แสงจากสวรรค์ - แสงจากสวรรค์ นิยาย แสงจากสวรรค์ : Dek-D.com - Writer

    แสงจากสวรรค์

    แสงที่เกิดขึ้นโดยมีคำตอบ

    ผู้เข้าชมรวม

    267

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    267

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  6 ส.ค. 49 / 13:48 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      แสงจากสวรรค์ แสงที่เกิดจากดาวตกพาดผ่านท้องฟ้ามีความสว่างเป็นเวลาหลายวินาที แต่แสงที่เกิดจากฟ้าผ่าเกิดขึ้นเพียงแว๊บเดียวแล้วก็หายไป มีเหตุผลเพราะว่า
      ดาวตกเกิดจากสะเก็ดดาวที่ลอยอยู่ในอวกาศและพอดีเคลื่อนที่มาใกล้โลก จึงถูกแรงโน้มถ่วงของโลกดึงให้ตกลงมา เนื่องจากความเร็วของดาวตกสูงมาก ทำให้อิเล็กตรอนในอากาศเกิดการแตกตัวอยู่ในสภาวะที่เรียกว่า พลาสมา (ก๊าซที่สูญเสียอิเล็กตรอนออกไป) ชั่วระยะเวลาหนึ่ง อิเล็กตรอนที่หลุดออกไปจะเข้ามารวมตัวกับไอออนของก๊าซ ปลดปล่อยพลังงานออกมา พลังงานส่วนนี้ก็คือพลังงานที่เราเห็นเป็นแสงพาดผ่านบนท้องฟ้านั่นเอง
      ส่วนฟ้าผ่าทำให้อากาศแตกตัวเป็นพลาสมาได้เช่นเดียวกัน แต่ว่าโมเลกุลของอากาศสูญเสียอิเล็กตรอนไปเพราะกระแสไฟฟ้า ลักษณะการแตกตัวของอากาศนั้นจะเหมือนกับการแตกตัวของดาวตก แต่การรวมตัวของอิเล็กตรอนแตกต่างกัน เนื่องจากดาวตกเกิดขึ้นเหนือชั้นบรรยากาศที่มีความสูงมาก ความหนาแน่นของอากาศมีน้อย ซึ่งก็หมายความว่าอะตอมของอากาศอยู่ห่างกันมาก อิเล็กตรอนอิสระจึงจะต้องใช้ระยะเวลาหลายวินาทีเคลื่อนที่มารวมตัวกับไอออนของก๊าซ ส่วนฟ้าผ่าเกิดขึ้นในบรรยากาศชั้นต่ำ อากาศมีความหนาแน่นมาก การรวมตัวของอิเล็กตรอนใช้เวลาเพียงเสี้ยววินาที พลังงานที่ปลดปล่อยออกมาจึงเร็วและรุนแรงมาก ซึ่งจะปรากฏอยู่ในรูปของแสงและเสียง แต่จะเกิดขึ้นเพียงชั่วครู่เท่านั้น ถ้าสังเกตให้ดีจะเห็นว่าแสงของฟ้าผ่าเป็นสีน้ำเงิน ขณะที่ดาวตกเป็นสีเหลือง แสดงให้เห็นว่าฟ้าผ่ามีความร้อนเกิดขึ้นมากกว่า

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×