ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    infinite ; NITHAN {myungyeol}

    ลำดับตอนที่ #2 : นิทานเรื่องที่หนึ่ง - สโนไวท์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 230
      2
      20 เม.ย. 57

    Snow White :

     

    กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว มีองค์หญิงน้อยแสนงามผู้มีผมดำดุจไม้มะเกลือ ริมฝีปากแดงดั่งกุหลาบและมีผิวขาวผ่องดังหิมะ เธอคือสโนไวท์ ผู้ที่รู้จักเธอล้วนรักเธอเว้นแต่ราชินีแม่เลี้ยงใจร้ายผู้ริษยาในความงามของเธอ เธอเติบโตมาภายใต้อำนาจของราชินี

     

    ด้วยความอิจฉาริษยาที่ราชินีมีต่อสโนไวท์ นางจึงเรียนนายพรานมาพบและบอกเขาให้พาสโนไวท์เขาไปเก็บดอกไม้ในป่าและฆ่าเธอ แต่นายพรานไม่สามารถทำได้ เขาปล่อยเธอไป บอกให้เธอหนีและอย่ากลับมาที่นี่อีก สโนไวท์ทำได้เพียงวิ่งเข้าไปในป่าลึก….

     

     

    อืม คำกล่าวที่ว่านี้จะใช้ได้กับเด็กชายตัวน้อย ผิวขาว ปากแดง ตากลมโตสุกใสได้หรือไม่กันนะ?

     

                อีซองยอล หรือเด็กน้อยอี เดินหมุนตัวไปมาอยู่ภายในป่าใหญ่ทึบ มือเล็กๆหยิบกางเกงสีเหลืองอ่อนตัวใหญ่ขึ้นมาดูอย่างนึกสงสัย ปากเล็กๆเบะออกเล็กน้อยคล้ายจะร้องไห้ ซองยอลอยู่ที่ไหน อัปป้ากับออมม่าอยู่ไหน ซองยอลกลัว

                ซองยอลค่อยๆเดินไปเรื่อยๆตามทางที่เหมือนจะทอดยาวออกไปไม่มีที่สิ้นสุด น้ำตาเม็ดใสรื้นขึ้นมาอย่างไม่อาจห้ามได้ หากมีใครมาเห็นเด็กน้อยในเวลานี้คงล้วนสงสารและพร้อมจะให้ความช่วยเหลือเป็นแน่ แต่คงไม่มีสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่ามนุษย์อยู่ในป่าทึบแห่งนี้

                เท้าเล็กๆยังคงย่างก้าวไปเรื่อยๆไม่มีพัก ร่มไม้ยังคงให้ความร่มเย็นแม้ว่าจะเป็นเวลาบ่าย นั่นเป็นเรื่องดีเรื่องหนึ่ง เด็กน้อยของเราจึงไม่ร้อนมากนัก

                ซองยอลทรุดตัวลงนั่งที่ก้อนหินก้อนใหญ่ ดวงตากลมมีหยาดน้ำใสเอ่อคลอ ช่างน่าสงสารเหลือเกิน กลีบปากเล็กเบ้ออกพร้อมส่งเสียงร้องไห้ จนคนที่ดูอยู่ถึงกับถอนหายใจด้วยความกลัดกลุ้มและนึกโทษตนเองอยู่ในใจที่ทำงานไม่รอบคอบ

     

    เด็กคนนั้นน่าสงสาร เหตุใดท่านจึงทำเช่นนี้เสียงนุ่มดังขึ้นด้านหลัง ชายในชุดดำหันไปมองผู้มาใหม่ด้วยสายตาดุดัน

     

    แล้วใครกันที่ไม่ยอมบอกข้าเรื่องที่เนื้อคู่เด็กคนนี้เป็นชาย

     

    ท่านโทษว่าเป็นความผิดข้าหรือคนตัวเล็กกว่าในชุดแบบเดียวกันแต่เป็นสีขาวกล่าวขึ้น เขาไม่เข้าใจ ปกติเขาก็สร้างแต่มนุษย์เพศชาย มีแต่ท่านนี่แหละที่เกิดจะอยากมาสร้างเด็กชายบ้าง จะมาโทษว่าเป็นความผิดเขาได้อย่างไร

     

    หรือไม่จริง ถ้าเจ้าบอกข้า ข้าคงไม่ต้องทำเช่นนี้

     

    แล้วท่านคิดว่าข้าอยากให้มันเป็นอย่างนี้หรือ เด็กสองคนเป็นชายทั้งคู่ ท่านจะทำให้เขารักกันได้อย่างไรครอบครัวของพวกเขาอีกเล่า ทำไมท่านไม่หยุดเรื่องพวกนี้ซะคนตัวเล็กเถียงกลับเสียยืดยาว คนฟังได้แต่ถอนหายใจออกมาเพราะไม่รู้จะจัดการเรื่องตรงหน้านี้อย่างไร

     

    เหมือนข้ากับเจ้าที่ยังฝืนกฏใช่หรือไม่ เจ้ากลัวว่าเด็กทั้งสองจะเป็นแบบเราใช่หรือไม่ อูฮยอน

     

     

     

     

                ฝ่ายซองยอลที่ยังคงนั่งร้องไห้อย่างไม่รู้จะทำอย่างไร เหล่าสัตว์ต่างๆได้เดินเข้ามาพร้อมกับนั่งอยู่ข้างๆจนเด็กน้อยเงียบเสียงแล้วหันมามองพวกมันอย่างตื่นเต้นพร้อมๆกับความมึนงง

     

    มาได้ยังไงกัน มาหาซองยอลหรอเด็กชายเอ่ย เหล่าสัตว์ทั้งหลายส่งเสียงร้องที่ซองยอลไม่เข้าใจออกมาพร้อมกับเดินนำไปเรื่อยๆและหันกลับมาดันหลังให้ซองยอลเดินตามเป็นพักๆ

     

                ทั้งหมดพากันมาที่กระท่อมหลังเล็กแห่งหนึ่งกลางป่า ซองยอลเดินเข้าไปมองลอดหน้าต่างบานหนึ่ง เขาเห็นเก้าอี้เจ็ดตัวซึ่งเป็นตัวเล็กๆวางอยู่ ในบ้านนี้มีคนอยู่-เขาคิด ซองยอลตัดสินใจเข้าไปในบ้านและเดินสำรวจ เมื่อเห็นเตียงเล็กๆเจ็ดเตียงก็เข้าไปล้มตัวลงนอนด้วยความเหนื่อยอ่อนจากการเดินทาง

     

     

                เวลาบ่ายแก่ใกล้พลบค่ำ เหล่าคนแคระทั้งเจ็ดได้กลับจากการทำงาน พวกเขามาถึงบ้านด้วยสภาพเหน็ดเหนื่อยและต้องการพักผ่อน แต่แล้วสิ่งีท่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น ประตูบ้านถูกเปิดทิ้งไว้! พวกเขาต่างตั้งข้อสงสัยจนมีคนหนึ่งพูดขึ้นมา

    นี่ผิดปกติ อาจมีคนอยู่ในบ้าน

     

                พวกเขาตัดสินใจเดินไปรอบๆตัวบ้าน ค้นทุกห้องจนกระทั่งถึงห้องนอน เมื่อเปิดประตูเข้าไปก็พบกับเด็กชายนอนหลับใหลอยู่บนเตียงของโดปปี้ หนึ่งในเพื่อนของพวกเขา ทั้งหมดร้องลั่นด้วยความประหลาดใจ ซองยอลที่นอนอยู่ได้ลืมตาตื่นขึ้นและมองพวกเขาอย่างตกใจ

     

    เธอเป็นใครกันหนึ่งในคนแคระถาม

     

    ผมชื่อซองยอลคับ เป็นคนเกาหลี พวกคุณคือคนแคระใช่ไหมฮะ ว้าววว ผมชอบพวกคุณมากเลย ไหนล่ะฮะสโนไวท์ซองยอลหันซ้ายหันขวาอย่างตื่นเต้นเมื่อเห็นตัวละครในนิทานเรื่องโปรด

     

    เธอแต่งงานกับเจ้าชายไปแล้ว ตอนนี้มีเพียงพวกเรา ว่าแต่เธอเถอะหนุ่มน้อย ทำไมถึงมาอยู่ที่นี่

     

    ผมหลงทางฮะ

     

    งั้นพวกเราจะดูแลเธอ แต่เธอต้องห้ามทำลายข้าวของเด็ดขาด

     

    ได้เลยฮะ! คุณคนแคระใจดีจังซองยอลยิ้มกว้างออกมาจนตาปิด เหล่าคนแคระถอนหายใจที่ไม่มีเรื่องร้ายอะไร ก็แค่เด็กหลงทางคนหนึ่งเท่านั้น

     

                หลังจากวันนั้นพวกเขาก็อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข….เอ๋ มันจะจบแบบนี้น่ะหรอ ยังหรอกๆ อย่าพึ่งลุกไปไหนนะ นิทานยังไม่ถึงตอนจบ J

     

                วันหนึ่งหลังจากที่ซองยอลได้มาอาศัยกับเหล่าคนแคระ เด็กชายกำลังนั่งเล่นของเล่นที่หนึ่งในคนแคระทำให้เขา ซองยอลเล่นคนเดียวอย่างสนุกสนาน มีเพียงนกและสัตว์ต่างๆที่คอยมาอยู่รอบๆเพื่อป้องกันอัตรายและมาอยู่เป็นเพื่อนเด็กชายไม่ให้เหงาจนเกินไป

                ขณะที่ซองยอลกำลังเล่นของเล่นเพลินๆก็มีเสียงเคาะประตู ก๊อกก๊อก เขาลุกขึ้นแล้วเดินไปเปิดประตูด้วยความระมัดระวัง หญิงแก่คนหนึ่งยืนอยู่หน้าประตูพร้อมตะกร้าช๊อคโกแลต นั่นทำให้ซองยอลมึนงงอยู่ครู่หนึ่งทีเดียว ปกติมันต้องเป็นแอปเปิ้ลอาบยาพิษนี่

     

    ยายมาทำอะไรหรอฮะเอ่ยถามออกไปไม่ให้เป็นการเสียมารยาทนัก หญิงชรายิ้มพร้อมยื่นช๊อคโกแลตกลมๆอันหนึ่งมาข้างหน้า ซองยอลเลิกคิ้วพร้อมชี้นิ้วเข้าหาตนเองคล้ายจะถามว่าให้ผมหรอ

     

    ในนี้ไม่มียาพิษหรอกน่ะหนุ่มน้อย ปกติมันต้องเป็นแอปเปิ้ลไม่ใช่หรือและคำกล่าวนั้นทำให้ซองยอลรับช๊อคโกแลตมาแกะใส่ปากแบบไม่คิดหน้าคิดหลัง บางทีอาจเป็นเพราะเขายังเด็กอยู่ พอเห็นขนมจึงดีใจตามนิสัยที่เด็กทั่วไปพึงกระทำ

     

                เพียงไม่ถึงหนึ่งนาทีร่างเล็กๆนั่นก็ล้มลงไปกับพื้น ดวงตาปิดสนิทเห็นแพขนตายาว พลันคนแคระทั้งเจ็ดก็ปรากฏตัวด้วยรอยยิ้มของผู้ชนะ ใช่แล้ว..นี่ไม่ใช่นิทานสโนไวท์ธรรมดาทั่วไป ไม่ใช่แม่มดที่วางยาหากเป็นคนแคระที่ทำเสียเอง พวกเขาไม่มีเงินมากนักที่จะเลี้ยงซองยอลต่อไปจึงทำแบบนี้

     

    แล้วไงต่อ?”

     

    เอาไปปล่อยในป่า ข้าฆ่าเขาไม่ลง

     

                และนี่เป็นสาเหตุที่ว่าทำไมซองยอลถึงมานอนหลับอยู่ในป่าใต้ต้นไม้ใหญ่ ตามเนื้อเรื่องแล้วถ้าเจ้าหญิงจะตื่นก็ต้องมีเจ้าชายมาจุมพิตใช่ไหม นิทานเรื่องนี้ก็เช่นกัน โชคดีทีเดียวที่วันนั้นเจ้าชายของเมืองหนึ่งเกิดอยากจะเที่ยวป่าล่าสัตว์ เขาจึงขี่ม้าออกมาเพียงคนเดียว และพบซองยอลนอนหลับอยู่ใต้ต้นไม้ เขาพยายามจะเข้าไปดูแต่ดันสะดุดก้อนหินล้มลง ริมฝีปากสวยแตะลงกับเรียวปากนุ่มของคนอายุน้อยกว่า ซองยอลลืมตาขึ้นมา เด็กน้อยไม่เห็นหน้าตาของเจ้าเห็น สิ่งที่เห็นและจำได้ชัดเจนที่สุดคือปาก ส่วนสิ่งอื่นล้วนเรือนลาง รู้สึกตัวอีกทีก็มาอยู่ในที่ที่รอบตัวเป็นสีดำทั้งหมด

                ซองยอลหันซ้ายหันขวาด้วยความไม่เข้าใจ พลันเสียงเรียกชื่อก็ทำให้ต้องหวาดผวายิ่งกว่าเดิม เสียงนั้นทุ้มต่ำและแหบแห้งจนน่ากลัว ซองยอลขานรับไปเสียงเบาจนแทบไม่ได้ยิน

     

    เด็กน้อยเอ๋ย เจ้าต้องตามหาเจ้าชายของเจ้า ในแต่ละคืน เจ้าจะเห็นเจ้าชายของเจ้าชัดขึ้นเรื่อยๆ เมื่อถึงเวลาเจ้าจะได้เห็นเขา จำไว้ให้ดี เขาจะคอยช่วยเหลือเจ้า

     

     

    นี่เป็นเสียงสุดท้ายที่ซองยอลได้ยินก่อนจะตื่นขึ้นมาในเช้าที่สดใส….

     

     

     

     

    ปริศนายังคงเป็นปริศนา ซองยอลไม่ได้เล่นเรื่องนี้ให้มารดาฟังเพราะคิดว่าเป็นฝันเท่านั้น ไม่มีอะไร เด็กชายวัยห้าขวบยังคงดำเนินชีวิตแบบปกติโดยไม่อาจรู้เลยว่าคืนต่อๆไปจะต้องไปเจออะไรอีกมกมายในความฝัน



    TBC.



    TALK:D

    สวัสดีค่าาาาาาา ฮูเร่เฮๆ 555555555555

    มาเปิดเรื่องใหม่ แต่ไม่ถนัดแนวนี้เท่าไหร่แต่ก็จะพยายามนะคะ บอกไว้ก่อนเลยว่าอัพช้าแน่นอน แต่ก็อยาหายไปไหนกันนะ ทุกคนโปรดรอเราอยู่ที่ท่าน่ำ 5555555555
    แอบมีกยูอูด้วยนิดส์นุง เล็งเห็นว่าใครๆก็ชอบกยูอู 
    ยังไงก็ฝากติดตามจนถึงนิทานเรื่องสุดท้ายเลยนะคะ >_____________< 
     

    themy  butter

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×