‘ เอ่อ คุณคชาคะ ตอนนี้เตรียมสแตนด์บายได้แล้วค่ะ ’ ทีมงานผู้หญิงวิ่งเข้ามาบอกผม
‘ ครับๆ = = ’ ยังไงผมก็ต้องทำงานนี้ใช่มั้ยครับ
ไอ้คนที่จะมาเป็นคู่ผมเนี่ย มันก็ต้องโดนหลอกเหมือนกันนั่นแหละครับ ชะตากรรมเดียวกัน
แล้วผมก็เลยรีบเดินไปตรงจุดนัดพบ อืม ตอนนี้ผมอยู่ที่ห้างแห่งหนึ่งครับ ถึงผมนั่งอยู่กลางห้างแต่ผมก็ร้อนครับ เพราะว่า ผมก็ยังตื่นเต้นที่จะพบกับคนๆนั้นอยู่ดีแหละครับ
ถึงจะเป็นผู้ชายก็เถอะ
ในขณะที่ผมนั่งก้มหน้าก้มตาเล่นโทรศัพท์อยู่ครับ
ก็มีเงาสูงๆก้มลงมามองผม แว้กก ที่ผมบอกว่าจุดนัดพบผมไม่ได้หมายถึงหนังผีนะครับ
‘ คุณคือคนที่จะแต่งงานกับผมช่มั้ยครับ? ’ ทำไมมันเสียงคุ้นๆนะ
‘ ใช่ครับ ’ หลังจากที่ผมตอบเสร็จผมก็รีบเงยหน้าขึ้นไป หาร่างสูงที่โน้มตัวลงมาก่อนอยู่แล้ว
‘ เห้ยย/เห้ยยยย ’ เสียงสองร่างที่ตะโกนตกใจเพราะว่า ..
‘ เต๋าหรอ? ’ ร่างบางที่นั่งอยู่เอ่ยขึ้นถามหลังจากที่ได้สติ เพราะว่าต่างฝ่ายต่างแอบสตั้นไปคนละวิสองวิ
‘ คชา ’ ร่างสูงที่เห็นร่างบางเงยหน้าขึ้นมาก็ต้องตกใจเพราะว่าคนที่เค้าต้องมาแต่งงานด้วยเป็นคชาแล้วที่สำคัญเป็นคนที่เค้าแอบชอบมานานแล้วด้วยเนี่ยสิ
‘ เอ้า เต๋าเป็นไร ทำไมเงียบ แล้วไม่สบายหรอ ทำไมหน้าแดง? ’ ร่างบางพูดจบก็รีบกุลีกุจอเอามือไปแตะหน้าผากร่างสูง
‘ เอ้า ก็ไม่ได้มีไข้นิ ’ หลังจากที่ร่างบางเอามือออก ก็ยิ้มน้อยๆให้ร่างสูง ‘ เขินที่เป็นเราใช่มั้ยยย?? ’ ร่างบางแซวร่างสูงเล็กๆ
‘ จะบ้าหรอ? เราแอบดีใจที่เป็นคชาตั้งหากที่เป็นคชา โล่งเลยยยย ’ แล้วร่างสูงก็แกล้งเอามือปาดเหงื่อ
‘ เราก็โล่งที่เป็นเต๋าละน้า ’ ร่างบางก็แกล้งทำท่าปาดเหงื่อตาม
‘ ไปทำภารกิจกันเถอะ ’ พูดจบร่างสูงก็รีบจับมือร่างบางก่อนจะรีบเดินไปทำภารกิจที่ได้รับมาวันนี้
‘ อื้อ ’ แล้วร่างบางก็เดินตามร่างสูงไป โดยที่ไม่ได้ทักท้วงเรื่องจับมือเลย เพราะว่ามันถือเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วเวลาที่คนสองคนมาเที่ยวด้วยกันก็ต้องจับมือกันเป็นธรรมดาแหละน้า
‘ ไปหาซื้อเสื้อก่อนดีมั้ย? ’ ร่างบางถามร่างสูงที่จับมือตัวเองตลอดทาง
‘ โอเค หาเสื้อก่อนก็ได้ ฮ่าๆๆ ’ ร่างสูงหันมายิ้มให้ร่างบางที่กำลังยิ้มเหมือนกัน
‘ หัวเราะอะไร? ’ ร่างบางถามคนที่หันมายิ้มแล้วก็หัวเราะใส่ตัวเอง
‘ ก็มีความสุข ’ คำตอบของร่างสูงทำเอาร่างบางหน้าแดงไปจนถึงใบหู เมื่อร่างสูงเห็นคนตัวเล็กข้างๆหน้าแดงได้น่ารักขนาดนั้นก็กระชับฝ่ามือแล้วเดินเลือกร้านที่ต้องการจะเข้า
ร้าน TKshop << ตรงกับชื่อร้านใครรึเปล่า เค้าขอยืมนะ
‘ สวัสดีค่ะ รับอะไรดีค้ะ? ’ ผนักงานร้านในเสื้อสีชมพูเดินออกมาต้อนรับ
‘ เสือคู่ครับ ’ ร่างสูงที่ยังคงไม่ล่อยมือร่างเล็กเอ่ยตอบ
‘ ค่ะ ไม่ราบว่าต้องการแบบที่เป็นเหมือนกันเลย หรือว่าคล้ายๆกันค้ะ? ’ พนักงานสาวเอ่ยถามด้วยรอยยิ้มเช่นเคยเพราะว่าคนที่เดินเข้ามาทั้งสองคนยังไม่ปล่อยมือกันเลย
‘ เอาแบบไหนอ่ะคชา? ’ ร่างสูงถาม
‘ งั้นคชาเลือกเลยนะ ’ เสียงใสๆของคนตัวเล็กตอบก่อนจะเงยหน้าไปหาร่างสูงเพื่อขอความเห็น
‘ อื้อ ตามใจคชาเลย ’ ร่างสูงพยักหน้าหงึกหงัก
‘ แต่ว่า... ’ ก่อนที่ร่างเล็กจะเดินไปเลือกเสื้อนั้น
‘ ครับ? ’ ร่างสูงที่ยังคงไม่รู้ตัวถาม
‘ ปล่อยมือก่อนสิ...ไม่งั้นคชาจะไปเลือกยังไง -////- ‘ เมื่อร่างสูงรู้คำตอบก็รีบปล่อยมือ ทำเอาคนที่ยืนมองดูทั้งคู่อยู่หน้าแดงตามๆกันไป
หลังจากที่คชาเลือกอยู่นาน เราก็ได้เสื้อคู่มาครับ เหมือนกันไม่หมดแต่น่ารักดีครับ
เป็นเสื้อแขนสั้นสีชมพูอ่อน ด้านหน้าไม่มีลายอะไรมาก แต่ด้านหลังสกินลายเล็กๆกลางหลังว่า ‘ รักกัน ’
‘ ไปไหนต่ออ่ะ? ทานข้าวหรือซื้อของ?? ’ ร่างบางหันมาถามความเห็นผม ‘ ตานี้ห้ามตามใจคชานะ คชาให้เต๋าตัดสินใจ ’
‘ งั้นไปซื้อของก่อนมั้ย? ’ ผมหันไปถามร่างบาง ร่างบางก็พยักหน้าเบาๆ
ระหว่างทางที่เดินไปซื้อตุ๊กตา เสียงท้องร้องจากคนข้างๆก็ดังขึ้นมาซะก่อน เป้าหมายเราเลยเปลี่ยนจากไปหาซื้อของไปทานข้าวก่อน
‘ ร้านไหนดีคชา? ’ ผมก้มลงไปถามร่างเล็ก ‘ ตามใจคชานะ ’ ผมรีบชิงบอกคนตัวเล็กได้ยินแบบนั้นก็หนมาค้อน
‘ มันคุ้นๆนะเต๋า กินฟูจิดีมั้ย? ’ คนตัวเล็กหันไปพยักเพยิดไปทางฟูจิ
‘ ไปดิ ไปกันเลย เย้! ’ และเมื่อทั้งสองก้าวขาเข้าร้านฟูจิพนักงานก็รีบมาต้อนรับ ก่อนจะร้องเพลง I can’t smile with out you ให้ทั้งสองคนที่ตอนนี้ยืนหน้าเอ๋อกันทั้งคู่
‘ เดี๋ยวจะถ่ายรูปนะคะ ’ พนักงานสาวเดินมาบอกก่อนจะชี้มือไปยังช่างภาพที่พร้อมจะถ่ายรูปทุกเมื่อ
1 2 3 !!! ชีสสสสสสสสสสสส
‘ ขออีกรูปได้มั้ยครับ เชิญยืนชิดๆกันมากกว่านี้หน่อยครับ ’ ช่างภาพตะโกนบอกพลางทำมือบีบเฟรมให้ทั้งสองคนที่ยืนอยู่หน้าร้านขยับเข้าใกล้กันอีก
เมื่อร่างสูงเห็นดังนั้นจึงดึงร่างบางเข้ามาอยู่ในอ้อมกอด
1 2 3 !! ชีสสสส
เมื่อร่างสูงได้ยินเสียงสัญญาณแทนที่จะยิ้มกลับก้มลงมาหอมแก้มร่างบางในอ้อมกอดทำให้ร่างบางหน้าขึ้นสีมาเลยทีเดียว
‘ เชิญเข้าร้านได้ค่ะ ’ พนักงานสาวเอ่ยต้อนรับ
‘ ครับ ทำไมต้องทำแบบเมื่อกี้หล่ะครับ? ’ ร่างสูงเป็นฝ่ายถาม
‘ อ๋อ คุณสองคนเป็นคู่รักคู่ที่ 10 ที่เข้ามาในร้านค่ะ ’ แล้วพนักงานสาวก็เดินออกไปหลังจากรู้เมนู
‘ เต๋าเอารูปมาดูดิ้ ’ ร่างบางถามณะที่เดินคู่กันออกมาหลังจากทานข้าวเสร็จ
‘ ให้เลือกว่าจะเอารูปไหน? ’ ร่างสูงเอ่ยถาม ก่อนที่จะโชว์รูป
‘ คชาเอารูปที่คชาหน้าไม่เหวออ่ะเต๋า ’ ร่างเล็กพูดก่อนจะดึงรูปที่ตนเองไม่เหวอไป
‘ คชาร้านนี้น่ารัก ’ ร่างสูงบอกร่างบางที่กำลังเอารูปใส่กระเป๋าก่อนจะจับไหล่บางหันไปแล้วพาเดินไปยังร้านที่ตนเองบอก
‘ ร้าน 323ปี ’ ร่างเล็กเอ่ยชื่อร้านออกมางงๆ
‘ อื้ม ให้ความรู้สึกเหมือน วีเราสองคนเลยเนอะ ’ ร่างสูงบอกก่อนที่จะมองเข้าไปในร้าน
เมื่อร่างบางเห็นร่างสูงทำหน้าอยากเข้าไปขนาดนั้น เลยดึงแขนเสื้อร่างสูงเข้าไปในร้าน
กรุ๊งกริ๊งงงงงงงงงงง ~
เสียงกระดิ่งหน้าร้าน แค่คิดก็น่ารักแล้วคชาต้องชอบแน่เลย
‘ โว้วววววว ดูดิเต๋า ตุ๊กตาที่มีแต่เลข 3 23 32 323 233 แปะอยู่เต็มหน้าอกเสื้อเลยอ่ะ ’ เสียงใสๆเอ่ยขึ้นมาอย่างดีใจก่อนที่มองไปรอบๆ
‘ สนใจไซส์อะไรคะ? ’ เสียงพนักงานถามขึ้น
‘ เอาแบบไหนดีครับ เป็นสิ่งที่ติดตัวเราสองคนได้ ’ ร่างสูงหันไปถามพนักงาน
‘ อ๋ออ งั้นทางร้านแนะนำว่า เอาเป็นพวงกุญแจ สายห้อยโทรศัพท์ ที่ห้อยโทรศัพท์ หรือเคสโทรศัพท์ดีมั้ยค้ะ? ’ พนักงานส่งตัวเลือกมาให้ร่างสูง
‘ ผมขอดูที่ห้อยโทรศัพท์ได้มั้ยครับ? ’
‘ รอสักคู่นะคะ ’ แล้วพนักงานก็เดินหายเข้าไปหลังร้านสักครู่ก็กลับมาพร้อมน้องหมีเบอร์ 3 กับ 23
‘ คือว่าทางเราต้องขอโทษคุณลูกค้าด้วยนะคะ ที่ห้อยโทรศัพท์เราเหลือแค่คู่เดียว สนใจจะรับมั้ยค้ะ? ’ พนักงานสาวถามร่างสูงที่ทำท่าขมวดคิ้ว
‘ ซื้อครับ ’ ร่างสูงเอ่ยตกลงกับพนักงานก่อนจะหยิบธนบัตรใบละ 500 มาจ่าย
‘ 233 บาทนะคะ รับแบงค์500 มานะคะ รอเงินทอนสักครู่ค่ะ ’ แล้วพนักงานสาวก็เดินไปที่เคาท์เตอร์ก่อนจะนำเงินทอนมาทอน
‘ กันเถอะคชา ’ ร่างสูงเดินมาหาร่างบางก่อนที่จะจับมือแล้วดึงออกไป
‘ เอ้ายังไม่ได้ซื้อเลย ’ แล้วร่างบางก็หันไปโวยวาย ร่างสูงจึงยกถุงมาให้ดูว่าตอนเองได้ซื้อมาแล้ว
‘ ไหนเอามาดูหน่อย ’ ร่างบางเลยหยิบถุงในมือมาเปิดดู
‘ น่ารักเหมือนกันนะ งั้นคชาขอเลข 3 นะ ’ รางบางพูดพลางหยิบตุ๊กตาตัวเล็กหมายเลข 3 ขึ้นมา
‘ ไม่ได้นะ คชาต้องเอาเบอร์ 23 สิ ’ ร่างสูงบอกก่อนจะแย่งเบอร์ 3 มาไว้นมือตนเอง
‘ ทำไมอ่ะ ’ ร่างเล็กถามพลางเชิดหน้าไปทางอื่นก่อนจะทำปากแบบพองลม
‘ ก็เราต้องเอาแลกกันไง คชาต้องเอาตัวแทนเต๋าไปไง เต๋าก็ต้องเอาตัวแทนคชามา ’ ร่างสูงพูดยิ้มๆ ร่างบางที่ยืนฟังอยู่นั้นได้แต่ก้มหน้าเพราะว่าเขินจนไม่อยากจะมองหน้าคนขี้แกล้งอีกแล้ว
หลังจากที่ทั้งสองเอาที่ห้อยโทรศัพท์ห้อยให้กันเสร็จแล้ว
เสียงคัทของพี่หนุ่ยก็ดังขึ้นมา
‘ วันนี้เราสองคนทำได้ดีมาก ’ เสียงพี่หนุ่ยบอกก่อนจะปรบมือ
‘ ขอบคุณครับ ’ เสียงของทั้งคู่เอ่ยขึ้นพร้อมกัน
‘ กลับบ้านได้เลยนะ ’ พี่หนุ่ยบอก ‘ อ้อน้องเต๋า พี่มีเรื่องจะพูดด้วยสัก 2-3นาที ’ พี่หนุ่ยบอกแล้วขยิบตาให้
เมื่อคชาบอกลาและกลับไปพร้อมป้านกแล้ว
‘ เต๋าลูกในสคริปมันไม่มีจับมือไม่ใช่หรอ? ไหนจะตอนหอมแก้มอีก พี่เพลีย ’ พี่หนุ่ยถามแบบอมยิ้ม
‘ ก็...แหมพี่ สคริปมันอยู่ในหัวครับ ’ ร่างสูงพูดก่อนบอกลาและเดินทางกลับบ้าน
สวัสดีค่ะ
เย้เย้ จบอีก 1 ตอนแล้ว
ฝากแล้วฝากอีกนะคะ
กับเรื่องนี้
Comment+
Vote+
ดวงอาทิตย์
พลอย
ความคิดเห็น