ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นักสืบยาจก Poor Detective

    ลำดับตอนที่ #5 : งานใหม่ แสนมหัศจรรย์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 25
      0
      1 มิ.ย. 55

    Poor Detective นักสืบยาจก

    5

    [งานใหม่ แสนมหัศจรรย์]

                   ย้อนกลับไปที่คดีของท่านเจ้าปู่กันอีกรอบนะฮะเหมียวน้อยไวท์เบิร์นเล่าย้อนรอยเหตุการณ์ที่แสนจะงุนงง

    ณ ห้องรับแขก ชั้น 1 คฤหาสน์อินทรเศรษฐี

    นิดาๆ พวกเราสองคนไขคดีสำเร็จแล้วๆอรพูดด้วยน้ำเสียงที่แสนจะตื้นตันใจ แต่เมื่อฟังคำไขคดีของนิดา เจ้าตัวก็คิดว่า ความจริงคดีนี้มันเป็นคดีที่ไม่ยากนัก เพียงแต่คนเรามักมองข้ามบางสิ่งบางอย่างที่สำคัญไปเท่านั้น

                   นี่... แต่ทุกคนในบ้านก็จำเป็นต้องย้ายออกด้วยนะ สาวน้อยสารวัตรองอาจพูดสิ่งที่อรกับนิดาคิดไม่ถึงทิ่มแทงหัวใจของทั้งคู่ ทั้งสองจึงได้รู้คำตอบของการต้องถูกย้ายออกด้วยว่า ทรัพย์สินทั้งหมดของบ้านหลังนี้นั้น ได้มาจากการขายยาเสพติด เพราะฉะนั้นก็เลยต้องถูกยึดไปด้วย

                   และแล้วทั้งสองก็ต้องมาเร่ร่อนหางานเหมือนเดิมเหมียวน้อยแบลคไมน์เสริมต่อ โดยคำพูดนี้ทำให้ทั้งสองคนนั้น แทบจะกลายเป็นวิญญาณลอยออกไป

                   นี่อร... ฉันว่านะเราลองไปหาคุณจอห์นดีกว่าใหม เผื่อเค้าอาจจะมีที่พักหรือช่วยอะไรเราได้บ้าง นิดาพยายามเสนอแนวทางที่ดีที่สุดที่จะทำได้ตอนนี้ ซึ่งอรก็ตกลงพยักหน้าเห็นด้วยกับสิ่งที่อรเสนอมา

                   ณ สำนักงานนักสืบมือฉมัง

                   เอ่อ..... นิดาที่นี่....อรถามนิดาซึ่งกำลังงุนงงกับภาพที่อยู่ตรงหน้า ซึ่งภาพที่อยู่ตรงหน้าของทั้งสองคือ เป็นลานโล่งเปล่าๆ ไร้แม้แต่ตึก อาคาร เหลือต้นไม้ ภาพข้างหน้าเป็นเพียงที่ลานกว้างแห่งหนึ่งเท่านั้น

                   ผมว่านะ เราลองไปถามคุณลุงคนนั้นดูดีกว่านะฮะ เผื่อจะได้คำตอบเกี่ยวกับสิ่งที่เห็นอยู่ข้างหน้าก็ได้นะฮะไวท์เบิร์นพุดพลางชี้ไปที่คุณตาซึ่งขายหนังสือพิมพ์เล็กๆ ข้างลานกว้าง  ซึ่งนิดา กับอรก็ตัดสินใจเดินไปหาคุณตา ซึ่งกำลังนั่งจิบน้ำชาอุ่นๆอยุ่

                   เอ่อ.. คุณตาค่ะ ไม่ทราบว่า อาคารที่อยู่ตรงนี้นั้นหายไปไหนแล้วอ่ะค่ะนิดาถามคุณตาซึ่งกำลังตกใจเล็กน้อย ที่มีเด็กสาวน่ารักมายืนถามบางสิ่งที่ไม่เคยมีใครมาถามแกมาก่อน

                   หนูเอ้ย.. ตึกรางบ้านช่องมันไม่มีอยู่ตรงนี้ตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว ตาขายหนังสือพิมพ์มา 20 กว่าปี ยังไม่เห็นวี่แววที่มีใครมาสร้างอาคารเลยล่ะหนูซึ่งคำตอบของคุณตา มันยิ่งทำให้ นิดาและอร สับสนกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นมาก  ถ้าไม่มีตึกอยู่อยู่จริง แล้วพวกเธอจัดห้องสมุดที่ไหน? นอนที่ไหน? แล้วคนที่ชื่อจอห์นเป็นใคร? หรือมันเป็นเพียงแค่ภาพหลอนที่ 2 คนนั้นคิดไปเอง

                   ในขณะนั้นเอง ก็มีบางสิ่งกำลังเข้ากับพวกนิดา ซึ่งเหมียวทั้ง 2 ก็รู้สึกไม่ค่อยสบายใจ และในที่สุด มืออันเย็นยะเยือกค่อยๆ เอื้อมมืออกมาจากความมืดอันน่าสะพรึงกลัว กำลังจะดึงพวกนิดาเข้าไปสู่ความมืด

                   แต่แล้ว!!! ทันใดนั้นเอง!!! นิดาไหวตัวทัน และเธอก็เตะจระเข้ฟาดหาง อย่างรุนแรงเข้าใส่หน้าอกของบางสิ่งบางอย่างที่จะเข้าใกล้พวกเธอ ทำเอาอรกับเหมียวทั้งสองตกใจกับภาพที่เกิดขึ้นไม่น้อย

                   แต่ทว่า!!! บางสิ่งบางอย่างที่ว่านั้น กลับหลบท่าเตะอันน่าตกใจของนิดาไปอย่างง่ายดาย ด้วยความที่ตกใจกับการหลบที่เร็วมาก อรจึงพยายามซัดเข้าที่ท้องของบางสิ่งบางอย่าง แต่บางสิ่งบางอย่างนั้น หลบได้ทัน ทุกท่วงที

                   และแล้ว บางสิ่งบางอย่างนั้นก็ได้เผยตัวออกมาจากความมืด และประจักรต่อสายตาของทั้งคู่ ชายหนุ่มรูปร่างสันทัด หน้าตาดูกวนอารมณ์ไม่น้อย ผิมสีคล้ำนิดหน่อย ผมสีน้ำตาลออกทอง ควงตาสีเขียวโดดเด่นเป็นประกาย เสื้อโปโลลายน้ำตาลอ่อนสลับน้ำตาลเข้ม กับกางเกงยีนส์สีเข้ม กับหมวกปีกแคบลายสก็อต ทำให้ อรและนิดาตกใจไม่น้อย ว่าคนๆนี้มาหาพวกเธอ 2 คนทำใม เพราะอะไร ยังไง พวกเธอยิ่งสับสนมากกว่าเดิม

                   ถ้าพวกเธอต้องการงานและที่พักตามฉันมาสิ ฉัน เฟอมัวร์ ยินดีทีได้รู้จัก คุณนิดา และคุณอรซินะ”  และสิ่งที่ทำให้พวกเธอสับสนมากกว่านั้น ก็คือ ชายหนุ่มคนนี้รู้จักชื่อของพวกเธอได้อย่างไรกัน แต่พวกเธอก็จำใจตามชายหนุ่มไปตามข้อเสนอหางานและที่พัก

                   ณ คฤหาสน์ เดอ บลัวส์  ประเทศไทย

                   ที่นี่เหรอค่ะ ดูใหญ่กว่าคฤหาสน์อินทรเศรษฐีอีกนะเนี่ยนิดาแหงนหน้ามองคฤหาสน์ที่ใหญ่กว่าคฤหาสน์ที่พวกเธอไปเจอะกับคดีฆาตกรรม กว่า 2 เท่าตัว

                   ก็แน่ละสิครับ ก็ตระกูล เดอ บลัวส์เป็นถึงตระกูลผู้ปกครองประเทศ ฝรั่งเศสเลยนะครับเฟอมัวร์ตอบอย่างภาคภูมิใจ โดยพยายามให้นิดาและอร ลืมเรื่องที่งๆ กันมามากพอออกไปจากหัวให้หมด

                   ทั้ง 3 คนเดินเข้าไปในคฤหาสน์อันใหญ่โตมโหฟาร ซึ่งพออรได้ฟังชายหนุ่มพูดตะกี้ก็ยิ่งมั่นใจเลยว่า พวกเธอทั้ง 2 คน กำลังหลงเข้ามาในตระกูลที่ไม่เหมาะกับพวกเธอซะแล้ว

                   พวกเธอสิน่ะ ที่จอห์นเพื่อนสนิทของฉันมาฝากฝังเอาไว้คำพูดอันหนักแน่นของ ฟรองซัวส์ เดอ บลัวส์ ผู้ปกครองประเทศฝรั่งเศสที่สูงส่งมากที่สุด ได้มาอยู่ตรงหน้าของนิดา กับอร ทำให้ทั้ง 2 คนตื้นตันจนทำอะไรไม่ถูก แต่คำถามที่ผุดขึ้นมาในหัวของอรนั้นคือ คุณห่วยขั้นเทพเจ้านายเก่าของพวกเธอไปเป็นเพื่อนสนิทกับผู้ปกครองประเทศอันสูงส่งในประเทศฝรั่งเศสได้อย่างไร แต่อรก็คิดว่าถึงภายนอกจะดูไม่ได้เรื่องแต่ ความจริงก็เป็นเหมือนคนใหญ่คนโตด้วย

                   แต่คำถามที่นิดาอย่างถาม และกังวลใจมากที่สุดก็คือ เรื่องของจอห์น ว่าจอห์นหายไปได้อย่างไร แล้วมำไมจอห์นถึงไม่มีตัวตนใน และหายไป ในความทรงจำของผู้คน ซึ่งเธอก็ไม่กล้าถาม น่ากลัวว่า ท่าน ฟรองซัวส์ จะยังไม่รู้เรื่องที่ จอห์นหายตัวไปแล้ว

                   โอเค ฉันจะพาเธอไปห้องพักของคนใช้ที่หรูที่สุดให้กับพวกเธอ ท่านฟรองซัวส์ก็คงน่าจะทำตามคำร้องของจอห์นมาอย่างไม่ต้องสงสัย ซึ่งมันทำให้นิดาคิดอย่างงั้น แต่พวกเธอก็ไมได้ปฎิเสธใด ซึ่งมันทำให้อรยิ้มหน้าแปล้นออกมาด้วย

                   ณ ห้องพักคนใช้ Heart of Paradises

                   โหๆๆๆ สวยงามอย่างกับห้องระดับ 5 ดาวเลยนะเนี่ยๆๆๆอรพูดอย่างดีใจกับภาพที่เจ้าตัวเห็นข้างหน้า ซึ่งนิดาก็เกือบจะถึงขั้นเป็นลมเพราะทั้งโต๊ะ เตียง เครื่องมือเครื่องใช้ ห้องน้ำ เครื่องนุ่งห่ม เป็นของระดับ พรีเมี่ยมทั้งหมดเลย รวมถึงชุดเมดที่ถูกตัดเย็บโดยช่างที่มีฝีมือทีสุดในฝรั่งเศสด้วย

                   เอาล่ะ.. พวกเธอใช้ห้องตามสบายเลยนะ แต่อย่าทำของเสียหายล่ะ เด๋วฉันจะไล่กลับไปห้องคนใช้ธรรมดาซะเลย ฮ่าๆๆเฟอมัวร์กระหยิ่มยิ้มเยาะเย้ยทั้ง 2 คนไม่น้อย และก็ส่งท้ายด้วยการแทงจิตใจว่าห้องของตนสวยหรูกว่านี้

                   แค่นี้ก็หรูแล้ว ยังจะมาอวดอีกนะๆๆ เจ้าเฟอมัวแต่พูดเอ้ยๆๆอรพูดอย่างอารมณ์ไม่ดีนะ แต่นิดาก็พยายามห้ามปรามแต่ไม่ประสบผลสำเร็จ และทั้งสองเลยไปถามหัวหน้าคนใช้ซึ่งอยู่ห้องที่หรูข้างๆพวกเธอ ว่าเฟอมัวร์เป็นคนใช้ หรือ ใครกันแน่

                   ณ ห้องพักคนใช้ Birds of Sky

    แต่มันยิ่งทำให้พวกเธอนั้นตกใจ  เพราะคนที่อยู่ห้องถัดจากพวกเธอ เป็นป้าโฉมรตีนั่นเอง!!!

    ป้าโฉมรตีค่ะ?? ทำไมป้ามาอยู่ที่นี่ล่ะค่ะเนี่ยซึ่งป้าโฉมรตีก็ได้ตอบไปว่าเธอนั้นก็ตกงานเหมือนกัน แล้วก็ได้คำชวนจากเฟอมัวร์ มาทำงานที่นี่

    หนอย เจ้าเฟอมัวร์ ก็เป็นแค่คนรับใช้ของท่านฟรองซัวส์เท่านั้นแหละ 555+อรยิ้มหัวเราะอย่างดีใจ เพราะจะได้ทางเอาคืน เฟอมัวร์ได้แล้ว

    อร นี่เธอสองคนไปว่าคุณเฟอมัวร์ได้ยังไง เอ๊?? หรือว่ายังไม่รู้อีกเหรอ ว่าคุณเฟอมัวร์เป็นใคร?ป้าโฉมรตีถามอย่างไม่สบอารมณ์อย่างรุนแรงมาก เพราะไม่พอใจที่อรไปว่าเฟอมัวร์อย่างนั้น

    เอ้าๆ ป้าโฉมรตีก็หมอนั่นเป็นคนใช้ไม่ใช่หรอค่ะอรตอบไปอย่างภาคภูมืใจ ซึ่งน้องเหมียวทั้ง 2 ตัวก็พยายามหยิกแขน เพื่อให้อรรู้ตัวสักที นิดาก็พยายามจะบอกอรเช่นเดียวกัน

    ก็คุณเฟอมัวร์น่ะ เป็นเพียงลูกชายเพียงคนเดียวของท่านฟรองซัวส์นะจะบอกให้ และจะเป็นผู้ครองฝรั่งเศสรุ่นต่อไปด้วยนะคำพูดนี้ของป้าโฉทรตีทำให้อรตกใจไม่น้อย ซึ่งนิดาก็เสริมต่อว่า ชื่อเต็มๆของ เฟอมัวร์ คือ เฟอมัวร์ เดอ บลัวส์ ซึ่งเรื่องนี้ทำให้อรเป็นลมคาห้องป้าโฉมรดีไปเลย

    เฮ้อ ไม่ไหวเลยนะค่ะเนี่ย เรื่องแค่นี้ยังไม่รู้อีกนะค่ะเนี่ย เฮ้อ เหนื่อยใจเกินจะเยียวยาน้องเหมียวแบลคไมน์ แอบพูดในกระเป๋าหนังของนิดาอย่างเงียบๆ โดยที่นิดากับ ไวท์เบิร์นก็แอบหัวเราะนิดๆเหมือนกัน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×