ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แนะนำนิยายจากแอพเมพ Meb Mobile E-Book อ่านในคอมพิวเตอร์ก็ได้

    ลำดับตอนที่ #5 : วิธีซื้อและจ่ายเงิน

    • อัปเดตล่าสุด 16 ธ.ค. 56


    How to buy and pay e-book?

     

    เรามีความตั้งใจว่าระบบ e-book ที่ดีนั้นไม่ควรมีดีแค่อ่านสะดวกเพียงอย่างเดียว แต่จะต้องสามารถหาซื้อหนังสือมาอ่านได้ง่ายๆอีกด้วย ดังนั้นเพื่อความสะดวกแก่นักอ่านในการซื้อ e-book ทางเราได้จัดเตรียมช่องการชำระเงินไว้อย่างหลากหลาย ง่าย และปลอดภัยไร้กังวล ไม่ว่าจะเป็น

    การซื้อโดยตรงจากอุปกรณ์ที่ใช้อ่าน e-book

    สำหรับนักอ่านที่ใช้งานแอปพลิเคชัน meb บน iPad หรือ iPhone สามารถซื้อ e-book ได้ง่ายๆ โดยชำระเงินผ่านทางระบบ In-App Purchase ของ Apple ซึ่งจะทำการตัดเงินอัตโนมัติผ่านทางบัญชีบัตรเครดิตที่ใช้ผูกกับ Apple ID รูปแบบนี้จะคล้ายกับการซื้อแอปพลิเคชันผ่านทาง Apple App Store คือเราเพียงแค่กรอก password ของ Apple ID เท่านั้น ระบบของ Apple จะทำการตัดเงินจากบัญชีธนาคารของ Apple ID นั้นๆ โดยที่ไม่ต้องกรอกเลขบัตรเครดิตให้ยุ่งยากเลย หลังจากนั้น e-book ที่ซื้อก็จะไปปรากฎใน My Shelf และสามารถอ่านไปทันที

    ส่วนนักอ่านที่อ่านที่ใช้อุปกรณ์อื่นๆ จะสามารถจ่ายเงินได้ด้วยช่องทางแบบเดียวกับบนเว็บไซต์ ทั้งบัตรเครดิต, counter service, ATM/ Internet Banking, Paysbuy และ Paypal

    การซื้อผ่านเว็บไซต์ mebmarket.com

    นักอ่านสามารถเลือกซื้อ e-book ที่ถูกใจได้ผ่านทางเว็บไซต์ mebmarket.com ผ่านรูปแบบการชำระเงินที่หลากหลาย ไม่ว่าจะชำระผ่านบัตรเครดิต, ผ่านช่องทาง PaysBuy , Paypal หรือหากท่านไม่มีบัตรเครดิต ก็สามารถชำระด้วยเงินสดผ่านระบบ counter service (7-11) / Tesco Lotus / JustPay / MPay ใกล้ๆบ้านท่าน หรือถ้าไม่สะดวกออกไปจ่าย ท่านสามารถชำระได้ด้วยการโอนเงินผ่าน ATM / Internet Banking เรียกว่าสะดวกแบบไหนจ่ายแบบนั้นกันเลยทีเดียว โดยมีขั้นตอนในการซื้อดังนี้จ้า

    1. login ที่เว็บ www.mebmarket.com ด้วย login ชื่อเดียวกับที่เราใช้ใน app iPad/ iPhone/ Android / Windows

     

     

     

    2. หลังจากที่ login แล้ว เราสามารถเลือกซื้อหนังสือจากในเว็บได้ โดยจะซื้อเล่มใด ให้กดที่รูปตะกร้าของเล่มนั้น เพื่อเพิ่มหนังสือเข้าตะกร้าช้อปปิ้ง สามารถซื้อพร้อมกันทีละหลายๆ เล่มแล้ว จ่ายเงินทีเดียวได้

     

     

     

    3. หลังจากเลือกหนังสือใส่ตะกร้าแล้ว ให้กดปุ่มชำระเงิน (check out) เพื่อเช็ครายการหนังสือและเตรียมชำระเงิน

    4. ในหน้า check out หากรายการหนังสือครบถ้วน ให้เลือกวิธีการชำระเงิน (ผ่านบัตรเครดิต, counter service, ATM/Internet Banking, Paysbuy, Paypal) โดยบางช่องทางอาจจะมีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม ณ.จุดชำระเงิน และบางช่องทางอาจจะมีส่วนลดพิเศษ หลังจากนั้นเลือกแล้วว่าจะชำระทางใด กด Proceed to checkout และ confirm

     

     

     

     

    กรณีชำระเงินผ่านบัตรเครดิต

    5.1 จะมีหน้าเว็บของตัวกลางชำระเงิน (paysbuy) ให้กรอกรายละเอียดจนครบ คลิก "ดำเนินการต่อ"

     

     

     

    และจะมีหน้าให้เช็ครายละเอียดซ้ำ ให้คลิก "ยืนยัน"

     

     

     

    ระบบจะเริ่มการดำเนินการเชื่อมต่อไปยังธนาคาร ซึ่งขั้นตอนจากนี้แต่ละธนาคารจะต่างกันไป เช่น KTC mastercard จะมีหน้ากรอก SecureCode ขณะที่บางธนาคารอาจจะดำเนินการเสร็จโดยไม่ต้องกรอกอะไรเพิ่ม หากชำระเงินสำเร็จ จะมีหน้าขึ้นว่า payment is successful และหน้าเว็บจะกลับมาที่ mebmarket.com อีกครั้ง

     

    ชำระเงินผ่าน เคาน์เตอร์เซอร์วิส (7-11 หรือ Tesco Lotus) Justpay, mPay

    5.2 หากเลือกชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส หลังจากดำเนินการกรอกรายละเอียดจนครบ (หากไม่ต้องการพิมพ์ใบที่ใช้ในการชำระเงิน ให้คลิกที่ช่อง รับรหัสทาง SMS) ให้คลิก "ดำเนินการต่อ"

     

     

     

    และจะมีหน้าให้เช็ครายละเอียดซ้ำ ให้คลิก "ดำเนินการต่อ"

     

     

     

    จะมีหน้ารายการ และ barcode ขึ้นมา สามารถพิมพ์แล้วนำไปยื่นชำระเงินได้ที่ 7-11 หรือ Tesco Lotus ได้เลยค่ะ หรือจะจด PAYCODE (15หลัก) ใต้ barcode หรือนำรหัส PAYCODE จาก sms ไปบอก cashier เพื่อชำระเงิน

    โดย 7-11 จะเก็บเงินค่าธรรมเนียมต่างหากอีก 15 บาทต่อครั้ง ส่วน Tesco Lotus จะเก็บเงินค่าธรรมเนียมต่างหากอีก 5 บาทต่อครั้ง จะซื้อพร้อมกันหลายเล่มหรือเล่มเดียวก็เก็บค่าธรมเนียมเพียง 1 ครั้งต่อบิล

     

     

     

     

    ชำระเงินผ่าน PayPal

    5.3 หากเลือกชำระเงินผ่าน Paypal จะมีค่าธรรมเนียม 11.45 บาทต่อครั้ง (จะซื้อพร้อมกันหลายเล่มหรือเล่มเดียวก็เก็บค่าธรมเนียมเพียง 1 ครั้งต่อบิล) ท่านสามารถ login ด้วยบัญชี Paypal ของท่าน หรือกรอกรายละเอียดบัตรเครดิตแล้วจ่ายผ่านบัตรเครดิตด้วยช่องทาง Paypal ก็ได้เช่นกัน

     

     

     

     

    ชำระเงินผ่าน Paysbuy Account

    5.4 หากเลือกชำระเงินผ่าน Paysbuy Account โดย PaysBuy Account คือระบบกระเป๋าเงินออนไลน์เช่นเดียวกับ Paypal ซึ่งถ้าคุณสร้าง Paysbuy account ไว้ คุณสามารถเติมเงินใส่ไว้ใน account paysbuy เพื่อสามารถใช้ซื้อหนังสือในครั้งต่อๆ ไปโดยไม่ต้องมากรอกรายละเอียดต่างๆ ในภายหลังอีก

     

    ชำระเงินผ่าน ATM / Internet Banking

    5.5 การชำระเงินผ่าน ATM / InternetBanking สำหรับผู้ที่ไม่มีหรือไม่สะดวกใช้บัตรเครดิต โดยการชำระเงินผ่านช่องทางนี้ เมื่อยอดเกิน 500 บาทจะได้รับส่วนลดเพิ่มอีก 3% ส่วนค่าธรรมเนียมการโอน เนื่องจากธนาคารของเราใช้ TMB เป็นหลัก จึงอาจมีค่าธรรมเนียมการโอนต่างธนาคารได้ ขึ้นกับธนาคารของท่าน

    - ให้กรอกรายละเอียดต่างๆ ให้ครบ

     

     

     

    - จากนั้นจะมีคำแนะนำในการโอนเงินขึ้นมา ให้ปฏิบัติตามคำแนะนำที่ขึ้นมา

     

     

     

    หลังจากดำเนินการชำระเงินสำเร็จแล้ว ภายใน 10 นาที - 1 ชม. (ขึ้นกับช่องทางชำระเงินที่ใช้) เมื่อเราเข้าไปที่ app meb ใน iPhone/iPad/Android/Windows อีกครั้ง ก็จะมีหนังสือมารออยู่ใน My Shelf ค่ะ หรือถ้ายังไม่มีหนังสือที่ซื้อปรากฏขึ้นมาใน app ให้ไปกด sync เพื่อทำการ sync ข้อมูลกับ server ค่ะ

    เท่านี้เราก็สามารถหาซื้อหนังสือที่ชื่นชอบมาอ่านได้แล้วค่ะ หากพบปัญหาหรือมีข้อสงสัย สามารถส่งข้อความมาได้ผ่าน contact us ใน app หรือ โทรมาที่ 02-962-1698 (สำหรับโทรศัพท์ เวลาทำการ จ-ศ 10.00-19.00 น. ค่ะ)

    การซื้อผ่าน PromoCode

    เพื่อปลดพันธนาการของการซื้อ e-book ที่ต้องผูกกับการออนไลน์ ทางทีมงาน meb ได้พัฒนาระบบ PromoCode ขึ้น โดยนักอ่านสามารถซื้อ PromoCode ได้จากจุดจำหน่าย บูท หรือร้านค้าที่ร่วมรายการด้วยเงินสด จากนั้นเมื่อได้ PromoCode มา เพียงนำไปกรอกในเว็บไซต์ mebmarket หรือแอป meb เพียงเท่านี้ หนังสือ e-book สนุกๆ ก็จะไปรอให้ท่านอ่านทันที


     

    ระบบ PromoCode เป็นนวัตกรรมการซื้อ e-book รูปแบบใหม่บนระบบ meb ของเอเอสเค มีเดีย ที่ฉีกรูปแบบการซื้อแบบเดิมๆที่ต้องชำระเงินออนไลน์ก็ไม่ก็ผ่านบัตรเครดิต โดยเปิดโอกาสให้นักอ่านสามารถซื้อ e-book ด้วยเงินสดผ่านทางการซื้อ PromoCode ได้ง่ายๆ จากสำนักพิมพ์โดยตรงหรือจุดจำหน่ายที่ได้จัดเตรียมไว้ หลังจากนั้นผู้อ่านจะได้รหัส PromoCode มาและสามารถนำรหัสที่ได้ไปกรอกในแอป meb : mobile e-books หรือบนเว็บไซต์ mebmarket.com เพื่อเพิ่มหนังสือเล่มที่ซื้อเข้าไปในบัญชีผู้ใช้ของตัวเองได้ทันที

    เราจะหาซื้อ PromoCode ได้จากที่ไหน

    นักอ่านสามารถหาซื้อ PromoCode ได้โดยตรงจากสำนักพิมพ์ที่ร่วมโครงการกับเรา โดยจุดที่มีการจำหน่าย Promocode จะสังเกตได้จากสัญลักษณ์ "PromoCode for meb" ทั้งนี้ราคาของ PromoCode ของหนังสือแต่ละเล่มอาจแตกต่างกันไปขึ้นกับมูลค่าจริงของ e-book ที่ขายอยู่ใน mebmarket

    ได้ PromoCode มาแล้วจะใช้อย่างไร

    หลังจากที่นักอ่านได้ PromoCode มาแล้ว การนำไปใช้จะต้องนำรหัสที่ได้มากรอกลงในระบบของ meb ซึ่งสามารถทำได้ผ่าน 2 ช่องทางดังนี้

    ผ่านทางแอป meb: ในกรณีที่นักอ่านได้โหลดโปรแกรม meb จาก App Store มาแล้ว ให้เปิดโปรแกรมแล้วลงทะเบียนเข้าสู่ระบบก่อน จากนั้นให้คลิกที่ปุ่ม "meb market" จากนั้นให้คลิกที่เมนู "PromoCode" เพื่อกรอกรหัสที่ได้มา จากนั้นระบบจะแสดงรายชื่อหนังสือที่สัมพันธ์กับ PromoCode นั้นๆ เพื่อให้เราเลือกเพิ่มเข้าไปในบัญชีของเรา เท่านี้เราก็สามารถอ่าน e-book สนุกๆที่ซื้อมาได้ทันที

    ผ่านทางแอป mebmarket.com: ก่อนอื่นให้นักอ่านเข้าไปที่เว็บไซต์ mebmarket.com ก่อน จากนั้นให้ลงทะเบียนผู้ใช้และเข้าสู่ระบบให้เรียบร้อย หลังจากนั้นให้นำ PromoCode ของเราไปกรอกในช่องที่กำหนดไว้ และหน้าเว็บจะแสดงรายชื่อหนังสือที่สัมพันธ์กับ PromoCode นั้นๆ ให้เราเลือกตกลงว่าจะใช้รหัสนั้นหรือไม่ หลังจากที่เราเลือกยืนยัน e-book ก็จะถูกเพิ่มเข้ามาในบัญชีของเรา และนำไปเปิดอ่านบนอุปกรณ์พกพาได้ทันที

     

     

    ที่มา :: https://mebmarket.com/index.php?action=Download

    ★Cirno` 
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×