ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ความรู้ครอบเอกภพ

    ลำดับตอนที่ #3 : ม.๓ / ความรู้รอบเอกภพ ก่อนสอบ

    • อัปเดตล่าสุด 19 ก.พ. 57


    ข้อที่ 1. อดีตประธานาธิปดี เนลสัน แมนเดลา คือภาพในข้อใด
    ตอบ ช้อย 5
    เนลสัน แมนเดลา

    ข้อที่ 2. “แมวเซา” หมายถึงสัตว์ชนิดใด
    ตอบ งู

    ข้อที่ 3. ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาดำรงตำแหน่งได้วาระละ 4 ปี โดยจะสามารถดำรงตำแหน่งได้ไม่เกินกี่วาระ
    ตอบ 2 วาระ

    ข้อที่ 4. กรุ๊ปเลือดที่พบน้อยที่สุดในประเทศไทย
    ตอบ AB

    ข้อที่ 5. การประชุม WTO ครั้งล่าสุด ที่เป็นครั้งแรกที่ประชุมแล้วได้ผลอะไรซักอย่าง บลาๆ 555 ประชุมที่ประเทศอะไร
    ตอบ ประเทศอินโดนีเซีย

    ข้อที่ 6. ส.ส.ที่เพิ่งพ้นโทษทางการเมือง หลังจากถูกคดียุบพรรคเมื่อ 5 ปีก่อน มีส.ส.ทั้งหมดกี่คน
    ตอบ 109 คน

    ข้อที่ 7. ประเทศที่ปฏิวัติอุตสาหกรรมเป็นประเทศแรกคือ
    ตอบ อังกฤษ

    ข้อที่ 8. หลังจากรัฐบาลของนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร ประกาศยุบสภาเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม วันเลือกตั้งใหม่หลังจากวันยุบสภา กำหนดให้เป็นวันที่เท่าใด
    ตอบ 2 กุมภาพันธ์

    ข้อที่ 9. เหตุการจราจลในสิงค์โปร ที่รุนแรงที่สุดในรอบ 40 ปี เกิดในย่านชุมชนของชาวอะไร
    ตอบ อินเดีย

    ข้อที่ 10. ดอกเฟื่องฟ้ามีต้นกำเนิดมาจากประเทศอะไร
    ตอบ ประเทศบราซิล

    ข้อที่ 11. วันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม ปี 2556 ในหลวงทรงมีพระชนมพรรษากี่พรรษา
    ตอบ 86

    ข้อที่ 12. Black Friday คือวันหนึ่งที่ชาวอเมริกันที่การจับจ่ายใช้สอยมากที่สุด ซึ่งตรงกับวันอะไร
    ตอบ วันศุกร์หลังจากวันขอบคุณพระเจ้า

    ข้อที่ 13. สัญลักษณ์นกฮูกที่ใช้เป็นมาสคอตกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 27 ข้อใดไม่ใช่ความหมายของมาสคอตนี้
    ตอบ ชัยชนะ

    ข้อที่ 14. เหรียญทองเหรียญแรกของไทยในกีฬาซีเกมส์ที่พม่าได้มาจากกีฬาใด
    ตอบ ชินลง

    ข้อที่ 15. สหกรณ์มีครั้งแรกในสมัยรัชกาลใด
    ตอบ รัชกาลที่ 6

    ข้อที่ 16. ผู้ถือหุ้นใหญ่ และชื่อหุ้นที่จับคู่ไม่ถูกต้อง คือข้อใด
    ตอบ สารสิน – CP

    ข้อที่ 17. นายกรัฐมนตรีหรือประธานาธิบดีปัจจุบันที่ไม่ใช่ผู้หญิง (ณ วันที่ 9 ธันวาคม)
    ตอบ Mahinda Rajapaksa - ศรีลังกา

    ข้อที่ 18. ถวายพระพรวันที่ 7 ธันวาคม
    ตอบ ตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาล

    ข้อที่ 19. คดีเขาพระวิหารครั้งล่าสุด เมื่อเดือนพฤศจิกายน ตัดสินที่ใด
    ตอบ ศาลโลก กรุงเฮก ประเทศเนเธอแลนด์

    ข้อที่ 20. กษัตริย์ลาวองค์สุดท้าย
    ตอบ เจ้ามหาชีวิตศรีสว่างวัฒนา

    ข้อที่ 21. ลูกอ๊อดหายใจทางไหน
    ตอบ เหงือก

    ข้อที่ 22. สีของธงชัยเฉลิมพล
    ตอบ แดง ขาว นํ้าเงิน

    ข้อที่ 23. หน่วยงานที่ทำหน้าที่ตีพิมพ์ราชกิจจานุเบกษา
    ตอบ สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี

    ข้อที่ 24. ประท้วงในยูเครน มีสาเหตุจากการไม่พอใจที่รัฐบาลในเรื่องใด
    ตอบ มีทีท่าว่าจะลงนามข้อตกลงทางเศรษฐกิจกับรัสเซีย

    ข้อที่ 25. ข้อใดไม่ใช่ประโยชน์ของการฉายรังสีอาหาร
    ตอบ เพื่อการเจริญเติบโตของพืชในการเพาะปลูก
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×