ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ความรู้ครอบเอกภพ

    ลำดับตอนที่ #5 : ม.๕ / ความรู้รอบเอกภพ ก่อนสอบ

    • อัปเดตล่าสุด 19 ก.พ. 57


     ธนาคารไทยแห่งใดนำบัตรเอทีเอ็มมาใช้เป็นธนาคารแรก::: (ธนาคารไทยพาณิชย์)
    o ใครคิดทำปูนซีเมนต์ได้เป็นคนแรก::: (โยเซฟ แอสป์ดิน ชาวอังกฤษ)
    o สิ่งมีชีวิตที่อุบัติขึ้นเป็นสิ่งแรกในโลกคืออะไร::: (จุลินทรีย์)
    o ใครเป็นราชินีองค์สุดท้ายของอียิปต์::: (พระนางคลีโอพัตรา)
    o ฟุตบอลถ้วยเก่าแก่ที่สุดในโลกคือถ้วยอะไร::: (เอฟเอคัพ)
    o ธงไตรรงค์มีใช้ในรัชสมัยใดเป็นครั้งแรก::: (รัชกาลที่ 6)
    o ชนชาติใดริเริ่มทอผ้าไหมเป็นชาติแรก::: (จีน)
    o ที่ไหนในประเทศไทยเห็นพระอาทิตย์ก่อนใคร::: (อ. ตากใบ นราธิวาส)
    o ไม้ตัดดอกเขตหนาวที่ได้รับความนิยมสูงสุดของไทยคืออะไร::: (ดอกกุหลาบ)
    o ต้นไม้ที่ให้ประโยชน์แก่มนุษย์คืออะไร::: (มะพร้าว)
    o ทะเลใหญ่ที่สุดในโลกคือแห่งใด::: (ทะเลจีนใต้)
    o การเดินตบเท้าของทหารมีครั้งแรกในกองทัพของประเทศใด::: (อังกฤษ)
    o ประเทศใดผลิตทองแดงมากที่สุด::: (สหรัฐฯ)
    o รัฐบุรุษอาวุโสคนแรกของไทยคือใคร::: (นายปรีดี พนมยงค์)
    o ธงไตรรงค์มีใช้ในรัชสมัยใดเป็นครั้งแรก::: (รัชกาลที่ 6)
    o กำหนดให้วันที่ 1 มกราคมเป็นวันขึ้นปีใหม่แทนวันสงกรานต์ในรัชสมัยใดเป็นครั้งแรก::: (รัชกาลที่ 8)
    o วรรณคดีเรื่องแรกของอยุธยาคือเรื่องอะไร::: (ลิลิตโองการแช่งน้ำ)
    o ชาติใดเป็นชาติแรกที่เดินเรือ::: (อียิปต์โบราณ)
    o ระบบงานอุตสาหกรรมเริ่มครั้งแรกในประเทศใด::: (อังกฤษ ปลายศตวรรษที่ 18)
    o คัมภีร์แพทย์แผนโบราณมีชื่อเรียกอีกอย่างว่าอะไร::: (ประถมจินดา)
    o ถุงลมนิรภัยติดตั้งครั้งแรกกับรถยนต์ยี่ห้อใด::: (ไครสเลอร์)
    o กรุงโรมยิ่งใหญ่ในยุคสมัยของใคร::: (จูเลียส ซีซาร์)
    o ประเทศใดได้ชื่อจัดการกับขยะดีที่สุดในโลก::: (ญี่ปุ่น)
    o ป่าที่พระพุทธเจ้าทรงแสดงปฐมเทศนาคือป่าอะไร::: (ป่าอิสิปตนมฤคทายวัน)
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×