ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นักสืบยาจก Poor Detective

    ลำดับตอนที่ #1 : ไข่ 2 ใบ ในห้องหนังสือ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 81
      0
      29 ก.ค. 55

     

    Poor Detective นักสืบยาจก

     

    1

     

    [ไข่ 2 ใบ ในห้องหนังสือ]

     

    ประเทศไทย กรุงเทพมหานคร ปี พ.ศ. 2555

     

    เฮ้อ...นี่เรามาอยู่ที่นี่ได้ยังไง? เสียงพูดอันแผ่วเบาดังมาจากเด็กหญิงคนหนึ่ง ดูจากรูปร่างหน้าแล้วคงจะมีอายุราวๆ 15-16ปี  เธอได้ถามกับตัวเองมานานหลายวันแล้ว เธอเป็นใคร มาที่นี่ได้อย่างไร(รู้แล้วเหรอว่าที่นี่ที่ไหน?) เธอหน้าตาซีดเซียวเนื่องจากไปได้กินอาหารมาหลายวัน เหตุเพราะเธอไม่มีเงินนั่นเอง ตอนนี้เธอกำลังงุนงงอย่างที่สุด เมื่อเห็นภาพที่อยู่ข้างหน้า ภาพที่อยู่ข้างหน้าเธอนั้นเป็นเมืองที่ใหญ่โตมโหฬาร มีผู้คนเดินไปอย่างพลุกพล่าน  และเครื่องจักรยนตร์ที่วิ่งได้อย่าง รถยนต์เต็มไปทั่วทั้งเมือง...

     

     นี่.. แล้วเราเป็นใครกัน? เธอพูดพร้อมพลางขมวดคิ้วแสดงให้ถึงอาการสงสัยถึงที่มาของตนเอง  ซึ่งนอกจากกระเป๋าหนังที่ติดตัวมาตั้งแต่ต้นที่เธอมาอยู่ในเมืองนี้แล้ว ก็ไม่มีสิ่งของอย่างอื่นติดตัวมาเลย

    โอ๊ย....เธอร้องออกมา เพราะเธอมัวแต่คิดเรื่องการมีตัวตนของเธอ จนไปชนกันต้นไม้ แล้วก็มีสิ่งของสิ่งหนึ่งได้หล่นร่วงกระเด็นออกมาจากกระเป๋าของเธอ สิ่งนั้นมีรูปร่างหนาปานกลาง เป็นรูปสี่เหลี่ยม และมีปากกาเสียบเอาไว้ในหน้าปกของมัน ใช่แล้วมันคือสมุดโน๊ต

     

    นิดาชื่อนี่ถูกเขียนอยู่ในหน้าปกของสมุดโน้ต แต่ว่าคงมีบางส่วนที่หลุดลอกไป เพราะพื้นที่ที่เขียนชื่อยังเหลืออีกมาก  

     

    เธอมองชื่อนี้ซักพัก แล้วพลางพูดว่า นี่คงอาจจะเป็นชื่อของฉัน

    เธอลองสังเกตุสักพัก ไม่มีอะไรเหลืออีกแล้ว สมุดว่างเปล่าไม่มีสิ่งใดถูกเขียนเอาไว้  เพียงแต่ชื่บางส่วนของเธอบนหน้าปก

     

    ใช่แล้วนิดาคือชื่อของเด็กผู้หญิงคนนี้ แต่ยังไม่ครบซะทีเดียว เธอเป็นเด็กที่มีสีหน้าบ่งบอกว่าเธอนั้นเป็นเด็กที่มีหน้าตาสละสลวย  ดวงตาของเธอนั้นกลมโตเป็นสีดำ ซึ่งสีผมของเธอก็ได้เข้ากับดวงตาที่กลมโตของเธอ เมื่อดูจากใต้ขอบดวงตาของเธอนั้น ก็บ่งบอกได้ว่าเธออดหลับอดนอนมาหลายคืน

     

    นิดาได้เดินมาเรื่อยๆ เนื่องจากไม่คุ้นเคยกับเมืองแห่งนี้ซึ่งเธอไปรู้ว่าทีหลังว่าชื่อกรุงเทพฯจนเธอไปเห็นผู้ชายคนหนึ่งได้ทิ้งสิ่งหนึ่งลงไปในถังขยะ หลังจากผู้ชายคนั้นเดินหายไป  นิดาก็ได้เข้ามาดู และพบว่ามันคือใบปลิวนับ 100 กว่าใบถูกทิ้งอยู่ในถังขยะ เมื่อเธอหยิบมาดูก็พบอีกว่า ใบปลิวนี้เป็นใบปลิวสมัครงาน สำนักงานนักสืบมือฉมัง นิดาลองอ่านดูคร่าวๆ ก็ได้รู้ว่าสำนักงานนักสืบนี้อยู่ไม่ไกลจากจุดที่เธอยืนอยู่มากนัก เธอจึงตัดสินใจไปทำงานเผื่อจะได้กินอะไรบ้าง

     

     ในขณะเดียวกันที่ ร้าน7-11หนึ่ง

    เฮ้อ...ไม่มีเงินเลยมื้อนี้คงเป็นมื้อสุดท้ายแล้วมั้งเนี่ย

     

     เสียงถอนหายใจของมิรินอร มิรณ์รพันธุ์ราวกับว่าเบื่อหน่ายในชีวิต  เพราะ เธอพึ่งจะถูกบริษัทเก่านั้นไล่ออกมา ตอนนี้เธอก็ได้เพียงแค่เป็นคนตกงาน ที่ไม่รุ้จะหางานอะไรทำ เพื่อที่จะประทังชีวิตไป

     

    มิรินอรเดินออกจาก7-11ด้วยความผิดหวังพร้อมกับขนมปังหอมกรุ่มที่พึ่งอุ่นมาได้ไม่นาน  เธอฉีกซองแล้วกำลังจะทิ้งที่ถังขยะ มิรินอรเห็นว่ามีเศษกระดาษในถังขยะหน้า7-11 เต็มไปหมด เธอเลยลองหยิบขึ้นมาอ่านดู สำนักงานนักสืบมือฉมัง รายได้ต่อเดือนดี สนใจไปที่ X-X-X”

     

     นี่..มีเบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อในนี้หน่อยก็ยังดี มิรินอรพูดอย่างไม่สบอารมณ์ แต่พอเธอหาเหลือบมองรายได้ต่อเดือน มันทำให้เธอนั้นยิ้มแป้นออกมาโดยที่ไม่รุ้ตัว  แถมอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากที่ 7-11 ด้วย

     

    รายได้ก็ดีนี่น่า จะลองไปทำงานดูก็แล้วกันหญิงสาวพูดพร้อมปั่นจักรยานไปหาสำนักงานนักสืบมือฉมังโดยทันที

     

    ณ สำนักงานนักสืบมือฉมัง

     

    เฮ้อ...ไม่มีใครมาสมัครงานเลยเสียงพูดอันหมดอาลัยอาวรณ์ของ จอห์น เบิร์น ลัคซัค ที่กำลังพิมพ์ใปปลิวหาคนงานมาทำงานเป็นนักสืบในสำนักงานของเขา

     

    ในขณะนั้นเอง เด็กผู้หญิงที่ชื่อ นิดาก็ได้เปิดประตูเข้ามาแล้วพูดว่าขอโทษนะค่ะ มีใครอยู่ไหมค่ะ?สาเหตุที่นิดาถามไปอย่างนั้นเพราะที่นี่ดูโทรมมาก เหมือนจะไม่มีเงินมาดูและซ่อมแซมราวกับว่าอีกไม่นานจะรื้อแล้ว

     

    ฮือๆ.. ในที่สุดก็มีคนมาสมัครงานแล้ว!!” จอห์นได้เข้ามากอดนิดาเอาไว้ราวกับว่าจะไม่ให้พนักงานคนแรกหนีไปไหนเป็นอันขาด 

     

    ขณะนั้นเอง!!! มิรินอรได้ปั่นจักรยานมา แต่เพราะเป็นถนนหนทางไม่เป็นใจ ถนนนั้นเป็นทางลาดลง เธอเลยหยุดจักรยานไม่อยู่ แล้วก็ไปชนกับจอห์นซึ่งกำลังกอดนิดาเอาไว้แน่น

     

    กรี้ดๆๆๆนิดากรีดร้องอย่างตกใจเพราะสิ่งที่เธอนั้นเห็น  คือถ้าจอห์นไม่มาบังเอาไว้ ก็คงต้องเป็นเธอที่โดนจักรยานชนเต็มเหนี่ยว

     

    เอ่อ... ขอโทษนะคะ จะมาสมัครงานอ่ะค่ะ มิรินอรพูดพลางขอโทดจอห์น

     

    ฮือๆๆ ได้คนมาสมัครงานอีกคนแล้วๆ จอห์นตะโกนพร้อมกับมีน้ำตาไหลพรากออกมา

     

    เอ่อ..นี่ไม่มีใครมาสมัครเลยหรือเนี่ย เสียเวลาปล่าๆ มิรินอรพูดด้วยสีหน้าเกรี้ยวโกรธ

     

    มาช่วยฉันทำงานเถอะนะ มาเป็นนักสืบให้กับสำนักงานฉันเถอะจอห์นพูดพร้อมกอดขาของมิรินอรเอาไว้แน่น

     

    มาทำงานด้วยกันเถอะนะค่ะนิดาพูด ตอนนี้ฉันก็ไม่มีเงิน คุณเจ้าของสำนักงานนักสืบมีฉมัง คุณก็ไม่มีเงินใช่ไหมค่ะนิดาพูดเพื่อไม่ให้เรื่องวุ่นวายไปมากกว่านี้

    มิรินอรลองคิดในใจดูเหมือนกัน เพราะตัวเองก็ไม่มีเงินเหมือนทั้ง 2 คน ถ้าไปที่อื่นอาจไม่มีงานทำอีกแล้วก็ได้

     

    โอเค ฉันตกลงทำงานที่นี่มิรินอรพูดพร้อมกับเบี่ยงหน้าไปทางอื่น

     

    นิดายิ้มให้พร้อมกับถามชื่อของแต่ละคน ทุกคนชื่ออะไรกันเหรอค่ะ ฉันชื่อนิดา ค่ะ นิดาพูดเพื่อสร้างความสัมพันธ์ก่อน

     

    ฉันเองก็ไม่รุ้นะค่ะ ว่าฉันเองชื่อนิดาหรือเปล่า เพราะฉันจำอะไรไม่ได้เลย มีเพียงแต่กระเป๋ากับสมุดโน๊ตเล่มนี้ นิดาพูดตะกุกตะกักนิดๆ

     

    ฉันชื่อมิรินอร มิรณ์รพันธุ์ เรียกว่าอรก็ได้นะมิรินอรพูดต่อจากนิดาทันที

     

    ฉันชื่อจอห์น เบิร์น ลัคซัค จะเรียกว่าจอห์นหรือห่วยขั้นเทพก็ได้นะ เพื่อนๆของฉันเรียกฉันว่าอย่างนี้ จอห์นพูดต่อจากมิรินอร

     

    ทีนี้เรามาทำความสะอาดที่นี่กันดีกว่านะ ไม่มีใครทำความสะอาดมาตั้งนานแล้วจอห์นพูดพร้อมกับทำหน้าอ้อนวอนปนขอร้องนิดๆให้ช่วยกัน

     

    แล้วทำไมไม่ทำเองล่ะค่ะ อรพูดต่อแบบยียวนกวนอารมณ์ 

     

    แหมก็มันใหญ่มากนี่น่าที่นี่นะ ฉันทำคนเดียวไม่ไหวหรอกจอห์นพูดแก้ตัว พร้อมก้มตัวขอร้องอย่างเต็มความสามารถ

     

    มาช่วยกันทำเถอะค่ะ ให้ที่นี่ดูน่าอยู่ เพราะฉันก็ไม่มีที่จะไปแล้วนิดาก็พูดขอร้องให้อรมายอมทำเช่นเดียวกัน

     

    ก็ได้ เห็นว่าเธอขอร้องนะ”  อรพูดพร้อมมองไปที่จอห์นทื่กำลังก้มตัวขอร้องอยู่ ใจจริงเธอนั้นอยากช่วยแต่อรเป็นคนที่ปากไม่ค่อยตรงกับใจ

     

    แบ่งหน้าที่กันทำนะ ฉันจะไปทำความสะอาดห้องนั่งเล่น ส่วนพวกเธอไปทำที่ห้องหนังสือกันนะ จอห์นออกคำลั่งแบบเจ้านายใส่

     

    ค่ะ ทั้ง 2 คนตอบพร้อมกันและแยกย้ายไปหาเครื่องมือทำความสะอาด

     

    ที่ห้องหนังสือ สำนักงานนักสืบมือฉมัง

     

    หนังสือนี่รกจังเลยนะนิดาพูดพลางยิ้มให้อร ที่กำลังโมโหจอห์นอยู่

     

     เอ๊ะ!! นี่มันอะไรเนี่ย  หีบแสนสวยงามอันนี้อรพูดอย่างตกใจ 

     

    ฉันเจอกุญแจตรงนี้นะ อร นิดาพูดเสริมต่ออร

     

    เรามาลองเปิดกันดูไหม ว่าอะไรอยู่ในกล่องใบนี้อรพูดโดยที่มีแผนคิดจะแก้แค้นจอห์นในใจ

     

    อย่าเลย อรเดี๋ยวคุณจอห์นจะว่านิดาห้ามอร

     

    แต่เราเปิดดูนิดหน่อยตาจอห์นไม่ว่าหรอกน่า 555+           

    อืมนิดาพูดพลางไม่สบายใจซักเท่าไร  พอลองเปิดดูปรากฏว่า ข้างในมีใข่ 2 ใบ ใบหนึ่งมีลวดลายขาวสลับน้ำตาล ส่วนอีกใบเป็นลายสีเขียวปนฟ้า ทั้งสองใบมีความแตกต่างจากไข่ใบอื่นคือ มีสีสันลวดลายแบบที่ อรและนิดา ไม่เคยพบเจอที่ไหนมาก่อน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×