ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สุดท้ายก็เพราะรัก

    ลำดับตอนที่ #1 : 01 : Love lie

    • อัปเดตล่าสุด 25 ก.ย. 57


    ตอนที่ 1 




    ...เรื่องราวที่คุณจะได้อ่านต่อไปนี้เป็นเรื่องราวที่ผ่านมาแล้วประมาณ 2 ปี ก่อนทุกอย่างจะจบ....

     

    "แกๆ นี่ไงคนที่นาวมันแอบชอบอ่ะ!"ทุกสายตาหันขวับไปมองยังจุดที่เพื่อนชี้ก่อนจะพบผู้ชายตัวสูง ผิวขาว หน้าตาดีและมีดีกรีเป็นหนึ่งในบรรดา TP หรือกลุ่มหนุ่มฮอตประจำโรงเรียนแห่งนี้อีกด้วย

    "เล่นของใหญ่ซ่ะด้วยนะแก! ฮ่าๆๆๆ"เสียงแซวดังเซ็งแซ่จากปากเพื่อนสาวคนสนิททั้ง 5 คน โดยมีออกัสเป็นแกนนำ ทำเอามะนาวถึงกับนั่งก้มหน้าก้มตาเพราะความเขินอายทันที

    "แต่คิดๆดูก็น่าเสียดายนะ ใครๆเขาก็พูดกันว่าไอ้พวก TD อ่ะมันเจ้าชู้จะตาย"ออกัสเปิดฉากประเด็นร้อนหลังจากไปรวบรวมข้อมูลจากเหล่านักเรียนคนอื่นๆมาได้

    "ใช่ๆ กูก็ได้ยินมานะ เห็นพี่รหัสกูบอกว่าพวก TD มันกำลังเก็บแต้มจึ๊กกะดึ๋ยกับเด็กโรงเรียนเราด้วยนิ่"ฟิวรับเสียงใสอย่างเห็นด้วยสุดๆ 

    "ก็อ่ะนะ ไอ้พวกนั้นมันมีแต่ลูกคนใหญ่คนโต ไอ้เด็กยาจกสกปรกอย่างเราจะเอาอะไรไปฟ้องใครได้"

    "เฮ้ย ใจเย็นดิ่ว่ะกัส พูดเรื่องไอ้พวก TD ทีไรแมร่งน้อยใจกำพืชตัวเองตลอด กูก็เข้าใจว่าบ้านมึงขายปาท่องโก้"

    "อย่ามาทำเป็นพูดเหอะมินมึงก็แด_ เดี๋ยวซักวันกูกับพรีมจะไปเผาโรงแรมมึงให้มอด เอาให้หมดตัวเลย เนอะ!"

    "ไอ้นี่นิ่ มานงมาเนอะเดี่ยวก็เตะคว่ำ อยู่ดีไม่ว่าดีอยากเปลี่ยนพื้นหลังห้องเป็นรายตารางรึไง!?"แล้วเสียงหัวเราะจากสาวงามทั้งหลายดังสนั่นหวั่นไหว แต่ไม่ใช่เพราะว่าขำมุกที่เล่นหรอกนะแต่ว่ามันขำออกัสที่โย้กเก้าอี้เล่นจนล้มไปกองกับพื้นต่างหาก สมน้ำหน้าอยู่ดีไม่ว่าดีมาชวนกูไปเสี่ยงคุกเสี่ยงตารางซ่ะงั้น!!

    "นาว!!"ออกัสตะโกนขัดเหมือนนึกอะไรได้ก่อนจะยันตัวขึ้นมานั่งเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

    "หื้ม?"

    "ไม่ลองไปคุยกับมันว่ะ?"

    "มันไหน?"

    "เอ้าก็ไอ้นั่นไง...ไอ้ มันชื่ออะไรนะพรีม?"กัสมันยื่นหน้ามาถามฉัน เอ่อ ทำไมมึงต้องถามกู???

    "เบียร์"

    "นั่นแหละๆ กล้าๆหน่อยดิ่ว่ะกลัวอะไรอยู่ได้!"

    "ไม่เอาหรอก กูเขิน~"

    "งั้นก็ลองโทรไปหาไหมมึง?"

    "มึงมีเบอร์หรอฟิว?!?!"

    "มีดิ่ กูเป็นคนจัดทะเบียนนักเรียนนะ!!!"

    "กูรู้แล้ว แล้วไหนอ่ะเบอร์??"มะนาวทำตาวิ้งๆ เห็นแล้วคันตีนยิกๆเลย ฮ่าๆๆ

    "อ่ะนี่ อย่าใช้ไปก่อความรำคาญให้เขามากนะ แล้วก็ถ้ามีปัญหาห้ามพาดมาถึงกูด้วย เข้าใจ๊?!"

    "รักเพื่อนจริงๆนะมึง"ฉันบอกฟิวก่อนมันจะยิ้มร่าแล้วดึงขนมในมือไปกิน ถ้าไม่ติดที่มึงเป็นลูก
    อัยการ กูสอยร่วงไปล่ะ ไม่เข้าใจว่ามันจะอยากเป็นอัยการเหมือนพ่อมันทำไม??? เผด็จการ!! แล้วพ่อมันก็กระแดะตั้งชื่อลูกว่าฟิวเจอร์ที่แปลว่าอนาคตอ่ะนะ ช่างเป็นอะไรที่มืดมนสิ้นดี!

    "แล้วกูต้องพูดอะไรบ้างว่ะมึง??"

    "ก่อนอื่นนะมึง มึงต้องพูดว่าสวัสดีค่ะ แล้วพอเขาถามว่ามึงเป็นใคร มึงก็บอกชื่อมึง พ่อมึง แม่มึง
    หมามึง ยายมึ..."

    "พอเลยๆกัส อย่าไปฟังมันแมร่งพาเสียตลอด"ว่าจบฉันก็ตบหัวมันไปหนึ่งฉาด กูล่ะสุดจะทนรู้สึก
    ถึงความสัมพันธ์ที่จะรุ่งริ่งมาแต่ไกล

    "ตบมันอีกทีดิ่พรีม แมร่งเล่นตลอด นาว มึงมาฟังกูนิ่ ก่อนอื่นนะมึง มึงต้องบอกมันไปเลยว่ามึงเป็นลูกเจ้าของบริษัทรถยี่ห้อดัง..."

    "สั_มิน ไปเลยไปไกลๆตีนกู โยงเข้าผลประโยชน์ทางธุรกิจตลอด มึงยังรวยไม่พอใช่ไหม?"มินหัวเราะร่าถอยทัพไปกองรวมกับศพกัส ถ้าพวกมันไม่สร้างปัญหาก็คงไม่ใช่ที่???"นาวมึงไม่ต้องไปฟังพวกมันมาก มึงมาฟังกูดีกว่า..."

    "อย่างมึงจะไปช่วยอะไรมันได้ว่ะพรีม ตัวเองเคยมีความรักรึเปล่าเหอะ ฮ่าๆๆๆ"กัสพูดจบก็หันไปแท็กมือกับมินอย่างถูกใจ เดี่ยวกูเป่าด้วย 9 มม. 

    "เฮ้ย มึง! ออดหมดคาบแล้วอ่ะกูไปเรียนก่อนนะ ต่อไปคาบคณิต"กูยังไม่ทันแนะนำอะไรเลยหมดคาบล่ะ!!

    "ตั้งใจเรียนนะฟิวเจอร์"มินเอ้ย สำเหนียงมึงกระแดะมาก

    "เชี่ยมินอย่าล้อชื่อกู แล้วพวกมึงไม่ไปเรียน?"

    "กูว่าจะโดดว่ะ มึงกับกัสอ่ะ?"

    "เหี้_นะมิน คาบนี้กูว่าง"

    "เอ้า ม. 4 มีคาบว่างด้วยหรอว่ะ?"

    "เชี่ยกัส ถ้าไม่พูดมึงจะตายไหม!?!"

    "พอเลยๆพวกมึง มะนาวมึงจะจ้องโทรศัพท์อีกนานไหมไม่เข้าเรียนหรอมึง?"

    "เรียนดิ่ แต่เดี๋ยวกูไป"

    "เออๆ งั้นเด็กดีอย่างมึงรีบไปเรียนเหอะฟิว"

    "เออๆ เดี๋ยวเจอกันคาบพักนะพวกมึง"ฟิวพูดจบก็วิ่งเน่บไปทันที น่าสงสารมันจริงๆ นี่แค่ม.4 มัน
    ยังเรียนหนักขนาดนี้ถ้าไปเรียนนิติฯจริงๆมันจะไหวหรอ??

    "ไปหาอะไรแดกกันเหอะมึง"กัสมันชวนพวกที่เหลือให้ไปหาอะไรใส่ท้องตั้งแต่คาบแรก

    "กูไม่ไปนะ กูจะไปอ่านหนังสือ"

    "ไปอ่านที่ไหนว่ะพรีม?"

    "ถามควายๆ อ่านที่ห้องสมุดดิ่ว่ะ"แมร่งโง่บรมเนอะไอ้เชี่ยกัส

    "ตอบควายๆ ห้องสมุดมันจะมีหนังสือได้ไง!!"

    "...."โดนไปหนึ่งดอก"งั้นมึงจะไปไหนก็ไป เดี๋ยวกูก็ถีบเข้าให้!!"ฉันแทบจะกระโดดถีบกัสขาคู่ มัน
    หัวเราะลั่นก่อนจะวิ่งไปสมทบกับมินที่เดินเข้าไปในโรงอาหาร

    "มึงไม่คิดจะขยับเลยใช่ไหมนาว?"

    "กูกำลังจะไปแล้วเนี้ย!!"

    "มึงจะไปไหน?"

    "ไปเรียนอังกฤษไง!"

    "อังกฤษป้ามึงดิ่ไปทางนั้น"

    "อ้าว งั้นกูไปเรียนนะ ทางนี้ใช่ไหม?"

    "เออ!!"ฉันยืนดูมะนาวเดินไปเรียนอย่างเอือมๆ ไม่เข้าใจว่ามันจะติดอะไรกับโทรศัพท์นักหนา

    "ไงมึง ไม่มาชาติหน้าเลยล่ะ?"ฉันมองคนมาใหม่ที่กำลังวุ่นอยู่กับการหาที่วางกระเป๋าของมันอยู่
    เพลินมัน'ชอบ'มาโรงเรียนสายบ่อยๆตอนเช้าเลยไม่ค่อยมีใครเห็นมัน จนบางทีก็ลืมไปเลยว่าเคยมีมัน

    "กูแมร่งตื่นสาย ทีแรกคิดว่าทันแต่เสือกมาไม่ทัน!"

    "มึงตื่นกี่โมง?"

    "7:45 น."

    "เขาเข้าแถวกัน 7:50 น.เดี๋ยวกูก็ตบเกรียนแตก!"

    "เชี่ยกูหิวว่ะ!"

    "ไปแด_ดิ่ เมื่อกี้มินกับกัสมันเพิ่งเข้าไปในโรงอาหาร"

    "เอ้า แล้วมึงอ่ะ?"

    "กูจะไปอ่านหนังสือ"

    "ที่ไหนว่ะ?"

    "ห้องสมุด!"

    "เอ้า แล้วห้องสมุดจะมีหนังสือได้ไง?"

    "..."ไม่คิดว่ามันจะเล่นมุกเดียวกัน"เชี่ยเพลินนน!!!"แมร่งวิ่งไปนู้นแล้ว ไอ้เชี่ยนิ่ กวนตีน!!




     

    -ห้องสมุด-
     

    สุดท้ายก็ไม่มีอะไรให้อ่านที่ทำได้ตอนนี้คงแค่มาหลับแช่แอร์

     

    ~คำว่ารักที่แค่บอกไปวันๆ คงซึ้งไม่เท่ากั...

     

    "โทษทีน้อง พอดีว่ามือมันปัดไปโดน"ฉันงัวเงียจากการนอนเพื่อเงยหน้าไปมองคนที่มัน'กระชาก'หูฟังฉันออกแล้วเสือกบอกว่าปัด

    "..."

    ...แค่แวบแรกที่สายตาหันไปมอง ความโกรธก็หายไปจนหมด หัวใจก็แทบหลุดกระเด็นออกมาเต้นบีบอยอยู่ข้างนอก ใบหน้าที่ช่างคุ้นเคยราวกับหลุดออกมาจากฝัน ใบหน้าที่แสนจะคิดถึง...




    ...ครูห้องสมุด!!!...(ล้อเล่น ฮ่าๆๆๆ)

    ..
    ..
    ..
    ..
    ..
    ..
    ..
    ..
    ..
    ..
    ..
    ..
    ..
    ..

    ...พี่เทรน...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×