หน้าที่ 1
 
2 พ.ค. 53
80 %
746 Votes  
#1 REVIEW
 
เห็นด้วย
75
จาก 77 คน 
 
 
ความยาวไม่ต่ำกว่า 2 ตัวอักษร

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 21 ก.พ. 52
ไซโคลนเป็นพระเอกที่น่ารักมากค่ะ รู้สึกจะน่ารักกว่าฮิโระกับจูเนียร์ซะอีกนะคะ

เนื้อหาของนิยายก็น่าติดตาม อาจจะเป็นเพราะนิสัยแปลกๆของพระเอกก็เป็นได้นะคะที่ชวนให้รู้สึกอยากติดตาม ^^

การใช้ภาษาในการเขียนนิยายของพี่ หนูชื่นชมมากเลย พี่เขียนบรรยายทำให้ผู้อ่านสามารถจินตนาการภาพตามได้อย่างเด่นชัด และบางคำพูดของพระเอกที่มันสั้นแต่ก็แฝงความเฮฮาได้มาก อ่านแล้วทำให้ผู้อ่านรู้สึกตลกและหัวเราะออกมาเบาๆได้ หรือบางครั้งในฉากที่พระเอกพูดจาน่ารักๆกับนางเอกก็ทำให้ผู้อ่านลอบยิ้มออกมาได้บ่อยๆ (คิดว่าทุกคนก็คงเหมือนหนู)

และที่หนูชื่นชมพี่มากที่สุดก็คือ การดึงอิมเมจของตัวละครแต่ละตัว พี่สามารถดึงนิสัยตัวละครออกมาได้อย่างมีเอกลักษณ์และมั่นคง
มีนักเขียนหลายคนมากๆค่ะ ที่ไม่สามารถดึงอิมเมจของตัวละครออกมาได้อย่างเต็มที่และมั่นคง เวลาอ่าน จะมีบางครั้งที่นิสัยของตัวละครแต่ละตัวดูจะแปลกๆ ออกไป อย่างหนูเองก็แต่งนิยาย หนูก็ไม่สามารถควบคุมนิสัยของตัวละครให้คงที่ได้ มันเป็นเพราะอารมณ์บางช่วงในการแต่งน่ะค่ะ เวลเราอารมณ์ดี ตัวละครของเรามันก็จะดูร่าเริง แต่บางครั้งเวลาไม่มีอารมณ์จะแต่งแล้วยังดันทุรัง นิสัยของตัวละครมันก็จะดูแปลกออกไป แต่ของพี่มันไม่เป็นน่ะค่ะ นิสัยตัวละครมันคงที่ หนูเลยชอบมาก

บางครั้งก็รู้สึกขนลุกกับความรัก บางครั้งพออ่านจบตอนแล้วก็รู้สึกทุรนทุรายอยากจะอ่านต่ออีก T^T
     
 
25 พ.ย. 53
80 %
104 Votes  
#2 REVIEW
 
เห็นด้วย
22
จาก 25 คน 
 
 
โอ้...นี่พึ่งรู้ว่ามันตั้งชื่อได้ด้วย....

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 21 ก.พ. 52
เมื่อกี้เขียนวิจารย์เรื่องไซโคลนไป ทีนี้เรื่องนี้มั่ง ^^ (เป็นคนที่ชอบวิจารย์นิยายค่ะ ทั้งด้าน+และ-เลย แต่เรื่องนี้กับเรื่องไซโคลนของพี่เท่าที่หนูอ่านดูยังไม่เจอสิ่งที่ติดลบเลยนะคะ สำหรับหนูน่ะ)

เริ่มด้วยอิมเมจตัวละครของเรื่องนี้นะคะ
เรื่องนี้ก็ดึงออกมาได้ดีเหมือนกันค่ะ หนูชอบ แต่ว่ารู้สึกจะยังสู้เรื่องของไซโคลนไม่ได้ยังไงไม่รู้สินะคะ แต่มันเป็นเพียงความคิดของหนูเท่านั้นน่ะค่ะ ต้องมีบางคนแน่นอนค่ะที่เห็นว่าเรื่องนี้ดีกว่า

แต่ชื่อตัวละครนี่น่ารักมากๆเลย "ซารังเฮโย" ชอบค่ะชอบ ^^ พระเอกก็ชื่อเกาหลี เป็นอะไรที่เข้ากันดี

หนูมักจะเม้นนิยายเรื่องนี้ให้พี่บ่อยๆว่าไม่ชอบพระเอก เพราะพระเอกมีนิสัยไม่ดี ไม่มั่นคง แต่มันก็เพราะเค้าไม่คิดจะปฏิเสธคนที่เข้ามาและไล่ตามคนที่จากไปสินะคะ บางทีอาจจะมีปมด้อยอะไรซักอย่าง =_= การดึงความเลวของตัวละครตัวนี้ก็เป็นไปได้อย่างดีเยี่ยมเช่นกันค่ะ ^^

เนื้อหาของเรื่อง
คิดว่ามันคงจะดึงอารมณ์ของพวกที่แฟนมีกิ๊กหรือตัวเองมีกิ๊กซะเองได้มากค่ะ
แต่พี่ก็เทพได้มากกว่านี้นะคะ เมื่อพี่ดึงหนูที่ไม่มีแฟนและหนูก็ไม่มีกิ๊กให้มาอ่านได้อย่างเมามัน ฮ่าๆ เนื้อหาของเรื่องยังยืนยันคำเดียวกับเรื่องไซโคลนว่าน่าติดตามค่ะ ^-^
     
 
28 ก.ย. 52
80 %
758 Votes  
#3 REVIEW
 
เห็นด้วย
17
จาก 20 คน 
 
 
คำวิจารย์

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 21 ก.พ. 52
มาวิจารย์เรื่องที่สามค่ะ

มาวิจารย์เรียงตามระดับความชอบ ^-^ แหะๆ แล้วหนูก็อ่านนิยายของพี่ในเน็ตแค่สามเรื่องนี้เท่านั้นอ่าค่ะ คงไม่ได้ไปวิจารย์เรื่องอื่นแล้ว

เนื้อหาของเรื่องนี้ หนูรู้สึกว่า ภาคของโอมเพี้ยงจะสนุกกว่านะคะ

ชื่อตัวละครของพี่เป็นอะไรที่แหล่มมาก หนูพูดตรงๆว่าหนูยังแอบคิดเลยว่า ถ้ามีลูกล่ะก็ตั้งชื่อว่าโอมเพี้ยงดีมั้ย? ฮ่าๆ

เรื่องการดึงอิมเมจค่ะ
รู้สึกว่าจะสู้อีกสองเรื่องไม่ได้นะคะ อย่างทุบทิ้งน่ะค่ะ ในภาคของโอมเพี้ยงช่วงแรกๆ รู้สึกว่าพี่ทุบทิ้งจะพูดจาประมาณว่าโอมเพี้ยงกับฟอร์จูนเนี่ยน่ารักและน่าหลงไหล แต่ภาคฟอร์จูน รู้สึกว่าพี่เค้าจะเปลี่ยนจากความหลงใหลเป็นความชังมากกว่านะคะ เห็นชอบด่าๆแล้วก็สั่งๆน่ะค่ะ
ส่วนอิสเตอร์ก็ดูจะพูดมากขึ้นนะคะ อาจจะเพราะเป็นภาคของตัวเองก็ได้

ระดับควมน่าติดตมก็สู้อีกสองเรื่องไม่ได้เช่นกันค่ะ แต่ไม่ใช่ว่าหนูไม่ชอบนิยายเรื่องนี้นะคะ หนูแค่พิมพ์ตามที่หนูรู้สึกจริงๆน่ะค่ะ เผื่อพี่จะไว้ใช้ปรับปรุงได้ จริงๆหนูกลัวนะ กลัวว่าวิจารย์แบบติดลบแล้วพี่จะโกรธ เพราะหนูเคยโดนมาแล้ว T^T

ปล.ถ้าพี่กำลังโกรธตอนที่อ่านวิจารย์ของหนู หนูขอโทษจริงๆค่ะ ใจเย็นๆนะคะ ^^"
     
 
หน้าที่ 1